เที่ยวเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน กินจุก รูปแน่น มีรูปใช้ยันปีหน้า

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกโคนนนนนน ฝน จากเพจเผือกรีวิว ตามหัวข้อเลยวันนี้เราจะพาไปเที่ยว 2  วัน 1 คืน ณ เขาใหญ่ โดยพยายามให้อัดแน่นไปด้วยขอกิน และที่สำคัญต้องได้รูปนะคะ 55555 ซึ่งแต่ละสถานที่ที่ทางเราไป ฝนจะใส่รีวิวความคิดเห็นส่วนตัวเข้าไปด้วย อาจจะเหมือนหรือไม่เหมือนกับความรู้สึกของเพื่อนๆไปบ้าง ก็อย่าว่ากันนะคะ ?

เอาหละ!! เรามาเริ่มทริปด้วยการเดินทางจากกรุงเทพไปเขาใหญ่กัน ฝนจะไม่ลงรายละเอียดว่าขับจากกรุงเทพส่วนไหน ใช้เส้นทางอะไร เพราะ... ฝนไม่รู้ค่ะ !!!! เป็นทริปวิ่งตาม google map ล้วนๆ 5555 แต่เท่าที่รู้คือใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง มีแวะเข้าห้องน้ำ เตินน้ำมัน และซื้อขนมตามปกติ

สถานที่แรกที่เราปักหมุดไว้คือ... ร้านข้าวสามสี

เป็นร้านข้าวแกงที่บรรยากาศดีมากๆ กว้างขวาง มีความธรรมชาติ มีคลอง มีต้นไม้ใดๆ จุดที่ฝนชอบของร้านนี้คือเป็นที่เปิดโปร่งมีลมพัดเย็นสบาย แต่โต๊ะไม่มีฝุ่นเลย ขอชื่นชมในความสะอาดมากๆ โดยจุดเด่นของทางร้านจะเป็นข้าวสามสี ตามชื่อร้าน ประกอบด้วยข้าวเจ้าหอมนิล ข้าวกล้องแดง และข้าวขาว ข้าวเป็นเม็ดเรียวเรียงตัวสวยงาม ไม่นุ่มไม่แข็งจนเกินไป

ในส่วนของกับข้าว ต้องบอกว่าแอบผิดหวังนิดๆ เพราะในรูปและรีวิวของคนอื่น คือมันดีมากกกกกกกก แต่สิ่งที่ฝนเจอคือกับข้าวมีให้เลือกไม่เยอะ ส่วนใหญ่เป็นปลา ไม่ค่อยมีหมูที่เด็กอ้วนที่เราพาไปจะกินได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อาจจะเพราะฝนไปวันธรรมดา และเที่ยงๆแล้ว ร้านอาจจะไม่ทำอาหารเพิ่มหรือป่าวไม่แน่ใจนะคะ รสชาติอาหารอร่อยถูกปากแบบกลางๆ ไม่ได้หวือหวาอะไร อ่อ ฝนมีสั่งน้ำทับทิมด้วย อร่อยบอกต่อเลยจ้า สดใหม่สุดๆ แต่ราคาทำให้ทางเรากรีดร้องอยู่เหมือนกันนะ 555

อีกจุดที่ชอบของร้านนี้แบบสุดๆ คือห้องน้ำค่ะคุณ!!! อย่าทำเป็นเล่น เรื่องห้องน้ำสำคัญมากๆ เพราะเวลาเราเดินทางเราก็ต้องเข้าห้องน้ำปั๊มก็มีบ้างที่ได้เห็นภาพอะไรที่ไม่สบายตาเท่าไหร่ พอมาเจอห้องน้ำที่นี่ทำให้อารมณ์ดี สุขใจสุดแมมมม่

คงไม่ต้องอธิบายว่าออกมาหน้าตาแบบไหนเนอะ 5555

สถานีต่อไป... ไร่ทองสมบูรณ์คลับ

จุดเด่นของที่นี่คือที่พักสไตล์คาวบอย(แต่ฝนไม่ได้พักที่นี่นะ) และเครื่องเล่นมากมายหลายหลาก ฟินมากกกกกก มันมากกกกกกก สนุกสุขใจ แม่เดินขาอ่อนกลับบ้านกันไปเลยที่เดียว แต่อะไรนะที่ทำให้แม่เดินขาอ่อนไปอ่านรีวิวกันค่ะ ><

