✨ผิวแห้ง ลอกเป็นขุย แต่งหน้าไม่ติด แก้ยังไง?✨ by SmithSelects

60 14
ใครที่มีปัญหาผิวแห้งเป็นขุยซ้ำซาก ล้างหน้าเสร็จปุปผิวแห้งฝืดเคือง หนักสุดคือบางคนที่หน้ามันตรงทีโซนแต่บริเวณแก้มคางกับแห้งลอก >> ที่พูดมานี้ สมิตเคยเป็นมาหมดแล้วค่ะ วันนี้ขอมาแชร์ประสบการณ์ส่วนตัว พร้อมกับแนะนำวิธีชุบชีวิตผิวให้กับมาชุ่มชื้นสมดุล เหมือนกลับไปอายุ 14 อีกครั้ง

#สมิตเลือกมาให้ #smithselects
…ทำไมผิวถึงแห้งลอกเป็นขุย?…
เป็นเพราะผิวไม่แข็งแรงพอที่จะกักเก็บน้ำใว้ในผิวได้ ซึ่งเกิดจากปัจจัยหลักๆคือ ผิวขาด Skin Barrier Lipids / ไขมันที่จำเป็นในผิว >> นึกภาพตามนะครับ เซลล์ผิวเราเหมือนเขื่อนที่กักเก็บน้ำใว้ ไขมันพวกนี้คือกำแพงคอนกรีต ถ้ากำแพงคอนกรีตไม่แข็งแรง สึกหรอ ก็ไม่สามารถเก็บน้ำ (ความชุ่มชื้นในผิว) ใว้ได้

…ตัวช่วย…
อย่างแรกคือ ดื่มน้ำเยอะๆครับ ส่วนตัวสมิตตื่นเช้ามาจะดื่มน้ำเปล่าอุณหภูมิห้อง 1-1.5 ลิตร (ใช่ เยอะมาก 55+ แต่ทำมาตลอดหลายปีแล้ว) และก็คอยจิบน้ำอย่าให้ขาดตลอดวัน อย่างที่สองคือใช้สกินแคร์ที่ช่วยการทำให้ Skin Barrier Lipids แข็งแรง

…ลองอะไรมาแล้วบ้าง?…
อย่างที่ได้เกริ่นไปตอนแรกว่า สมิตเคยผ่านมรสุมหน้าแห้งมาก่อน และเข้าใจปัญหานี้ดีมากว่ามันน่ารำคาญแค่ไหน ขอเล่าว่าเคยทดลองใช้ moisturizer มาหลายตัวจากหลากหลายแบรน พบว่ามันไม่ได้ผล ผิวก็ยังแห้งอยู่ จนสุดท้ายได้มาลองของ Cerave
…Cerave ดีอย่างไร…
Cerave เป็น drugstore skincare ที่ราคาจับต้องได้มากก คือคุณภาพขนาดนี้กับราคานี้ คือการลงทุนที่คุ้มมากครับ เริ่มแรกสมิตลองซื้อตัว Moisturizing Cream ตัวเบสิคสุดมาลองใช้ก่อน ปรากฎว่าหน้าไม่แห้งแล้ว! ผิวกลับมาเป็นผิวที่ปรกติ ไม่แห้ง ไม่มัน หลังจากนั้นก็เลยไปซื้อกระปุกใหญ่ 454g มาเลยจ้า 55+ แทบจะพอกหน้าแล้ว คือตัวนี้เลยที่เปลี่ยนผิวเราไปตลอดกาล ทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่เป็นประจำนะคะ ถึงแม้ว่าบางครั้งอาจจะลอง ตัวนั้น ตัวนี้ ไปตามประสา แต่สุดท้ายก็รู้อยู่แก่ใจว่า มีตัวนี้ยืนพื้น เพราะคุณภาพ ผลลัพธ์ และ ราคา มันชนะใจเราไปแล้ว

…Ceramide & HA ฮีโร่กู้ผิวชุ่มชื้น… 
เหตุผลที่ Cerave แก้ไขปัญหาผิวแห้งได้ตางจุดเพราะส่งนผสม 2 อย่างคือ Ceramide และ Hya •Ceramide เป็นตัวที่ช่วยสร้างเกราะคุ้มกัน (Skin Barrier ที่เราพูดกันตอนแรก) ให้ผิวและช่วยให้ผิวกักเก็บความชุ่มชื้นได้ ผิวแข็งแรงคือผิวที่มี Ceramide สมดุล •HA (Hyaluronuc Acid) เป็นตัวเพิ่มความยืดหยุ่นความชุ่มชื่นให้แก่เซลล์ผิวหนัง เพราะHyaluronic acid มีคุณสมบัติอุ้มน้ำได้ดีมาก

