ตามหาแอมพลูสูตรที่ใช้ เพื่อผิวที่ชอบกับ Mesoestetic Ampoules Starter Kit

37 5
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
สวัสดีครับ วันนี้เวฟจะมารีวิว Mesoestetic Active Solution Ampoules Starter Kit ตัวนี้คือเซตทดลองแอมพลูตัวดังจาก แบรนด์ Mesoestetic สัญชาติสเปน เวฟคิดว่าหลายๆคนน่าจะรู้จักผลิตภัณฑ์นี้กันมาบ้างแล้ว ซึ่ง Mesoestetic Ampoules Starter Kit ตัวนี้ทางแบรนด์ได้ส่งเข้ามาให้เวฟได้ทดลองใช้ครับ สำหรับรุ่น Starter Kit หรือ เซตทดลองจะประกอบด้วยแอมพลูที่เป็นหลอดแก้วเล็กๆสีเหลืองส้ม จำนวน 5 หลอด โดยคละสูตรออกเป็น 5 สูตร แต่ละสูตรจะมีความเฉพาะตัวและมีจุดประสงค์ในการดูแลผิวที่ต่างกัน
เวฟขอให้รายละเอียดข้อมูลจากทางแบรนด์ควบคู่ไปกับความรู้สึกหลังการใช้จริงในแต่ละสูตร ดังนี้ครับ
สูตรที่ 1 Melatonin Ampoules: 
ปรนนิบัติผิวยามค่ำคืน ฟื้นฟูความหมองคล้ำจากสภาวะผิวขาดการดูแลและไม่ได้รับการพักผ่อนที่เพียงพอ            
สูตรนี้เหมาะสำหรับใช้ช่วงก่อนนอน โดยเฉพาะคืนที่นอนดึก ต้องออกไปสังสรรค์ปาร์ตี้ หรือทำงานหามรุ่งหามค่ำ ซึ่งสูตรนี้จะมีสาร Antioxidant ที่สำคัญ ได้แก่ เมลาโทนิน กลูต้าไธโอ และ SOD (Superoxide Dismutase) โดยเมลาโทนินมีส่วนสำคัญในการชะลอการสลายตัวของคอลลาเจน ทำให้คอลลาเจนใต้ผิวหนังมีอายุยาวขึ้น ส่งผลให้ความหยืดหยุ่นของผิวดี กระชับ ในขณะที่กลูต้าไธโอนมีคุณสมบัติในการจับสารพิษจากผิว ทำผิวดูสุขภาพดียิ่งขึ้น ตัว SOD ก็ช่วยฟื้นฟูสภาพผิว คืนความสดใสให้ผิว ทำให้ผิวไม่หมองคล้ำ แม้จะพักผ่อนไม่เพียงพอก็ตาม
**สูตร Melatonin มีส่วนผสมของน้ำหอมอ่อนๆ คิดว่าผสมเข้ามาเผื่อช่วยสร้างความผ่อนคลายขณะนอนหลับครับ
ความรู้สึกจากการใช้: ส่วนตัวเวฟชอบสูตรนี้ ใช้แล้วตื่นมาหน้านุ่ม ดูอิ่มฟูครับ แต่ไม่ได้รู้สึกว่าจะช่วยให้สภาพผิวจากการนอนน้อยกลายเป็นผิวที่ดูสดใสแต่อย่างใด เวฟคิดว่าคงต้องแก้ที่พฤติกรรมการพักผ่อนควบคู่ไปด้วยครับ

สูตรที่ 2 Glycolic + E + F Ampoules:
ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ลดจุดด่างดำ ทำให้สีผิวดูสม่ำเสมอยิ่งขึ้น อีกทั้งสามารถลดสาเหตุการเกิดสิวได้   

