พลีชีพตัวเอง เล่าประสบการณ์กู้หน้าพัง สิวบุก สิวอักเสบเห่อ ด้วยแป้ง Bio Naturel

51 11

      สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาเล่าเรื่องราวประสบการณ์การกู้หน้าพัง สิวบุก สิวอักเสบเห่อ ชนิดที่เรียกได้ว่าไม่กล้าออกไปเที่ยวไหนนอกจากไปเรียนเลย ทำใจอยู่นานมากกว่าจะกล้าลง แต่อยากแชร์เป็นเคสให้คนที่เป็นแบบเราจริงๆค่ะ


      ก่อนอื่นต้องขอออกตัวไว้ก่อนนะคะว่ารีวิวนี้เป็นการใช้ผลิตภัณฑ์ด้วยตัวเองเสียเงินเองทุกบาททุกสตางค์ ไม่มีหน้าม้าหรือโฆษณาให้ครีมยี่ห้อใด เป็นเพียงผลลัพธ์ส่วนบุคคล ห้ามนำรูปไปแอบอ้างหรือใช้โฆษณาใดๆ นะคะ และรูปผิวหน้าเกือบทั้งหมด ถ่ายจากกล้องสดไม่มีการใช้ฟิลเตอร์ตกแต่งภาพใดๆ ทั้งนั้น


      เรื่องของเรื่องคือเราเป็นคนที่มีปัญหาเรื่องสิวบุกหน้าค่ะ ที่สำคัญคือเป็นสิวอักเสบค่ะ คือเป็นสิวหัวหนอง ซึ่งมันบุกหน้าเรามากๆ ช่วงแรกๆ เราก็ไปคลีนิคเพื่อรักษาสิวน่ะมันก็ดีขึ้นในระยะหนึ่งแหละ แต่ด้วยค่ารักษาค่อนข้างจะแพงไปซักนิด สำหรับเด็กบ้านๆอย่างเรา เวลาที่เราไปรักษาที่คลีนิคค่าใช้จ่ายตกครั้งละหลายพันค่ะ สำหรับเราแล้วค่าใช้จ่ายค่อนข้างที่จะสูงอยู่ สู้ราคาไม่ไหว T^T  รวมถึงตัวยาที่ได้มามันทำให้สิวลดลงก็จริงค่ะ แต่มันทำให้ตาแห้ง ริมฝีปากแห้ง ทำให้ช่วงหลังๆ เราไม่ได้ไปคลีนิคเพื่อรักษาสิวเลย จากที่มันกำลังจะดีขึ้นก็กลับกลายเป็นว่าสิวที่หน้าเรากลับมาบุกอีกรอบ ขึ้นเห่อที่แก้มทั้งสองข้างชนิดที่เรียกได้ว่าเราอายที่จะต้องพบปะกับคนอื่น ขาดความมั่นใจไปมาก เครียดมากด้วย เวลาเดินไปไหนก็เอาแต่ก้มหน้าบ้างละ เอาผมมาปิดหน้าบ้างละ คือกลายเป็นคนที่เสียบุคลิกไปเลยละ ตอนแรกๆ ก็พยายามทำความเข้าใจนะว่ามันอาจจะเกิดจากฮอร์โมน แต่สำหรับเรามันบุกหนักมากกกกก จนเรามาเจอตัวช่วยตัวหนึ่งค่ะ ตอนแรกๆ ก็กะว่าจะซื้อมาใช้เล่นๆ ไม่ได้คาดหวังแต่ดันใช้ดี และอีกเหตุหนึ่งที่เราซื้อมาใช้ก็เพราะเห็นว่ามีราคาถูกดี และรีวิวเขาว่าดี เลยลองซื้อมาใช้ดู ตัวนี้เป็นตัวแป้งมาส์กหน้าของ BIO Naturel สีเขียวค่ะ ตัวเด็ดที่ช่วยกู้ผิวหน้าของเราให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจริงๆ 


ตัวนี้เป็นรูปผลิตภัณฑ์ที่เอามาบอกต่อค่ะ 

รูปนี้ถ่ายในอดีตค่ะเป็นแบบนี้มาตลอดตั้งแต่สมัยมอปลายปัจจุบันอายุ 20 ปีค่ะ จะเห็นได้ว่าผิวหน้าของเรามีสิวเห่อขึ้นเยอะมาก เป็นสิวอักเสบ เป็นสิวหัวหนองเลยละ ช่วงนี้เราอายมากๆ แย่และเครียดมากๆ ขาดความมั่นใจ เดินก้มหน้า เอาผมปิดหน้าตลอด จนเพื่อนเราแซวเราว่าเราชอบเดินก้มหน้าหาเหรียญหรือเปล่า แต่จริงๆ แล้วคือเราอายที่หน้าเรามีสิวบุกมากขนาดนี้ เวลาคนมองหน้าเรา เราก็มักจะคิดว่าเขามองว่าที่สิว ซึ่งความรู้สึกแย่มากจริงๆค่ะ

