รีวิว 7 เครื่องสำอางงานผิวสำหรับคนหน้ามันมาก เน้นคุมมัน กันเหงื่อ หน้าไม่เยิ้ม !!!

59 20
เชื่อว่า ปัญหาของคนหน้ามัน นอกจากเป็นสิวแล้ว ยังมีปัญหาเรื่องการแต่งหน้าด้วยค่ะ แบบวุ่นวายมากแม่ เดี๋ยวหน้าไหล รองพื้นหลุด แป้งหาย หน้ามันมากๆ ใช้ชีวิตยากอ่ะ5555 วันนี้เราเลยมารีวิวเครื่องสำอางของคนหน้ามัน ที่เราใช้เองและใช้จริงมาฝากกันค่า รับรองว่าเข้ากับสภาพผิวมันเว่อแน่ๆ และที่สำคัญ ยังแอบโชว์งานผิวเบาๆ ล็อกเครื่องสำอางเป๊ะ และควบคุมความมันอยู่แน่นอนค่า

โดยปัจจัยที่เราใช้เลือกเครื่องสำอาง เราเน้นเลือกที่ ควบคุมความมัน และ เนื้อบางเบา ให้ความแมทท์ เป็นหลักค่ะ เพราะจะช่วยควบคุมความมันบนผิวเราแล้วยังติดทนบนใบหน้า ล็อกเครื่องสำอางให้ติดทน โดยไม่เยิ้มไม่ไหลค่ะ มีทั้งถูกและแพง คัดมาให้แล้ว 7 ตัวค่า
Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk SPF50+/PA++++
ชิ้นแรกที่เราใช้ทุกวัน คือกันแดดค่ะ ขาดไม่ได้เพราะแสงแดดมีอยู่ทุกที่ เราจึงต้องทากันแดดค่ะ ทามันเข้าไป เราเลือกใช้กันแดดตัวฮิตสีทองค่ะ ตัวนี้เป็นกันแดดที่มี SPF สูงและเนื้อบางเบา เหมาะใช้ทากับผิวหน้าทุกวัน โดยไม่ทำให้รู้หนักหน้าหรืออุดตันเลยค่ะ เนื้อกันแดดเป็นเนื้อน้ำนม ค่อนข้างเหลว เกลี่ยง่าย ซึมง่าย ไม่เหนียวเนอะหนะค่ะ ไม่เป็นคราบ ทาแล้วสามารถแต่งหน้าได้ทันทีค่ะ ตัวนี้ทาแล้วหน้าจะกระจ่างใสขึ้นนิดนึง ทาออกแดดไม่แสบผิว ควบคุมความมันได้ดีมาก เครื่องสำอางไม่ไหลเยิ้ม กันน้ำกันเหงื่อได้พอสมควร และกันแดดได้ดีมากๆค่ะ แดดแรงแค่ไหนหน้าก็ไม่หมองคล้ำ อีกอย่างตัวนี้ไม่วอกไม่ลอยนะคะ ทาแล้วกลืนกับผิว ใช้ดีมาก และล้างออกก็ง่ายค่ะ ไม่อุดตัน ไม่สิวนะ เราซื้อหลอดใหญ่มาค่ะ แพงหน่อยแต่ใช้ได้นานมาก เหมาะกับเราที่ใช้ทาทุกวันค่ะ
KATE TOKYO Protector Ex
ชิ้นต่อมา สำหรับคนหน้ามันที่ฝันอยากมีผิวฉ่ำๆ5555 เพราะปกติคนหน้ามันไม่ค่อยใช้สกินแคร์พวกนี้เพราะจะทำให้หน้าดูเยิ้มกว่าปกติ แต่ตัวนี้ไม่ค่ะ เพราะถึงจะเป็นเบสเนื้อเจลแต่ก็เป็นสูตร ซีโร่ เบส คือไม่มีน้ำมัน ดังนั้น คนหน้ามันจึงใช้ได้โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าจะอุดตันหรือหน้ามันเพิ่มค่ะ ซึ่งเนื้อเบสจะเป็นเนื้อเจลสีขาว มีความบางเบาและเกลี่ยง่ายค่ะ ไม่เป็นคราบและซึมเร็ว ตัวเบสมีกลิ่นหอมนิดๆ ไม่เหนียวเหนอะหนะ หลังทาให้ความชุ่มชื้นผิวได้ดี ผิวจะมีความฉ่ำๆ เพิ่มความไบร์ทให้ผิวได้ดีมาก ฟีลงานผิวนิดๆค่ะ และทำให้ผิวเรียบเนียน แต่งหน้าได้ง่ายขึ้นค่ะ ช่วยให้การลงรองพื้นเนียนสนิทไปกับผิวได้ดีมาก และระหว่างวันก็ใช้ดีเหมือนกันค่ะเพราะ เมคอัพติดทนสุดๆ แทบไม่หลุด ไม่มีความมันเยิ้ม รู้สึกผิวฉ่ำๆนิดนึง แต่ซับได้ค่ะ โดยที่เครื่องสำอางไม่หลุดออกมา และใช้ตัวนี้แล้วถ่ายรูปออกมาสวยมาก เพราะผิวมีความฉ่ำเป็นธรรมชาติ ปลื้มปริ่มนะคะ แนะนำสำหรับคนหน้ามันที่อยากลองเมคอัพเบสงานผิวนะคะ ตัวนี้ใช้ดีมากค่ะ
BEAUTYBLENDER Bounce™ Liquid Whip Long Wear Foundation
รองพื้นชิ้นนี้ไม่ได้แมทท์ซะทีเดียว ให้ความรู้สึกเซมิแมทท์มากกว่า แต่ยังคุมมันได้ในระดับที่ดีอยู่นะคะ เราซื้อมาเพราะอยากได้รองพื้นเนื้อบางเบา เลยลองมาซื้อแบบเซมิแมทท์ใช้ดูค่ะ เป็นรองพื้นที่แพงค่ะ55555 ซื้อทีก็พยายามใช้ให้มันนานๆจะได้ไม่ต้องซื้อบ่อยๆ มีหลายสีมากกก ตั้งแต่สีเข้มยันสว่าง เราใช้เบอร์ 3.40 ค่ะ เอาให้ขาวกว่าสีผิวปกติสัก 1 ระดับจะได้ดูผิวสว่างๆ เนื้อรองพื้นออกแนวเนื้อลิควิดนิดๆ เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบค่ะ พรางรูขุมขนได้ดีมากๆ ปกปิดกลางๆ ปิดรอยคล้ำใต้ตาได้ค่ะ ทาแล้วหน้าเรียบเนียนและดูขาวสว่างขึ้น ตอนทาเสร็จใหม่ๆจะยังไม่แมทท์เท่าไหร่ แต่พอผ่านไปสักพักมันเซทตัวแล้วแมทท์ขึ้น แต่ก็ยังไม่ดูหนา มีความเบาบางอยู่ ให้ความติดทนคือที่สุด เพราะติดทนมาก เข้าจรดเย็นก็ยังไหว หน้าไม่มันเพิ่ม มีความมันออกมานิดๆตรงทีโซน(จุดที่มันที่สุดของเรา)แต่พอซับก็แห้ง รองพื้นไม่ได้เป็นคราบและไม่ดรอปค่ะ ชอบมาก เป็นรองพื้นเนื้อดี ให้งานผิวที่ไม่หนาแต่ยังให้ความแมทท์และติดทนมากๆแบบตลอดวันเลยค่ะ
Snowgirl Matte-Cushion to powder
คูชั่นกาแฟแบบซอง อันนี้ซื้อมาเพราะอยากใช้คูชั่นที่เป็นเนื้อแมทท์ คือปกติคูชั่นจะฉ่ำๆออกวาวๆ เคยใช้ของออะไรสักอย่าง หน้าฉ่ำจริงๆค่ะ ฉ่ำจากคูชั่นแล้วก็หน้าตัวเอง สุดท้ายเมือกแตก5555 จนมาใช้ตัวนี้ คือดีค่ะ หน้าไม่มันวาวและคุมมันได้ดีมากๆ เป็นคูชั่นแบบซองเนื้อบางเบา และให้ความแมทท์ กันแดดได้นะคะ เพราะมี SPF45 PA+++ ค่อนข้างสูง กันแดดได้ดีเลย และสีคูชั่นเหมาะกับผิวสองสีแบบเรา ทาแล้วไม่ขาว ไม่วอกค่ะ ช่วยปรับสีผิวให้สว่าง ไม่ดรอป เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่ตกร่องค่ะ ปกปิดได้ดี และบิ้วเพิ่มได้ในจุดที่มีรอยดำเข้ม