มาดูแลผิวด้วยสารสกัดดอกดาวเรือง พิชิตปัญหาผิวช่วงหน้าฝน

64 11
เข้าหน้าฝนอย่างจริงจังกันแล้ว นอกจากจะต้องระวังเรื่องสุขภาพ ผิวเองก็ต้องใส่ใจ โดยเฉพาะกับผิวหน้าที่เซนซิทีฟต่อสภาพอากาศจากการผลัดเปลี่ยนฤดูกาล ช่วงนี้ความชื้นของอากาศจะมากขึ้น อีกทั้งมีความร้อนชื้นอยู่เป็นทุนเดิม โอกาสการระคายเคืองของผิวหนังก็สูงขึ้นตาม ดังนั้นการดูแลผิวจึงต้องให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ ตัวเวฟเองก็ต้องปรับเปลี่ยน Skincare Routine ด้วยเช่นกันครับ เวฟจะเน้นการทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน และปลอบประโลมผิวจากมลภาวะ รวมถึงสภาพอากาศครับ

สำหรับสกินแคร์ที่เวฟจะมารีวิวในวันนี้ มีด้วยกัน 2 ตัวครับ ทั้งคู่เวฟใช้มาได้ 2 อาทิตย์กว่าแล้ว เวฟใช้แล้วประทับใจ พูดกันง่ายๆว่า ถูกจริตเป็นที่สุดกับผิว โดยเฉพาะช่วงนี้ที่ผิวต้องการการดูแลและปลอบประโลมเป็นพิเศษครับ

สกินแคร์ 2 ตัวที่เวฟกำลังพูดถึงก็คือ Kiehl’s Calendula Deep Cleansing Foaming Face Wash และ Calendula  Herbal Extract Toner Alcohol-Free  โดยทั้งคู่มีส่วนผสมหลักที่เหมือนกัน ซึ่งได้จากสารสกัดของดอกดาวเรืองฝรั่งสีทอง ทำไมต้องดอกดาวเรือง (Calendula)? ก่อนที่จะใช้ เวฟก็ศึกษาค่อนข้างละเอียด เพราะไม่คุ้นชินกับส่วนผสม ยิ่งตัวโทนเนอร์มีกากของกลีบดอกดาวเรืองผสมมาด้วย เวฟมีกลัวนะ กลัวว่ากากมันจะเน่าไหม มันจะสกปรกป่าว คิดเยอะมาก แต่พอได้ศึกษาข้อมูลและอ่านรีวิวจากผู้ใช้ท่านอื่นประกอบ ก็เห็นคอมเม้น Positive เป็นส่วนใหญ่ ความคิดเชิงบวกที่จะลองก็มา ซึ่งตอนนี้ก็ต้องยอมรับว่าประทับใจครับ

ทำไมต้องดอกดาวเรือง ดาวเรืองมีดีอย่างไร ? 
สารสกัดดอกดาวเรือง (Calendula) ประกอบด้วยสาร 5 ชนิดหลักที่สำคัญ ได้แก่ Oleanic Acid, Lupeol, Quercetin, α Amyrin และ β Amyrin สารเหล่านี้ทำหน้าที่ช่วยปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบของผิว ลดการเกิดสิว รอยแดงจากสิว ต่อต้านอนุมูลอิสระ รวมทั้งช่วยสมานแผลได้ นอกจากนี้สารสกัดจากดอกดาวเรืองฝรั่งก็ยังมีความอ่อนโยน สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว รวมถึงผิวที่ระคายเคืองได้ง่ายด้วยครับ
สรุปแล้วมันดีจริงไหม คุ้มค่าที่จะลงทุนไหม เจ้าดอกสีทองชนะใจเวฟได้หรือไม่.... มาดูรีวิวไปทีละตัวกันครับ

