Cleansing routine for sensitive skin เพราะผิวใสไร้สิว เริ่มต้นที่ความสะอาด

66 17

สวัสดีค่า


ช่วงนี้ใครใส่แมสแล้วเป็นสิวบ้างมั้ยคะ สิวโน่นสิวนี่ ผดโน่นนี่นั่นเต็มไปทั้งหน้า มิวก็เป็นคนนึงที่ใส่แมสบ่อยพอสมควร และใส่แมสทั้งที่ต้องเหงื่อออกด้วย ตอนนี้ก็มีปัจจัยเรื่องอากาศชื้นมาอีก ยิ่งมิวเป็นคนที่ผิวแพ้ง่าย ภูมิแพ้อีกตะหาก ยิ่งต้องใส่ใจผิวเป็นพิเศษค่ะ



วันนี้มิวขอมาแชร์ประสบการณ์ของการทำความสะอาดผิวและดูแลผิวสำหรับผิวแพ้ง่ายให้ไม่มีสิวขึ้นในช่วงที่ใส่แมสกันน้า พาร์ทนี้เริ่มกันที่ การทำความสะอาดผิวกันก่อนเลย อันนี้จะเป็นไอเท็มทั้งหมดที่มิวใช้จริงอยู่ตอนนี้นะคะ ไอเท็มทั้งหมดจะมีตามนี้เลยจ้า



มีผลิตภัณฑ์บางชิ้นที่มิวรีวิวเต็มไปแล้ว สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ในหน้า Blog ของมิวนะ ส่วนชิ้นไหนยังไม่เคยรีวิวเดี่ยวๆ เดี๋ยวมิวจะบอกสรรพคุณคร่าวๆหลังใช้ให้ก่อนนะคะ แล้วรีวิวเต็มตัวก็จะตามมาเรื่อยๆจ้า  (ฝากติดตามด้วยนะ มาเป็นตอนๆเหมือนซีรีย์เลย หุหุ) ถ้าอันไหนมิวใช้ได้ใช่ดีก็จะเห็นวงเวียน เอ้ย!! วนเวียนอยู่นั่นแหละ เพราะมิวผิวแพ้ง่ายมากค่ะ เริ่มกันที่ ......>>>>



ขั้นตอนแรก เช็ดเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกที่เกาะอยู่บนผิว ผลิตภัณฑ์ที่ใช้อยู่ตอนนี้คือ  



Faith in face

 Truly Watery Cleansing Water



คลีนซิ่งวอเตอร์ ที่ทำความสะอาดผิวได้หมดจด แต่อ่อนโยนต่อผิว เช็ดได้ใบหน้าและรอบดวงตา ไม่ระคายเคือง สังเกตได้ว่ามิวชอบซื้อคลีนซิ่งขวดใหญ่ๆมาใช้ เพราะเวลาเช็ดเมคอัพหนักๆต้องสะอาดชัวร์ๆ (ใช้เปลืองนั่นเอง) ค่ะ น้องคนนี้เขาเช็ดแล้วไม่ทำให้ผิวแห้งตึง  และมีสารสกัดจากธรรมชาติทั้งจากผลไม้และดอกไม้นานาชนิดเลย ไม่แต่งสี ไม่แต่งกลิ่น ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ทำความสะอาดไปด้วย ปลอบโยนผิวได้ด้วยในตัวเลยค่า


เหมาะกับทุกสภาพผิวและแพ้ง่ายใช้ได้ค่ะ ผลิตภัณฑ์ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง 


ขั้นตอนนี้จะใช้เวลาไม่นานมากแต่ต้องทำทุกครั้ง ที่แต่งหน้านะ ไม่ว่าจะเมคอัพหนาหรือบางก็ต้องเช็ด หรือแม้แต่แค่ใช้กันแดดหรือโทนอัพ (Tone-up)ใดๆ ก็ตามนะเจ้าคะ