…Hydrating Hyaluronic Acid Serum (HHAS) ตัวใหม่จาก Cerave…
ล่าสุด Cerave ได้นำตัส HHAS มาขายในไทยแล้ว (เย้) ความพิเศษของตัวนี้คือ
•ตัว HA มาในรูปแบบ Sodium Hyaluronate ความเข้มข้น 1% ซึ่งมากกว่าตัวอื่นๆ ของ Cerave
•ผสม Vitamin B5 ช่วย soothe ผิวไม่ให้อักเสบ และ ช่วยเสริมการทำงาน ของ Ceramides กับ HA ขึ้นไปอีก
•สูตรที่ขายในไทยไม่มี alcohol denat ในส่วนผสม ซึ่งดีมาก เพราะ alcohol denat มีผลทำให้ผิวแห้ง 
…ใช้ตัวไหนดี Cerave Moisturzing Cream VS HHAS… 
ปรกติสมิตใช้ตัว Cerave Moisturzing Cream มาตลอดอยู่แล้ว ซึ่งประทับใจมากกก และก็พึ่งได้ลองตัว HHAS มา เกือบจะ 2 เดือนแล้ว ขอสรุปความเหมือน/ความต่าง

…ความเหมือน…
ช่วยเรื่องความชุ่มชื้น ทำให้ผิวแข็งแรงเหมือนกัน ผลลัพธ์ระยะยาวคือได้ผิวที่อิ่มน้ำ สุขภาพดีเหมือนกัน

…ความต่าง…

•นอกจากส่วนผสมแล้ว สิ่งที่ต่างกันชัดเจนคือ texture ของทั้ง 2 ตัว >> Moisturzing Cream เป็นเนื้อครีมเข้มข้น/หนืดพอสมควร ให้ความรู้สึกเหนอะหนะนิดหน่อย แต่ไม่อุดตันนะครับ ซึมลงผิวได้ปรกติ แต่ตัว HHAS จะเป็นเนื้อเจลเบาๆ เกลี่ยง่ายมากกก ซึมลื่นปรื้ดเข้าไปในผิว

•รู้สึกว่าตัว HHAS เห็นผลลัพธ์เร็วกว่า คือลองใช้ 2 คืนแล้วรู้สึกเลยว่าผิวมีการเปลี่ยนแปลง ตื่นเช้ามาผิวมันอิ่มน้ำมากความชุ่มชื้นคือเต็ม 10 ในขณะที่ตัว Moisturzing Cream จะค่อยๆใช้เวลาปรับสภาพผิวไปแบบดีขึ้นเรื่อยๆ
…สรุปรีวิว CeraVe…
ปัญหาผิวแห้งเกิดจากผิวไม่แข็งแรง ขาดความชุ่มชื้น ผิวไม่สามารถกักเก็บน้ำในผิวใว้ได้ ตัวช่วยคือดื่มน้ำเยอะๆและใช้สกินแคร์ที่ช่วยให้ Skin Barrier แข็งแรง >> Cerave เป็นแบรนที่สมิตแนะนำคะ ราคา+คุณภาพ+ผลลัพธ์ ดีหมด ไอเท็ม 2 ตัวที่ใช้ดีและตอบโจทย์ผิวแห้งคือ Moisturizing Cream กับ Hydrating Hyaluronic Acid Serum ทั้ง2ตัวนี้เพิ่ม HA กับ Ceramides ให้ผิวแข็งแรงดีไม่แพ้กัน ต่างกันที่ส่วนผสม (ตัว Serum จะเข้มข้นกว่า) และเนื้อ texture ใครที่สนใจตัวไหนก็ลองศึกษาเพิ่มเติมกันดูนะ❤️

นี่ตั้งใจเขียนมาก ใครอ่านจบบ้าง comment บอกเป็นกำลังใจให้หน่อย ? ขอบคุณค่าา

#สมิตเลือกมาให้ #smithselects


SmithSelects

SmithSelects

#สมิตเลือกมาให้
#SmithSelects

IG: SmithSelects
FB: SmithSelects

ติดต่องาน
0955603653
smith.selects@gmail.com

FULL PROFILE