สูตรนี้เป็นสูตรเดียวที่เนื้อสัมผัสเป็นสีขาวขุ่น ไม่ใสเหมือนสูตรอื่นครับ โดยมีส่วนผสมของ Glycolic Acid (AHA) ซึ่งเป็นกรดที่นำมาใช้เพื่อการผลัดเซลล์ผิว ลดจุดด่างดำ รวมทั้งการอุดตันของรูขุมขน อันเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิว นอกจากนี้ก็ยังมีส่วนผสมของ Vitamin E ที่เป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันริ้วรอยแห่งวัย เพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิว และ Vitamin F (Linoleic Acid) ที่มีโอเมก้า3 และ 6 ที่ช่วยทำให้ชั้นผิวมีความแข็งแรง ชุ่มชื้น สำหรับสูตรนี้ไม่เหมาะกับผู้ที่มีอาการแพ้กรด AHA และสารผลัดเซลล์ผิวต่างๆ เพราะอาจจะก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวได้ สูตรนี้เวลาใช้ ให้ใช้สัปดาห์ละ 1 ครั้งก่อนนอน โดยใช้ให้หมดภายในครั้งเดียว และไม่ควรใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์อื่นๆโดยเฉพาะกลุ่มไวทเทนนิ่งและผลัดเซลล์ผิว ในช่วงเช้าควรบำรุงผิวด้วยผลิตภัณฑ์เพิ่มความชุ่มชื่นและทาครีมกันแดดที่มี SPF มากกว่า 50 เพื่อป้องกันผิวไวต่อแดดหลังการผลัดเซลล์ผิว
**สูตรนี้ไม่ควรใช้เมื่อทำกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น ไปทะเล นอนอาบแดด ควรรอให้ผิวหายจากการเผาไหม้ของแสงแดดสัก 1 อาทิตย์ และไม่ควรใช้หลังทำเลเซอร์ผิวครับ
ความรู้สึกจากการใช้: ส่วนตัวรู้สึกว่าใช้ยาก เนื่องจากเวลาใช้ต้องใช้เพียงตัวเดียวและต้องใช้ให้หมดทันที จุดนี้ขัดใจมาก เนื่องจากปกติจะทาครีมเป็นขั้นเป็นตอน เจอคำแนะนำการใช้สูตรนี้ แอบมีเซ็ง เหมือนเราบำรุงผิวได้ไม่สุด ผลลัพธ์เรื่องการลดเลือนจุดด่างดำยังไม่ชัดเจนครับ เนื่องจากทดลองได้เพียง 1 หลอดครับ คิดว่าถ้าให้โอกาสใช้ต่อเนื่องน่าจะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน ส่วนผสมสูตรนี้ค่อนข้างดี แต่คนผิวแพ้ง่ายอาจจะมีระคายเคืองได้ครับ

สูตรที่ 3 Antiaging Flash Ampoules:
ช่วยปรับสภาพผิว ฟื้นฟูผิวจากความเหนื่อยล้า และป้องกันริ้วรอยแห่งวัย 

สูตรนี้เป็นสูตรที่เวฟชอบมากครับ ส่วนผสมดีมาก ได้แก่ Ascrobic Acid หรือวิตามินซีเข้มข้น ซึ่งช่วยเรื่องความกระจ่างใส เสริมสร้างคลอลาเจนของชั้นผิว นอกจากนี้ก็ยังมีส่วนประกอบของคอลลาเจน (Soluble Collagen) และอีลาสติน (Hydrolyzed Elastin) ที่ช่วยป้องกันความหย่อนคล้อย ทำให้ผิวดูกระชับขึ้น มีการใช้ Mimosa Tenuiflora Bark Extract สารสกัดเปลือกต้นดอกมิโมซ่าที่ช่วยคืนความสดใสให้ผิวที่อ่อนล้าได้ และยังทีสาร Antioxidant อีกด้วย สูตรนี้สามารถใช้ได้ทั้งช่วงเช้าและก่อนนอนครับ
**สูตร Antiaging Flash มีส่วนผสมของน้ำหอมด้วยนะครับ ใครแพ้น้ำหอมต้องระวังกันนิดนึง
ความรู้สึกจากการใช้: สูตรนี้ส่วนตัวคิดว่าเป็นสูตรที่ดีที่สุดและชอบมากที่สุดครับ ใช้แล้วรู้สึกว่าผิวดูกระชับขึ้นจริงตั้งแต่ใช้ในครั้งแรก ซึ่งเป็นสูตรที่ขายดีด้วยครับ หลังจากที่เวฟลองหาข้อมูลเพิ่มเติม พบว่าหลายๆคนก็ชอบสูตรนี้กัน ใช้แล้วสบายผิว เวฟใช้ร่วมกับขั้นตอนการบำรุงตามปกติครับ จะงดก็แค่เซรั่มวิตามินซี เนื่องจากแอมพลูสูตรนี้มีวิตามินซีเข้มข้นเพียงพอครับ... เวฟแนะนำสูตรนี้