หลังจากเสียค่าเข้าเรียบร้อย เราก็เอาตั๋วที่ได้ไปนั่งรถร่างเพื่อเดินทางไปยังของเล่นที่เราตื่นเต้นอยากจะเล่นจนตัวสั่น พอมาถึงก็ซื้อตั๋วเครื่องเล่นสิคะ รออะไร?! ฝนแนะนำให้ซื้อที่ละน้อย พอที่จะเล่นนะคะ เพราะตั๋วที่ซื้อมาจะไม่สามารถแลกกลับเป็นเงินหรือแลกซื้อของอะไรไม่ได้ทั้งนั้น

เราเริ่มเล่นเครื่องเล่นที่มีนามว่า “ Luge(ลูจ)” เป็นรถคันเล็กๆ ไม่มีคันเร่ง มีแค่เบรคเท่านั้น โดยรถจะไหลลงไปตามทางด้วยความเร็วที่เรายังสามารถบังคับได้อยู่ บอกเลยว่าสนุกมากกกกกกกก สนุกจนอยากเล่นอีกครั้ง และที่สำคัญเป็นถนนสายรุ้ง!!!! ถือเป็นที่ที่เราตั้งใจไปเก็บภาพมากๆ ส่วนทางแม่นั้นนนนนน กรี๊ดตั้งแต่โค้งแรกจ้า 55555 แต่พอโค้งสองเหมือนจะคล่องเล่นเก่งเชียวนะ

หลังเล่นลูจลงไปข้างล่างเสร็จก็จะได้ขึ้น “กระเช้าลอยฟ้า” ฟรี!! เพื่อนๆจำเครื่องเล่นที่ฝนบอกว่าแม่ขาสั่นได้ไหมคะ? เครื่องเล่นนั้นก็คือกระเช้าลอยฟ้าค่ะ ทางเรสองคนแม่ลูกนั่งตัวแข็งเพราะกลัวความสูงงงง

“ATV” เครื่องเล่นนี้เชื่อว่าเพื่อนๆต้องเคยเล่นหรือคุ้นหูคุ้นตากันดีอยู่แล้ว ใครอยากได้ความสนุกและได้รูปท้องฟ้าสวยๆ ที่นี่คือใช่ ด้วยพื้นที่โล่งๆ ทำให้เห็นก้อนเมฆชัดมาก แต่น่าเสียดายด้วยเวลาที่ร่วงโรยไป เครื่องเล่นนี้จึงเป็นเครื่องเล่นสุดท้ายที่ฝนได้เล่น อดสนุก แถมไม่ได้รีวิวเครื่องเล่นอื่นให้เพื่อนๆได้อ่านกันเลย TT

หลังจากเล่นเครื่องเล่นเรียกเหงื่อแล้ว เราไปต่อที่ “Tara Cafe” จากรีวิวคนอื่นบอกเลยว่าที่นี่ฝนไม่ได้คาดหวังว่าจะมาถ่ายรูปหรืออะไร เน้นมาเติมน้ำตาล เติมอาหารเท่านั้น ผลคือบรรยากาศดีกว่าในรูปเยอะเลย มีที่นั่งทั้งริมน้ำและ indoor ชิลๆสบายๆ นั่งนานกว่าที่คิดไว้มาก 5555 และผลคือแม่ได้รูปแน่นมากจ้า

ในส่วนของอาหารคาวหวานนั้นนนน...อร่อย ไม่โบ่ๆเบ่ๆ ฝนสั่งสตอร์เบอรี่สมูทตี้ ข้าวกระเพราทะเล สลัดผักอกไก่ทอด เค้กใบตย และสตอร์เบอรี่ชีสเค้ก ล้วนกินได้หมดจานไม่เหลือทิ้งแปลว่าดี ชอบสุดๆคือสลัดอกไก่ทอด ให้น้ำราดมาเยอะ ผักสดๆ และเค้กใบเตมะพร้ามอ่อน หอมใบเตย มะพร้าวกรุบกำลังดี ปลื้มสองเมนูนี้มากนะเอาจริง

ถึงเวลาเข้าที่พักแล้วววววว เราพักที่.. Isaan-Isan Boutique Resort by Andacura ตามชื่ออีกเช่นเคยที่นี่ อีส้าน อีสานจริงๆ ชอบกลิ่นอายความเป็นอีสานไทยๆ ตั้งแต่ทางเข้าที่เป็นไม้ๆสานๆ มีผีตาโขนและน้องควาย 2 ตัวอยู่หน้าที่พัก ส่วนตัวตั้งแต่ที่เดินเข้าไปฝนรู้สึกประทับใจ ยอมรับว่าดีกว่าที่คาดไว้มากเลยจริงๆ

