แชร์ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ของคนผมร่วง ผมบาง แต่ใจไม่บาง

45 13
ใครเจอผมร่วงเข้าไปเป็นอันต้องปวดหัว และเราก็เป็นคนผมเส้นเล็ก อ่อนแรง อ่อนแอ แต่ใจไม่อ่อนนะจ้ะ มองไปทางไหนในห้องก็มีแต่ผมร่วง ทั้งผมแมว (ขน) ผมคนผสมกันไปหมด ปั้นทีได้เป็นก้อนสยองขวัญ

ได้ยินมาว่าผมร่วงเกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ ทั้งกรรมพันธุ์ และ ความเครียด หรือสารเคมีต่างๆทำให้เราเป็นคนขาดความมั่นใจเรื่องผมไปเลย เพื่อนก็เริ่มทักว่าทำไมผมบาง พ่อแม่ก็สงสัย ว่าทำไมผมเราบางอยู่คนเดียวในบ้าน


เราเลยหาวิธีบำรุงผมต่างๆ หลายเว็ปมากๆ ผลที่ได้เมื่อผ่านมาประมาณ 4 เดือน ผมร่วงก็ลดลง เริ่มอยู่ในระดับคนปกติ ตอนหวีมีร่วงบ้าง 3-4 เส้น ช่วงไหนไม่ได้สระนานๆก็อาจมีร่วงเยอะนิดนึง เพราะไม่ค่อยได้ยุ่งอะไรกับผม พื้นบ้าน และ ในห้องน้ำไม่เต็มไปด้วยเส้นผมแล้ว แถมมีลูกผมใหม่ขึ้นมาด้วยค่ะ 


งั้น ขอเริ่มแชร์ผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ดูแลเส้นผมเลยนะคะ



? 1.  Himalaya Hairzone Solution ?

ตัวผลิตภัณฑ์จะเป็นสีน้ำตาลอ่อนๆ กลิ่นแอลกอฮอลล์ค่อนข้างแรงค่ะ 


แบรนด์ดังจากอินเดีย ขวดนี้เป็นสารสกัดจากทองกวาวค่ะ ในไทยอาจจะไม่ดังเท่าไร แต่เมืองนอกแบรนด์นี้ค่อนข้างดังเลยค่ะ เราเห็นมีคนถามใน Quora บ่อยเลย


ชอบที่น้ำเซรั่มมีความใส เบาสบาย ไม่หนักหัวค่ะ ราคาขายที่อินเดียถูกมากกก แค่ 100 นิดๆเองค่ะ เห็นแล้วอยากบินไปอินเดีย 55 วิธีใช้ตัวนี้เราจะใช้ตอนเช้าก่อนออกไปทำงานค่ะ ฉีดๆที่หนังศรีษะให้ทั่วๆค่ะ หอมดีค่ะ


?ปริมาณต่อ 1 ขวด  :  60  ml.

?ราคาโดยประมาน  :   300 กว่าบาท

?คะแนน   :   8/10 ขอหักที่แอลกอฮอลล์เยอะไปนิดนึงค่ะ






? 2.Soap & Glory The Rushower  Dry Shampoo?


Soap & Glory เป็นแบรนด์ของอังกฤษ และ ที่เราซื้อเพราะขวดน่ารักดี ฮ่าๆๆ  ซื้อเพราะขวดล้วนๆเลย และในส่วนของกลิ่นเราว่ากลิ่นฉุนไปนิดค่ะ มันฉุนแปลกๆยังไงก็ไม่ทราบ  ส่วนในแง่ของการใช้งานก็สะดวกดี และใช้ง่ายดี ไม่ทิ้งคราบขาวด้วยค่ะ 

วิธีใช้ก็ฉีดห่างๆหนังหัวหน่อย แล้วยีๆเล็กน้อยผมจะหายมันเลย เนื้อก็เบาดีด้วยค่ะ 


?ปริมาณต่อ 1 ขวด  :  200  ml.

?ราคาโดยประมาน  :   200 กว่าบาท

?คะแนน   :   9/10 ขอหักที่กลิ่นฉุนไปหน่อย โดยรวมดีงามค่า


?3.Toppik‎ hair fiber ยึดเกาะเส้นผม?

อันนี้เหมาะกับคนใจร้อนค่ะ 555 ท็อปปิคเราจะเอาไว้ใช้วันที่ไม่ได้สระผม แล้วผมจะดูมันๆบางๆ หรอมแหรมค่ะ พอโรยไฟเบอร์ไปแล้วผมก็จะดูหนาขึ้นค่ะ เท่าที่ใช้มายังไม่เห็นข้อเสียอะไรนะคะ อาจจะต้องระวังเวลาใส่เสื้อขาว ตัวผงอาจจะหล่นลงเสื้อได้ค่ะ ต้องดูดีๆ 


 วิธีใช้ก็โรยๆและตบๆเล็กน้อย คือใช้แล้ว Happy มาก เพราะผมจะดูหนาอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนเลยค่ะ กลายเป็นคนผมดกไปเลย ทั้งที่จริงเราผมบางหรอมมาตั้งแต่เกิด 555


?ปริมาณต่อ 1 ขวด  :  27 กรัม

?ราคาโดยประมาน  :   100 กว่าบาท

?คะแนน   :   10/10 ชอบค่ะ ใช้ง่ายดี ใช้แล้วผมจะดูหนาอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน แต่เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุนะคะ 


?4. Ricapil Rapid โฟมบำรุงผม ?

