สอนทำผมทรงโปรด ผมตรงงุ้มปลาย ทำเองง่ายๆ สวยเด้งเสมือนออกมาจากซาลอน | KoiOnusa

61 15
WITH <strong>lesasha</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า ก้อยเองเป็นคนผมยาว ผมหนาและหยักโศก ทำให้ผมไม่สลวย ไม่เรียบตรงหลังการสระผมเท่าไหร่นัก บางคนที่ชอบความเซอร์ๆ ดิบๆ อาจจะไม่ซีเรียสเท่าไหร่ แต่สำหรับก้อยแล้ว ความฟู ความพองของเส้นผม ไม่ทำให้เรารู้สึกมั่นใจเมื่อต้องออกไปเจอผู้คนเท่าไหร่ แต่จะให้แว๊ปไปทำผมที่ร้านทำผมตลอดๆ นั้น ก็รู้สึกเสียดายเงิน พร้อมๆ กับเสียดายเวลา

เพราะฉะนั้นวันนี้ก้อยขอมาสอนเซ็ตผมง่ายๆ ด้วยตัวเอง ซึ่งถือว่าเป็นทรงที่ก้อยชอบทำมากๆ เพราะทำง่าย ดูดี และไม่เสียเวลามากมาย

ให้ดูผมก่อนทำนะ จะเห็นว่า ผมก้อยไม่ได้ชี้ฟูหรือหยักโศกอะไรมากหรอก แต่มันแอบพองๆ ดูเซอร์ไปหน่อย ทำให้เราแอบเสียความมั่นใจไปเยอะอยู่เวลาออกไปนอกบ้าน

เครื่องมือที่เราต้องมีอย่างเดียวเลยนั่นคือ “เครื่องหนีบผม” เป็นไอเท็มกันตายสำหรับก้อยเลยนะ ขาดเธอเหมือนขาดใจ ขาดเธอไป เราคงทำได้แค่มัดรวบผมกันทุกวัน ฮ่าๆ

ประเด็นสำคัญ “ในการเลือกเครื่องหนีบ” ผมนั่นคือ เราต้องดูความต้องการของเราก่อนค่ะ ว่าเราต้องการทำผมทรงไหน หากต้องการหนีบผมตรงแบบที่ก้อยกำลังจะทำ ก็ควรเลือกที่หนีบผมที่มีหน้าหนีบผมค่อนข้างกว้าง เพื่อเป็นการประหยัดเวลาในการทำผม แต่หากต้องการทำผมม้วนลอน อาจจะต้องเลือกหน้าหนีบผมที่เล็กลงมา หรือเปลี่ยนไปใช้เครื่องม้วนลอน

อีกประเด็นหนึ่งที่ก้อยเลือกใช้เครื่องหนีบผมมาใช้กับเส้นผมของเราคือ ต้องดูว่าเครื่องหนีบผมนั้นๆ มีคุณสมบัติพิเศษอะไรที่ช่วยปกป้องผมเราจากความร้อนได้บ้าง อย่างตัวนี้เป็นของ Lesasha รุ่น Straight & Shine Infared ถ้าสังเกตดีๆ เราจะเห็นแสงอินฟราเรดสีแดงๆ อยู่ด้านในของหน้าหนีบผมของเราอยู่ฝั่งหนึ่ง ซึ่งในส่วนนี้เค้าจะช่วยทำให้ผมของเราเรียบตรงโดยที่ผมของเราไม่ต้องสัมผัสกับความร้อนบนหนาหนีบผมนาน รวมถึงในส่วนนี้เค้าจะมี Argan Oil และ Tourmarine ช่วยปกป้องเส้นผมเราจากความร้อน เมื่อเราหนีบผมเสร็จเรียบร้อยจนสุดปลายผม เราจะเห็นได้เลยว่าของเรายังคงเงางาม ไม่แห้ง ไม่หยาบกระด้าง แม้ผมจะสัมผัสกับความร้อนจากเครื่องหนีบผมมาก็ตาม

