รีวิวไอเทมเด็ด แต่งหน้าผิวอิ่มใส ในราคาสบายกระเป๋า~

59 11
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

สวัสดีค่าสาวๆจีบันทุกคน ~ วันนี้เอ๋ยกลับมาพร้อมไอเทมเด็ดที่ใช้มาสักพักแล้วคันไม้คันมืออยากหยิบมารีวิว ส่วนใหญ่เป็นไอเทมที่ใช้แต่งหน้า Everyday look ทุกวันเลยค่ะ ลุคนี้จะเป็นแนวงานผิวอิ่มใส จะไม่ใช้รองพื้นเลย แต่งหน้าเบาๆง่ายๆเพราะช่วงนี้เราออกไปทำงานก็ต้องใส่แมสก์ เอ๋ยก็เลยเลือกเครื่องสำอางที่เบาสบายผิวแต่ยังปกปิดได้ดีและไม่เลอะแมสก์ค่ะ ที่สำคัญทุกชิ้นราคาหลักร้อย! ราคาสบายกระเป๋าเหมาะกับการช้อปช่วงกลางเดือนเป็นอย่างยิ่ง 55555


มาเริ่มที่ภาพหมู่ไอเทมเด็ดที่ใช้วันนี้กันค่า

สภาพผิวเป็นคนผิวผสม-ผิวมันแบบขาดน้ำค่ะ ผิวแพ้ง่าย มีปัญหาสิวผดและสิวอุดตัน รูขุมขนค่อนข้างกว้าง และใต้ตาคล้ำเป็นแพนด้าเลย ? 


ขั้นตอนแรกหลังจากที่ล้างหน้าเรียบร้อย ปกติเอ๋ยจะทาสกินแคร์ที่ให้ความชุ่มชื้นแต่บางเบาเพราะเป็นคนผิวค่อนข้างมันโดยเฉพาะ T-zone โดยวันนี้เอ๋ยใช้สกินแคร์แค่ 2 สเต็ปค่ะ คือซีรั่มเติมความชุ่มชื้นกับครีมกันแดด ซึ่งเป็นตัวที่ใช้เป็นประจำ

Innisfree Green Tea Seed Serum 

Innisfree ซีรั่มชาเขียวตัวดังจากเกาหลี เอ๋ยสอยมาในราคาแค่ขวดละ 500-600บาทตอนไปเที่ยวเกาหลีกลางปีที่แล้ว ที่นู่นมีโปรโมชั่นลดบ่อยๆ ลดแล้วลดอีก 20-30% แล้วแต่ช่วงที่เจอค่ะ (คิดแล้วก็อยากไปเที่ยวจัง..) ซีรั่มเนื้อเบาๆ ทากลางวันก็ได้ กลางคืนก็ได้ กลิ่นหอมชาเขียว มีน้ำหอมกลิ่นจะคล้ายๆ น้ำหอม Elizabeth Arden กลิ่น Green Tea เลย ชุ่มชื้นกลางๆ ชอบทาตอนเช้าให้ฟิลลิ่งสดชื่น ซื้อแล้วซื้อซ้ำอีกตลอด ไม่ได้ช่วยเรื่องสิวใดๆ แต่ชอบบบบ5555 

Biore UV Bright Milk SPF50+/PA++++

กันแดดเนื้อน้ำนมจากแบรนด์ Biore ที่โด่งดังไลน์ครีมกันแดดอยู่แล้ว เอ๋ยชอบหยิบสูตรนี้มาใช้เพราะเนื้อน้ำนมบางเบา ก่อนใช้เขย่าให้เนื้อเข้ากัน เนื้อกันแดดมีสีชมพูนมๆหน่อยๆ พอทาแล้วรู้สึกผิวผ่องขึ้นนิดนึง ผิวจะดูสุขภาพดี เป็นเบสไปในตัวได้เลย เนื้อเหลวเกลี่ยง่าย ป้องกันแดดดีพอสมควร ไม่คราบ ไม่ขุย ราคาน่ารักกรุบ ประมาณ 200บาท ซื้อจาก Watsons ค่ะ

อันนี้เป็นผิวก่อนเตรียมแต่งหน้า หน้าสด – หลังทาซีรั่ม Innisfree และกันแดด Biore เรียบร้อย จะเห็นว่าดูชุ่มชื้นและดูชมพูๆสว่างขึ้นหน่อย พอผิวพร้อมแล้วก็ไปแต่งหน้าได้เลยค่ะ

มาแต่งหน้ากันค่ะ เริ่มที่เครื่องสำอางตัวแรก 

Cute Press 1-2 Beautiful Airy Matte Foundation Powder SPF 30 PA+++ สี #02 #03 

ลุควันนี้ใช้แป้งผสมรองพื้นเดี่ยวๆเลยค่ะ ฮีโร่ของลุคนี้ยกให้เป็นหน้าที่ของแป้ง Airy Matte เพราะเอ๋ยไม่ได้ใช้คอนซีลเลอร์อะไรใดๆ สำหรับแป้ง Cute Press 1-2 Beautiful Airy Matte สูตรใหม่ล่าสุดนี้ จะเน้นความเป็นแป้งงานผิว ยืนหนึ่งเรื่องความใสสมชื่อจริงๆ ค่ะ คือปกปิดค่อนข้างดีและไม่หนักผิว สบายผิวหน้า หลังลองใช้สักพักบอกเลยปลื้มมาก เพราะเอ๋ยเป็นคนผิวค่อนข้างมัน ตัวนี้ควบคุมความมันได้นานกว่า 12 ชั่วโมง ซับหน้า T-zone เล็กน้อยคือจบ! นอกจากนี้มีสารบำรุงจาก Vit C แถมกันแดด SPF 30 PA+++ ช่วยให้ผิวใสไม่คล้ำเสียเพราะแดดเมืองไทยมันน่ากลัว5555555

สีที่เอ๋ยใช้คือ #02 Light Beige และ #03 Sand Beige ผสมกัน ซึ่งสีเข้ากับผิวเอ๋ยมากกก (Undertone เหลือง) สี #02 Light Beige คือกลืนกับผิวไปเลยค่ะ ไม่วอก ผิวผ่อง และชอบใช้ #03 Sand Beige บริเวณกรอบหน้าและลำคอ

บอกเลยว่าแป้ง Cute Press จะออกสูตรไหนมา เอ๋ยก็ปลื้มปริ่มมานานแล้ว ขอแปะภาพประกอบนะคะ ว่าใช้จน Hit pan หมดไปกี่ตลับแล้วไม่ได้นับเลย5555555 ไม่ผิดหวังกับสูตรใหม่ แถมราคายังน่ารักกรุบกริบเหมือนเดิม 299บาทเท่านั้น เป็นแป้งราคาเบาๆแต่คุณภาพไม่เบา นักเรียน-นักศึกษา-วัยทำงานคือใช้ได้ เหมาะกับเป็น Everyday use เลยค่ะ ซื้อที่ Cute Press Shop ทุกสาขา

หลังจากผิวได้รับการปกปิดร่องรอยอารยธรรมจากสิวแล้วนั้น ผิวก็พร้อมจะไปต่อแล้วค่ะ ต่อมาก็คือปัดบลัชออนกัน

Etude House Lovely Cookie Blusher #11 Peach Choux Wafers 

บลัชออนเนื้อฝุ่นจาก Etude ให้ลุคใสๆเบาๆ ตัวนี้สีพีช ปัดแล้วดูผิวสุขภาพดีค่ะ แต่ข้อเสียคือเป็นฝุ่นผงๆ ต้องปัดหลายรอบนิดนึง และไม่ได้ติดทนขนาดนั้นค่ะ อยู่ได้ประมาณ 5ชั่วโมงเริ่มจาง แต่ราคาดี้ดี เบาๆ 100กว่าบาท เอ๋ยซื้อมาจากเกาหลีตอนมีโปรเช่นกันค่ะ สังเกตจากตลับคือใช้จน Hit pan เรียบร้อย555555 

ต่อที่ส่วนของคิ้ว – ตา วันนี้ไม่ใช้อายแชโดว์ใดๆ ขอเน้นแค่มีขนตาและขนคิ้วก็พอ

ETUDE HOUSE Drawing Eye Brow #1 Dark Brown 

ดินสอเขียนคิ้วของ Etude สี #1 Dark Brown น่าจะใช้เกิน10แท่งได้แล้วแหละ เพราะตอนไปเกาหลีจะซื้อครั้งละแพ็กที่มีประมาณแพ็กละ10แท่ง หารๆแล้วเหลือละแท่งละ 70-80บาทโดยประมาณ คุ้มมากกก เขียนง่าย สีก็ธรรมชาติ ติดทน กันน้ำได้ฝนตกก็ยังอยู่ดี ถ้าไม่ไปขยี้คิ้วระหว่างวันไม่หลุด แต่คงไม่มีใครจะไปขยี้เนอะยกเว้นคันแล้วเกา5555 


KISS ME Heroine Make Long & Curl Mascara Super Waterproof

มาสคาร่า KISS ME Heroine กล่องชมพู คือที่สุด! ไม่แพนด้า ไม่เคยเปลี่ยนใจจากน้อง ปกติจะตุนตอนไปเที่ยวญี่ปุ่น แท่งละ 300บาทค่ะ แต่ตอนนี้ไม่น่าได้ไปไหน ก็เข้า Matsumoto ไปก่อนพลางๆ ราคาประมาณ 450บาท แต่ยอมมมม 