ผลลัพธ์และความพอใจที่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์นี้



มิวจะใช้คลีนซิ่งแบบน้ำที่เช็ดทั้งใบหน้าและดวงตา เวลาฟาดเมคอัพหนักๆ น้องคนนี้เช็ดได้สะอาดไม่ระคายผิว ไม่มีกลิ่นน้ำหอม  ปาดรอบดวงตาไม่แสบ  หลังเช็ดทำความสะอาดผิว ผิวไม่แห้งเลย ผิวจะมีความหนึบๆอิ่มน้ำเด้งๆอยู่ค่ะ ชอบฟีลนี้มาก ผิวชุ่มชื้นดีจัง อันนี้เป็นขวดใหม่ ปริมาณคุ้มมากขวดใหญ่บึ้ม 500 ml. เลยจ้า จัดโปรอีก ก็ต้องซื้อมาไว้ตุนอีกค่ะ
และน้องขวดนี้ยังใช้เป็นโทนเนอร์ก็ได้น้า เพราะเป็นคลีนซิ่งแบบไม่ต้องล้างออก สะดวกมาก เวลาไปนอกสถานที่ใส่ขวดแบ่งพกพาไปเลยจ้า (แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ไปไหนเลย เห้อ!!)


  คลีนซิ่งขวดนี้มิวใช้เอนกประสงค์มากค่ะ ทั้งเป็นคลีนซิ่ง โทนเนอร์ และเป็นคลีนเซอร์ล้างแปรง เพราะชอบในความอ่อนโยนของน้องคนนี้ คุ้มค่า ขวดใหญ่ ดีต่อใจ   



Sulwhasoo Gentle Cleansing Oil


ผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางเนื้อออยล์สารสกัดจากธรรมชาติและสมุนไพรหลากหลายชนิด ทำความสะอาดและบำรุงด้วยการนวดเบาๆลงบนผิว บำบัดผิวและอารมณ์ในตัวเลย สามารถใช้ได้ทั้งใบหน้าและอ่อนโยนแม้รอบดวงตาค่ะ 


อันนี้มิวจะใช้เวลาที่เมคอัพแบบบางเบา ไม่ได้ฟาดสีหนักๆ มิวจะค่อยๆนวดตัวนี้แล้วหยดน้ำเปล่านวดจนเป็นน้ำนมแล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่าอีกทีค่ะ


เหมาะกับทุกสภาพผิว อ่อนโยนแม้ผิวรอบดวงตาค่ะ 



อ่านรีวิวเพิ่มเติม คลิก!!

ผลลัพธ์และความพอใจที่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์นี้ 



ชอบความอ่อนโยนและกลิ่นหอมของเขามากค่า เป็นกลิ่นสมุนไพรคล้ายๆยาหม่อง แต่ไม่แสบตาน้า อันนี้มีรีวิวเต็มๆไปแล้วเช่นกันจ้า ขวดใหญ่ใช้กันไปยาวๆเลยค่า (ใกล้หมดแล้วต้องเตรียมหยอดกระปุก สอยน้องอีกแว้ว)



ตามมาที่โฟมที่มีตั้งแต่ ไม่มีฟอง จนถึงมีฟองหนาหน่อยค่ะ (เป็นคนที่ไม่ชอบโฟมหนา มันแสบจมูก แสบตาอ่า) มิวจะไล่อันดับจากไม่มีฟองไปน้า  



Smooth E Baby Face Foam 



โฟมไม่มีฟอง โฟมตัวนี้จะช่วยปรับสมดุลผิวไม่ให้แห้งและก็มีส่วนผสมบำรุงในตัวลดการระคายเคืองผิวจากการทำความสะอาดขั้นตอนอื่นๆได้ดีด้วยจ้า  รีวิวเต็มมีแล้วน้า หาอ่านต่อเพิ่มเติ่มได้จ้า 


ผลิตภัณฑ์เหมาะกับผิวแพ้ง่ายและต้องการความอ่อนโยนค่ะ NON-IONIC ,Soap Free ,SLS Free, pH Balanced, Hypo-allergenic ,Non-Comedogenic



อ่านรีวิวเพิ่มเติม.   คลิก!!!


