🧏🏻เข้าสู่Generation ที่5 ของสกินแคร์แบรนด์เกาหลี ที่ใช้แล้วติดงอมแงม กับ Sulwhasoo First Care Activating Serum

69 20

Sulwhasoo เป็นแบรนด์เกาหลี ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก โดยมีกินแคร์ที่ทำออกมาหลากหลายไลน์มากๆ แต่ตัวเบสิคที่หลายๆคนพูดเป็นเสียงเดียวกันแล้วบอกว่าดี นั่นก็คือ “First Care” ตัวเอสเซนเชียลสำหรับลดเลือนริ้วรอยนั่นเอง รุ่นนี้เป็นตัวล่าสุด ที่ปรับสูตรใหม่ให้ดีขึ้นกว่าเดิม มาดูกันครับว่าตัวนี้มันดียังไงบ้าง

First Care Activating Serum

(60ml. / 2,900.- 90ml. / 3,900.-)

•เรียกได้ว่าเป็นเฟิร์สแคร์อเนกประสงค์ที่เราสามารถใช้ได้กับทุกส่วนของใบหน้าจริงๆ

และถือเป็นตัวพื้นฐานที่ใช้สำหรับการปูผิวในขั้นตอนแรกหลังล้างหน้า ตัวนี้เป็นสูตรใหม่ล่าสุด ที่มาถึงรุ่นที่5แล้ว โดยใช้เทคโนโลยี JAUM Activator™ พร้อมส่วนผสมของ 5 สมุนไพร อย่างรากโกฐขี้แมว (Rehmania), รากดอกโบตั๋นจีน (Peony Flower’s Root), เมล็ดบัวหลวงอินเดีย(Mature Lotus Seed), ดอกลิลลี่ขาว (White Lily) และ โซโลมอนส์ซีล (Solomon’s Seal) เค้าจะช่วยลดการเกิดริ้วรอย ให้ความอิ่มน้ำ สร้างความยืดหยุ่นกับผิว อีกทั้งตัวนี้ยังสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวเลยครับ


✐ผิวของผมเป็นผิวผสม แพ้ง่าย แต่พอใช้เฟิร์สแคร์มาได้สักพักมันทำให้ผิวแข็งแรงขึ้นจริงๆ และที่เห็นชัดคือผิวละเอียดและกระจ่างใสขึ้นครับ

?หลักๆ First Care ตัวนี้ทำอะไรได้บ้าง?


1.กำจัดปัญหาสิวเสี้ยน:??

•ขั้นตอนแรกนวด Cleansing Oil ที่จมูก จะช่วยทำให้สิวเสี้ยนอ่อนตัวลงและทำให้หลุดออกง่ายขึ้นครับ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเย็นเพื่อปิดรูขุมขน หยดFirst Care Activating Serum ลงบนสำลีประมาณ5 หยด แล้วแปะสำลีลงบนจมูกทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที ค่อยเอาออก แบบนี้จะช่วยกระชับรูขุมขนและรักษาความสมดุลของผิวได้ดีครับ


2.กดจุดหลังหูเพื่อผ่อนคลาย:??

•ให้เรากด เฟิร์ส แคร์ เซรั่มออกมาสัก 2-3ปั้ม ไว้ที่ปลายนิ้วจากนั้นสูดดมเพื่อใช้กลิ่นบำบัดให้ความรู้สึกอารมณ์ดี ต่อมาใช้นิ้วที่มีเซรั่มมากดจุดที่หลังหู แล้วนวดกดคลึงจุดไปเรื่อยๆ แบบนี้จะเป็นการช่วยให้ผ่อนคลายได้อย่างดีเยี่ยมครับ


3.สามารถบำรุงฟื้นฟูรอบดวงตาที่อ่อนล้าได้:??

•เราสามารถใช้เซรั่มตัวนี้ทารอบดวงตาได้เช่นกันหรือสามารถทำเป็นMaskตาได้อีกด้วย คือนำสำลีชุบน้ำบิดให้หมาดๆไปแช่ตู้เย็นจากนั้นนำออกมาแล้วกด First Care Activating Serum ใส่สำลีแล้วโป๊ะรอบดวงตาทำเป็นMask ทิ้งไว้สัก5-10นาที ความเย็นจะช่วยให้รอบดวงตาสดชื่นจากการเหนื่อยล้าครับ


4.บำรุงริมฝีปากให้เอิบอิ่ม และเพื่อลิปสติกติดทนนาน:?