ข้อดีของเครื่องหนีบผมตัวนี้อีกอย่างที่เราชอบคือ เค้านำปุ่มกดต่างๆ เข้าไปอยู่ด้านในตัวเครื่อง ทำให้เวลาที่เราหนีบผม มือของเราจะไม่เผลอไปโดนปุ่มง่าย และยังมีปุ่ม + - ให้เราปรับอุณหภูมิความร้อนในการทำผมของเราได้อีกด้วย

แต่สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าเราต้องใช้อุณหภูมิไหนสำหรับการทำผมของเรา เพราะสภาพเส้นผมของแต่ละคนก็มีความเหมาะสมที่จะใช้อุณหภูมิต่างๆ ในการหนีบผมต่างกันไป เราเลยมีอุณหภูมิที่เหมาะสมสำหรับสภาพเส้นผมต่างๆ มาให้ 4 แบบ ลองนำไปปรับใช้ดูนะ

- 150 องศาฯ สำหรับผมบาง ผมไม่แข็งแรง หรือผมที่เพิ่งทำสีมาใหม่ๆ

- 180 องศาฯ สำหรับเส้นผมทั่วไป เส้นผมปกติ

- 210 องศาฯ สำหรับเส้นผมหนา

- 230 องศาฯ สำหรับเส้นผมหนามากๆ และหยักศก

และความเลอค่ามันอยู่ที่เจ้าเครื่องหนีบผมรุ่นนี้เค้าก็มีปุ่ม M ที่จะช่วยปรับอุณหภูมิที่เหมาะสมสำหรับสภาพเส้นผมที่แตกต่างกัน เรียกว่าเป็นปุ่มปรับอุณหภูมิลัดก็ว่าได้ โดยเค้าจะปรับอุณหภูมิได้ถึง 4 แบบตามข้อมูลด้านบนที่ก้อยได้บอกเลย ประหยัดเวลาในการใช้งานสุดๆ

เอาล่ะ เรามาเริ่มทำผมกัน ขั้นแรกเราต้องแบ่งผมออกมาทีละช่อ ให้มีปริมาณผมไม่เยอะไม่น้อยจนเกินไป

จากนั้นก็เริ่มหนีบผมตั้งแต่โคนผมลงมาเรื่อยๆ

เมื่อถึงปลายผม ให้เราหักข้อมือเข้าด้านในแล้วค้างไว้ 3 วินาที จากนั้นตวัดข้อมือรูดเครื่องหนีบผมออกจากผมเบาๆ

ผมของเราก็จะมีปลายงุ้มงอสวยง่ายๆ แบบนี้เลย

นี่คือความแตกต่างของผมด้านที่จัดแต่งทรงผมแล้ว กับด้านที่ยังไม่ได้ทำ ความแตกต่างชัดเจนสุด

ใช้เวลาทำผมทรงนี้ไม่เกิน 20 นาทีก็เสร็จแล้วจ้า ด้านหลังสวยสุดๆ เสมือนเพิ่งออกมาจากร้านทำผมเลย ลองไปฝึกทำดูกันนะสาวๆ มีเครื่องหนีบคู่ใจดีๆ ซักอันนึง ก็แทบจะไม่ต้องวิ่งไปพึ่งร้านทำผมแล้ว ใช้งานกันยาวๆ ได้เป็นปีๆ เลย ประหยัดเงินไปได้มากโข!!


Koionusa

Koionusa

สวัสดีค่า “ก้อย อรอุษา” สาววัย 3x สมองสวนทางกับอายุ ผิวผสม+แพ้ง่าย หวงเมคอัพ ชอบแต่งหน้า ♡
Blog : www.KoiOnusa.com ♡ Facebook : KoiOnusa ♡ IG : gukoiiz ♡ Twitter : gukoiiz ♡ Youtube : KoiOnusa

FULL PROFILE