ความรักทั้ง 4 Armani Cushion 4 สี 4 สไตล์ ลองแล้วเลิฟตัวไหนสุด มาดูกัน!

58 12
ไม่ได้คิดจะสะสมอะไร เห็นแล้วชอบก็สอยไปเรื่อย รู้ตัวอีกทีคือ 4 ตลับนี้ พอสีน้ำเงินล่าสุดออกก็รีบคว้าหมับจับมาลอง.... ถามว่า Armani Cushion มีกี่เวอร์ชั่น บอกเลยว่าไม่รู้ค่าาา รู้แค่ว่าในมือมี 4 แหละ (น่าจะครบละมั้ง?)
แอบดูน้องหน่อย แต่ละตัวหน้าตาเป็นไงบ้าง

เริ่มจากพี่ใหญ่ ตลับแดง Armani To Go Cushion ออกมาเวอร์ชั่นแรกสุด ตอนนั้นยังไม่มีสีให้เลือกมากเท่าไหร่ แต่ก็เห็นแก่ความงามของตลับ เลยจับจองมาใช้ แอบหน้าลอยนิดๆ ใช้แป้งสีเข้มปาดกลบเกลื่อนเอา

ถัดมาที่มีไม่รู้เป็นลำดับสองที่เค้าผลิตหรือเปล่า Power Fabric Foundation Balm เนื้อจะแมตต์ เรามีความหน้ามันง่ายเลยชอบใช้อันนี้ แล้วแทบไม่ต้องทาแป้งอีกรอบ ใช้พวก hi-light แตะเบาๆ ดูมีมิติเลย

ตัวที่สาม ความสีชมพู ที่คิดว่ายังไงก็หน้าลอยแหละ แต่ได้แถมมาตอนซื้อออนไลน์ ช่วงโปรล็อคดาวน์ My Armani To Go Essence-In-Foundation Tone-Up Cushion SPF15 ช่วงนั้นอยู่บ้านนานๆ กำลังชื่นชอบโทนอัพ ขอหน้าสว่างๆ ยามคอนคอล ก็ดีอยู่นะ

ตัวล่าสุด ตลับน้ำเงินยั่วใจมาก หลุดพ้นจากสีโทนชมพู แดง ดำ แน่นอนว่าต้องตามไปตำมาค่ะ Designer Essence-In-Balm Mesh Cushion ประทับใจความโกลวจริงๆ ตอนนี้

เทียบตลับและเนื้อแต่ละเวอร์ชั่นให้ดูนะคะ (เข้าไปดูแต่ละภาพได้)

ตัวไหนใช้แล้วเป็นยังไงเริ่ม!

เริ่มที่ตัวล่าสุด... ก็กำลังเห่ออออ อ่ะนะ
ตัวนี้ไปลองที่เคาน์เตอร์เลย ให้น้องบีเอสาธิตและแต่งให้ดู ปาดครั้งแรกคือนึกว่าจะหน้าเทา แต่ทิ้งไว้สักพักค่ะ ความโกลวเค้าจะมา

ระหว่างนี้ เราเติมสีตรงโหนกแก้ม เอาที่ชอบ แล้วใช้แป้งผสมรองพื้นแตะอีกเบาๆ (เบาๆ พอนะ) ให้มันมีมิติขึ้นมานิดนึง ตรงเนินแก้ม ร่องจมูก (ช่วงนั้นรูขุมขนกว้างสุด) เน้นเหนือหน้ากากที่จะใส่ก็พอ

กลับมาแต่งเอง ก็อยู่ได้ยาวๆ แบบรู้สึกหน้าโกลวจริงๆ เพราะพิกเม็นต์น้ำเงิน (เหมือนเวลาเสื้อขาวลงครามมั้ย มันจะสะท้อนความสว่างเยอะหน่อย --- เปรียบเทียบแบบว่า....เอ่อ)

น้องน้ำเงินมี SPF 50/PA+++ เรียกว่าจัดมาเพื่อชนะพี่ๆ เลยแหละ
เราใช้เบอร์ 5 ค่ะ
ตลับแดง... รักเก่าที่บ้านเกิด
เกิดอิตาลีหรอ ก็เปล่า!

