Philosophy Nature in a jar | เมื่อสกินแคร์-และ-ธรรมชาติ มาบรรจบกัน ความอัศจรรย์จึงบังเกิด

77 15
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
หลายครั้งที่เราถูกถามถึง Skincare ที่เน้นส่วนผสม และสารสกัดจากธรรมชาติ เรามักจะนึกถึงสกินแคร์อยู่แบรนด์นึงที่เราชื่นชอบ นั้นคือ "Philosophy" ซึ่งมีความพิเศษและน่าสนใจในด้านการนำเทคโนโลยีเฉพาะของทางแบรนด์ มาผนวกเข้ากับสารสกัดดั้งเดิมจากธรรมชาติ ซึ่งมอบผลลัพธ์ที่น่าประทับใจจนเรากล้าแนะนำให้กับคนอื่นๆ

ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาเราก็แอบไปเห็นเค้าออกผลิตภัณฑ์ไลน์ใหม่นั่นคือ Nature in a jar ที่แค่ Design และ Packaging สีเขียวชวนรักษ์โลกแบบนี้ ก็ทำให้เราเทใจไปเต็มๆ และสุดท้ายก็ได้มาครอบครอง โดยในไลน์นี้จะมีผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 4 ไอเทมด้วยกัน ได้แก่ Cleanser, Exfoliator, Cream และ Body Lotion เอาเป็นว่าเราไปทำความรู้จักทีละไอเทมเลยดีกว่าฮะ...

Philosophy Nature in a jar gentle detoxifying cleanser (240ml./1,150.-)

คลีนเซอร์เนื้อวิปครีมอันเนียนนุ่มแปลงสภาพเป็นฟองโฟมเข้มข้น ขณะสารทำความสะอาดที่สกัดจากธรรมชาติตรงเข้าขจัดสารพิษจากผิวและชำระล้างความสกปรกจากเครื่องสำอางอย่างอ่อนโยน ส่วนผสมจากสารสกัด agave cryo extract เอกสิทธิ์เฉพาะจากแบรนด์ PHILOSOPHY ซึ่งเป็นที่รู้จักกันว่ามีคุณสมบัติต่อต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูง ช่วยปรับสภาพผิวให้กลับมาสมดุลและสดชื่นอีกครั้ง

Texture / Scent / Packaging

  • Texture : เนื้อ Cleanser ค่อนข้างละมุน และนุ่มมากทีเดียว ทำให้เวลานวดลงบนผิวให้ความรู้สึกสมูท และเรียบลื่นไปกับผิว 
  • Scent : เป็นความดีงามที่ทางแบรนด์เลือกที่จะไม่ผสมน้ำหอมเข้ามา ทำให้เราสามารถใช้ได้โดยไม่ต้องกังวลอาการแพ้/ระคายเคือง จากน้ำหอมเลยหละครับ
  • Packaging : บรรจุภัณฑ์ในรูปแบบขวดพลาสติก ส่วนตัวแล้วเราแอบรู้สึกว่าถ้าใช้เป็นแบบปั๊มหรือหลอดพลาสติก น่าจะใช้งานได้ง่ายกว่านะครับ