รูปนี้เป็นรูปที่เราตั้งใจจะถ่ายเก็บไว้ในช่วงที่เราใช้มาส์กตัวนี้ค่ะ และก็หยุดที่ครีมบำรุง กับกันแดด ตัวอื่นๆเลย มีเพิ่มคือกินน้ำเยอะขึ้น ราวๆวันละ 2 ลิตรเป็นอย่างน้อย ส่วนวิธีการใช้  ก็ใช้ง่ายดีค่ะ กลิ่นหอมอ่อนๆ โดยเราจะใช้แป้งผสมน้ำและมาส์กเน้นบริเวณที่เป็นสิวมาส์กทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที เลยค่ะ คล้ายๆผงวิเศษ แต่เราใช้อันนั้นแล้วไม่หาย (เราเป็นหนักมากเลยมาส์กตัวนี้ทุกวันเลยค่ะ บางครั้งก็ทาพอกหน้านอนโดยที่ไม่ใส่น้ำค่ะ ทาเหมือนแป้งเลย)  หลังจากใช้แล้วเรารู้สึกว่าสิวอักเสบของเราแห้งขึ้นและสิวอักเสบบวมน้อยลงหลังจากที่ใช้ครั้งแรกเลยค่ะ

เมื่อเริ่มเข้าครบเดือนนึง สิวเห่อลดลงอย่างเห็นได้ชัด และไม่ค่อยขึ้นใหม่ สิวอักเสบแห้งขึ้นเยอะ เราดีใจมาก คือรู้สึกมาถูกทางละ แต่ยังมีร่องรอยอยู่บ้าง แต่ถือว่าผิวหน้าเราดีขึ้นจนคนรอบข้างทักเลยค่ะ ว่าไปทำอะไรมา 


ปล. เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีมากขึ้น ช่วง 2 เดือนแรกเราใช้มาส์กตัวนี้ตอนกลางวันด้วยค่ะ ทาแทนแป้งฝุ่นเลย ช่วยคุมความมันได้ดีมาก ส่วนกลางคืนก็จะมาส์กก่อนนอนจ้า

และนี่คือภาพหลังจากที่เราใช้มาส์กตัวนี้ไปแล้วประมาณตลอด 4 เดือน คือหน้าเราดีขึ้นมาก เราดีใจมากๆ เหมือนเราได้เกิดใหม่เลยละ สิวแห้งหายไปเลย จะเหลือร่องรอยของหลุมสิวไว้บ้าง ซึ่งตรงนี้เราก็รักษาอยู่ แต่ส่วนตัวแล้วเราพอใจสุดๆ ถือว่าเป็นของดีและถูกที่เราอยากมาบอกต่อค่ะ :) ซึ่งตอนนี้เราก็ยังใช้แป้งมาส์กตัวนี้อยู่นะ ใช้เป็นแป้งทาตอนกลางวันแทนแป้งคุมมันด้วย รักมากๆ เลยค่ะสำหรับแป้งมาส์กตัวนี้ รู้สึกว่าเค้าผลิตมาทั้งหมด 3 สูตร กะว่าจะลองซื้อสูตรอื่นๆ มาใช้ดู 

สุดท้ายนี้ ขอฝากถึงคนที่เป็นสิวแบบเราหรือหนักกว่าเราก็ตาม  เราเข้าใจความรู้สึกมากค่ะ ขอให้ใช้ความอดทน อย่าไปโทษตัวเอง อย่าไปรู้สึกว่าเรามีคุณค่าน้อยลงเพียงเพราะเราไม่สวย หรือ มีสิว ของพวกนี้รักษาได้ค่ะ ขอบคุณสำหรับทุกคนที่อ่านมาจนถึงตอนนี้ ขอบคุณค่ะ ^^


Ohlanlala

Ohlanlala

โอ๋ ค่ะ
ไก่งามเพราะขน เราสวยได้ เพราะเครื่องสำอางจ้า5555+

FULL PROFILE