รีวิว ของดีสมคำร่ำลือ Oxe Cure Acne Clear Potion รักษาสิวจากการใส่แมสใน 1 สัปดาห์

67 16
สวัสดีทุกคนจ้า ใครใส่แมส หรือหน้ากากอนามัยแล้วสิวขึ้นเพียบยกมือขึ้น!! เราเองก็เป็นเหมือนกัน 555 หัวเราะแบบน้ำตาร่วงเลย ตอนนี้นอกจากสิวบุกบริเวณที่ใส่แมสแล้ว สีผิยังไม่เท่ากันด้วย ด้านบนคล้ำแดด ด้านล่างขาวเลย

ส่วนใหญ่ที่ขึ้นใต้หน้ากากก็พวกสิวอุดตันนี่แหละ มีหัวบ้าง ไม่มีหัวบ้าง หลังๆเริ่มกลายเป็นสิวอักเสบจนเราเริ่มทนไม่ไหวแล้ว ต้องหาอะไรมาจัดการล่ะ ก็เลยนึกถึงยาแต้มสิวขึ้นมา แต่ที่เคยๆใช้จะเป็นแบบเจล แล้วเวลามันโดนหน้ากากมันก็จะหลุดง่าย แต้มก็เหมือนไม่ได้แต้มซะงั้น

เห็นคนรีวิว Oxe Cure Acne Clear Potion หรือที่เรียกกันว่าแป้งน้ำแต้มสิวบ้าง โคลนแต้มสิวบ้าง หลายรีวิวเลยใน Jeban นี่แหละ เลยไปลองซื้อมาใช้จาก Watons Online ไม่โปรนะ ราคาเต็ม 189 บาทเลย

***ก่อนที่จะอ่านต่อ เราอยากให้ทุกคนคลิกรูปอ่านส่วนผสม และวิธีการใช้งานก่อนนะ***
เจ้า Oxe Cure Acne Clear Potion ตัวนี้มันคล้ายๆแป้งน้ำอะ ลักษณะคือมี 2 ชั้น
เนื้อชั้นแรกเป็นน้ำใสๆ กลิ่นค่อนข้างแรง แนวๆเดียวกันกับแอลกอฮอล
เนื้อชั้นล่างสุดเป็นแป้งสีชมพู ออกแนวคล้ายๆปูนกินหมาก หรือคาลาไมน์เลย 555

ส่วนผสมหลักก็คือ
Salicylic acid 2%
Zinc PCA
Niacinamide(B3)
Aloe Vera Extract

และเหตุผลที่เราให้ทุกคนอ่านฉลากก่อนเพราะว่าจะได้เข้าใจตรงกันว่าเจ้าตัวนี้มันทำงานยังไง

เอาเท่าที่เราพอรู้ บวกกับความเห็นส่วนตัวของเรานะ กลไกหลักของแป้งน้ำแต้มสิวตัวนี้คือการผลัดเซลผิว และสิ่งอุดตันในรูขุมขนด้วย Salicylic Acid ซึ่งสามารถออกฤทธิ์ได้ดีในไขมัน และสิวก็ประกอบไปด้วยไขมันอุดตันและพวกเศษเซลผิวเก่าที่ตายแล้วหรือเส้นขน

ส่วน Zinc ก็ช่วยเรื่องลดความมัน ลดการเกิดสิว

Niacinamide หรือ Vit B3 ช่วยเรื่องลดการระคายเคือง ปรับสีผิวให้สว่างขึ้น ก็คือจะช่วยเสริมเรื่องการลดรอยดำสิว

Aloe Vera Extract หรือสารสกัดจากว่านหางจระเข้ อันนี้เราว่าเค้าใส่มาเพื่อช่วยให้ผิวชุ่มชื่น ไม่แห้งลอก เพราะ Salicylic Acid มันผลัดเซลผิว และพวกไขมัน ทำให้ผิวลอกและระคายเคืองได้

นี่สภาพผิวเราวันแรกที่เริ่มลองใช้ มีสิวรอบๆปาก คาง และบริเวณที่ใส่แมส อันนี้หลังล้างหน้าเสร็จไม่ได้ทาสกินแคร์อะไรเลยเด้อ เห็นสิวใต้ขอบริมฝีปากล่างขวามือไหม อันนั้นแหละตัวดี เจ็บจี๊ดเลย จะจัดการเม็ดนี้แหละ