Key Ingredients


สารทำความสะอาดที่ถูกใส่มาใน Philosophy Nature in a jar gentle detoxifying cleanser จะเป็นกลุ่มกรดไขมันอิ่มตัว ซึ่งเป็นสารทำความสะอาดที่ค่อนข้างอ่อนโยน อาทิ potassium cocoyl glycinate, Cocamidopropyl Betaine ที่นอกจากทำความสะอาดได้ดีแล้วยังช่วยคงความชุ่มชื้นบนผิวได้อีก และนอกจากสารกลุ่มทำความสะอาดแล้วยังมีสารสกัดที่น่าสนใจหลายตัว เช่น
  • Simmondsia Chinensis (Jojoba) Seed Oil : Jojoba oil มีคล้ายกับ Sebum (น้ำมันที่ร่างกายผลิตขึ้นตามธรรมชาติ) จึงให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่อุดตันรูขุมขน ไม่ทำให้เกิดปฏิกริยาแพ้ หรือระคายเคือง แถมยังมีวิตามินอีสูง จึงเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ
  • Adansonia Digitata Seed Oil : น้ำมันเบาบับ (Baobab Oil) เป็นน้ำมันที่ได้จากการสกัดเย็น (cold-press) เมล็ดของผลเบาบับ ซึ่งให้น้ำมันที่มีกลิ่นอ่อนๆจากผลเบาบับ มีคุณสมบัติบำรุงผิวที่ดี อุดมไปด้วย Vitamin A, E, F และ sterols เหมาะสำหรับบำรุงผิวที่แห้งเสียได้ดีทีเดียวหละฮะ
  • Agave Americana Leaf Extract : สารสกัดจากก้านของอากาเว่ อเมริกาน่า เป็นพืชที่เจริญเติบโตในทะเลทรายเม็กซิกัน มีเอกลักษณ์ในการปรับตัวให้อยู่รอดในสภาพแวดล้อม ด้วยการเก็บกักน้ำไว้ในเซลล์ของต้น มีสรรพคุณในการฆ่าเชื้อโรค การรักษาและต่อต้านการอักเสบ

Let's Try...

ในครั้งแรกที่เราใช้ Philosophy Nature in a jar gentle detoxifying cleanser ต้องบอกเลยว่าแอบร้องว้าวอยู่ในใจ เพราะนอกจากความนุ่ม ลื่นของครีนเซอร์แล้ว ยังค่อนข้างอ่อนโยนมากทีเดียว ถึงขนาดที่ว่าผิวของเราที่ผ่านยารักษาสิวมาอย่างหนักหน่วง สามารถใช้ได้อย่างสบาย ไม่มีอาการแสบหรือระคายเคืองเลยหละฮะ
ซึ่งนอกจากประสิทธิภาพในการทำความสะอาดใบหน้าที่อ่อนโยน และทำความสะอาดได้่ดีแล้ว หลังล้างยังคงความชุ่มชื้นบนผิวได้ค่อนข้างดีทีเดียวหละครับ

Philosophy Nature in a jar gentle warming exfoliator with jojoba(240ml./1,590.-)

ผลิตภัณฑ์เพื่อผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิว มาในรูปแบบของเนื้อโฟมเข้มข้น จากแบรนด์ PHILOSOPHY มอบการผลัดผิวอย่างอ่อนโยน ปรับผิวให้ดูเรียบเนียน รูขุมขนดูกระชับ ผลลัพธ์ผิวดูเปล่งประกาย มีชีวิตชีวาอย่างเป็นธรรมชาติ สามารถใช้ได้แม้ผู้ที่มีผิวบอบบาง ระคายเคืองง่าย

Texture / Scent / Packaging

  • Texture : เนื้อผลิตถัณฑ์มาในรูปแบบเจลที่ค่อนข้างเข้มข้น พร้อมเม็ดสครับที่มาจากธรรมชาติ ค่อนข้างละเอียด ไม่บาดผิว
  • Scent : ด้วยความที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ดังนั้นจึงค่อนข้างสบายใจในเรื่องอาการแพ้จากน้ำหอม
  • Packaging : บรรจุภัณฑ์ในรูปแบบหลอดพลาสติก นี่แหละคือบรรจุภัณฑ์ที่เราว่าเหมาะสมมากๆ สำหรับผลิตภัณฑ์ในรูปแบบนี้ แค่บีบแล้วก็ปิดฝา ไม่เสี่ยงต่ออาการปนเปื้อนเหมือนรูปแบบกระปุก

Key Ingredients

แต่ทั้งนี้เราต้องพิจารณาถึงความจริงที่ว่า Philosophy Nature in a jar gentle warming exfoliator with jojoba เป็นผลิตภัณฑ์รูปแบบ Rinse off และอยู่บนผิวเราเพียงแค่ระยะเวลาหนึ่ง ดังนั้นเราไม่อยากให้คาดหวังผลลัพธ์มากจนเกินไปขอรับ


Let's Try...