ก่อนจะมีอาร์มานีตลับ คือ ชอบ Maestro Fusion Foundation ใช้ต่อๆ กันมานานมาก พอพักหลังคุชชั่นเริ่มมา ก็อยากได้แบบตลับไว้พกพา น้องตลับแดงนี่คือตอบโจทย์ เวลาเดินทางคือพกไว้ตลับเดียวอยู่ ปกปิดแน่นมาก เติมคิ้วอีกนิด ปากอีกหน่อยจบๆ I woke up like this เลยค่ะ

เราใช้เบอร์ 5.25
บางทีชีวิตเราก็ต้องการความแมตต์ (แม้ว่าจะแมทช์อะไรไม่ได้ พลาดไปซะทุกอย่าง T__T)

ชอบรองพื้นแนวบาล์มๆ อยู่แล้ว (ชอบหลายอย่างจังอ่ะ) เลยอยากลองใช้ บางวันที่เราหน้าเยินๆ คือ พักผ่อนน้อย หรือ ออกไปข้างนอกเยอะๆ หรือ งานแสงสีเสียง พวกนี้จะทำให้เราหน้ามันง่ายมาก น้องบาล์มคือ ช่วยชีวิต ไม่ต้องการความฉ่ำ ต้องการความไม่วอก

ข้อเสียคือ เค้าแมตต์พอปาดออกมาตอนแรก จะดูหน้าแบนๆ ต้องเหลา เฉดดิ้งกันไปให้สาแก่ใจ ก่อนจะลงแป้งอีกรอบ แล้วจัด Hourglass ไปอีกหน่อย มั่นใจกันไปยาวๆ เลย

ตลับนี้เราใช้เบอร์ 5.5 ค่ะ
น้องชมพูโทนอัพ

ช่วงหลังๆ โควิดทำชีวิตเหน็ดเหนื่อย หน้าหมองๆ ก็จะขยันใช้พวก tone-up cream ก่อนแต่งหน้าอยู่แล้ว พอมาได้น้องชมพูแถมมา ก็ลองใช้ เออชอบนะ วันขี้เกียจๆ ก็ปาดทีเดียวจบๆ หน้าใสๆ ฉ่ำๆ ดีค่ะ

ตอนนี้ติดใจ ใช้ปาดก่อนออกไปวิ่งตอนเช้า เหมือนผิวใสๆ เพิ่งตื่นไปวิ่ง ปล้าวววว ผลงาน My Armani To Go Essence-In-Foundation Tone-Up Cushion มี SPF15 กันแดดได้อีกนิด วิ่งสายๆ ก็สบายเลยค่ะ

เราใช้เบอร์ 4 (เค้าแถมมาเบอร์นี้ ตอนแรกนึกว่าจะหน้าลอย เอาเข้าจริง ใสๆ ฉ่ำๆ เกาหลีอยู่)
 
มาถึงบทสรุปแล้ว.... ว่าเลิฟตัวไหนสุด

อะแฮ่ม.... ประกาศผล



ชอบทุกตัวเลย (เมื่อบวกเลขแต่ละตลับที่ซื้อมา 555)
กำลังเห่อน้องน้ำเงินอย่างที่เกริ่นไว้ ของใหม่ใครก็ต้องตื่นเต้น เค้าครบเครื่องดีค่ะ
แต่เราว่า ปกปิดดีสุดๆ ยังยกให้พี่ใหญ่ตลับแดง ส่วนบาล์มตลับดำเอาไว้พกเติมระหว่างวันเบาๆ ได้ และน้องชมพูโทนอัพ คือใช้ปาดก่อนไปออกกำลัง ไม่ไหล ไม่เยิ้ม ไม่เยิน

เพิ่มเติมค่ะ.... เราผิวผสม ทีโซนคือมันไวมาก ผิวสีเหลืองน้ำผึ้ง เลยจะเลือกพวกแนวๆ เบอร์ 5 จุดๆ กำลังดีค่ะ และผิวไม่มีปัญหาหลุมใดๆ และไม่ได้เน้นปกปิดผิวกริบๆ นัก เลยใช้ได้หมดเลย 4 ตัวตามสถานการณ์ต่างๆ ค่ะ ^^


theminnie

theminnie

**** Jeban Team ****

แต่งหน้าไม่ค่อยเก่ง แต่มีไอเท็มล้นลิ้นชัก เอาหน้ารอดไปได้วันๆ

FULL PROFILE