REVIEW: Sulwhasoo First Care Activating Serum

55 13
JEBAN GIVEAWAY / ได้รางวัลจากจีบันนี่แหละ!
      วันนี้จะมารีวิวเห่อๆสกินแคร์ที่ Jeban ส่งมาให้ลองใช้ค่ะ ^O^ ดีใจมากกกกกกก ทุกครั้งที่เห็นกล่องไปรษณีย์จ่าหน้ามาจากจีบัน คือ เราจะรู้สึกตื่นเต้น และลุ้นทุกครั้งว่า คืออะไรน้า?? แต่ที่มั่นใจได้เลย คือ สินค้าที่จีบันส่งมาให้น่าลองใช้ทุกตัวเลยค่ะ :D พอเปิดกล่องออกมา ก็เจอ…. กรี๊ดดดดดดดด

Sulwhasoo First Care Activating Serum
โซลวาซู เฟิร์ส แคร์ แอคทีเวทติ้ง เซรั่ม

     ดีใจมากกกกกก เพราะเป็นสกินแคร์ที่อยากลองใช้มานานมากๆๆๆๆแล้ว บางคนอาจจะสงสัยว่า ตัวนี้มันมีมานานแล้วไม่ใช่หรอ ทำไมต้องมาลองใช้ ทำไมต้องดีใจ ทำไมต้องเห่อด้วยนะ? เพราะแม้ว่าชื่อเค้าจะเหมือนเดิม แต่ส่วนผสมเค้าไฉไลกว่าเดิมนะจ้า เพราะเค้ามาพร้อมสารบำรุงที่มากกว่าเดิม โดยเน้นลดริ้วรอยได้เพิ่มมากขึ้น เดี๋ยวเราจะมาเล่าให้ฟังจากข้อมูลที่เราไปหามาน้า
    มาดูกันที่ Packaging ขนาดทดลองนี้ก่อน เป็นขวดพลาสติกสีครีม ฝาสีส้มเข้ม คือดูแล้วเรียบๆ สีเข้ากันดีค่ะ
    เมื่อเปิดฝาออกมา จะเจอหัวปั๊มเล็กๆ ดูน่ารัก แม้ว่าเค้าจะเป็นขนาดทดลองใช้ แต่ Packaging บอกเลยว่าไม่ไก่กานะจ้า ขวดเซรั่มทำออกมาดีมากค่ะ
    เนื้อเซรั่มเป็นสีน้ำตาลเข้ม คล้ายสีน้ำตาลไหม้ มีกลิ่นหอมอ่อนๆแบบธรรมชาติ
    มาพูดถึงเซรั่มตัวดังของ Sulwhasoo ตัวนี้กันหน่อยดีกว่า… First Care Activating Serum ของ Sulwhasoo ตัวนี้มีมายาวนานกว่า 23 ปีแล้ว ตัวที่มี่นำมารีวิววันนี้จะเป็นตัวปรับสูตรใหม่ ที่ถือเป็นการปรับสูตร ครั้งที่ 5 ของเค้าแล้วค่ะ การปรับสูตรครั้งนี้ มีจุดเด่นที่ว่า “มีสารบำรุงผิว เข้มข้น กว่าทุกสูตรที่ผ่านมา” และยังคงความโดดเด่นในเรื่องช่วยลดริ้วรอยแรกเริ่ม ซึ่งจุดนี้เป็นคุณสมบัติเอกลักษณ์ของแบรนด์นี้เลยค่ะ

    Sulwhasoo First Care Activating Serum มีส่วนผสมที่ผสาน ไบโอ- เทคโนโลยีล่าสุด JAUM Activator TM ที่อยู่ใน Youth Master Technology ช่วยเสริมอานุภาพในการทำงานร่วมกับสารบำรุงในผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆ พร้อมการดูแลลดเลือนริ้วรอยแรกเริ่ม ที่ช่วยลดอายุผิวให้ดูเด็กลงกว่าตัวเลขจริงถึง 3 ปี สู่การฟื้นฟูผิวให้มีสุขภาพดีขึ้นในทุกๆวัน… ส่วนผสมที่สำคัญของ JAUM Activator TM ประกอบไปด้วยส่วนผสมหลักของสมุนไพรระดับตำนานประเทศเกาหลี 5 ตัว ได้แก่ รากโกฐขี้แมว (Rehmania), รากดอกโบตั๋นจีน (Peony Flower’s Root), เมล็ดบัวหลวงอินเดีย (Mature Lotus Seed), ดอกลิลลี่สีขาว (White Lily) และโซโลมอนส์ซีล (Solomon’s Seal) ช่วยรักษาสมดุลให้ผิวแข็งแรง และสุขภาพดี พร้อมฟื้นฟูผิวให้มีความยืดหยุ่น, มีชีวิตชีวา, เปล่งปลั่ง, กระจ่างใส และแน่นกระชับ อีกทั้งยังช่วยปกป้องผิวจากปัจจัยแวดล้อมภายนอก เสมือนปราการ “เกราะป้องกัน” ให้กับผิวอันบอบบาง