•เจ้าเซรั่มตัวนี้สามารถทาริมฝีปากได้เพื่อเป็นการบำรุงปากของเราให้อวบอิ่มดูสุขภาพดีหรือใครที่ริมฝีปากแห้งทำให้เวลาทาลิปสติกสีก็จะดูจืด วิธีแก้คือแต้ม เฟิร์ส แคร์ เซรั่ม ลงบนริมฝีปากเล็กน้อย เพื่อที่จะเพิ่มความชุ่มชื่นให้ริมฝีปากจากนั้นใช้นิ้วนวดวนบนริมฝีปากเขาๆ ก่อนซับออกด้วยทิชชู่ เพียงแค่นี้ก็จะมีริมฝีปากเรียบเนียนและอ่อนนุ่มพร้อมทาลิปสติกแล้วติดทนขึ้น หรือถ้าเป็นผู้ชายก็สามารถใช้เซรั่มตัวนี้ที่ริมฝีปากแล้วทาลิปบาล์มได้เลยเช่นกันครับ

สิ่งที่ชอบ:

•เป็นเซรั่มที่เบาบางลงผิวซึมไวไม่เหนอะหนะ


•ช่วงเช้าในเวลาเร่งรีบ หยิบทาเฟิร์สแคร์ทาแล้วตามด้วยครีมกันแดด แค่นี้ก็ออกจากบ้านได้เลยสะดวกสบายขั้นตอนเดียว


•บรรจุภัณฑ์ออกแบบใหม่หมดสวยและดูหรูหรากว่ารุ่นเก่า ทำให้รู้สึกดีเวลาหยิบใช้ในทุกๆครั้ง


•ขวดรุ่นใหม่ก้นใสทำให้เรารู้ว่าเซรั่มของเราใกล้จะหมดหรือยัง อันนี้ถือเป็นส่วนที่สำคัญ เพราะใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ


สิ่งที่ไม่ชอบ:

•มีอยู่อย่างเดียวจริงๆก็คือหมดไวมาก เพราะเป็นเซรั่มที่สามารถใช้ได้ทุกวันจริงๆ ช่วงเช้าผมใช้2ปั้ม กลางคืนใช้3-4 ปั้มเพราะใช้รอบดวงตากับริมฝีปากด้วย รอบหลังเลยซื้อไซด์120ml. ขวดใหญ่สุด จะได้ใช้ได้ยาวจุใจไปเลยครับ

✍︎สรุป:

เรียกได้ว่าเจ้า First Care ตัวนี้เป็น Pre-Serum ที่ใช้ดีเลยเดียวเพราะเค้าให้ความชุ่มชื้นพร้อมปลอบประโลมผิวไปในตัว มีAnti-Oxidant ที่ช่วยทำให้ผิวเราแข็งแรงขึ้น และยังช่วยการลดการอักเสบของผิวได้อีกด้วย แถมมีกลิ่นโสมสมุนไพรอันเป็นเอกลักษณ์ที่หอมเอามากๆเสียด้วย ก่อนทาลงผิวหน้า หลังจากที่เราวอร์มเซรั่มที่ฝ่ามือเป็นที่เรียบร้อย เราสามารถเอามาสูดดมเพื่อเป็นการใช้กลิ่นบำบัดช่วยผ่อนคลายให้เรารู้สึกสดชื่นปลอดโปร่งได้อีกด้วย กลายเป็นว่าตอนนี้ผมติดการใช้ First Care ของ Sulwhasoo ใกล้หมดเป็นต้องซื้อเติม ก็คงจะไม่มีเหตุผลใดที่จะไม่ใช้ต่อ เอาเป็นว่าจัดลงไว้เป็นสกินแคร์ลูกรักไปอีก1 ตัวเป็นที่เรียบร้อยครับ


KennyLimited

KennyLimited

♾ ใช้แล้วชอบ จึงมา Review ♾

??FB Page : Kenny Limited
??Line : kennylimited

FULL PROFILE