ทะลายกรุคุชชั่น JSM ที่มีทั้ง 3 รุ่น แต่ละตัวดีเด่นยังไง มาตามกันคร่า

70 18
คุชชั่น JUNGSAEMMOOL เป็นคุชชั่นแบรนด์แรกและตัวแรกที่เบนซ์ซื้อใช้ตั้งแต่ปีที่แล้วตอนที่มาเปิดเคาท์เตอร์ที่สยามเซนเตอร์ใหม่ๆ จนไปๆมาๆมีงอกเพิ่มมาหลายตัวอยู่ล่ะ ทั้งรุ่น original และ Limited Edition (ซื้อเพราะแพคเกจจิ้งล้วนๆ) วันนี้เลยอยากมารีวิวคุชชั่น 3 รุ่นคือ Cushion-Cealor, Essential Skin Nuder Cushion และ Essential Skin Nuder Long Wear Cushion แต่ละตัวแตกต่างกันอย่างไร เผื่อเป็นไอเดียสำหรับคนที่กำลังอยากลองใช้คุชชั่นของ JSM อยู่ค่ะ

ทำไมถึงมีคุชชั่นหลายแบบ???


ขอแชร์จากประสบการณ์ตัวเองเลยนะ เมื่อก่อนมีรองพื้นแบบเดียวคือแมตต์เพราะผิวตัวเองมันง่าย จนมาวันนึงผิวแห้งจากยาสิว พอทารองพื้นแมตต์ โอ้โห ผิวแห้งเห็นขุยชัดมากกกกก วันนั้นเซ็งมากอ่ะ ต้องออกไปงานด้วย อุตส่าห์ทาครีมบำรุงแล้วแต่ไม่รอดค่ะ จนต้องไปซื้อสำหรับผิวแห้งมาเก็บไว้ใช้ตอนผิวเฮี้ยนๆค่ะ อย่างน้อยควรมีสำรองไว้เผื่อฉุกเฉินนะคะ



Cushion Cealer SPF50+ PA++++  **ตัวเดียวครบทั้งคุชชั่นและคอนซีลเลอร์ ระดับการปกปิดสูง ผิวมีรอยดำจากสิวควรใช้**

คุณสมบัติ - คุชชั่นมาพร้อมกับคอนซีลเลอร์ คุชชั่นตัวนี้จะเน้นการปกปิดมากกว่าตัวอื่นๆ แต่ยังคงความงามผิว Glass Skin บางเบาสบายผิว ป้องกันเหงื่อป้องกันน้ำ  ส่วนคอนซีลเลอร์เป็นเนื้อครีมบางเบาเหมาะใช้กับบริเวณรอบดวงตา หน้าผาก สันจมูก และรอบจมูกมากกว่าค่ะ ช่วยให้ผิวบริเวณนั้นดูกระจ่างใสขึ้น ให้ฟินิชผิวดูฉ่ำโกลว์

ความรู้สึกหลังใช้ - ซื้อตัวนี้มาเป็นตัวแรกเพราะเห็นว่าปกปิดรอยดำรอยแดงได้ดีกว่ารุ่นอื่นๆ ซึ่งปกปิดรอยดำรอยแดงจากสิวได้ดีจริงๆค่ะ โดยเฉพาะรอยดำที่จางๆหรือเล็กๆ ตัวนี้กลบเกือบมิดโดยที่ไม่ต้องใช้คอนซีลเลอร์เลยค่ะ แต่รอยแดงรอยดำสิวที่เกิดมาใหม่และเข้มยังคงใช้คอนซีลเลอร์กลบอยู่ แต่ก็ยังปกปิดได้ดีในระดับนึงเลยล่ะ สามารถบิ้วเพิ่มบริเวณที่มีรอยเยอะๆได้โดยที่ไม่ทำให้ดูหนา ส่วนคอนซีลเลอร์เอามาทาใต้ตา และรอบจมูกได้ดีมากกก รอบดวงตาดูกระจ่างใสขึ้นมาเลย และที่สำคัญมันเป็นเนื้อครีมไม่ตกร่องด้วยนะ สามารถเอาคอนซีลเลอร์และคุชชั่นมาผสมกันได้งานผิวโกลว์ฉ่ำไปอีกแบบ ระหว่างวันมีซับมัน สีไม่ดรอประหว่างวันด้วยแหละ

Essential Skin Nuder Cushion SPF50+ PA++++  **ความบางเบา ความงานผิวฉ่ำโกลว์ Glass Skin ตัวนี้มงลง**

คุณสมบัติ - คุชชั่นยอดนิยมของสาวไทยที่ต้องการงานผิว Glass Skin คุชชั่นตัวนี้ให้งานผิวที่กระจ่างใส ปกปิดริ้วรอย และป้องกันผิวจากรังสี UV ให้งานผิวโกลว์แบบธรรมชาติ  ที่สำคัญให้ความชุ่มชื้น และติดทนนานตลอดวัน

