รีวิวกันแดด4ตัวพร้อมพาเที่ยวเชียงใหม่4วัน

65 15

สวัสดีค่าาาทุกคนเนื่องจากหยุดยาวที่ผ่านมาเชอรี่มีโอกาสได้ไปเที่ยวเชียงใหม่มาา พักนี้รู้สึกห่างหายกระทู้ไปนานเลยคันไม้คันมืออยากหาอะไรไปรีวิวซะหน่อย ชีวิตติดคอนเท้นอะเนอะ เลยตัดสินใจกวาดครีมกันแดดที่มีบนโต๊ะเอาไปรีวิวด้วยซะเลย 5555 เห็นไปหลายวันเลยเอาไป4ตัว ทาวันละตัวไปเลยจ้าแม่ ทริปนี้เชอรี่ไปเที่ยวไหนบ้างตามมาๆๆ

ในส่วนของแพลนเที่ยววันแรก


ยังแวะเที่ยวอยู่ที่จังหวัดพิษณุโลกค่าา โดยเลือกนอนแบบบ้านบนแพ คือช่วงบ่ายเค้าจะลากแพเราออกไปกลางน้ำ แล้วสามารถลงเล่นน้ำจากตัวบ้านได้เลยย ชิวมากก ให้ฟิว family outing ไปอีกก บรรยากาศดี ธรรมชาติสุดอะไรสุด นี่ก้เอาเลยจ้าาถึงจะล่องแพชั้นก้ต้องใส่บิกินี่เพราะทุกที่คือรันเวย์~ เอาจริงแอบมโนได้เลยว่าวิวเป็นสวิสเมืองไทย5555 เขียวขจีมีแต่น้ำกับภูเขา สงบเงียบมั่กก

วันแรกใช้

 Mizumi UV water serum SPF 50PA+++


  ตัวนี้เห็นใบเฟิร์นเป็นพรีเซนเตอร์ ก็เลยลองใช้ตามเพราะอยากสวยเหมือนเค้าอ่ะแหละ 5555 ทางแบรนด์เคลมว่าปราศจากสารเคมีที่ก่อให้เกิดความระคายเคืองทั้งปวงค่ะ ซึ่งจุดนี้น่าจะเหมาะกับคนที่เป็นสิวอยู่และผิวแพ้ง่ายมากๆก้ใช้ได้ค่า




Texture

เป็นเนื้อน้ำที่ไม่ได้ใสไหลย้อย มีความหยุ่นๆเกาะตัวกันอยู่ แต่เกลี่ยแล้วเนื้อแตกตัว ซึมลงผิวได้ค่อนข้างเร็ว รู้สึกผิวชุ่มชื่น ไม่เหนียว ไม่วอกหรือเป็นคราบ

ความรู้สึกหลังใช้


การซึม: 4/5 อย่างที่บอกว่าครีมมันมีความหยุ่นๆเลยใช้เวลาเกลี่ยสักนิดให้แตกตัวซึมเข้าผิว แต่พอแตกตัวคือซึมได้ดี ไม่ทิ้งความเหนอะ ไม่มีคราบใดๆ


ควบคุมความมัน: 4/5 มีต้องซับหน้าระหว่างวันนิดหน่อย แต่โดยรวมถือว่าโอเคไม่ทำให้หน้าเมือก


กลิ่น: ไม่มีกลิ่นเป็นกลิ่นเพลนๆเหมือนทาครีมธรรมดา

แพลนวันที่สอง


หลังทาน Breakfast เสร็จยังมีเวลาเหลือคือข้อดีของการยอมตื่นเช้า5555 เลยขอนอนRelaxแช่อ่าง จิบไวน์ ตีฟองนุ่มๆฟินๆกันสะหน่อยเพราะเดี๋ยววันนี้ต้องตีรถยาวต่อขึ้นเชียงใหม่นั่งกันจนตูดชาแน่ๆอุแง พอได้เวลาล้อหมุนก้ยังไม่วายขอแวะเที่ยวสวนบัวก่อนเดินทางหน่อยยยย เฮ้ยแกรรคือมันเป็น Hidden Place มากกก บังเอิญเสิชเจอในเนตแล้วดันอยู่ใกล้ที่พัก รูปคือปังปุริเย่! ไม่ต้องไปไกลถึงภูเก็ต แถมได้ช่วยอุดหนุนชาวบ้านด้วย (ค่าเข้าชม20ถ้าลงบัวคิด100บาทเอง) แล้วรูปที่ได้คืออออ นึกว่าอยู่บาหลีแม่ มันยืนได้จริงนะแต่ต้องทรงตัวดีๆถ้าพลาดก้คือเปียกเด้อออ แจกวาร์ปโลเคชั่น สวนบัวอมรรัตน์ ไปถึงนี่เปิดกระเป๋าเปลี่ยนชุดเพื่อสต้อครูปเลย5555