นอกจากนี้ JAUM ActivatorTM ยังช่วยกระตุ้นการทำงานของ "Master Factor(EGR3)” ซึ่งเป็นยีนต้นแบบชั้นล่างสุดของผิวหนังกำพร้า ในการช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า และกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ เพื่อควบคุมการเกิดริ้วรอย และกระตุ้นให้ผิวอ่อนเยาว์ลงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของโลกที่ค้นพบการทำงานของ EGR3 ที่ดูแล 23 ปัจจัยในการผลิตเซลล์ผิวใหม่ โดยบริษัทอมอร์แปซิฟิก ผู้ผลิตและสร้างแบรนด์โซลวาซุ พร้อมทั้งได้รับการยอมรับ และตีพิมพ์ลงใน Journal of Ethnopharmacology สถาบันด้านผิวหนังระดับโลก ประเทศอิตาลี จากผู้ใช้ First Care Activating Serum ติดต่อกันนาน 8 สัปดาห์ พบว่า ผลลัพธ์ที่ได้ คือ ผิวอิ่มน้ำ, มีชีวิตชีวา, เปล่งประกาย, ริ้วรอยลดลง, ผิวกระจ่างใส และเป็นการเสริมปราการให้ผิว
วิธีใช้: ทาเซรั่มทั่วใบหน้า เช้า และก่อนนอน หลังล้างหน้าสะอาดแล้ว
ความรู้สึกขณะใช้: เนื้อเซรั่มของเค้าเป็นสีน้ำตาลเข้ม (คล้ายน้ำตาลไหม้ใน Bubble Tea :D) มีกลิ่นหอมอ่อนๆของสมุนไพรเกาหลี ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย แม้สีเซรั่มจะเข้ม แต่เนื้อบางเบามากกกกกก เกลี่ยแล้ว ซึมเข้าสู่ผิวเลย ให้ความรู้สึกเหมือนไม่ได้ทาเซรั่มเลย คือส่วนผสมทุกอย่างซึมลึกลงเข้าสู่ผิวแบบว่าไม่เหลือบนผิวชั้นบนเลยค่ะ ทำให้ผิวหน้าไม่มัน ไม่เหนียวเหนอะหนะ และให้ความรู้สึกสบายผิวมากๆ แต่เนื่องจากมี่เป็นคนที่ผิวแห้งค่อนข้างมาก มี่เลยรู้สึกว่าใช้ตัว First Activating Serum ตัวเดียว ดูจะไม่เพียงพอต่อการบำรุง ยอมรับว่าเค้าบำรุงผิวหนังชั้นในได้ดีมาก เวลาทาแล้วให้ความรู้สึกว่าคุ้มค่ามาก เพราะสารบำรุงซึมเข้าสู่ผิวหมดเลย แต่ผิวชั้นบนยังคงความแห้งอยู่ (อาจจะเพราะผิวเราไม่แข็งแรงด้วยอ่ะ >.<) จึงต้องใช้ครีมบำรุงตัวอื่นทาเสริมไปด้วย
ความรู้สึกหลังใช้ประมาณ 1 สัปดาห์: ผิวดูชุ่มชื้น อิ่มน้ำขึ้น ผิวเงาขึ้นเล็กน้อย ผิวรู้สึกเต่งตึง ริ้วรอยบริเวณหน้าผากดูจางลง ผิวดูแข็งแรงมากขึ้น และผิวหน้าดูกระจ่างใสขึ้นค่ะ ส่วนตัวชอบที่เนื้อเซรั่มบางเบา ทาแล้วสบายผิว ไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ ทำให้ผิวแข็งแรงจากภายในสู่ภายนอกอย่างแท้จริงค่ะ แนะนำว่าเซรั่มตัวนี้ เหมาะมากๆ กับคนที่อายุเริ่มเข้าเลข 3 และผิวเริ่มมีริ้วรอย จะช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยได้ค่ะ
   สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดนี้ ขอกราบขอบพระคุณจีบันอีกครั้งที่ส่งผลิตภัณฑ์ดีๆมาให้ทดลองใช้ และเป็น 1 ในผลิตภัณฑ์ Wishlist ที่มี่อยากลองมากๆด้วยค่ะ
   วันนี้ก็ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ก่อน แล้วพบกันใหม่รีวิวหน้านะคะ

++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++


miieiie

miieiie

Mimi The Wonderer....อยากรู้ อยากเห็น ต้องศึกษาเพื่อให้ได้มาซึ่งคำตอบ ...

A wonder chemist girl who works in the cosmetics company. Love Green, Beauty and Technology. ^O^

FULL PROFILE