ความรู้สึกหลังใช้ - เอาจริงตัวนี้ขึ้นชื่อในเรื่องความบางเบา แต่ให้งานผิวที่สวยดูกระจ่างใสแบบธรรมชาติตามคำเคลมเลยนะ การปกปิดบางเบาจริง ต้องใช้คอนซีลเลอร์แต้มรอยสิว แต่โดยรวมคืองานผิวดีย์มากจ้า ระหว่างวันมีซับมัน ส่วนเรื่องติดทนอันนี้ทนจริง เคยทาคุชชั่นตอนเช้าประมาณ 7 โมงแล้วกลับบ้านตอน 2 ทุ่ม ผิวยังผ่องอยู่เลย โดยที่ไม่ทัชอัพระหว่างวันด้วยนะ ใครที่ชอบงานผิวฉ่ำ ตัวนี้คือที่สุดค่ะบอกเลย 


Essential Skin Nuder Long Wear Cushion SPF50+ PA++++ **เนื้อคู่งานผิวโกลว์แบบ Soft Matte ตัวนี้ห้ามพลาด**

คุณสมบัติ - คุชชั่นตัวนี้จะคล้ายกับ Essential Skin Nuder Cushion ทั้งความบางเบาของคุชชั่น ให้งานผิวที่โกลว์กระจ่างใส ปกปิดบางเบา ติดทนนานตลอดวัน แต่ตัวนี้เด่นตรงที่ช่วยปรับสมดุลผิวระหว่างน้ำมันและความชื้น เพื่อให้ผิวเนียนนุ่ม และให้งานผิว Soft Matte แต่ไม่ทำให้ผิวดูแมตต์เกินจนแห้งกร้านนะคะ ยังมีความชุ่มชื้นของผิวอยู่แต่แค่ไม่ดูฉ่ำจนผิวดูมัน เหมาะกับสภาพอากาศไทยมากๆที่ร้อนตับแตกตลอดปี

ความรู้สึกหลังใช้ - คนผิวมันต้องเลิฟตัวนี้บอกเลย บางครั้งเราก็อยากได้งานผิวที่ดูแมตต์แต่ไม่แห้งกรังบ้าง พอทาแล้วยังคงความรู้สึกเนื้อบางเบา การปกปิดอยุ่ในระดับบางเบา รอยดำรอยแดงยังต้องใช้คอนซีลเลอร์อยู่ค่ะ แต่ความดีงามอยู่ที่ช่วยยืดระยะเวลาซับมันไปอีกหน่อยนะ  คือยังมีใช้ซับมันระหว่างวันบ้าง แต่ซับไม่บ่อยเท่าตัวอื่นๆ  ยิ่งถ้าใช้คู่กับแป้งฝุ่น JSM ด้วยล่ะก็ยิ่งคุมมันดีเลยล่ะ 



ใช้คุชชั่นแต่ละตัวตอนไหนกันบ้าง???


Cushion Cealer  - ใช้ตอนที่มีรอยดำรอยแดงจากสิวเยอะ ช่วงผิวเฮี้ยนๆมีสิวขึ้นเยอะและบีบสิวล่ะก็ใช้ตัวนี้เท่านั้นค่ะ ปกปิดมันเข้าไป๊ปปปป!!!!


Essential Skin Nuder Cushion - ใช้ตอนผิวสงบเสงี่ยมเจียมตัว สิวไม่ขึ้น รอยดำไม่ค่อยมี และใช้ตอนผิวรู้สึกแห้งๆไปหน่อย ตัวนี้ช่วยทำให้ผิวดูชุ่มชื้นมีชีวิตชีวาขึ้นมา 


Essential Skin Nuder Long Wear Cushion  -  ใช้ตอนวันที่จะต้องออกไปเผชิญอากาศร้อน เหงื่อแตกแตน ต้องการคุมมัน 

หวังว่ารีวิวนี้ช่วยให้เพื่อนๆเลือกคุชชั่นที่เหมาะกับความต้องการกับผิวตัวเองได้ง่ายขึ้นนะคะ แนะนำอยากให้ไปลองสีที่เคาท์เตอร์กับตัวเองดูก่อนนะคะ จะได้เลือกสีที่ตรงกับผิวเราจริงๆ 


benzsocute

benzsocute

BenzSoCute........Passion for Skincare

ชอบลองชอบใช้ครีมบำรุงผิวมากกก อะไรดีอะไรเด็ดขอให้บอก

ติดตามได้ที่ FB Page : Benzsocute
IG : Benzsocute ค่า

FULL PROFILE