วันที่สอง 


Biore Perfect Face Milk SPF 50 PA+++


ตัวนี้เน้นช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าแถมเป็นเบสเมคอัพช่วยให้เครื่องสำอ่งติดทนมากยิ่งขึ้น ใครที่ผิวมันมีปัญหาหน้าเมือกเมคอัพไหลย้อยก้ควรตำน้องคนนี้  เค้ามีเทคโนโลยี Sebum Absorbing เพิ่มความปกป้องขั้นสุด กันเหงื่อแม้อากาศเมืองไทยจะร้อนระเบิดก้เอาอยู่ แต่ตัวนี้แนะนำให้ทาก่อนออกแดด30นาทีจ้าา

Texture

เนื้อน้ำค่อนข้างใสไหลไวต้องรีบทาหน่อย ใช้เวลาวอร์มเกลี่ยครีมสักพักถึงซึมเข้าผิว

ความรู้สึกหลังใช้


การซึม: 3/5 รู้สึกต้องวอร์มครีมบนหน้าสักพักกว่าครีมจะค่อยๆหายเป็นสีขาวและกระจายซึมลงผิว


ควบคุมความมัน: 4/5 คุมมันได้ค่อนข้างดีระหว่างวันไม่ทำให้เมคอัพเลือน แค่ใช้ทิชชู่ซับเบาๆระหว่างวันก้โอเคแล้ว


กลิ่น: กลิ่นแอลกอฮอล์ค่อนข้างแรง

วันที่สาม


วันนี้เราจะขึ้นม่อนแจ่มไปโต้ลมหนาวกันสักหน่อย ระหว่างทางผ่านก้แวะคาเฟ่ห้อยขาชิวๆ พอดีช่วงนี้ฝนตก น้ำที่ไหลมาเลยออกขุ่นๆแต่เย็นสบายมั้กกนั่งกินลมชมวิวเสร็จก้แวะเล่น Roller Coaster ตรงโป่งแยง มันนั่งได้สองคน นี่เลยให้แม่ขับแล้วเราเก็บภาพจ้าา สนุกเวออร์นี่เบิ้ลเล่นไปสองรอบ5555 พอถึงม่อนแจ่มข้างบนคืออากาศดี20นิดๆเองงงงง ดีงามพอตกเย็นก้นั่งปิ้งหมูกระทะกินกันตามระเบียบอิอิ

วันที่สาม


Annessa Perfect UV Sunscreen

Skincare Milk SPF 50 PA+++


เรียกได้ว่าเป็นกันแดดในตำนานเลยก้ว่าได้ค่าานางกวาดรางวัลมาไม่น้อย! พอพูดถึงครีมกันแดดแบรนด์แรกๆที่คนนึกถึงก้คือ Anessa ตัวนี้ขอบอกว่าเอาอยู่ทุกสถานการณ์ยิ่งคนต้องออกแดดจัด กิจกรรมกลางแจ้ง เห็นเพื่อนที่เล่นกอล์ฟทุกคนคือต้องมีตัวนี้ติดกระเป๋าเลย เหมาะกับคนเหงื่อออกเยอะ ตัวนี้คือทนน้ำทนเหงื่อขั้นสุด ไปทะเลนี่คือต้องมีติดไปจ้าาเพราะความพีคของเค้าคือSuper Water Proof ปกป้องผิวจากรังสี UV ได้ หลังจากลงทะเลหรือว่ายน้ำแล้ว 80 นาที แถมป้องกันไม่ให้ทรายติดผิว


Texture

ทาแล้วรู้สึกคล้ายๆทาออยล์บางๆ เหมือนมีชั้นฟิมล์มเคลือบผิวไว้ แต่ไม่ได้รู้สึกหนักผิว หลังทารู้สึกผิวมันเงาเล็กน้อย

ความรู้สึกหลังใช้


การซึม: 5/5 ซึมลงผิวได้ดี ไม่ทิ้งความ แอบรู้สึกมันๆที่ผิวนิดหน่อย


ควบคุมความมัน: 3/5 ส่วนตัวรู้สึกใช้แล้วหน้ามันไว ไม่ค่อยปลื้มน้องคนนี้เท่าไหร่ รู้สึกคุมมันได้ไม่ดีเท่าตัวอื่นๆที่ลองใช้ค่าา


