เมื่อต้องเอาตัวให้รอดจากโควิด-19 แอลกอฮอล์สเปรย์คือคำตอบ

21 3
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

หลังจากเกิดวิกฤตโควิด-19 ขึ้นแล้ว สิ่งที่ตามมาก็คือวิกฤตการขาดแคลนของหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ และสเปรย์แอลกอฮอล์ จำได้ว่าช่วงนั้นกว่าเราจะฝ่าฟันจนผ่านพ้นมาได้ ต้องต่อสู้แย่งชิงเลือดตาแทบกระเด็น แต่นับจากนี้เหตุการณ์แบบนั้นมันจะไม่เกิดขึ้นกับเราอีก เราเตรียมพร้อมเรียบร้อย เพราะรู้แล้วว่าเราจะต้องใช้ชีวิตแบบไหน

          ทุกวันนี้ ลิสท์สิ่งที่ต้องติดตัวก่อนออกจากบ้านของเราเป็นแบบนี้

-หน้ากากอนามัย มีหน้ากากสำรองเผื่อไว้ด้วย 

-ทิชชูเปียก ทิชชู่แห้ง (ทิชชู่เปียกเลือกแบบย่อยสลายได้นะ)

-เจลแอลกอฮอล์ หนึ่งขวดเล็ก ไว้ล้างมือ

    -สเปรย์แอลกอฮอล์ มี 1-2 ขวดในกระเป๋าไว้

-ฉีดข้าวของเครื่องใช้ที่เราต้องสัมผัส




ที่เราจะพกสเปรย์แอลกอฮอล์ไว้หนึ่งถึงสองขวด เพื่อให้สะดวกต่อการหยิบใช้ และกันลืมด้วย เลยจะมีทิ้งไว้เลยในกระเป๋าใบใหญ่หนึ่งขวด และใส่กระเป๋าเล็กรวมกับอุปกรณ์ยังชีพต้านโควิดฯ ต่างๆ ที่ต้องพกอย่างนี้เพราะอะไรรู้มั้ย เพราะเราต้องฉีดทุกสิ่งอย่างเท่าที่เราพอจะทำได้ ก่อนที่มือจะไปสัมผัส เราตั้งเป้าไว้ในใจว่าเราจะต้องรอด ฉะนั้นจึงป้องกันตัวเองทุกอย่างเท่าที่ทำได้ 


นับตั้งแต่ก้าวออกจากห้อง กดลิฟต์ เราก็ฉีดสเปรย์ ก่อนกดเสมอจนเป็นนิสัย มาทำงานทุกเช้า เราต้องฉีดสเปรย์ที่โต๊ะทำงาน ที่คีย์บอร์ด และที่เม้าส์ตลอด (อันนี้ควรทำอยู่แล้ว เพราะคีย์บอร์ดและเม้าส์คอมพิวเตอร์เป็นแหล่งรวมเชื้อโรคพอๆ โถส้วมเลยทีเดียว) รวมถึงเวลาไปซูปเปอร์มาร์เก็ต เราก็ฉีดที่จับรถเข็น และตะกร้า แม้เขาจะเคลมว่าทำความสะอาดตลอดก็เหอะ แต่เราเอาความสบายใจเข้าว่า


เพราะแบบนี้เราถึงต้องหาสเปรย์แอลกอฮอล์ที่ตอบโจทย์ความต้องการเราได้ 

หนึ่ง- คือต้องเป็นของจริง จริงในที่นี่คือมีใบจดแจ้ง ให้เรามั่นใจว่าไม่ใช่ของไก่กาอาราเล่ 

สอง - ปริมาณแอลกอฮอล์ต้องไม่ต่ำกว่า 70% v/v ตามที่ทางการแนะนำ หรือถ้ามากกว่าก็จะดีมาก เพิ่มความมั่นใจ 

สาม - เป็นแบบฟู้ดเกรด คือฉีดแล้วหยิบอาหารทานต่อได้ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย 

สี่ กลิ่นไม่ฉุน แห้งเร็ว - ไม่เหนียวเหนอะหนะ อันนี้สำคัญมาก เพราะเราไม่ชอบความเหนอะๆ ติดมือเลย 

และห้า - สิ่งสำคัญที่สุด ราคาต้องไม่แพง เพราะเราใช้ทั้งวัน ทุกครั้งก่อนจะหยิบจับอะไร เราจะฉีด ฉีด ฉีด ฉะนั้นราคาต้องเป็นมิตรกับเงินในกระเป๋าเรานิดนึง 

และนี่จึงเป็นที่มาของการพลีชีพรีวิวแอลกอฮอล์สเปรย์ ยี่ห้อ บีชัวร์ เพราะนางตอบโจทย์เราได้หมดทุกข้อ เด็ดจริงตรงความเข้มข้นของแอลกอฮอล์แบบสเปรย์ที่มีถึง 78% เมื่อหยิบมาฉีดแล้วแห้งเร็วมากไม่มีความเหนอะหนะติดสิ่งต่างๆ ที่เราฉีดเลย  
ที่สำคัญยี่ห้อ บีชัวร์ มีหลายขนาดด้วย ส่วนตัวเราชอบแบบแกลลอนสำหรับเติม ซึ่งเขามีแบบแกลลอน 1 ลิตร และ 5 ลิตร ราคาแค่ 140 บาท และ 600 บาท ส่วนใครชอบขวดเล็กเขาก็มีขนาด 30 ml แค่ 25 บาท และ 50ml ราคาแค่ 45 บาท แต่ด้วยความที่เราชอบ DIY ขวดสเปรย์ให้มีความเป็นเราที่สุด ด้วยการติดสติกเกอร์ที่ซื้อสะสมไว้ ทำให้เวลาหยิบใช้ไม่ซ้ำใครแน่นอน เราเลยซื้อแบบแกลลอน 1 ลิตร เก็บไว้สวยๆ ไม่ต้องกลัวของขาดถ้าโควิดจะมารอบ 2 และหากใครกังวลว่าจะเติมยังไง จะเทก็กลัวหก ส่วนตัวเราใช้ไซริงค์ฉีดยา ซึ่งหาซื้อง่ายมาก ร้านขายยาทุกร้านต้องมี หรือในเซเว่นฯ ก็มี แค่อันละไม่เกินสิบบาทแค่นั้นเอง




และทั้งหมดก็คือวิธีเอาตัวรอดจากเชื้อโรคง่ายๆ ของเรา ซึ่งต่อให้โรคโควิดฯ หมดไปแล้ว เราก็คิดว่าเราคงยังรักสะอาดแบบนี้ต่อไปแน่นอน #การ์ดอย่าตก เพราะที่สุดแล้วก็เพื่อตัวเราเองนั่นแหละ และในหลายๆ ครั้งก็เพื่อคนอื่นด้วย ยกตัวอย่างเวลาไปซุปเปอร์ เราใช้เจลล้างมือก่อนเข้า และใช้สเปรย์ฉีดที่ตระกร้า พอไปหยิบของโน่นนี่นั่น หรือหยิบพวกผักผลไม้เราก็มั่นใจว่ามือเราสะอาดไม่ส่งต่อเชื้อโรคให้คนอื่นๆ ถือเป็นความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างหนึ่งที่เราพอจะทำได้ และถ้าทุกคนช่วยกันมันคงดีมากแน่ๆ 


สำหรับใครที่อยากลองสเปรย์ที่เราแนะนำ ช่องทางการสั่งซื้อ B-Sure Hand Sanitiser Spray มีหลายช่องทางมาก ง่ายมาก ส่งไว ใครถนัดช่องทางไหนก็สั่งเลย 


FB : @Bsurealcohol
LINE : @bsurealcohol


chalalalala

chalalalala

FULL PROFILE