เวฟขอเริ่มจากตัวล้างหน้ากันก่อนนะครับ Kiehl’s Calendula Deep Cleansing Foaming Face Wash ตัวนี้เป็นเจล-โฟมล้างหน้า เมื่อกดหัวปั๊มจะมีเจลใสออกมา เมื่อผสมกับน้ำเล็กน้อยและถูจะเกิดเป็นฟองที่นุ่ม ฟองค่อนข้างจะหนานุ่มจึงเหมาะกับการล้างหน้าด้วยมือและเครื่องล้างหน้าอย่าง Foreo Luna 3 ครับ กลิ่นของเจลล้างหน้าตัวนี้จะออกไปทางเลม่อน ซีตรัส ได้ความสดชื่น ซึ่งแน่นอนว่าความหอมนี้ได้มาจากส่วนผสมของกลุ่มน้ำมันหอมระเหย ได้แก่ Citrus Limon Peel Oil/lemon Peel Oil, Citral, Geranium Maculatam Oil เป็นต้น ใครที่แพ้ส่วนผสมของน้ำมันหอมระเหยอาจจะต้องระวังกันนิดนึงครับ
สำหรับสารสำคัญสำหรับเจล-โฟมล้างหน้าตัวนี้คงหนี้ไม่พ้นสารสกัดจากดอกดาวเรือง (Calendula Officinalis Flower Extract) ที่ช่วยลดการเกิดแบคทีเรีย ปลอบประโลมผิว ให้ความรู้สึกสดชื่น สบายผิว ทำให้ผิวสะอาดแต่ก็ยังคงความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ซึ่งสารที่ให้ความชุ่มชื้นที่ผสมเข้ามาก็คือ Glycerin และ Propylene Glycol นอกจากนี้ก็ยังผสมน้ำมันสกัดจากดอกคาโมมาย (Chamomilla Recutita Flower Oil) ซึ่งทราบกันดีว่าช่วยเรื่องการปลอบประโลมผิวได้ดีเยี่ยมครับ
สำหรับเวฟผลิตภัณฑ์ตัวนี้ ไม่ได้มีความหวือหวา ไม่ได้ให้ผลลัพธ์แบบทันตา แต่สิ่งที่ได้คือ ความอ่อนโยน ความสบายของผิว เป็นความสะอาดแบบไม่แห้งตึง มีความชุ่มชื้นหลงเหลือ สิวไม่มีเพิ่ม สิวเดิมก็ค่อยๆยุบตัวลง ผดจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงก็ค่อยๆดีขึ้น สำหรับเรื่องปัญหาผิวกับความมันส่วนเกิน เวฟว่าช่วยได้เล็กน้อย แต่โดยรวมเวฟว่าเป็นอีกผลิตภัณฑ์ของ Kiehl’s ที่น่าลงทุนครับ
เพิ่มเติม : ตัวนี้ ❌ไม่มีสารตึงผิว ❌ไม่มีส่วนผสมของตัวทำสบู่ ซัลเฟอร์ ❌ไม่สามารถใช้ล้างเครื่องสำอางเดี่ยวๆได้ หากแต่งหน้าต้อง Remove all make-up ออกให้หมดก่อนนะครับ
??????????????

