แชร์วิธีการมาส์กหน้าไล่สิว อยู่บ้านแบบสวย ๆ

53 10
WITH <strong>BK</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)

สวัสดีค่า .... กลับมาอีกแล้วหลังจากกระทู้ก่อนหน้านี้ที่มาแชร์เรื่องวิธีการล้างหน้าที่ถูกต้อง แต่สำหรับวันนี้เมย์จะมาแชร์เรื่อง “การมาส์กหน้า” ที่เป็นอีกหนึ่งอย่างในการดูแลผิว แม้จะทำความสะอาดผิวหน้าที่ดีแล้ว แต่ก็ต้องมาควบคู่กับการบำรุงผิว ซึ่งช่วงนี้หลายๆคนต้องใส่แมสกันตลอด อาจทำให้เกิดสิวที่เกิดจากการอับชื้น และ อากาศร้อน ดังนั้นช่วงนี้ก็ต้องบำรุงผิวหน้ากันดี ๆ นะคะ พูดถึงแล้วก็มาเริ่มกันเลยยย .... 

ขั้นตอนการมาส์กหน้าที่ถูกต้อง

  1. ล้างหน้าให้สะอาดก่อน ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนแรกในการเตรียมผิวเพื่อรับการบำรุง โดยจำเป็นมากที่ต้องทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาด เพราะหากเราไม่ทำความสะอาดผิวหน้าก่อนการมาส์กจะเป็นการเพิ่มสิ่งอุดตันบนผิวหน้ามากกว่าการบำรุงผิวหน้านะคะ เนื่องจากบนใบหน้ามีทั้งฝุ่นละออง คราบเหงื่อไคล จึงจำเป็นต้องทำความสะอาดสิ่งสกปรกออกให้หมดก่อนนะเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของมาส์ก
  2. เลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับสภาพผิว ขั้นตอนนี้เราจำเป็นต้องรู้จักสภาพผิวของเราในช่วงๆนั้นก่อน เช่น ช่วงนี้สิวบุก มีรอยแดง รูขุมขนกว้าง เพราะมาส์กแต่ละแบบก็จะมีสรรพคุณในการดูแลผิวที่แตกต่างกันไป ดังนั้นการเลือกมาส์กที่เหมาะกับการดูแลผิวของเราจะช่วยให้ผิวหน้าได้รับการดูแลอย่างเต็มที่
  3. ทดสอบอาการแพ้ก่อนการใช้งาน เชื่อว่าขั้นตอนนี้บางคนอาจจะละเลยไม่ได้ทดสอบก่อนการใช้งาน แต่พอหน้าพังแล้วก็ต้องกลับมาดูว่า แพ้เพราะอะไร ? ใช้ผลิตภัณฑ์ตัวไหนกันนะที่ทำให้แพ้ ? ดังนั้นจึงควรทดสอบโดยทาเนื้อครีมที่ใต้ท้องแขนหรือข้อพับ เช้า-เย็น เป็นเวลา 3-5 วัน หากไม่เกิดอาการใด ๆ ก็สามารถนำมาใช้กับใบหน้าได้ค่ะ
  4. หลีกเลี่ยงการมาส์กบริเวณรอบดวงตาและรอบริมฝีปาก เพราะเป็นบริเวณที่บอบบางที่สุด ดังนั้นจึงควรระวังให้มาก
  5. ทาครีมมาส์กให้ทั่วใบหน้า โดยเกลี่ยเนื้อครีมให้ทั่วถึงกัน เพื่อประสิทธิภาพในการทำงานของมาส์ก
  6. ไม่ควรทิ้งระยะเวลาในการมาส์กนานเกินไป โดยปกติแล้วจะมีคำแนะนำบอกบนผลิตภัณฑ์ว่าควรทิ้งระยะเวลาประมาณกี่นาที ซึ่งไม่ควรจะเกิน 30 นาที อยู่ระหว่าง 10-15 นาที จะดีที่สุดค่ะ (แนะนำให้อ่านวิธีการใช้ก่อนนะ) 
  7. ใช้น้ำในอุณหภูมิที่เหมาะสมในการล้าง ซึ่งขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์ บางตัวต้องใช้น้ำอุ่น หรือ น้ำเย็น แต่ถ้าหากไม่ทราบก็ใช้น้ำอุณหภูมิห้องดีที่สุดค่ะ
  8. หลังจากการมาส์กหน้าแล้ว อย่าลืมทาสกินแคร์บำรุงด้วยนะ เพราะถึงจะมาส์กหน้า แต่การทาสกินแคร์ในแต่ละวันก็ยังจำเป็นอยู่นะคะ 

พอจะทราบวิธีการมาส์กหน้าที่ถูกต้องกันแล้ว ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับบางท่านที่ยังทำผิดวิธีกันอยู่นะคะ ^^

ช่วงแนะนำผลิตภัณฑ์สำหรับคนที่ต้องการปรับสมดุลผิว ช่วยลดสิว และทำให้ผิวกระจ่างใส

ตัวนี้เป็นตัวที่เมย์หยิบมาทดลองช่วงที่สิวผด สิวอุดตันบุก ในช่วงที่อากาศร้อน และต้องใส่แมสเป็นประจำ โดยที่เลือกใช้ BK Acne Balancing Mask ตัวนี้เนื่องจากเป็นมาส์กโคลนแบบล้างออกง่าย เมย์รู้สึกว่าการมาส์กหน้าแบบโคลนจะช่วยดีท็อกซ์ผิว ลดความมันบนใบหน้า ทำให้หน้าใส และผิวรู้สึกสดชื่นหลังจากการมาส์ก เวลาที่อยากได้การดูแลแบบคลีนๆหน่อย ก็จะเลือกมาส์กแบบโคนมาใช้ประจำเลยค่ะ 

BK Acne Balancing Mask” มาส์กสิวในตำนาน สิวยุบ x2 คุมมัน x2 ช่วยปรับสมดุลผิว มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ ผสานคุณค่าจากสารสกัดสาหร่ายขนาดเล็กที่เป็น Pre Biotic ซึ่งเป็นจุลินทรีย์ผิวที่ช่วยสร้างสมดุลผิว เพื่อผิวแข็งแรง และสารสกัดจากใบบัวบก น้ำมันสกัดธรรมชาติจากใบทีทรี และสาร SEBOCLEAR-MP ช่วยลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย และสารสกัดจากมัลเบอร์รี่ ซึ่งมีฤทธิ์ Anti Oxidant 

**ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม และ พาราเบน ที่ก่อให้เกิดการแพ้ มาส์กหน้าที่คนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้เลย

สรรพคุณของ BK Acne Balancing Mask”

  • ลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว ทั้งสิวอักเสบ สิวผด สิวอุดตัน สิวหัวหนอง

-สร้างสมดุลให้ผิวแข็งแรง

-ปรับสภาพสีผิวให้กระจ่างใส

-ลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ 

-ช่วยให้รูขุมขนกระชับ เรียบเนียนขึ้น

เนื้อครีมจะเป็นแบบโคลนมาส์กสีเขียว เข้มข้น มีกลิ่นหอม ไม่หลุดร่อนเป็นผง ทาแล้วเกาะผิวหน้าได้ดี ทำให้เกลี่ยไปกับผิวได้ง่าย มีทั้งแบบซองและแบบหลอดให้เลือก ซึ่งการมาส์กหน้าสำหรับผลิตภัณฑ์นี้สามารถทำได้ สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง

   ว่าแล้วก็มาลองมาส์กหน้ากันดีกว่า .... 

       ก่อนหน้านี้เมย์มีปัญหาเรื่องสิวผด สีผิวไม่สม่ำเสมอกัน และรูขุมขนกว้าง ซึ่งระหว่างการมาส์กหน้าตัวเนื้อมาส์กจะให้ความรู้สึกเย็นๆที่ผิว ซึ่งรู้สึกผ่อนคลายมากเลยค่ะ เหมือนผิวหน้ากำลังดีท็อกซ์สิ่งสกปรก สำหรับบางคนที่อยากจะแต้มเฉพาะจุดก็สามารถทำได้นะคะ เพราะจะทำให้สิวแห้ง สิวยุบไวมาก แต่รอบนี้เมย์ขอพอกทั่วหน้าทิ้งไว้เพื่อดีท็อกซ์ผิวนะคะ

ผลลัพธ์หลังการใช้

หลังจากทิ้งไว้ 10-15 นาทีก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดตามปกตินะคะ ผิวหน้ายังรู้สึกเย็น ๆ อยู่เลยค่ะ รู้สึกสบายหน้ามาก ๆ แอบมโนเองว่ารูขุมขนดูกระชับขึ้นมานิดนึงด้วยแหละ (555) สำหรับเรื่องสิว เนื่องจากช่วงนี้เมย์ยังไม่มีสิวเม็ดใหญ่ ๆ ให้เห็นนะคะ แต่ลองพอกไว้ที่หลังแฟน จากสิวหัวหนองก็ยุบ และแห้งดีค่ะ ไม่งั้นกว่าจะรอให้แห้งเองน่าจะหลายวัน ตัวนี้เลยเป็นตัวช่วยที่ดีทั้งสำหรับคนที่ไม่มีสิวแต่ต้องการดีท็อกซ์ผิวหน้าเพื่อปรับสมดุล และคนที่มีสิวต้องการให้สิวยุบ ซึ่งมาส์กตัวนี้ ใช้ได้กับทุกสภาพผิว

บอกต่อพิกัดสำหรับคนที่อยากลอง

สามารถเลือกซื้อแบบซองราคา 49฿ ได้ที่ 7-11

หรือ แบบหลอด ราคา 389฿ ได้ที่ watsons , Konvy , Tops supermarket 


   ลองไปหาซื้อมาลองดูได้นะคะ ... ใครลองแล้วคอมเมนต์แชร์กันได้นะ 

แล้วเจอกันกระทู้หน้าค่ะ ขอตัวไปสรรหาผลิตภัณฑ์อื่น ๆ มาลองแล้วจะมาบอกเล่าให้ฟังกันนะคะ

บ๊ายบายยยย .... ดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ )


Waraporn111

Waraporn111

สวัสดีค่ะ
เราชื่อ ''เมย์'' นะคะ เรียกสั้น ๆ ว่า ''เมย์''

* เป็นคนเจออะไรแล้วชอบเขียน เวลาหยิบมาอ่านจะได้จำได้
* ชอบลองใช้สกินแคร์ไปเรื่อย จนอยากจะมาเขียนรีวิวแบ่งปันประสบการณ์การใช้ให้คนอื่น ๆ อ่านบ้าง
* อยากแลกเปลี่ยนข้อมูลสกินแคร์ต่าง ๆ

Tw: @rukkumto
Fb: @rukkumto

ฝากติดตามอ่านงานเขียนของเราด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ : )

FULL PROFILE