สูตรที่ 4 Proteoglycans Ampoules: 
ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวกลับมามีสุขภาพดี
สูตรนี้เนื้อบางเบาเหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแห้งขาดน้ำ ส่วนผสมที่น่าสนใจ คือ Glycine Soja Seed Extract สารสกัดจากถั่วเหลือง ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้ผิวมีความยืดหยุ่นสุขภาพดีขึ้น อีกทั้งลดภาวะขาดน้ำในชั้นผิวอีกด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีส่วนผสมของวิตามินซี (Ascorbic Acid) ที่มีคุณสมบัติต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวกระจ่างใส รวมทั้งวิตามินเอฟ (Linoleic Acid) ที่เป็นแหล่งสำคัญของโอเมก้า 3 และ 6 มีส่วนสำคัญที่ทำให้ผิวชุ่มชื้นและสุขภาพดี สูตรนี้ใช้ได้ทุกวัน ทั้งเช้าและก่อนนอน ช่วงเช้าใช้แล้วหน้าไม่มีมันเพิ่มครับ เนื้อบางเบาสบายผิว
** สูตรนี้ก็มีน้ำหอมผสมเข้ามา แต่ไม่ฉุนนะครับ ให้กลิ่นผ่อนคลาย
ความรู้สึกจากการใช้: ส่วนตัวใช้แล้วยังให้ความชุ่มชื้นที่ไม่เพียงพอ จำเป็นที่จะต้องใช้ร่วมกับมอยเจอร์ไรเซอร์ตัวอื่นครับ ตัวนี้เวฟยังบอกผลลัพธ์จากการทดลองใช้ให้ไม่ได้ เพราะจากการใช้ในหลอดแรก ไม่ได้สัมผัสถึงการเปลี่ยนแปลงใดๆของผิวครับ คิดว่าผลลัพธ์น่าจะชัดเจนขึ้นหากใช้ต่อเนื่องครับ

สูตรที่ 5 Pollution Defense Ampoules:
ปกป้องผิวจากมลภาวะในชีวิตประจำวัน มีสาร Antioxidant ช่วยป้องกันริ้วรอยแห่งวัย     
                                         
สูตรนี้มีส่วนผสมที่เวฟชอบอยู่ด้วย นั่นคือ วิตามินบี 3 (Niacinamide) ที่ช่วยปกป้องผิว ทำให้ผิวแข็งแรง สามารถลดจุดด่างดำได้ ความพิเศษของสูตรนี้ก็ยังมาจากสาร Carton Lechleri Resin Extract (Dragon Blood Resin สารสกัดต้นเลือดมังกร สารนี้ค่อนข้างเป็นกระแสจากปีที่แล้ว) ทำหน้าที่ในการต่อต้านอนุมูลอิสระได้ดีเทียบเท่าวิตามินซี ช่วยปกป้องเส้นใยคอลลาเจน จึงช่วยป้องกันผิวจากการเกิดริ้วรอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ก็มีส่วนผสมของไฮยารูลอน (Soduim Hyaluronate) ที่มอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิว รักษาสมดุลของน้ำในผิว ลดอาการระคายเคืองผิวจากมลภาวะได้ สูตรนี้เนื้อสัมผัสบางเบา มีส่วนผสมของน้ำหอมเล็กน้อย สามารถใช้ได้ทุกวัน แนะนำให้ใช้ในเวลากลางวันครับ จากที่เวฟทดลองใช้ ผิวหน้าไม่ได้มันเพิ่มขึ้น เนื้อสารบางเบาสบายผิวดีครับ
ความรู้สึกจากการใช้: เวฟชอบในส่วนประกอบครับ ส่วนผสมดีมีความน่าสนใจ แต่หลังการทดลองใช้แล้ว ไม่ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงใดๆ คือเรื่องการปกป้องผิวจากมลภาวะ อันนี้ไม่แน่ใจว่าจะช่วยฟื้นฟูผิวไปในทางใด แต่หากมองในเรื่องของความชุ่มชื้น เวฟรู้สึกว่าสูตรนี้มอบความชุ่มชื้นได้ค่อนข้างดี ส่วนตัวคิดว่าให้ความชุ่มชื้นได้มากกว่าสูตร Proteoglycans Ampoule ครับ ตัวนี้แอบคิดว่าเป็นเรื่องของการตลาด เนื่องด้วยปัจุบันมลภาวะสิ่งแวดล้อมมีมาก ทางแบรนด์จึงพัฒนาสูตรนี้ขึ้นมา เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตของสังคมเมืองในปัจุบัน เวฟคิดว่าต้องใช้ให้นานกว่านี้จึงจะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น