 ผลลัพธ์และความพอใจหลังใช้ผลิตภัณฑ์ 


มิวใช้ล้างหน้าในตอนเช้า หรืออันดับสุดท้ายจากโฟมมีฟองตัวอื่น มิวจะล้างหน้า 2 รอบถึงแม้วันที่ไม่ได้ลงเมคอัพใดๆถ้าจะล้างหน้าน้องคนนี้คนเดียว และรอบเดียวอาจจะไม่หมดจดเท่าไหร่นักค่ะ โดยเฉพาะสาวๆที่ชอบโบกสกินแคร์หนักๆ ทั้งกันแดดและเมคอัพ น้องคนเดียวไม่เพียงพอ ก็ต้องใช้ควบคู่กับคนอื่นอยู่ค่ะ สมัยก่อนมลพิษกับมลภาวะไม่ได้ย้ำแย่เท่าสมัยนี้เนอะ ถึงเคยใช้น้องมานานและชอบมานาน ตอนนี้ต้องหาผู้ช่วยให้น้องหน่อยน้า  



Fyne 

Gentle Facial Cleansing Gel


โฟมล้างสูตรอ่อนโยน แทบจะไม่มีฟองให้เห็นเลยค่า  หรือหน้าเราสกปรกไปเนอะ 555 เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นเจลทำความสะอาดผิวได้ล้ำลึก สะอาดและทำให้ผิวนุ่มลื่นมาก ปลื้มอีกแล้วแหละ 


เหมาะกับผิวแพ้ง่ายและต้องการการปลอบประโลมผิว ล้างสิ่งสิ่งสกปรกแต่อ่อนโยนค่ะ เพราะผลิตภัณฑ์ 0%Sulfate,Sodium Laury Sulfate (SLS),Sodium Laureth Sulfate (SLES),Soap,Silicone,Alcohol,Fragrance,Colorant,Paraben,Mineral oil



อ่านรีวิวเพิ่มเติม. คลิก!!!


ผลลัพธ์และความพอใจหลังใช้ผลิตภัณฑ์


ล้างหน้าได้สะอาดหมดจด ทำให้ผิวนิ่มหลังทำความสะอาด เป็นตัวที่เพิ่งได้ลองได้ประมาณ เดือนกว่าๆแล้ว สรุปคือชอบมาก หมดแล้วก็คาดว่าต้องซ้ำอีกเช่นเคย สิวผดไม่มากล้ำกราย อ่านรีวิวแยกฉบับเต็มได้ต่อนะคะ 



Biotherm Biosource Purify Foaming  Cleanser


โฟมเนื้อมูส มิวว่าเนื้อเขาเหมือนโคลนนะ ฟองนิ่มละเอียด แต่มีความหนาของโฟมน้อย ให้ความรู้สึกเฟรชและสบายผิวเวลานวดครีมโฟมค่ะ มีส่วนผสมของ Zinc ที่ช่วยปรับสมดุลผิวและควบคุมความมันให้ผิวผสมและผิวมันได้ดีค่ะ 


เหมาะกับสภาพสภาพผิวผสมและผิวมัน



อ่านรีวิวเพิ่มเติม. คลิก!!!


ผลลัพธ์และความพอใจหลังใช้ผลิตภัณฑ์


ปลื้มใจเวลาใช้ตอนเป็นสิวเม็ดใหญ่ เพราะทำให้สิวแห้งลงไวค่ะ ล้างหน้าเสร็จแล้วผิวจะมีความเป็นแป้งลื่นๆแต่ไม่ได้แห้งตึงนะ บอกยังไงดีนะ แบบสบายผิวเหมือนเราเพิ่งมาร์กหน้าด้วยโคลนเสร็จใหม่ๆประมาณนั้นเลยค่า  



 Vichy Normaderm Foam 


โฟมสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิวซ้ำซาก และผิวมัน สูตร Hypoallergenic  และไม่อุดตันรูขุมขน non-Comedogenic ช่วยผลัดเซลล์ที่ตายแล้วอย่างอ่อนโยน มีส่วนผสมของน้ำแร่ช่วยปลอบประโลมผิว และให้ผิวรู้สึกเฟรชขึ้น


เหมาะกับผิวผสม ผิวมัน และมีแนวโน้มอุดตันง่ายค่ะ 



อ่านรีวิวเพิ่มเติม คลิก!!!