แต่ไม่ทำให้ดูหนาค่ะ เนื้อทาง่ายสุดๆ ใช้แค่นิ้วก็เกลี่ยคูชั่นได้เนียนแล้วค่ะ หลังทา หน้าจะเนียนผ่อง และตัวคูชั่นจะแมทท์ไวมาก แต่ไม่ทำให้ผิวแห้งนะคะ มีความชุ่มชื้นนิดๆ ซึ่งพอแมทท์แล้ว เนื้อคูชั่นจะกลายเป็นแป้งทันทีค่ะ ไม่เป็นคราบ เช้าจรดเย็น คูชั่นไม่ไหล ไม่หลุดและไม่ดรอปค่ะ ส่วนการคุมมัน ให้มากค่ะแม่ เพราะนี่หน้าเมือกเข้าขั้นสุดแต่เค้าก็ยังคุมมันได้ดี แทบไม่ต้องซับ ไม่ต้องเติม กันน้ำกันเหงื่อได้ค่ะ ซึ่งอันนี้ดีมากๆ ใช้ง่าย ทาได้ทุกวันค่ะ แถมเราให้ตรงที่เนื้อบางเบาด้วยค่ะ สบายผิว แล้วก็ล้างออกค่อนข้างง่าย ไม่อุดตันเลย ซองหนึ่งใช้ได้นานนะคะ เราใช้ทุกวันเลย ให้เป็นคูชั่นงานผิวที่คุมมันได้ดีมากเหมาะกับคนหน้ามันที่อยากลองใช้รองพื้นโชว์งานผิวบ้างค่ะ ตัวนี้ตอบโจทย์เลย ดีเว่อค่า
MAC studio fix Powder Plus Foundation
แป้งผสมรองพื้นตัวดังที่ทาง่าย ให้การปกปิด เรียบเนียน และคุมความมันได้ค่อนข้างดีคือ ค่อนข้างครบค่ะ เราใช้มา 3 ตลับแล้วมั้ง บ่งบอกถึงความติดใจมากๆ5555 เราใช้เบอร์ NC 40 ค่ะ เป็นเบอร์ที่เราเลือกให้สว่างกว่าสีผิวซักหน่อย เพราะตัวนี้แป้งจะค่อนข้างดรอปเร็วค่ะ เนื้อแป้งค่อนข้างเนียน ทาง่าย จะใช้แปรงทาเดี่ยวๆก็ได้ค่ะ จะได้ผิวเบาๆสบายๆ แต่ลงฟองน้ำสำหรับเพิ่มความกริบก็ได้นะ เพราะตัวนี้ก็ให้การปกปิดที่ดีเหมือนกันค่ะ ทาแล้วหน้าเนียนผ่องมาก ให้ความบางเบาสบายผิว และแมทท์มากค่ะ และแป้งก็ไม่ตกร่อง ปกปิดร่องรอยอารยธรรมต่างๆได้ดี ระหว่างวัน คุมมันค่ะ ผิวเรียบเนียน มีมันนิดๆตรงจมูกที่เดิมค่ะ แต่ซับแล้วก็เติมได้ ไม่เป็นคราบ แต่ติดตรงที่ ดรอปไวไปหน่อยค่ะ ส่วนตัวเวลาใช้ตัวนี้เราเลยต้องพกไปเติมระหว่างวันตลอดค่ะ คือเติมๆมันเข้าไป เดี๋ยวผิวกลับมาเนียนผ่องเหมือนเดิมแล้ว สรุป ตัวนี้ใช้ง่าย เนื้อแป้งทาแล้วเนียน คุมมันได้ดี และเบาสบายผิว ไม่อุดตันค่ะ แนะนำว่าสาวๆที่อยากลองมีผิวผ่องๆ แต่เนื้อแป้งบางเบา ไม่หนักหน้า และคุมมันได้ ควรมีตัวนี้นะคะ ไอเลิฟมากๆค่ะ
4U2 You heart Me Cream Brush SPF35 PA+++
บลัชออนแบบครีมอาจจะใช้ยากสักหน่อยในการลงสีแก้ม แต่ถ้าใช้เป็นจะเริ่ดมาก เพราะสำหรับสาวผิวมัน บลัชออนครีมคือที่สุดของความติดทนค่ะ เราใช้บลัชออนตัวฮิตของ 4U2 รุ่นนี้จะสีสวยและน่ารักมากๆ เราได้สีออกแดงก่ำนิดๆ ทาได้ทั้งปาก ตา แก้ม แล้วแต่โอกาสค่ะ เนื้อบลัชออนเป็นแบบครีม เนื้อลื่น และเกลี่ยง่าย เม็ดสีชัดมาก คือแน่นจริงค่ะ แนะนำเวลาใช้ให้ลองแต้มขึ้นมานิดๆแล้วค่อยๆเพิ่มความเข้มตามต้องการจะปลอดภัยกับผิวแก้มมากกว่านะคะ5555 ตัวบลัชติดทน ให้สีที่สวยและชัดเจน ไม่เยิ้มเวลาหน้าไหลนะคะ ติดทนมากจริงๆ และกันน้ำกันเหงื่อได้ ทนทานทุกสถานการณ์ เราใช้เบอร์ C9 นะคะ สีออกแดงอมส้ม ใช้ง่าย สีกันตายของสาวๆ แถมราคาก็ถูก นี่ซื้อมาตอนมีโปร 49 บาทค่ะ สุดปัง เอาเป็นว่า ส่วนตัวนะ ใช้ดีมาก คุ้มเว่อ ถูกเว่อ และคุณภาพดีเกินราคา ติดทนสุด สีไม่จาง ไม่เบลอ ระหว่างวันให้สีที่สวยมากๆ สาวหน้ามันแก้มแดงต้องมีบลัชตัวนี้นะคะ ห้ามพลาดเด็ดขาดค่า
La Roche-Posay  Eau Thermal Spring Water
อันสุดท้ายค่ะ ขาดไม่ได้เลย เพราะสเปรย์น้ำแร่นอกจากจะช่วยเซตล็อกเครื่องสำอางบนหน้าให้ติดทนแน่นมากขึ้นแล้ว ยังช่วยลดความมันและเพิ่มความสดชื่นให้ผิวระหว่างวันด้วยค่ะ เรามีทั้งขวดเล็กขวดใหญ่ ขวดเล็กจะพกติดกระเป๋า ส่วนขวดใหญ่จะวางไว้ที่โต๊ะเครื่องแป้งค่ะ ตัวนี้เป็นสเปรย์น้ำแร่ที่ช่วยลดอาการผิวแพ้ง่ายต่างๆ ผิวแดง ผิวรอยกดจากสิวให้ช้ำหน่อยลง ซึ่งดีกับคนหน้ามันที่เป็นสิวอ่ะค่ะ เพราะจะช่วยลดการระคายเคืองและการอักเสบของผิวให้น้อยลง ตัวสเปรย์น้ำแร่ ไม่มีกลิ่นนะคะ หัวสเปรย์กระจายละอองน้ำแร่ได้ค่อนข้างดี เป็นฝอยทั่วหน้า ฉีดหลังแต่งหน้าจะช่วยล็อกเครื่องสำอางให้ติดทนมากขึ้นและไม่ทำให้ผิวแห้งค่ะ ส่วนระหว่างวันเราจะใช้ฉีดหน้าแล้วเช็ดด้วยทิชชู่ก่อนเติมแป้งเพื่อเอาความมันออกไป วิธีนี้จะทำให้ลงแป้งได้เนียนขึ้น ไม่เป็นคราบ และทำให้หน้าหายมันวาวค่ะ คือถ้าไม่อยากหน้ามันระหว่างวัน ห้ามพลาดตัวนี้ค่ะ และยังช่วยทำให้ผิวสดชื่น ลดความเหนอะหนะของผิวด้วยค่ะ ขวดเล็ก พกง่าย ราคาแพงไปนิด แต่ใช้แล้วดีกับผิวสุดๆค่า

และไอเทมทั้งหมดที่เราแนะนำมาก็หวังว่าจะช่วยสานต่อความฝันสาวผิวมันทั้งหลายที่อยากลองใช้เมคอัพงานผิวบ้างนะคะ55555 คือมันหายากแหละค่ะ เรารู้แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีเลย ซึ่งจริงๆมีอีกเยอะมากๆ ที่ทำออกมาเนื้อบางเบาแต่คุมมันได้ ทำให้เครื่องสำอางติดทนมากขึ้น ที่ทำออกมาให้คนที่ผิวหน้ามันได้ใช้กันจริงๆค่ะ ของเราเป็นส่วนเล็กๆน้อยๆที่ใช้มาแล้วอยากแนะนำบอกต่อเท่านั้น เอาเป็นว่า ใครมีเมคอัพที่คล้ายๆกับเรา ใช้แล้วได้ผลคล้ายๆกัน ก็มาบอกต่อและแลกเปลี่ยนกันที่เม้นท์ได้นะคะ 


mingmana

mingmana

FULL PROFILE