วิธีใช้ก็คือ จุ่มก้านสำลีลงในขวดให้ถึงชั้นแป้งน้ำสีชมพู ขอย้ำว่า ***อย่าหาทำด้วยการเขย่าขวดก่อนใช้เด็ดขาด และอย่าเอาน้ำใสๆมาทาสิวด้วย เพราะกลิ่นแรง และแสบ ให้เอาเฉพาะตัวแป้งสีชมพูเท่านั้น!! + อย่าทาใกล้ตาจ้า แสบเด้อ เตือนแล้วนะ***

จากนั้นก็แต้มบนหัวสิว  หรือตรงที่เป็นสิวอุดตันเลยจ้า พอแห้งปุ๊บมันจะเกาะผิวดีมาก เวลาใส่แมสก็ไม่ค่อยหลุดติดแมสด้วย แต่เอาจริงๆทางแบรนด์เค้าบอกว่าให้แต้มแค่ตอนก่อนนอนนะ คงเพราะเนื้อมันสีชมพู และเหมือนโคลนๆด้วยมั้ง เลยไม่เหมาะจะทาตอนกลางวัน (ใครที่ตอนกลางวันมีโอกาสโดนแดดทากันแดดทุกวันนะคะ Salicylic Acid มันผลัดเซลผิว ผิวเก่าออกไป ผิวใหม่ยังอ่อนบางอยู่)

(ในรูปเราแต้มหลังใช้มาสก์หน้า BANOBAGI ที่เคยรีวิวไป)
แบรนด์เคลมไว้ว่าสิวยุบ สิวแห้งภายใน 6 ชม แต่เอาจริงๆสำหรับเรา เป้าหมายหลักคือสิวที่ใต้ริมฝีปากล่าง ซึ่งก็ไม่ได้แห้งหลัง 6 ชม แต่วันรุ่งขึ้นมันก็เริ่มยุบ เจ็บน้อยลง

ผ่านไป 2 วันสิวเม็ดนี้ก็ยุบจ้า ค่อนข้างแห้งสนิทแล้ว

ส่วนบริเวณอื่นๆที่เราทา Oxe Cure ก็เริ่มมีการดันสิวอุดตันออกมา ซึ่งเรารับได้นะ เพราะว่าใส่แมสปิดไว้ก็ไม่มีใครเห็นเท่าไหร่ ก็ปล่อยมันดันออกมา ตามกลไกการทำงานของมัน
รูปนี้ถ่ายสดๆวันนี้ ตอนเช้าจ้า จะเห็นว่าสิวส่วนใหญ่กว่า 80% เริ่มยุบ ผิวเรียบเนียนขึ้น สิวอุดตันเม็ดใหญ่ๆก็หายไปด้วย สิวอักเสบก็แห้ง

โดยรวมสำหรับเราถือว่าพอใจนะ ซื้อใช้ต่อแน่นอน เพราะประสิทธิภาพดี ราคาก็ดี ถือว่าตอบโจทย์เราได้ แม้จะต้องระวังเรื่องกลิ่นที่แรง และระวังการแสบถ้าแต้มตรงที่ผิวมันบอบบางอย่างใกล้ๆดวงตา

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านกระทู้เราน้า ใครอ่านเม้นท์หน่อยน้า ถือว่าเป็นกำลังใจให้เรารู้ว่ามีคนอ่าน มีประโยชน์กับคนอื่นๆ

เจอกันใหม่กระทู้หน้า สวัสดีจ้า


พุงนำนม

พุงนำนม

เจ้หุ่นถังแก๊สผู้รักการแต่งหน้า บ้าสกินแคร์ แต่ขี้เกียจอาบน้ำ // ติดต่องาน & ติดตามเม้าท์มอย ได้จ้า
Facebook Fanpage / Twitter / YOUTUBE ด้านล่างสุดเด้อ?

♥•-*-.-*-•♥ About Me ♥•-*-.-*-•♥
Name ทิพ
Born 1984
Facial Skin Type: Oily, inner dry, comedones & acnes
Weight 90 Kgs+
Height 160 cms
Skin colour: Fair with neutral or slightly yellow/warm undertone (NC15)

FULL PROFILE