แชร์ประสบการณ์อยู่เกาหลีมา 6 ปี นิสัย และพฤติกรรมหลายอย่างเปลี่ยนไปตลอดกาล!

54 12
อันนยองงงงง สวัสดีค่า หลายคนที่เคยอ่านกระทู้บิวมาบ้าง ส่วนใหญ่บิวจะรีวิวเกี่ยวกับเครื่องสำอางทางฝั่งเกาหลี และสถานที่ท่องเที่ยวที่เกาหลีใช่มั๊ยคะ เพราะบิวอยู่ที่นั่นมา 6 ปี แม้ตอนนี้จะกลับมาอยู่ไทยสักพักแล้ว แต่ก็ยังมีไป ๆ มา ๆ เกาหลีอยู่ (ก่อนช่วงโควิด)

วันนี้บิวเลยจะมาแชร์ประสบการณ์ เพื่อให้เห็นวัฒนธรรม การอยู่อาศัยของคนเกาหลี ว่ามีส่วนไหนที่ทำให้คนต่างชาติอย่างเรา พอไปอยู่ แล้วติดนิสัย หรือพฤติกรรมเหล่านั้นมาบ้าง
หนึ่งในวัฒนธรรมของคนเกาหลี ก็คือ การทำอะไรเร็ว ๆ (빨리 빨리) ค่ะ ทั้งเรื่องการเดิน การทำงาน แต่งงมากถ้าร้านอร่อยนี่ต่อคิวกันได้ยาวเหยียด น๊าน นาน ก็เห็นรอกันได้นะ 555 บิวเคยต่อคิวร้านอาหารร้านดังนานสุด 3 ชั่วโมงค่ะ อาจจะดูว่าไม่นานมาก แต่ร้านนี้ไม่มีการกดบัตรคิว ต้องยืนรอเท่านั้น!!! แล้วเป็นช่วงหน้าหนาวด้วย ยืนท่ามกลางความหนาวเหน็บอากาศเลขตัวเดียว ถึง 3 ชั่วโมง ย้อมคิดกลับไปคงไม่เอาแล้วค่ะ 555
เกาหลีถือเป็นประเทศแห่งคาเฟ่ (ร้านกาแฟ) เลยก็ว่าได้ คิดง่าย ๆ เป็นประเทศที่มีสาขาของ Starbucks เยอะมากแห่งหนึ่งของโลกแค่นั้นเอง

คาเฟ่เยอะ ใช่ว่าจะรุ่งเรืองทุกร้านนะคะ ปิดหายตายจากไปก็เยอะ แต่ร้านที่รสชาติไม่ได้แย่มาก และอยู่แถวโซนออฟฟิตเนี่ย ยากที่จะตายจากไปค่ะ เพราะคนเกาหลีพอกินข้าวกลางวันเสร็จปุ๊บ ก็พากันไปร้านกาแฟปั๊บเลยค่ะ เป็น routine ของทุกวันเลยก็ว่าได้ ทำให้เราติดกาแฟหนักจนถึงทุกวันนี้
ส่วนเรื่องอื่น ๆ มีอะไรมาเม้ามอยอีกนั้น ดูในวิดีโอได้เลยค่าาา
ฝากกด subscribe เป็นกำลังใจให้ด้วยน้าาา แล้วถ้าอยากให้บิวมาแชร์ประสบการณ์อะไรเกี่ยวกับเกาหลีอีก สามารถคอมเม้นไว้ที่กระทู้นี้ หรือใต้วิดีโอได้เลยค่ะ :)


bewitch.bewty

bewitch.bewty

Business inquiry please add line: buta_beauty

FULL PROFILE