[Septemberthefifth] Self-Care Routine 2020 มาดูแลตัวเองกันดีกว่า!

67 20

Hello Everyone! 


เพื่อนๆเคยมีบางวัน ที่รู้สึกเหนื่อย ท้อแท้ กันบ้างไหม ? ?? 


วันนี้ปาล์มมีรีวิวสบายๆ ผ่อนคลายมาฝากเพื่อนๆกันค่า นั่นก็คือ Self-Care Routine นั่นเอง เป็นกิจวัตรที่ปาล์มทำอยู่ๆบ่อยๆในวันที่ปาล์มรู้สึกอ่อนล้า เหนื่อย และอยากได้ positive energy ก็จะทำสิ่งเหล่านี้ นั่นก็คือ


  1. เพิ่มความหอมสดชื่นให้กับสถานที่

  2. ทำอาหารทานเองที่เราชื่นชอบ

  3. หางานอดิเรกที่ชื่นชอบทำ

  4. ดูแลผิวตัวเองด้วยการบำรุงผิว

ซึ่งเพื่อนๆสามารถกดเข้าไปดูคลิปเต็มๆได้ด้านล่างนี้เลยค่า ??

ส่วน Blog นี้ปาล์มก็จะมารีวิวผลิตภัณฑ์ที่ปาล์มใช้ในการบำรุงผิวหน้า ในวันที่อ่อนล้า หลังจากใช้แล้วรู้สึกสดชิ่นขึ้นจริงๆ มาดูกันเลยดีกว่าค่า ว่ามีอะไรบ้างเนอะ ?

_____________________________________________________________

หน้าตาสกินแคร์ที่ปาล์มหยิบมาใช้ในวันที่อ่อนล้า เหนื่อย หมดแรง ก็จะหน้าตาประมาณนี้นะคะ เรามาเริ่มพูดถึงตัวแรกกันเลยดีกว่าค่าา

_____________________________________________________________

Clinique Take The Day Off™ Cleansing Balm

เนื้อบาล์มทำความสะอาดผิวหน้าที่ชื่นชอบอีกตัวนึงเลยค่ะ เป็นเนื้อบาล์มที่อ่อนโยนต่อผิว ปาล์มใช้ล้างเครื่องสำอางทั้งบริเวณรอบดวงตา และ ผิวหน้าทั้งหมด ส่วนตัวคิดว่าอาจจะล้างไม่หมดจดเท่าที่คาดหวังไว้ แต่ก็ให้ผ่านเพราะล้างออกได้มากถึง 80% จากนั้นปาล์มจะใช้เจ้าตัว FOREO ต่อเพื่อช่วยขจัดคราบได้อย่างหมดจดจริงๆ

ELEMIS Superfood Facial Wash 

FOREO LUNA 2 Anti-Ageing And Face Cleansing Brush For Normal Skin

โฟมล้างหน้าจาก Elemis ปาล์มน่าจะเคยรีวิวไปแล้ว แต่คือตัวนี้หมดไปหลายหลอดมากแล้วด้วยจ้า ใช้มาตลอดๆเลย เพราะส่วนตัวชอบทั้งกลิ่น และ ความอ่อนโยนของเนื้อโฟม แถมยังช่วยล้างหน้าได้สะอาดดีมากๆด้วย ปาล์มจะใช้พร้อมกันกับตัว FOREO ยิ่งจะช่วยให้ล้างสิ่งสกปรกที่อุดตันบนผิวหน้าได้เป็นอย่างดี แนะนำมากๆค่า

Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque

เป็นมาส์กที่ปาล์มชื่นชอบอีกตัว ตัวนี้จะช่วยดูดสิ่งสกปรกจากรูขุมขนบนใบหน้าเราออกมา และสิ่งต่างๆที่อุดตันบนใบหน้าได้ดีมากๆ และยิ่งตอนล้างออก คือ รู้สึกได้ถึงความหน้าสะอาด สบายหน้าจริงจังทุกคน และไม่ทำให้ใบหน้าแห้งตึงจนเกินไปด้วยย ใครที่รูขุมขนกว้าง แนะนำตัวนี้เลย ใช้อาทิตย์ละ 1-2 ครั้งเท่านั้นค่ะ มาส์กทิ้งไว้ 15นาทีค่า

Liz Earle Balancing Gel Mask

หลังจากที่ปาล์มมาส์กหน้าด้วย Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque แล้ว ปาล์มก็จะใช้ ตัวนี้ต่อเลยจ้า เพื่อช่วย Balance ผิวหน้า ไม่ทำให้หน้าขาดความชุ่มชื่น หรือ แห้งตึงมากเกินไป ชอบมากๆ ใช้เนื้อผลิตภัณฑ์เพียงนิดเดียวก็สามารถเกลี่ยได้ทั่วใบหน้าเลยค่า  หลังจากล้างออก รู้สึกได้เลยว่า ผิวหน้านุ่มขึ้น สดชื่นและไม่แห้งตึงง

Caudalie VINOPURE CLEAR SKIN PURIFYING TONER

หลังจากที่ปาล์มล้างหน้าเรียบร้อยแล้ว ปาล์มก็จะหยิบโทนเนอร์ตัวนี้ใช้ทุกครั้ง น้องเขากลิ่นหอมละมุน อ่อนโยนต่อใบหน้า และ ช่วยเช็ดคราบสิ่งสกปรกออกอีกขึ้นนึงก่อนลงครีมบำรุง ดีงาม รู้สึกสดชื่นทุกครั้งที่ใช้เลยล่ะจ้า