กลิ่น: กลิ่นแอบเคมีง่าาไม่รู้คนอื่นคิดเหมือนกันมั้ยแง้

แพลนวันที่สี่


 วันนี้คือเตรียมลุยยย เพราะแอคทิวิตี้แน่นที่สุดในสามโลก มีไปเล่นกิจกรรม Adventure Outdoor กันค่าา หลักๆเลยคือ ยิงปืน/ ขับรถ ATV/ พายเรือคายัค มีแต่กิจกรรมกลางแจ้งครีมกันแดดนี่คือขาดไม่ได้ งั้นหน้าได้เกรียมแน่ๆ จะบอกว่าเพลินจนลืมเวลา ขับรถATVที่นี่คือระยะทางค่อนข้างไกลขับเข้าไปในจุดสนามยิงปืนไป-กลับ ทุลักทุเลพอสมควรเหมือนขับเข้าป่าแต่ชอบเพราะรู้สึกคุ้ม ไม่ได้แค่ขับวนๆเหมือนในสนาม ยิงปืนก้คือตื่นเต้นมากกเวลาได้จับปืนจริงแรงดีดเวลายิงแรงเหมือนกัน ต้องใส่ที่ปิดหูงั้นหูวิ้งงงง ส่วนพายเรือคายัคก้ชิวๆแต่นี่ไม่พายนะให้แม่พายเรานอนเอาเท้าราน้ำ555555

วันสุดท้ายย


Ambelle Birdnest Milk SPF 50 PA+++


เป็นกันแดดเนื้อน้ำนมที่มีส่วนผสมของรังนกช่วยบำรุงผิวไปในตัวงู้ยยย เริ่ดอ้ะเหมือนได้ทากันแดดพร้อมสกินแคร์ไปในตัว อีกอย่างคือตัวนี้ออกแดดได้ทันทีหลังทาเสร็จไม่ต้องรอให้เสียเวลา มีส่วนผสมของ zinc ทุกคนน่าจะรู้กันดีว่าซิงค์จะช่วยเรื่องควบคุมความมันได้ดี ให้ฟินิชลุคหน้าสวยเด้งนานตลอดวัน ไม่ทำให้หน้าวอกหรือเป็นขุยแน่นวล

Texture

เนื้อน้ำเนียนละเอียด เกลี่ยง่ายคือกลืนไปกับผิวเลยใช้ก่อนแต่งหน้าเวิร์คมาก รู้สึกผิวนุ่มเบาสบายยเหมือนได้เตรียมผิวก่อนแต่งหน้า

ความรู้สึกหลังใช้


การซึม: 5/5 น้องซึมลงผิวด้วยความไวแสง เหมือนเนื้อเค้าเนียนละเอียดอธิบายไม่ถูก5555


ควบคุมความมัน: 5/5 ตัวนี้เต็มสิบไม่หัก ด้วยความที่เนื้อเค้าบางเบามาก เลยไม่ค่อยทำให้หน้ามัน นี่ขนาดทำกิจกรรมเอ้าท์ดอร์เช้ายันเย็นไม่มีเวลาเติมหน้าเลย สภาพตอนเย็นก้คือผิวยังสวยอยู่ไอเลิฟฟ


กลิ่น: กลิ่นเค้ามีความน้ำนมหอมละมุนละไม~

และนี่คือสภาพช่วง6โมงเย็น ยังนอนเอื่อยหมดแรงอยู่บนเรือคายัค5555 หน้าไม่ได้เติมเพราะมัวแต่วุ่นกับการ Adventure ยังถ่ายรูปรอดก้ถือว่าผ่านนน

อ่ะมาจะสรุปให้ฟังว่าตัวไหนเหมาะกับใคร~


Mizumi เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายหรือเป็นสิวเพราะปราศจากเคมีใดๆ


Biore Perfect Face Milk เหมาะกับคนหน้ามัน เค้าช่วยเป็นเบสเมคอัพช่วยล็อคให้เครื่องสำอางติดทนหน้าไม่เมือก


Annessa เหมาะกับคนที่ชอบทำกิจกรรม ไปทะเลงี้เล่นน้ำไปก้ไม่ต้องกังวลกันน้ำกันเหงื่อสุด


Ambelle Birdnest Milk ตัวนี้เหมาะใช้ everyday look คือเบาสบายผิวซึมเร็วยิ่งกว่าความไวแสง แถมได้บำรุงผิวไปในตัว 


จบไปแล้วสำหรับการรีวิวเล่นใหญ่ครั้งนี้5555หวังว่าทุกคนจะชอบน้า อ่านไปเหมือนได้พาเที่ยวไปด้วยเพลินๆ ไว้เจอกันใหม่กระทู้ต่อปายย เลิ้บบบ


ccherrys

ccherrys

Makeup I Review I Lifestyle
FB Page: Cherchillin Review
IG: Cherchillin
Youtube: Cherchillin
Contact for work Line: ccherrys

FULL PROFILE