สรุปผลหลังจากการทดลองใช้เซตแอมพลู Mesoestetic Ampoules Starter Kit
เนื่องด้วยเป็นเซตทดลองบรรจุมาเพียง 5 หลอด ต่อ 1 สูตร ผลของการรีวิวจึงเป็นเพียงความรู้สึกจากการใช้เสียมากกว่าเรื่องผลลัพธ์ เพราะไม่สามารถเก็บผลการใช้ผ่านสภาพผิวในช่วงระยะเวลาหนึ่งได้ ด้วยเหตุนี้จึงไม่สามารถยืนยันผลลัพธ์ตามที่ทางแบรนด์เคลมให้ได้ครับ แต่ส่วนตัวพึงพอใจกับความรู้สึกที่สัมผัสได้หลังการใช้แอมพลูทั้ง 5 สูตร ซึ่งเวฟพบว่าแอมพลูสูตร Melatonin และ Antiaging Flash เหมาะกับสภาพผิวของเวฟที่สุดครับ ใช้แล้วสัมผัสได้ถึงความนุ่มชุ่มชื้นของผิว ผิวดูกระชับอิ่มฟูขึ้น ช่วงที่ใช้ไม่มีอาการแพ้ใดๆจากทุกสูตรครับ ที่สำคัญคือ ตลอดระยะเวลาที่ใช้แอมพลูเซตทดลองนี้ ผิวเวฟเรียบเนียนขึ้น สิวผดหาย เพื่อนๆที่ทำงานก็ยังทักว่าไปทำอะไรมาผิวถึงดีขึ้น อันนี้ปลื้มครับ

สำหรับใครที่กำลังสนใจแอมพลูเพื่อการดูแลและฟื้นฟูผิวหน้า เวฟขอแนะนำการใช้แอมพลูแบบ Starter Kit ตัวนี้ก่อน เพราะจากประสบการณ์ Starter Kit ช่วยให้เวฟมีโอกาสทดลองแอมพลูได้ครบทุกสูตร และสัมผัสถึงผลลัพธ์จากการทำงานของผลิตภัณฑ์ ทำให้สัมผัสได้ว่าสูตรไหนเหมาะกับสภาพผิวเวฟมากที่สุด เช่นเดียวกันหากเพื่อนๆคนไหนสนใจ Mesoestetic Ampoules แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไงดี เวฟอยากให้ได้ลองชุดทดลองนี้ เพื่อค้นหาสูตรที่ชื่นชอบและเหมาะกับสภาพผิวของเรากันก่อนครับ เจอแล้วค่อยไปซื้อต่อในสูตรที่เราต้องการ

สุดท้ายนี้เวฟหวังว่าการรีวิวนี้จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆที่สนใจการใช้แอมพลูนะครับ ใครใช้แอมพลูตัวนี้อยู่ ลองมาแชร์ความคิดเห็นกันนะ
ขอบคุณครับ


Wave1992

Wave1992

สวัสดีครับ ชื่อ เวฟ ครับ เวฟชอบสกินแคร์ มีความสุขกับการดูแลตัวเอง เวฟเชื่อมาตลอดว่า เราทุกคนมีความสวยหล่อในแบบของเรา สามารถดูแลและพัฒนาความงามกันได้ แค่เราใส่ใจ เข้าใจการดูแล การมีใบหน้าและผิวพรรณที่สุขภาพดีจึงไม่ไกลเกินเอื้อมครับ การดูแลผิวคือจริตที่ทุกคนพึงมี ปัญญาจะเกิดเมื่อเราหมั่นศึกษา ความงามจะมาเมื่อเรารักสกินแคร์ ????

FULL PROFILE