ซื้อเครื่องเลเซอร์กำจัดขนแบบ IPL จะคุ้มมั้ย?

56 11

สวัสดีชาวจีบันทุกท่านค่ะ (ขออภัยที่หายไปนานมากค่า)

วันนี้มารีวิวเครื่องเลเซอร์แบบ IPL ว่าคุ้มที่จะซื้อมั้ย?


ตามปกติการกำจัดขนจะมีหลากหลายวิธี ได้แก่ การถอน การแว็กซ์ การโกน ใช้ครีมที่มีสารเคมีกำจัดขน เลเซอร์ การกำจัดขนด้วยไฟฟ้า เป็นต้น ซึ่งมีทั้งข้อดีข้อเสียแตกต่างกันค่ะ


อธิบายข้อดี-ข้อเสียของการกำจัดขนรักแร้วิธีต่างๆ จากประสบการณ์ส่วนตัว ดังนี้

การถอน

เป็นวิธีที่ประหยัดที่สุด ทำได้เองแต่เวลาที่ถอนขนบ่อยๆ จะทำให้เกิดขนคุด ตุ่มบนผิว อาจจะมีการอักเสบ และทำให้รักแร้มีสีคล้ำขึ้น


การโกน

เป็นวิธีที่สะดวกและประหยัด แต่ต้องเสี่ยงถูกมีดโกนบาด วิธีนี้ยิ่งเร่งให้ขนขึ้นเร็วมากอีกด้วย


เลเซอร์กำจัดขน

วิธีนี้จะแพงแต่ขนขึ้นช้าลง เพราะใช้แสงและความร้อนทำลายเซลล์รากขน ทำให้กระบวนการเจริญเติบโตของขนใหม่ถูกยับยั้ง ขนใหม่จะขึ้นช้าลง มีสีจางลง และเส้นบางลง


เมื่อการโกนหรือการถอนขน ไม่ได้ทำลายการสร้างขน และทำให้มีขนขึ้นออกมาเรื่อยๆ การเลเซอร์กำจัดขนจึงเป็นทางเลือกที่จินนี่ใช้ในการกำจัดขนรักแร้ถาวรค่ะ  

Braun Silk-expert Pro5 (PL5117) IPL hair removal system

เครื่องเลเซอร์แบบ IPL ที่ทำได้เอง สามารถกำจัดขนได้ทั้งบริเวณรักแร้ ขา และใบหน้า เพราะเค้ามีที่ครอบให้โฟกัสการกำจัดขนเฉพาะจุดด้วย โดยปกติก่อนใช้เครื่องจะโกนขนให้เรียบร้อยก่อน และทำเป็นประจำทุกสัปดาห์


ความรู้สึกหลังใช้ 

รู้สึกเจ็บระหว่างที่ทำ หลังยิงเลเซอร์เสร็จก็จะหาย ไม่มีการอักเสบและระคายเคือง


ความพึงพอใจ 3.5/5

ราคาแพงใช้ได้นาน แต่เห็นผลช้า ยังมีขนขึ้นใหม่บ้าง ขนใหม่ขึ้นน้อยลง มีสีจางและเส้นบางลง ทั้งนี้เมื่อขนขึ้นน้อยลงก็เห็นผลลัพธ์ผิวบริเวณรักแร้ค่อยๆเรียบขึ้นค่ะ


ราคา

ซื้อในประเทศเยอรมัน ราคา 269.1 ยูโร (ประมาณ 9,500 บาท) มีของแถมที่โกนขน ที่ครอบ และถุงเก็บของ ประกันครอบคลุมเป็นเวลา 100 วัน

คุ้มมั้ย? ที่จะซื้อเครื่องเลเซอร์แบบ IPL

จินนี่ใช้เครื่องเลเซอร์แบบ IPL มากกว่า 9 เดือนแล้วค่ะ ก็เห็นผลที่ขนขึ้นช้า เราไม่ต้องโกนบ่อยๆ ทำให้ผิวใต้วงแขนเรียบเนียนขึ้น แต่ยังมีขนรักแร้ขึ้นอยู่บ้างนะคะ

ส่วนตัวรู้สึกว่าวิธีการกำจัดขนที่เห็นผลลัพธ์ดีมากที่สุดคือ การเลเซอร์แบบ YAG นะคะ จินนี่เคยไปทำที่ร้าน ใช้โปรโมชั่นทดลองทำครั้งเดียวสามารถเห็นผลได้ดี ขนไม่ขึ้นเลยเป็นเวลา 1 ปี ไม่เจ็บหรือระคายเคือง เพราะในระหว่างยิงเลเซอร์แบบ YAG มีระบบปล่อยความเย็นลดอาการเจ็บด้วย ถ้าซื้อคอร์สจะราคาถูกกว่าใช้เครื่องเลเซอร์แบบ IPL และเห็นผลเร็วกว่าค่ะ


รีวิวนี้เป็นความคิดเห็นจากประสบการณ์ตรงที่เคยกำจัดขนรักแร้นะคะ หากใครมีวิธีกำจัดขนที่ดีมาแชร์กันได้เลยค่ะ


ใครสนใจหรือมีข้อสงสัยตรงไหนก็สามารถสอบถามกันได้ในคอมเมนต์ด้านล่างเลยนะคะ
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามารับชมค่า

__________

ใครสนใจอยากตามเข้ามาแลกเปลี่ยนพูดคุยเรื่องกิน เที่ยว เมคอัพ สกินแคร์ และไลฟ์สไตล์ชีวิตต่างประเทศ เข้ามาได้ที่ FB & IG @jinnysista นะคะ

Bye!!



jinnysista

jinnysista

ชื่อเล่น “จินนี่”
แม่บ้านอาศัยอยู่ที่ประเทศเดนมาร์กค่ะ
เขียนรีวิวเป็นงานอดิเรก แชร์เรื่องกิน เที่ยว เมคอัพ สกินแคร์ และไลฟ์สไตล์ของตนเอง รวมทั้งการใช้ชีวิตในต่างประเทศค่า

FULL PROFILE