ซึ่งจากที่เราได้ลองใช้มาประมาณ 3 สัปดาห์ เรามองว่า Philosophy Nature in a jar gentle warming exfoliator with jojoba เป็น Warming Exfoliator ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยหละครับ เนื่องจากในระหว่างที่เราทาผลิตภัณฑ์ลงบนผิว เราจะรู้สึกอุ่นๆ ซึ่งก็ช่วยเปิดรูขุมขนได้ในระดับนึงเลยหละครับ แถมเม็ดสครับยังค่อนข้างละเอียด ไม่บาดผิวเลยหละฮะ

Philosophy Nature in a jar cica complex recovery(60ml./1,600.-)

มอยส์เจอไรเซอร์สูตรเข้มข้นช่วยฟื้นฟูและบำรุงผิวจากแบรนด์ PHILOSOPHY มอบความชุ่มชื้นขั้นสุด ส่วนผสมจาก cica โดดเด่นด้านการปลอบประโลมผิว พร้อมสารสกัดจาก Shea Butter ปกป้องผิวจากมลภาวะและความแห้งกร้านของอากาศ ผลลัพธ์ผิวดูอิ่มน้ำ สุขภาพดี เนื้อครีมเข้มข้นแต่ซึบซาบเข้ากับผิวอย่างรวดเร็ว ผิวรู้สึกเบาสบาย ไม่เหนอะหลังใช้

Texture / Scent / Packaging

  • Texture : เนื้อผลิตภัณฑ์อยู่ในรูปแบบครีมที่ค่อนข้างเข้มข้นทีเดียว แต่ที่น่าแปลกคือเมื่อวอร์มบนฝ่ามือแล้วประคบลงบนผิว กลับซึมเข้าผิวได้ค่อนข้างไว และที่สำคัญคือไม่ทิ้งความรู้สึกเหนอะหนะไว้บนผิว
  • Scent : เนื่องจากมอยซ์เจอร์ไรเซอร์กระปุกนี้มีส่วนผสมของน้ำหอม จึงมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ซึ่งจากที่เราได้ลองใช้มายังไม่พบอาการแพ้/ระคายเคืองแต่อย่างใดครับ
  • Packaging : บรรจุภัณฑ์ในรูปแบบกระปุก ถึงแม้ว่าจะออกแบบมาให้ใช้งานได้ค่อนข้างง่าย ในแต่ขณเดียวกันก็เสี่ยงต่อกันปนเปื้อนได้ง่ายเช่นกัน ดังนั้นอย่าลืมทำความสะอาดนิ้วมือ หรือใช้ Spatular ในการตักผลิตภัณฑ์นะครับ

Key Ingredients

Let's Try...

เราได้ลองใช้ Philosophy Nature in a jar cica complex recovery ต่อเนื่องมาเป็นเวลาเกือบ 1 เดือน ถ้าสั่งเกตุน่าจะพอเห็นถึงสิวอักเสบบริเวณขมับที่ใช้จะหาย ซึ่งต้องบอกว่านี่คือส่วนที่ลดน้อยลงไปมากแล้วเมื่อเทียบกับในช่วยก่อนหน้านี้  
จากภาพจะเห็นได้ชัดว่านอกจากสิวอักเสบ และอาการอักเสบบนผิวจะยุบลดลงไปค่อนข้างมากแล้ว โทนผิวโดยรวมยังดูไบร์ทขึ้นเล็กน้อยซึ่งคาดว่าน่าจะมาจากคุณสมบัติการเป็น Whitening ของ Glycyrrhiza Uralensis (Licorice) Root Extract ที่เข้ามาช่วยเสริมในส่วนนี้ด้วยแหละครับ