Origins Dr. Andrew Weil for Origins Mega-Mushroom Relief & Resilience Soothing Treatment Lotion

หลังจากที่ใช้โทนเนอร์แล้ว ปาล์มจะลงน้ำตบตัวนี้จาก Origins ชอบมากๆ ใช้แล้วสดชื่นทุกครั้ง แถมยังช่วยให้ผิวหน้าแข็งแรงมากขึ้น และ ช่วยให้เรื่อง ผด ต่างๆ ที่ผุดขึ้นบนใบหน้าให้ยุบได้เร็วขึ้น บางครั้งปาล์มมีสิวขึ้น ตัวนี้ก็ช่วยให้สิวอักเสบน้อยลง และ หายไวขึ้น ชอบบน้อง ซื้อซ้ำแน่นอนตัวนี้ ขาดสต๊อกไม่ได้เลยย

Kiehl’s Clearly Corrective™ Dark Spot Solution

เซรั่มที่ใครเห็นก็รู้จักกก ตัวนี้หยิบมาใช้ไม่หยุดตั้งแต่ได้มาเลยค่ะ ส่วนตัวจะไม่เห็นผลชัดในเรื่องรอยดำ เพราะไม่ค่อยมีรอยดำบนใบหน้าสักเท่าไหร่ แต่ที่สังเกตเห็นได้ชัดเลยก็ คือ ผิวหน้าเรียบเนียนมากชึ้น และช่วยในเรื่อง tone up ผิวบนใบหน้าได้ดีมากๆ ใช้มาเรื่อยๆทั้งเช้าและเย็นเลยค่า ชอบมาก

Herbivore Prism Exfoliating Glow Serum 12%

ตัวนี้ก็เป็นเซรั่มอีกตัว ที่อยากแนะนำเพื่อนๆที่อยากมีผิวหน้าที่ใสขึ้น และ เรียบเนียนมากยิ่งขึ้น หลังจากที่ปาล์มใช้มาสักพัก คือ เห็นได้ชัดเรื่องความหน้าใสขึ้น เรียบเนียนมากขึ้น ปาล์มใช้ลงสกินแคร์ก่อนนอนเท่านั้น จะไม่ได้ลงตอนเช้า แต่ถ้าใครอยากใช้ตอนเช้าด้วยก็ไม่มีปัญหา เนื้อซึมง่าย ชอบบ

Elemis Pro-Collagen Marine Cream

หลังจากปาล์มลงเซรั่มเสร็จ เราก็จะลงครีมตัวนี้เลยจาก Elemis ต่อเลยค่า เนื้อครีมเป็นเนื้อเจล เกลี่ยง่าย ซึมง่าย แต่เนื้ออาจจะหนักหน่อย แนะนำให้ลงก่อนนอนก็พอค่ะ เพราะถ้าลงตอนเช้า อากาศร้อนๆ มันเหยิมได้น้า ส่วนตัวใช้มาสักพัก ได้ผลลัพท์ที่ผิวหน้านุ่มขึ้น เนียนขึ้น ลื่นขึ้น และที่ยิ่งชอบคือ เนื้อครีมผสม Collagen อยู่ด้วย ดีงามค่า

Kiehl’s Creamy Eye Treatment with Avocado

ครีมใต้ตาที่ชอบบบมากที่สุดตัวนึงเลยค่า ส่วนผสมหลักจาก ?

เนื้อครีมแน่น เหมาะสำหรับใช้ก่อนนอนนะคะตัวนี้ แต่ถ้าใครที่อยากใช้ตอนเช้า แตะเพียงนิดเดียวก็เพียงพอค่ะ เราชอบเนื้อครีมหนาๆแบบนี้ ใช้ก่อนนอนคือฟิน สิ่งที่ช่วยใต้ตาเราให้ดีขึ้น และ เห็นได้ชัดเลย คือ ผิวใต้ตานุ่ม ชุ่มชื้น และเนียน เลิฟเลย

Sunday Riley Juno Antioxidant + Superfood Face Oil

ปิดท้ายการลงสกินแคร์เพื่อผิว ด้วย ออย์จาก Sunday Rilay เลยจ้า ดีงาม เราชอบที่ทำให้ผิวหน้าเรานุ่มขึ้นมากๆ แต่ส่วนตัวคิดว่าขนาด 35ml ขนาดใหญ่ไป เราแนะนำให้ซื้อขนาด 15ml ก็เพียงพอ นี่เราใช้ติดต่อกันทุกคืนมาเป็นเวลา 3 เดือนกว่าๆ ยังไม่ค่อยจะยุบเลยจ้า สำหรับสาวผิวหน้ามันและผสม แนะนำให้ใช้เพียงนิดเดียว ไม่งั้นอาจจะอุดตันได้น้าา

_____________________________________________________________

วันนี้ก็ขอลาไปเท่านี้นะคะ แล้วเจอกันใหม่ Blog หน้าค่า 

Stay Safe & Healthy


Septemberthefifth

Septemberthefifth

สวัสดีค่าทุกคน
Septemberthefifth เป็นพื้นที่แชร์ความสนใจและความคิดเห็นส่วนตัวของต้นปาล์มเอง ใครชอบก็อย่าลืม follow กันนะ หรือ สามารถแอตช่องทางต่างๆมาเป็นเพื่อนกันได้นะคะ

❁ IG: Septemberthefifth_tp
❁ Youtube & Facebook Page: Septemberthefifth

☏ Contact via Line : tntn_tp
☏ Email: contact.septemberthefifth@gmail.com

FULL PROFILE