ผลลัพธ์และความพอใจหลังใช้ผลิตภัณฑ์ 



สิวมีหัว สิวอุดตัน รุขุมขนไม่สะอาดเมื่อไหร่ หยิบน้องมาถูๆไถๆ สะอาดเอี่ยมอ่องเลยจ้า ใช้เคลียร์ผิวหมองคล้ำ ไม่สดใสจากเซลล์ผิวที่ตายแล้วได้ดี และรูขุมขนจะหดลงเมื่อไม่มีอะไรฝังอยู่ในรูจ้า น้องคนนี้ก็มีรีวิวเต็มๆแล้วเช่นกันค่า  



และหลังจบขั้นตอนการทำความสะอาดมิวจะใช้น้ำแร่จากธรรมชาติ ช่วยปลอบประโลมผิวอีกครั่งฉีดให้ชุ่มทั่วใบหน้าแล้วตบๆเข้าผิวปล่อยให้แห้งค่า

 หลังใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อผิวหนังแล้ว อีก 1 ปัจจัยคือ สำลีที่เช็ดก็ต้องได้มาตรฐานเช่นกันนะ ต้องเป็นสำลีที่ไม่เป็ยขุย ผ่านการฆ่าเชื้อและไร้สารฟอกขาว หรือมีเครื่องหมายทางการแพทย์ก็ได้ค่า
 




คำแนะนำและทริคพิเศษจากประสบการณ์ในการทำความสะอาดของมิวเองน้า



สำหรับล้างเครื่องมือและอุปกรณ์แต่งหน้า คลีนซิงวอเตอร์แบบอ่อนโยนเราสามารถใช้ล้างแปรงหรือพัฟ เราได้นะ มิวจะเทคลีนซิ่งลงบนสำสีหรือทิชชู่แล้ววนแปรงลงบนสำสีนั้นค่ะ ก็จะได้แปรงที่สะอาดไว้ใช้ครั้งหน้าแบบสะอาดและอ่อนโยนต่อผิวไม่ทิ้งสารตกค้างด้วยค่ะ แต่ถ้าเราต้องการใช้เมคอัพคนละสีโดยใช้แปรงเดิมก็แค่เช็ดสีกับคลีนซิ่งแล้วซับด้วยทิชชู่ให้แห้งเราก็สามารถจุ่มสีใหม่ได้เลยค่ะ 




สำหรับแมสผ้า แบบใช้ซ้ำ
มิวแนะนำให้เพื่อนๆซักมือโดยใช้สบู่แบบอ่อนโยน หรือผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน หรือโฟมล้างหน้าของเราก็ได้นะ และล้างน้ำเปล่าในปริมาณมากๆ เพื่อไม่ให้เหลือสิ่งตกค้าง ผึ่งแดดให้แห้งสนิท จากนั้นก่อนนำมาใส่ให้ฉีดแอลกอฮอล์แล้วผึ่งให้แห้งอีกครั้งเพื่อลดการสะสมขอเชื้อโรคนะคะ


 
สำหรับการเลือกผลิตภัณฑ์สกินแคร์ของมิว จะมีทั้งของถูกและแพงปนกันไป อยู่ที่ผลิตภัณฑ์อะไรดีกับผิวเรา ใช้แล้วไม่แพ้ ก็ใช้วนไปอย่างนั้นค่ะ แต่ก็มีไว้สลับบ้าง เพื่อให้ผิวไม่ชินกับผลิตภัณฑ์และเพื่อการเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนเสมอค่ะ   



วันนี้มิวขอตัวลาไปก่อนนะคะ ไว้พบกันใหม่กระทู้หน้านะคะ ขอบคุณสำหรับทุกการติดตาม และบ้านจีบันแห่งนี้ค่ะ Alway Love ❤️


Made With Love 
Mumake90 


Miulamoon

Miulamoon

/ art & beauty obsessed | photograph lover /

• Certificate inter-professional beauty makeup artist.

instagram : miulamoon
facebook page : miulamoon

FULL PROFILE