มาถึงช่วงที่เราตื่นเต้นที่สุด ว่าจะทำให้แม่โอเคไหม นั้นก็คือห้องพักนั้นเอง แกร๊ก แกร๊ก เปิดประตูเข้าห้องพัก ตรงตามปกมากแม่ ยิ้มอ่อนเลยจ้า มั่นใจว่าแม่ต้องเป็นปลื้มแน่ๆ ห้องพักสะอาดสะอ้าน เครื่องใช้ครบครันไม่ว่าจะไดร์เป่าผม ของใช้ในห้องน้ำ น้ำ และผ้าต่างๆ ทุกย่างคือโอเคจริงๆ แต่! ซู้ดดดดด ห้องน้ำน้ำร้อนๆเย็นๆ พอร้อนก็ร้อนหนักมาก ตัวจะสุก พอเย็นก็เล่นเอาขาสั่น ความพอดีอยู่ที่ไหน TT แงงงง คือต้องยอมรับว่าฝนสนใจเรื่องความสะอาดเป็นอันดับหนึ่ง น้ำอุ่นอันดับสอง และแอร์อันดับสาม (ขออภัยในความเรื่องเยอะนี้) แต่เรื่องอื่นดีจริงๆนะคะ แค่เรื่องน้ำจริงๆ ไปค่ะ!!! อาบน้ำอาบทาเรียบร้อยก็เดินทางไปกินข้าวเย็นแล้วจะได้เข้ามาดื่มดำคว่ำคืนกับครอบครัวกัน

เย็นนี้ครอบครัวเรามาฝากท้องที่... “Big Mount” ร้านนี้พี่ที่ทำงานแนะนำบอกว่าอร่อย ดีบอกต่อบรรยากาศภายในร้านสะอาดสะอ้านเช่นเคย พร้อมไวท์และโครมไฟวินเทจเต็มเลยจ้า พอเปิดเมนูมา อู้ยยยย น่ากินมากแม่! สั่งเหมือนทั้งวันไม่ได้กินข้าว 55555 มาสามคนสั่งไป 4 อย่าง และแต่ละอย่างคือมาแบบจานใหญ่โต บอกเลยว่ากินจุก

ฝนสั่ง ปลากระพงทอดน้ำปลา, หลนปู, ใบชะพลูผัดไข่ และคอหมูย่าง จานที่แนะนำว่ากินเหอะ มันดี คือ คอหมูย่าง กินคู่กระเทียมชิ้นใหญ่ น้ำราดเปรี้ยวนิดๆ คอหมูย่างไม่มันเกิน ไม่ต้องคลายให้เสียดายของ ไม่เมื่อยกล้าม และปลากกระพงทอดน้ำปลา น้ำปลานัวๆไม่เค็มเกินเรื่อง กินคู่กับมะม่วงเปรี้ยวๆ พร้อมข้าวไรเบอร์รี่ อร่อยบอกต่อจริงๆ

หนังท้องตึงหนังตาย่อน กลับเข้าที่พักและ good night นะคะ พรุ่งนี้เช้า 7.00 น. เรามีนัดตักบาตร(กิจกรรมของที่พัก ชุดละ 199 บาท)

Good morning ค่ะเพื่อนๆ หลังจากตักบาตรเสร็จเราก็กินข้าวเช้าแบบไม่รอช้า จะได้ขึ้นมานอนต่อ 5555 เปิดประตูเข้าไปคือบรรยากาศห้องอาหารเช้าแบบไทยๆ ตั้งแต่ที่นั่งยันอุปกรณ์ต่างๆ ดูดีมากๆเลยทีเดียว ส่วนอาหารมีให้เลือกหลากหลายเหมือนโรงแรมอื่นๆ แต่ที่แนะนำให้กิน!!! คือไข่กระทะ อร่อยยย เครื่องเยอะไม่งก ดีงามมากๆ และอีกอย่างที่แนะนำคือแฮมลวก เค็มกำลังดีและนุ่มละมุนลิ้นสุดๆ

Check Out! บะบาย อีส้าน สานนนนนน เราไปเที่ยวกันต่อเบาๆก่อนกลับกันเนอะ ?