ผลิตภัณฑ์ชิ้นต่อมาก็คือ Kiehl’s Calendula Herbal Extract Toner Alcohol-Free โทนเนอร์ตัวนี้เคลมมาว่า "ไร้แอลกอฮอล์ เหมาะกับผิวธรรมดาไปถึงผิวมัน" คำเคลมปรากฎเด่นชัดที่ฉลากข้างขวดบรรจุครับ มีส่วนผสมของสารสกัดดอกดาวเรือง ดูจากกลีบดอกไม้ในขวดก็ไม่ต้องสงสัยกันเลยครับ โทนเนอร์ตัวนี้เป็นน้ำใสๆเนื้อบางเบาสีชาน้ำตาล มีกลิ่นหอมสมุนไพร กลิ่นเหมือนน้ำเก๊กฮวยมากๆครับ เวลาจะใช้ก็ให้เขย่าขวด แล้วเหยาะโทนเนอร์ลงบนสำลี สิ่งที่เวฟไม่ชอบก็คือ เวลาใช้เหยาะโทนเนอร์กลีบดอกจะลงมาด้วย เวฟเองไม่แน่ใจว่ามันใช้ถูลงบนผิวไปได้เลยหรือป่าว ส่วนตัวจะเขี่ยออกตลอดครับ หลังใช้ได้ความสดชื่น ผิวได้รับการดูแล รู้สึกเย็นสบายผิวดีครับ ...เวฟใช้ทีไรอยากกินน้ำเก๊กฮวยทุกที หอมมากครับ
สำหรับสารสำคัญที่ผสมอยู่ในโทนเนอร์ตัวนี้ ได้แก่ Calendula Extract และ Allantoin ซึ่งสารทั้ง 2 ตัวนี้มีคุณสมบัติในการปลอบประโลมผิว ลดการระคายเคืองอันเนื่องมาจากมลภาวะต่างๆครับ เมื่อผิวได้รับการปลอบประโลม โอกาสของการเกิดปัญหาผิว เช่น ผดคัน ผดร้อน สิว ก็จะลดลงครับ นอกจากนี้ก็มีส่วนผสมของ Great Burdock หรือ หญ้าเจ้าชู้ (Arctium Lappa Root Extract) ที่มีส่วนช่วยในการกักเก็บความชุ่มชื้นของผิว ลดสภาวะอาการขาดน้ำของผิว และยังอุดมไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระด้วยครับ
หากใครกำลังมองหาโทนเนอร์เพื่อการปลอบประโลมและมอบความชุ่มชื้นแก่ผิว เวฟก็อยากจะแนะนำเป็นตัวนี้ครับ ผลลัพธ์เน้นไปทางสร้างผิวแข็งแรง บรรเทาอาการระคายเคืองของผิวเป็นหลักนะครับ
ทุกวันนี้เวฟใช้ตัวนี้แทน Paula‘s Choice Skin Balancing Toner เน้นใช้ช่วงเช้าเป็นหลัก และสำหรับช่วงเวลาก่อนนอน เวฟจะใช้ Kiehl‘s Milk-Peel Toner เพื่อผลัดเซลล์ผิวและลดปัญหาสิวอุดตันครับ
??????????????

?ความพึงพอใจหลังจากการใช้ : เวฟพึงพอใจครับ อย่างที่บอกไปตลอดเลยในรีวิวว่า 2 ตัวนี้เน้นเรื่องการปลอบประโลมผิว เน้นผิวที่ดูสุขภาพดีและแข็งแรงเป็นหลักครับ ส่วนประกอบไม่ซับซ้อน เหมาะกับทุกสภาพผิว แต่ผิวระคายเคืองง่ายอาจต้องระวังพวกน้ำมันหอมระเหยต่างๆ ที่อาจจะไปกระตุ้นอาการแพ้ ก่อให้เกิดสิวได้ครับ อย่างไรก็ตามรีวิวนี้เป็นเพียงประสบการณ์ ความรู้สึกส่วนตัวเท่านั้นครับ สภาพผิวแต่ละคนต่างกัน แต่ใครที่ยังลังเล อยากลอง เวฟก็อยากให้ได้ลอง จะได้รู้ว่าผิวเราถูกจริตกันหรือป่าว

ขอบคุณที่ติดตามรีวิวกันนะครับ ดูแลสุขภาพกันด้วยน้าาา ☂️



Wave1992

Wave1992

สวัสดีครับ ชื่อ เวฟ ครับ เวฟชอบสกินแคร์ มีความสุขกับการดูแลตัวเอง เวฟเชื่อมาตลอดว่า เราทุกคนมีความสวยหล่อในแบบของเรา สามารถดูแลและพัฒนาความงามกันได้ แค่เราใส่ใจ เข้าใจการดูแล การมีใบหน้าและผิวพรรณที่สุขภาพดีจึงไม่ไกลเกินเอื้อมครับ การดูแลผิวคือจริตที่ทุกคนพึงมี ปัญญาจะเกิดเมื่อเราหมั่นศึกษา ความงามจะมาเมื่อเรารักสกินแคร์ ????

FULL PROFILE