Review│แป้งถูกและดีในเซเว่น

63 17

สวัสดีค่ะทุกคนนน 

.

.

ถ้าถามถึงแป้งที่มีขายในเซเว่นเนี่ย คือเยอะมาก หลากหลายแบรนด์เลย ซึ่งหวานเองก็ได้ลองมาหลายตัว ขอหยิบมารีวิวกันแบบสั้น ๆ บ้าง เผื่อเพื่อน ๆ คนไหนกำลังสนใจ 

มีทั้งแป้งอัดแข็งและฝุ่นเลยค่ะ ไปดูกันเลยยย

Maybelline Fit Me Matte + poreless powder #118

แป้งฝุ่นอัดแข็ง ปริมาณ 6 ก. 139 บ. ตัวนี้จะมี 3 เฉดสีนะ คำเคลม คุมมัน 12 ชม. เนื้อบางเบา ปกปิดเรียบเนียน สามารถกันแดดได้ SPF28 PA+++ หลังจากที่ลองใช้ แพคเกจมีกระจกกับพัฟมาให้ในตลับ สะดวกเวลาใช้งานแต่ตัวพัฟจะมีแค่พลาสติกใสกั้นไว้กระหว่างแป้งกับพัฟ เนื้อแป้งบางเบา ปกปิดดี ต้องค่อย ๆ ทาไม่งั้นอาจจะรู้สึกหนาไป ตัวนี้หวานชอบใช้คู่กับแปรงปัดแปรงมากกว่าค่ะ มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ  สำหรับผิวผสมแบบหวานการคุมมันโอเคอยู่

Beautii Be Ultimate Powder PlusTanaka SPF30/PA++ #T2

แป้งผสมรองพื้น ปริมาณ 8 ก. 199 บ. คำเคลม ปกปิดดีเยี่ยม แต่บางเบา ดูดซับความมันบนใบหน้า ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด SPF30/PA++ มีสารอาร์บูติน ช่วยป้องกันการเกิดฝ้า กระ และยังมีสารซูเบอโรซิน ช่วยในเรื่องปกป้องและรักษาสิว หลังจากได้ลองใช้ แพคเกจมีกระจกกับพัฟมาให้ ตัวนี้ดีหน่อยมีชั้นแยกพัฟกับเนื้อแป้ง ส่วนเนื้อแป้งนุ่มละเอียด บางเบาออกโทนเหลืองหน่อย  ปกปิดและคุมมันดี ส่วนเรื่องสิวตอบไม่ได้ค่ะ หวานเองนาน ๆ จะมีสิวขึ้นด้วย

Srichand Translucent Powder #Gen 1

ปริมาณ 4.5 139 บ. คำเคลม คุมมันสนิทติดทน เนื้อเนียนบางเบา ใช้ได้ทุกโทนสีผิว

หลังจากได้ลองใช้ แพคแกจมีที่หมุนปิด-เปิดรูแป้งเวลาจะใช้ มีพัฟสีม่วงมาให้ในตลับ เนื้อแป้งสีเหลืองนวลละเอียด ให้ผิวเนียนแต่หวานมีขนที่หน้าบางทีแป้งแอบเกาะขนที่หน้าด้วย แหะ ๆ หวานใช้เซทรองพื้น ช่วยทำให้หน้าผ่องขึ้น คุมมันได้ดี

Srichand Bare To Perfect Translucent powder #Gen2

ปริมาณ 4.5 ก. 159 บ. ตัวนี้หวานได้ขนาดจริงจากรางวัลกิจกรรมจีบันมาด้วย ใช้แบบฟินมากค่ะ คำเคลม มี soft Focus Technology ช่วยให้ผิวหน้าเนียนสวย คุมมัน 12 ชม. ด้วย sebum sensor และปกป้องผิวจาก PM 2.5 หลังจากได้ลองใช้ แพคเกจมีพัฟนุ่มสีขาวมาให้ในตลับ รุ่นนี้ตลับสวยมีความมินิมอลขึ้น เนื้อแป้งละเอียดเข้ากับสีผิวได้กลมกลืนมากขึ้น เบลอรูขุมขนดีกว่ารุ่นแรก คุมมันก็ดี เซทรองพื้นก็ช่วยให้เมคอัพนวลเนียน ชอบรุ่นนี้มากค่ะ

มาดูฟินิชแต่ละตัวเวลาทาลงผิวกันบ้างค่ะ

สำหรับวันนี้ขอจบการรีวิวค่ะ ครั้งหน้าจะมารีวิวอะไรมาฝากติดตามด้วยนะคะ

 ใครเคยใช้ตัวไหนสามารถเข้ามาเมนต์พูดคุยกันได้นะ 

ถ้าใครสนใจตัวไหนก็สามารถหาซื้อได้ที่เซเว่นค่ะ 

.

บ๊ายบาย


Bhatranits

Bhatranits

ชื่อเล่นว่า หวาน ☺
รักสวยรักงาม รักธรรมชาติ
อยากแชร์ทุกสิ่งที่คิดว่ามีประโยชน์ให้กับเพื่อนๆ
อยากมีเพื่อนไว้คุยไว้ปรึกษาแลกเปลี่ยนสิ่งดีๆ กัน
หวาน สูง 162 ซม. หนัก 46 กก.
ผิวหน้า >> ผิวผสม มีรอยสิว สิวหลุม รอยกระ รูขุมขนกว้าง สิวผด
ผิวกาย >> ค่อนไปทางผิวแห้ง
ผม >> ผมเส้นเล็กบาง ผมค่อนข้างเสียและยังผมร่วงไปอีกกกก
line : diizwann
TW : @bhatranits

FULL PROFILE