คาเฟ่แรกของวันนี้ที่เราไปเยี่ยมเยียนคือ Bu-co-lic

ร้านนี้ตอนแรกเราเอาออกจากแพลนไปเรียบร้อยเพราะไม่คิดว่าจะถ่ายรูปสวยมั้ง น่าจะมุมเดิมๆ แต่ผลคือไปถึงมีความงานไม้ ขาวๆ เขียวๆ ลงตัว มุมถ่ายรูปเยอะขั้นสุด เอาตัวเองไปแปะตรงไหนก็คือได้ภาพ เหมือนคนตบแต่งคิดมาแล้ว โดยมุมมหาชนคือบรรไดที่ด้านบนมีหน้าตาวงกลมใหญ่เห็นก้อนเมฆสวยๆ ส่วนราคาเบเกอรี่และเครื่องดื่ม เป็นราคาที่จับต้องได้ พนักงานน่ารักบริการดี พูดจาดี

หลังจากกินเสร็จได้เวลาเอาตัวเองไปแปะในทุกที่ 5555 ภายในร้านจะมีมุมบรรไดและที่นั่งด้านหลังเป็นต้นไม้ ส่วนด้านนอกมีที่นั่งริ่มน้ำ และทางเดินดุจเจ้าหญิงให้ถ่ายรูปเล่น

คำแนะนำ ที่นี่คนค่อนข้างเยอะ ใจร่มๆต่อคิวถ่ายรูปกันไปจ้า

เพิ่มน้ำหนักด้วยคาเฟ่ต่อไป นั้นก็คืออออ... “Journey Cafe”

คาเฟ่นี้เปลี่ยนเขาใหญ่เป็นทะเลซะงั้น!!!! บรรยากาศชิลล์ๆ มีน้องฟลามิงโก้ ตบแต่งแนวสีขาวๆเขียวๆ ใบไม้ต่างๆ น่ารักกกกกก แถมเป็นสถานที่ที่คนมาเช็คอินถ่ายรูปเยอะมากกก ทางเราหวังใจจะได้รูปเต็มสูบ!!

เมื่อได้รูปแล้วเราจะกินคงผิด!! ทางเราสั่ง Blackcurrant Lemonade และ Beach on the hill ส่วนฝนไม่ค่อยชอบเท่าไหร่นัก Beach on the hill ค่อนข้างเปรี้ยวมากกกกกกกกก กินไปได้นิดเดียวก็ต้องขอบะบายน้องเขาไป และ Blackcurrant Lemonade อันนี้คำแรกๆคืออร่อยนะเอาจริง มีทั้งหวานและเปรี้ยว ผลไม้แน่นๆ แต่พอกินนานๆเลี่ยนไปนิด TT

หลังจากตะลุยไป 2 คาเฟ่ มีความเลี่ยนหนักมากและอิ่มมาก แต่ไม่รู้จะไปไหนต่อดี ก็ตกมาที่เรื่องกินอีกเช่นเคย 5555

เรามาต่อกันที่... “ร้านลูกไก่”

ร้านนี้เคยกินข้าวตังตัวเด็ดตัวดังของเขามาหลายต่อหลายครั้งแต่ยังไม่เคยมาเยือนถึงร้านสักที วันนี้ได้มาเขาใหญ่เลยต้องขอมาชิมรสชาติอาหารกันสักหน่อย เมนูที่ฝนสั่งคือคะน้าอ่อนผัดเบคอน ข้าวผัดปลาสลิดสมุนไพร+ชุป และต้นแซ่บกระดูกอ่อน+หมูเด้ง ผลคืออร่อยทุกเมนูอีกแล้ว!! งงใจตัวเองอยู่ว่าลิ้นฉันมีปัญหาหรือป่าว? เหตุใดทำไมทริปนี้กินอะไรก็อร่อย สงสัยจะอิ่มอกอิ่มใจ ได้ไปเที่ยว 5555

โอ้ยยยยย แบกพุงกลับบ้าน!! แต่ก่อนกลับก็ยังไม่วายแวะไร่สุวรรณ เพราะติดอกติดใจกับน้ำข้าวโพดแสนหวานของที่นี่ แต่ทางเรากลับไม่ได้กินแม้แต่ขวดเดียว แง เพราะของไม่มี ไว้โอกาสหน้าฉันจะต้องกินให้ได้ เย้

สถานที่ที่เที่ยวในทริปนี้

6.    Journey Café

7.    ร้านลูกไก่

8.    ข้าวโพดหวาน ไร่สุวรรณ

ทริปนี้จบอย่างสมบรูณ์แบบในแบบของฝน ?

หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยกับเพื่อนๆที่กำลังหาที่เที่ยวเขาใหญ่นะคะ

หากฝนพิมพ์หรือทำอะไรผิดไปต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

วันนี้ไปก่อนแล้ว บะบายนะคะทุกคน xoxo

ปล. รูปเราอาจจะไม่ได้ใส่แมสแต่จริงๆเราใส่น้า ถอดแค่ตอถ่ายรูปและกินข้าวค่ะ

ฝากติดตามเพจเผือกรีวิวด้วยนะคะ

Taroreview

Review as follow,
skin care / beauty / travel / café / food / beverage /
Bangkok, Thailand.
"We gonna be share us opinion."