ทำไมต้องใช้ครีมกันแดด ไขข้อข้องใจไปกับ ZL Hya Sunscreen Cream SPF 50 PA+++

63 14

           ถ้าพูดถึงเรื่องการบำรุงผิวหน้า ครีมกันแดดก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียวค่ะ และมันจะดีมาก ถ้าครีมกันแดดที่เราใช้อยู่เป็นทั้งกันแดดและบำรุงไปในตัวเหมือนกับ ZL Hya Sunscreen Cream SPF 50 PA+++ (ซีแอล ไฮยาซันสกรีน ครีม) ที่เราจะมาแนะนำให้รู้จักกันในวันนี้...

​​ZL Hya Sunscreen Cream 

ในกระทู้นี้ขอเรียกสั้นๆว่ากันแดดซีแอลนะคะ เป็นครีมกันแดดที่มีค่าSPF 50 PA+++ สามารถดูดซับรังสี UVB ได้ถึง 98% ส่วน PA หรือ Protection grade of UVA คือ ค่าแสดงประสิทธิภาพของการปกป้องผิวจากรังสี UVA ดังนั้น PA+++ หมายถึง มีประสิทธิภาพในการป้องกันรังสี UVA ระดับสูงนั้นเองค่ะ 

กันแดดซีแอลนั้น มีสารที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสีอัลตราไวโอเลตหรือรังสียูวี (Ultraviolet Radiation: UV) โดยช่วยให้ผิวไม่ถูกแสงแดดทำลายจนไหม้หรือเกิดจุดด่างดำต่าง ๆ รวมทั้งลดโอกาสเสี่ยงเป็นมะเร็งผิวหนัง ส่วนผสมที่อยู่ในครีมกันแดดจะช่วยปกป้องผิวด้วยวิธีต่างๆ ทั้งดูดซับรังสีอัลตราไวโอเลต ปกป้องชั้นผิวที่อยู่ลึก หรือสะท้อนรังสีอัลตราไวโอเลตกลับออกไป ทำให้ผิวหน้าของเราได้รับการปกป้อง

ซึ่งความพิเศษของ กันแดดซีแอลอยู่ที่สารสกัด นำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่นผ่านการวิจัยและการพัฒนาจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมาเป็นอย่างดี ทำให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนสามารถใช้ได้แม้ผิวแพ้ง่าย โดยมีส่วนผสมสูตรเข้มข้น อย่างเช่น 

-   Titanium Dioxide จะป้องกันรังสี UVB ได้ รวมถึง UVA บางส่วน (UVA-I) 

-   Ethylhexyl Methoxycinnamate เป็นสารกันแดด organic sunscreen ที่ได้จาก Cinnamic Acid (กรดที่พบได้ในพืชซินนามิน Cinnamon) มีประสิทธิภาพในการป้องกันแสง UVB และ ผิวแพ้ง่ายคลื่นถึงช่วง 290-330nm 

-   Soluble Hyaluronate โปรตีนสำคัญของผิวช่วยสร้างความยืดหยุ่นและความเต่งตึงให้กับผิว 

-   Collegen และ Elastin ช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใส เนียน นุ่ม อยู่เสมอ 

ลักษณะผลิตภัณฑ์ : เนื้อกันแดดมีสีเบส ส่วนตัวคิดว่าคล้ายเนื้อccครีม เพราะช่วยในเรื่องการปกปิดได้ดีแต่ยังคงความบางเบาเกลี่ยง่ายทำให้หลังใช้แล้วหน้าดูนวลเนียนสีเสมอกันทั่วทั้งใบหน้า

วิธีใช้ : ตั้มเนื้อครีมกันแดดซีแอลลง บนบริเวณที่ต้องการแล้วเกลี่ยให้ทั่วก่อนออกแดด 15-30นาที