SHU UEMURA Eyelash Curler   

ที่ดัดขนตาใช้ตัวเดิมมานานแล้วค่ะ มีแค่เปลี่ยนยางที่เค้าให้มาสำรอง ใช้แล้วเข้ากับรูปตาดีค่ะ ดัดแล้วเด้งอยู่ 

ขั้นตอนสุดท้ายของวันนี้คือลิปค่ะ เป็นอีกไฮไลท์ของวันนี้เลย ถ้าปากดูอิ่มน้ำสุขภาพดี หน้าตาก็จะดูสดใสทันที

Blistex Five Star Lip Protection SPF 30 

เตรียมริมฝีปากให้ชุ่มชื้น ใช้ลิปมันผสมกันแดด ตัวนี้เอ๋ยสอยมาจาก iHerb ค่ะ รุ่นนี้เหมือนจะไม่มีขายที่ไทยนะคะ แต่เห็นรีวิวจากเว็บคนใช้เยอะ มีสารกันแดดด้วย ราคาประมาณ 70บาทค่ะ ชุ่มชื้นดี มีกลิ่นหอมอ่อนๆใช้ทุกวันแต่งหน้าตอนเช้าค่ะ 


A'PIEU Water Light Tint #RD03 

ลิปทินท์จากแบรนด์ A’PIEU แบรนด์เกาหลีอีกแบรนด์ที่ชอบ ใช้หมดไป 2แท่งแล้วแต่เพิ่งรู้ว่าชื่อแบรนด์อ่านว่า เอ-เปอร์ แต่ก่อนอ่านว่าอะ-เปอร์มาตลอด 555555 ตัวนี้เป็นทินท์แบบจุ่ม สีออกเบอร์รี่ๆก่ำๆ กลิ่นก็หอมเบอร์รี่ค่ะ ทาแล้วขับผิวผ่องมากกก เนื้อฉ่ำมากก ปากสุขภาพดีขั้นสุดประหนึ่งดื่มน้ำ 3ลิตรต่อวัน มีความ YSL ในราคา 200กว่าบาทเท่านั้น!! 

ก่อนออกจากบ้านแถมไอเทมเด็ดอีก 2 ชิ้น ที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับประเทศไทย คือโลชั่นกันแดดค่ะ5555 ถึงจะเป็นหน้าฝน แต่แดดก็ไม่ปราณี แดดประเทศไทยก็ยังคงจัดจ้านไม่เปลี่ยน!  

Cute Press Sweet Musk UV Body Lotion 

บอดี้โลชั่นจาก Cute Press ที่เอ๋ยไปสอยมาเพิ่มหลังจากลองใช้น้ำหอมกลิ่น Sweet Musk มาสักพัก หมดไป 1 ขวดแล้ว เพิ่งซื้อมาเพิ่ม คือกลิ่นหอมดีงามมากกกก ใช้แทนน้ำหอมได้เลย แต่ใช้คู่น้ำหอมของเค้ายิ่งดีค่ะ เพราะตัวนี้กลิ่นจะหอมเบาๆละมุนๆ ไม่ได้ติดทนทั้งวัน เนื้อโลชั่นเหลวเกลี่ยง่าย ชุ่มชื้นปานกลาง มีสารกันแดดด้วยแต่เอ๋ยก็ยังทากันแดดทับอีกทีอยู่ดี 


Biore UV Anti-Pollution Body Care Serum Age Defense SPF50+/PA+++

โลชั่นกันแดดตัวจาก Biore อีกตัวที่เอ๋ยปลื้มมาก รุ่นนี้เค้าช่วยเรื่องปกป้องผิวจากมลภาวะด้วย เดินทางในเมืองในถนนเจอทั้งฝุ่นควันทำให้ผิวเสียได้ค่ะ สูตรนี้มี Hyaluronic acid และ Vit E ช่วยบำรุงให้ผิวไม่แก่ก่อนวัยด้วย จริงๆอีกสูตรที่เอ๋ยชอบใช้บ่อยๆวันที่อากาศร้อนคือหลอดสีฟ้าสูตรเย็น แต่ช่วงนี้เพิ่งมาลองใช้อันนี้ รู้สึกว่าเนื้อสัมผัสชุ่มชื้นกว่าหน่อย 

หมดแล้วค่า ไอเทมเด็ดราคาเบาๆที่หยิบมารีวิวให้อ่านกัน ใครใช้ตัวไหนแล้วดีเหมือนกันคอมเมนต์มาเม้ามอยกันนะคะ


วันนี้ขอปิดกระทู้ด้วยภาพ Finished look อีกสักภาพ แล้วพบกันใหม่กระทู้หน้าเร็วๆนี้นะค้า สวัสดีค่า ^^


aeoypimpich

aeoypimpich

Hi, My name is Aeoy (เอ๋ย) ?
NC25 ผิวผสม - ขาดน้ำ - สิวผด - แพ้ง่าย
Cosmetics - Skin Care - Derma - Organic

FULL PROFILE