Philosophy Nature in a jar Cream-To-Water Body Lotion with Cactus Fruit Extract

มาถึงไอเทมสุดท้ายอย่าง Body Lotion ในไลน์ nature in a jar กันบ้าง ซึ่งต้องบอกว่านี่เป็นบอดี้โลชั่นที่ให้ความชุ่มชื้นบนผิวได้ดีงามอีกตัวหนึ่งเลยทีเดียว แต่ที่น่าสนใจไปกว่านั้น คือ เนื้อสัมผัสที่ทำออกมาได้บางเบาจนน่าประหลาดใจ จนเราสามารถทาในช่วงกลางวันได้อย่างไม่ต้องกัลเวลว่าผิวจะเหนอะหนะเลยหละครับ

Texture / Scent / Packaging

  • Texture : เนื้อสัมผัสของบอดี้โลชั่นขวดนี้มาในรูปแบบ Gel ที่ค่อนข้างเบาสบายผิว แถมยังสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ถือว่าทำออกมาได้น่าประทับใจไม่น้อยเลยหละ
  • Scent : กลิ่นหอมอ่อนๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย และสดชื่นในเวลาเดียวกัน นับว่าเป็นบอดี้โลชั่นที่มีส่วนผสมของน้ำหอมอีกแบรนด์นึงที่เราใช้ได้ไม่รู้สึกฉุน หรือระคายเคืองผิวเลยหละครับ
  • Packaging : แพ็คเกจจิ้งในรูปแบบขวดพลาสติก จริงอยู่ที่ใช้ค่อนข้างง่ายและสอดรับกับ Texture ผลิตภัณฑ์ แต่เราแอบรู้สึกว่าถ้าเป็นรูปแบบขวดปั๊มน่าจะใช้งานได้สะดวกกว่านี้ขอรับ
อย่างที่เราบอกเลยใช่ไหมหละครับว่า Body Lotion ตัวนี้ซึมไวมากจริงๆ แถมยังสามารถมอบความชุ่มชื้น และคงความชุ่มชื้นบนผิวไว้ได้ค่อนข้างยาวนานทีเดียวฮะ นับว่าเป็นบอดี้โลชั่นอีกขวดที่เราติดใจและหยิบมาใช้บ่อยมากๆ เลยหละฮะ

Conclusion

โดยรวมเรามองว่า Philosophy Nature in a jar เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอีกหนึ่งไลน์ที่ค่อนข้างน่าสนใจทีเดียว ยิ่งในช่วงที่ผิวเราระคายเคืองจากสภาพแวดล้อม และการใส่ผ้าปิดปากในช่วงนี้ด้วยแล้วนับว่าเป็นตัวช่วยนึงที่ดีทีเดียว ด้วยส่วนสารสกัดจากธรรมชาติหลากหลายชนิดที่ทางแบรนด์เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็น Licorice, Centella Asiatica และ Chondrus Crispus (Carrageenan) Extract ที่ค่อนข้างคาดหวังผลในเรื่องการลดอาการอักเสบ อาการระคายเคืองได้ค่อนข้างดี แถมยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น และมีส่วนช่วยในการลดการเกิดสิวได้อีก เรียกว่าค่อนข้างจะครบครันเลยทีเดียวหละฮะ

ทั้งนี้ผลลัพธ์ดังกล่าว Based-on สภาพผิว การดูแลผิว ไลฟสไตล์ และผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ร่วมกันเป็นหลัก ดังนั้นผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ส่วนคำถามว่า "ใช้แล้วจะแพ้ไหม อุดตันหรือไม่ ?" เป็นสิ่งที่เราไม่สามารถให้คำตอบได้ เนื่องจากปัจจัยการแพ้ของแต่ละคนนั้นล้วนแตกต่างกัน ดังนั้นเราแนะนำว่าก่อนใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม ควรทดสอบอาการแพ้ที่บริเวณท้องแขน/ลำคอ ก่อนใช้จริงบนใบหน้า เพื่อสังเกตุอาการแพ้ขอรับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE