รีวิว บีบีสิวของ BK สำหรับคนที่มีปัญหาสิวและอยากปกปิดรอยสิว #ถูกและดี

49 8
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
สวัสดีค่าทุกคนนน รีวิวนี้เป็นรีวิวแรกของมิกกี้ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ ต้องขอบอกว่าเราเป็นคนที่มีปัญหาสิวมานานแล้ว และที่ทำให้หนักใจมากที่สุดก็เป็นเรื่องรอยดำของสิวค่ะ วันนี้เลยจะมารีวิวบีบีสิว BK ที่ใช้ทั้งปกปิด ไม่อุดตันผิว ทากี่รอบก็สบายใจไม่เป็นสิว ตอบโจทย์มากๆ สำหรับคนที่เป็นสิวง่าย หรือต้องแต่งหน้า+ใส่แมสก์

มิกกี้เป็นคนที่มีผิวผสมและหน้ามันทีโซน ตัวนี้สำหรับมิกกี้แล้วสามารถใช้โดยไม่ลงแป้งก็ได้หากไม่ได้ออกไปไหน เพราะเจ้าตัวนี้ช่วยคุมมัน บางเบามากๆ ไม่เหนอะหนะหรือทำให้หนักหน้า

เหมาะกับการแต่งหน้าแบบ Every day look แต่ไม่เหมาะกับการออกไปทำกิจกรรมหนักๆ กลางแจ้งค่ะ ด้วยสภาพกาศที่ร้อนบวกกับต้องใส่แมสก์ตลอดเวลาทำให้เราต้องทาซ้ำระหว่างวัน ซึ่งจริงๆ แล้วตัวนี้ก็ออกแบบมาให้สามารถทาซ้ำได้โดยไม่ก่อให้เกิดสิวนะคะ

แต่สำหรับคนขี้เกียจอย่างมิกกี้แล้วมีคนแนะนำให้ใช้วิธี ฉีดสเปร์ยน้ำแร่ที่หน้าก่อน หลังจากนั้นก็ซับให้แห้ง แล้วเติมแป้งฝุ่น BK ตบเบาๆ เพื่อเซ็ตผิวให้สม่ำเสมอ จากนั้นเราก็จะได้ผิว Matt ติดทนขึ้นค่ะ ส่วนตัวคิดว่าช่วยควบคุมมันเพิ่มขึ้นนิดหน่อย แต่ที่ช่วยมากสุดคือผิวจะไม่เยิ้มแถมสวยเป๊ะทั้งวัน

พอลองแล้วก็รู้สึกว่าเป็นวิธีที่ง่ายต่อการ touch up ระหว่างวันดีค่ะ และไม่ต้องกลัวเลยว่าจะเป็นสิว เพราะแป้งฝุ่นของ BK ตัวนี้ก็ไม่ทำให้เกิดสิวเช่นกันค่ะ สามารถเติมหน้าได้เท่าที่ต้องการเลย

อ่านมาถึงตรงนี้อาจจะยังไม่เห็นภาพที่ชัดเจน มิกกี้เลยถ่ายรีวิวก่อนแต่งและหลังแต่งมาให้ดูกันค่ะ

ปกติแล้วเราจะใช้ครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของบีบี แต่ว่าหลอดเก่าหมดพอดีและราคาค่อนข้างแรงเลยคิดว่าจะหาบีบีตัวอื่นมาลองใช้ไปก่อน จนมาเจอตัวนี้ ซึ่งก่อนที่จะลองใช้เราก็ไปศึกษาส่วนผสมมาบ้างเล็กน้อย เพราะเราเป็นคนที่มีผิวแพ้ง่ายมากๆ โดยเฉพาะซิลิโคน แต่บีบีสิว BK ใช้ซิลิโคนชนิด Non-Comedogenic ซึ่งหมายความว่า ผลิตภัณฑ์ชนิดนี้ไม่มีส่วนผสมที่ทำให้เกิดภาวะรูขุมขนอุดตัน แถมยังมีส่วนช่วยลดโอกาสการเกิดสิวได้อีกด้วย

นอกจากนั้นยังมีส่วนผสมหลักที่มิกกี้ไปค้นคว้ามาเพิ่มเติม ดังนี้

มีค่ากันแดด SPF50+ PA++++ ด้วยเทคโนโลยี Hybrid Sunscreen ซึ่ง PA++++ หมายถึง มีประสิทธิภาพในการป้องกันรังสี UVA สูงสุด

มีส่วนผสมของ Pollu Shield ที่คล้ายกับ Second Skin ซึ่งช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ

มี Anti Acne Complex เป็นส่วนผสมที่เรามักจะเห็นในผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสิว และเพราะเจ้าตัวนี้เองที่ช่วยลดปัญหาสิว การใช้บีบีครีมตัวนี้จึงใช้ได้ทั้ง ปกปิด ปกป้อง และช่วยลดการเกิดสิวไปในตัว

สำหรับใคร ที่ต้องการปกปิดรอยดำรอยแดงและไม่อยากเป็นสิว เราว่าตัวนี้เหมาะมากๆ สำหรับนักศึกษาหรือพนักงานออฟฟิศจะแต่งไปเรียน ไปทำงานหน้าคอม ก็ได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ ผิวดูสุขภาพดี ปกป้องผิวจากแสงไฟ แสงสีฟ้า และแสงแดดได้ดีอีกด้วย

เราคิดว่าบีบีสิว BK ใช้ได้กับทุกเพศเพราะทาแล้วดูเนียนเป็นธรรมชาติ ไม่เหมือนบีบีทั่วไปที่อาจจะวอกเกินไป (มิกกี้เป็นคนผิวเหลืองค่ะ) ซึ่งตัวนี้ทาแล้วหน้าดูใสขึ้น แต่! ถ้าใครมีรอยดำที่ชัดมากๆ แบบเราก็อาจจะต้องลง Concealer หรือแต่งหน้าเพิ่มเพื่อปกปิดรอยดำจากสิว สำหรับมิกกี้ใช้ตัวนี้ตัวเดียวก็พอ เพราะเรามีรอยดำเยอะกว่าคนอื่นๆ อยู่แล้ว เลยไม่คิดมากหากต้องเหลือรอยไว้นิดๆ หน่อยๆ

หากใครสนใจก็สามารถซื้อมาทดลองดูก่อนได้นะ มีแบบซองที่ 7-11 แต่เราก็เพิ่งไปถอยแบบหลอดมา ถึงได้ไปเจอตัวแป้งฝุ่นเลยจัดมาด้วยเลย ใช้ทาหลังลงบีบีสิวเวลาออกไปทำกิจกรรมข้างนอก แป้งฝุ่นจะช่วยเซ็ตผิวให้ดูผ่องมากขึ้น ไม่วอกดีใช้เติมระหว่างวันได้ตามที่ได้แนะนำไปเลย


คุณสมบัติหลักๆ ของแป้งฝุ่น BK ตัวนี้ก็สามารถคุมมัน ป้องกันสิวได้อีกชั้น ตัวเนื้อแป้งมีความละเอียดและไม่ทำให้อุดตัน ถ้าตัดสินใจใช้แล้วชอบ เรามักจะตามตัวอื่นๆ ของยี่ห้อที่เราชอบด้วยและก็ไม่ผิดหวังจริงๆ ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีและมีคุณภาพในราคาที่เราจับต้องได้

เป็นยังไงกับบ้างคะ สำหรับรีวิวแรกของมิกกี้ หากเพื่อนๆ คนไหนได้ลองใช้แล้วหรือมีคำแนะนำเพิ่มเติม ก็สามารถบอกเล่ากันได้นะคะ ขอบคุณมากค่า Have a nice day กันนะคะทุกคน


Sangsun Mickey

Sangsun Mickey

Hi guys✨ I'm Mickey.
I fond of skincare and make up?

FULL PROFILE