อย่างที่บอกว่าเรามีใช้ไฟเบอร์ตัวข้างบน .. เราเลยมองหาพวกตัวบำรุงผมที่จะแก้ปัญหาที่ต้นเหตุอีกตัวค่ะ ยี่ห้อนี้มาจากอิตาลีชื่อ ริคาพิล เราคิดว่าพวกผลิตภัณฑ์ บำรุงผมทำนองนี้จะได้ผลกว่ายาสระผมที่แค่สระแป๊ปๆก็ล้างออกค่ะ ก็เลยซื้อมาใช้ เห็นว่ามีส่วนผสมของสมุนไพรเยอะ และเป็นของอิตาลีเลยลองซื้อมาใช้ดู


 Ricapil พอบีบออกมาจะเป็นเนื้อโฟมค่ะ เย็นเจี๊ยบเลย ใช้แล้วเย็นสบายหนังศรีษะดีค่ะ  ใช้มาเดือนนึงแล้วก็เห็นว่าผมดูหนาขึ้นค่ะ รอบแสกจากที่มีหนังหัวขาวๆเยอะๆก็น้อยลงค่า


?ปริมาณต่อ 1 ขวด  : 200 ML

?ราคาโดยประมาน  :   800กว่าบาท

?คะแนน   :  9.5/10 ชอบที่เป็นโฟมเย็นสบายหัว ใช้แล้วได้ผล แต่ขอหักที่หาซื้อยากนิดนึงต้องออนไลน์ค่ะ




?5.Tsubaki Shampoo Volume  สูตรเพื่อผมลีบแบน ?

อย่างที่บอกว่าเราผมเส้นเล็ก บางครั้งผมก็จะลีบๆแบนๆ ดูมันๆค่ะ ก็เลยลองหาแชมพูที่ช่วยยกผม ให้ผมดูมีน้ำหนักขึ้นมาก็ได้ลองของ Tsubaki  สัมผัสแรกเลยคือแชมพูกลิ่นหอมมาก ได้กลิ่นเลมอนอ่อนๆ เนื้อแชมพูเป็นสีใส เนื้อไม่หนักมากค่ะ


ที่แบรนด์นี้ชื่อซึบากิ เพราะมีส่วนผสมของน้ำมันจากเมล็ดซึบากิ ที่เป็นดอกไม้ หรือดอกคาเมลเลีย นั่นเองค่ะ พอใช้แล้วผมจะเงาๆขึ้น ดูมีน้ำหนักดีค่ะ เวลาดัดผมแล้วจะเป็นลอนสวย 


?ปริมาณต่อ 1 ขวด  : 450 ML

?ราคาโดยประมาน  :   300กว่าบาท

?คะแนน   : 10/10 ชอบที่เป็นแชมพูเนื้อเบา แต่ให้ความชุ่มชื้น กลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่ฉุน


?6.Bergamot Hair Lotion โลชั่นบำรุงหนังศรีษะ ?

เราใช้ของเบอร์กามอทมานานแล้วค่ะ แต่จะใช้พวกแชมพู ส่วนโลชั่นนี้เพิ่งมาใช้ตอนมีรังแคเยอะๆช่วงหนึ่งค่ะ เพราะปกติเราจะมีอาการคันหัวบ้างนานๆที ก็ใช้แฮร์โลชั่นของเบอร์กามอทมาช่วยค่ะ 

แต่จริงๆสรรพคุณเค้าก็ช่วยเรื่องลดผมร่วงด้วยค่ะ แต่โดยส่วนตัวคิดว่าเรื่องผมร่วงขวดนี้อาจจะไม่ช่วยนักค่ะ เพราะก่อนเราจะใช้ Ricapil ผมเรายังร่วงเยอะอยู่เลย ตอนใช้เบอร์กามอทอย่างเดียวค่ะ

ตัวน้ำโลชั่นจะเป็นน้ำใสๆ หอมมะกรูด สีเขียวค่ะ ใช้แล้วซึมไวดี


?ปริมาณต่อ 1 ขวด  : 90 ML

?ราคาโดยประมาน  :   100กว่าบาท

?คะแนน   : 8/10 ชอบที่มีกลิ่นมะกรูด แต่เรื่องผมร่วงไม่ค่อยได้ผลค่ะ 



จบแล้วค่าาา ผลิตภัณฑ์บำรุงผมที่เราใช้ ทั้งหมดเป็นผลิตภัณฑ์ที่เราใช้เอง ทั้งนี้ทั้งนั้น ผลลัพธ์ที่ได้ของแต่ละคนอาจจะต่างกันนะ เพราะเราก็ลองมาเยอะค่า แต่ใครว่าอันไหนดีก็คงจะซื้อมาลองใช้อีกค่ะ ฮ่าๆ  แล้วถ้ามีของดีๆ จะเอามาแชร์ให้ดูกันอีกนะค้า ขอบคุณค่า //ไหว้ย่อ



jajakmm

jajakmm

FULL PROFILE