✨ทำไม Tea Tree ถึงดีกับผิวเป็นสิว?✨ by SmithSelects

69 8
รีวิวชุดดูแลผิว Tea Tree ของ The Body Shop

Tea tree เป็นพืชที่ทีต้นกำเนิดจากประเทศ Australia และถูกใช้เป็นสมุนไพรและยาโดยชาวเผ่า Aborigines มาร้อยกว่าปีแล้วโดยการสกัดน้ำมันจากใบมาใช้

ในน้ำมันของ Tea Tree มีสารตัวหนึ่งชื่อ terpinen-4-ol ซึ่งช่วยกระตุ้นเม็ดเลือดขาวและช่วยฆ่าแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว และเป็น anti-inflammatory ที่ช่วยบรรเทาการอักเสบและอาการแดงบนผิว

Product ในกลุ่ม Tea tree ของ The Body Shop นั้นจะสกัดจากออร์แกนิกทีทรีออยล์ จากโครงการชุมชนประเทศเคนยาที่ดำเนินการในลักษณะสหกรณ์แบบยั่งยืน
เริ่มแรกนั้นสมิตได้ลองใช้ Tea Tree Oil ตัวแต้มสิวก่อน (ตอนนั้นซื้อของแล้วได้ tester มา) ปรากฎว่าชอบมาก! คือแต้มสิวข้ามคืนแล้วสิวยุบลง และผิวไม่แห้งด้วย ก็เลยไปซื้อขนาดจริงมาใช้ ซึ่งก็ใช้มาตลอด ตัวน้ำแต้มสิวจะเป็นแบบน้ำใสๆ มีสัมผัสเย็นๆเวลาลงบนผิว
สิ่งนึงที่สังเกตได้คือใช้แล้วผิวไม่ดื้อ เมื่อก่อนที่เราใช้ตัวแต้มสิวยี่ห้ออื่นๆ จำได้ว่าพอผ่านไป 2 อาทิตย์ มันจะไม่ค่อยได้ผลแล้ว สิวไม่ยุบ ไม่เหมือนตอนแรกที่ใช้ แต่ Tea Tree ของ the body shop ให้ประสิทธิภาพเสมอต้นเสมอปลายมาก
เมื่อไม่นาน Lazada มีโปรลดเยอะมาก เราก็เลยซื้อของมา stock เพิ่มอีก 2 ขวด ?? และก็ได้ Tea Tree Anti-Imperfection Night Mask กับ Tea Tree Skin Clearing Facial Wash มาด้วย
ตัว Night Mask เป็น Sleeping Mask เนื้อเจลแน่นๆที่จะแตกตัวเวลาลงบนผิว สมิตจะลงตัวนี้ก่อนนอนถ้ารู้สึกว่าคืนไหนสิวจะบุก ต้องการไม้ตายช่วยป้องกันสิวก่อนเกิด เวลาตื่นเช้ามาจะรู้สึกว่าผิวเฟิมมาก รูขุมขนจะเนียนๆ ใครที่ผิวมีอาการแดงๆจากสิวหรือการอักเสบแนะนำให้ลองตัวนี้ มันจะดีขึ้นๆ อาการแดงจะลดลง
ตัว Facial Wash จะเป็นเนื้อเจลมันจะเย็นๆผิวดี ตัวนี้ล้างหน้าแล้วสดชื่นมาก ผิวลื่นไม่สูญเสียความชุ่มชื้นเลย กลิ่นเย็นๆคล้ายๆพืชตระกูลมิ้นท์
✨สรุป 
เป็น Set ดูแลผิวสำหรับการพิชิตปัญหาสิวที่สมิตใช้แล้วชอบ เห็นผล และ แนะนำครับ แก้ปัญหาผิวได้ตรงจุดและไม่สร้างปัญหาผิวเพิ่มด้วย เพราะ Tea tree ไม่ทำให้ผิวแห้ง แต่ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้นด้วย มีเคล็ดลับนึงที่สมิตใช้คือเราสามารถหยด Tree Tea Oil ลงใน Toner หรือ Moisturizer เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันสิวได้ด้วย จริงๆ Product ในกลุ่ม Tea Tree ของ Yhe Body Shop มีหลายตัวที่น่าใช้มาก มี Pore Minimizer, Clay Mask, Toner และอีกมากมาย ถ้าได้ลองตัวไหนเพิ่มแล้วจะมาเล่าให้ฟังนะครับ


SmithSelects

SmithSelects

#สมิตเลือกมาให้
#SmithSelects

IG: SmithSelects
FB: SmithSelects

ติดต่องาน
0955603653
smith.selects@gmail.com

FULL PROFILE