ความรู้สึกหลังใช้ : สัมผัสได้ทันทีเลยว่าเนื้อกันแดดซีแอลมีความเกลี่ยง่าย ไม่เป็นขุย หลังใช้หน้าดูมีความนวลเนียนขึ้น เบาสบาย ไม่หนักหน้า หากใครต้องการความปกปิดก็ให้แต้มกันแดดซีแอลทิ้งไว้บริเวณที่เป็นรอยจุดด่างดำหรือบริเวณที่ต้องการหลังจากนั้นเกลี่ยออกจะช่วยเรื่องการปกปิดมากยิ่งขึ้น และด้วยกันแดดซีแอลเป็นแบบชนิดครีมซึ่งเหมาะกับทุกสภาพผิว คือเอาจริงผู้ชายก็สามารถใช้ได้นะคะ กันแดดตัวนี้ไม่ทำให้อุดตัน แถมคุมมันยาวนาน8-12ชม. ไม่ดรอป ไม่หมอง ไม่ไหลเยิ้ม สามารถทาทับเครื่องสำอางระหว่างวันโดยไม่ทิ้งคราบ

และความรู้สึกที่ประทับใจมากๆอีกเรื่องเลยก็คือ การกันน้ำและการอยู่ติดทนตลอดทั้งวันเรียกได้ว่าเหมาะกับสภาพอากาศประเทศไทยสุดๆที่ไม่ว่าจะอากาศร้อน หรือฝนตก กันแดดซีแอลก็เอาอยู่ในหลอดเดียว *ส่วนตัวชอบกันแดดซีแอลแล้วหน้าโดนน้ำมากเพราะหลังแห้งหน้าจะฉ่ำแบบไม่ต้องง้อไฮท์ไลต์ ผิวแลดูสุขภาพดีไปอีก เลิศคร่าาา 10 / 10 ไม่หัก

พิกัด Facebook page : ZL Thailand 

(ซึ่งเราได้มาในราคาโปรโมชั่น 390 บาท ขนาด 15 ml ส่วนตัวใช้ได้นาน1-2เดือน)

           นี่ก็จบกันไปแล้วนะคะกับการแนะนำกันแดด **สิ่งที่สำคัญเลยก็คือ**  อย่าลืมว่า “แสงแดด” คือตัวการร้ายทำให้ผิวหมองคล้ำและทำให้สีผิวไม่สม่ำเสมอ แถมมันยังทำให้ผิวของเราแก่ก่อนวัย! เหี่ยว! เกิดริ้วรอย! เกิดจุดด่างดำและฝ้าอีกด้วย! ยิ่งอากาศร้อนมากหรือแม้กระทั่งแสงสีฟ้าจากหน้าจอมือถือก็เป็นตัวการทำให้ผิวของเราอ่อนแอและเกิดสารพัดปัญหาผิวตามมา เพราะเหตุนี้เองค่ะที่เราควรให้ความสำคัญกับครีมกันแดด ดังนั้นให้ ZL Hya Sunscreen Cream SPF 50 PA+++ (ซีแอล ไฮยาซันสกรีน ครีม) เป็นผู้ช่วยในการปกป้องผิวหน้าแถมได้บำรุงไปในตัวอีกด้วยนะคะ

และสำหรับวันนี้เราคงต้องขอตัวลาไปก่อนไว้พบกันใหม่โอกาสหน้า ถ้าชอบผลงาน ฝากกดติดตาม กดแชร์ หรือคอมเม้นต์ มาคุยเพื่อเป็นกำลังใจกันได้นะคะ สวัสดีค่ะ ??

ติดตามกันต่อได้ที่

Instagram : emilymimmy

Facebook Page : จ้างร้อยเล่นล้าน


emily mimmy

emily mimmy

- ชอบและรักการลองอะไรใหม่ๆ
- รีวิวไปเลื่อย ตามภาษา
- อะไรดีจะบอกว่าดี ไม่ดีก็ว่าไปตามนั้น
- ฝากผลงานไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ
- Line work only : emilymimmy. (มีจุดด้วยค่ะ)

FULL PROFILE