◇ Review ◇ Cane Austin Acne Retexture Pad ไอเท็มปราบสิวอีกตัวนึงที่อยากแนะนำ

41 7
สำหรับสาวๆที่มีปัญหาสิว ผิวหน้าไม่เรียบ รูขุมขนกว้าง มีจุดด่างดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ คิดว่าน่าจะรู้จัก Glycolic Acid และ Salicylic Acid แน่นอน เพราะเจ้าสองตัวนี้มักจะอยู่ในลิสต์ส่วนผสมในสกินแคร์ต่างๆที่ช่วยจัดการกับปัญหาเหล่านี้นั่นเองค่ะ ป๊อปสรุปให้ตามด้านล่างค่า

?️Glycolic Acid หรือ AHA ช่วยให้ผิวเรียบเนียน กระตุ้นการหมุนเวียนของเซลล์ ช่วยรักษาและลดรอยแผลเป็น รอยดำและริ้วรอยต่างๆ ➡️ ชอบผลัดเซลล์ผิว ลดฝ้า หน้าใสมาทางนี้ (กันแดดอย่าให้ขาดด้วยนะจ๊ะ)
?️Salicylic Acid หรือ BHA ช่วยขจัดสิ่งสกปรกบนผิวและน้ำมันส่วนเกิน ต้านเชื้อจุลินทรีย์และต้านการอักเสบ ➡️ ต้องการสู้รบกับสิวเชิญทางนี้

มารู้จัก At-home treatment ในรูปแบบ Facial Pad เข้มข้นที่ผสมผสาน Glycolic Acid 5% และ Salicylic Acid 2% ได้อย่างลงตัวกันค่ะ โดยแบรนด์นี้เขาชูเรื่องกรดไกลโคลิกที่สกัดจากอ้อย ซึ่งมีโมเลกุลขนาดเล็กที่สุดในกลุ่ม AHA จึงสามารถซึมสู่ผิวและผลัดเซลล์ผิวได้ดีกว่า AHA ชนิดอื่นๆเช่น Lactic acid ค่ะ แถมนางยังปราศจากพาราเบนและน้ำหอมด้วยนะจ๊ะ

โดยช่วงแรกสำหรับคนผิวแพ้ง่ายแต่มีปัญหาสิว (ป๊อปนี่ละ) แนะนำให้ใช้วันละ 1 ครั้ง 1 แผ่นตอนเย็น หลังทำความสะอาดผิวหน้า เช็ดแทนโทนเนอร์ไปเลย เว้นรอบดวงตาหน่อยนะแม่ แสบ? ช่วงแรกจะยุบยิบเป็นปกติ นี่ซาดิสต์ก้สบายๆจ้ะ แผ่นนึงชุ่มมากเช็ดหน้าเสร็จชอบเอาไปเช็ดข้อศอก เข่า ก้นก็มี? พอผิวเริ่มชินก็เช้า-เย็นได้เลยค่ะ ถ้าใช้ช่วงเช้าต้องทากันแดดด้วยนะแม่ ห้ามลืม‼️ เพราะผิวจะไวต่อแสงเป็นพิเศษ ส่วนใครที่ผิวดีอยู่แล้วแต่อยากให้ขึ้นเงา ใช้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้งค่ะ

ในช่วงที่ผิวดีขึ้นป๊อปจะใช้แค่สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งเพราะมีผลัดผิวหลายตัวที่ต้องสลับๆกันใช้ ส่วนตัวเห็นผลชัดตรงสิวแห้งไว ผดกับอุดตันลดลง รอยสิวจาง ผิวใสขึ้น(ใช้คู่กับ Royal Fern Essence คือสุดปัง ใช้ Royal Fern ตอนเช้าและ Cane ตอนเย็น) เรื่องรูขุมขนยังไม่ชัดเจนค่ะ และนางแรงกับผิวนี่อยู่ เลยใช้ให้ครบโดสตามแนะนำ 2 อาทิตย์แรก หลังจากนั้นใช้เป็นบางโอกาสแต่ไม่ขาดช่วงนะแม่ ที่ชอบคือสะดวกมาก เช็ดแล้วทิ้ง✅ และจะไม่ใช้พร้อมกับ exfoliator ตัวอื่นเพื่อไม่ให้ผิว over-exfoliate ค่ะ

ปล.
-อาจเกิดอาการยุบยิบทันทีหลังใช้เป็นเรื่องปกติ -ไม่แนะนำสำหรับคนที่ผิวแพ้ง่าย เป็นสิวหนักๆ หรือคนที่ทายาสิวที่มีฤทธิ์ในการผลัดเซลล์ผิวอยู่แล้ว เช่น Retin-A, Benzac, Differin, Isotrexin

60 pads 2,750 THB
?BFF


Poppucosme

Poppucosme

28 | Sensitive combi & acne-prone skin
?Just an ordinary office girl who loves pampering her skin
♤Emotionally Connected with Skincare♤

IG: poppucosme

FULL PROFILE