Review : Senka Deep Moist Gel Cream

48 6
เค้าแจกฟรี/ มีคนให้มาแหละ :)

ก่อนอื่นเรามาดูเนื้อสัมผัสของผลิตภัณฑ์กันก่อนน่ะ

เนื้อผลิตภัณฑ์มีความบางเบาแบบเจล และความข้นแบบครีม รวมกัน 

ออกมาเป็นเจลครีม สีขาวกึ่งใส ไม่เหลว 

ในส่วนของส่วนผสมของ Senka deep moist gel cream กันว่าช่วยเรื่องชุ่มชื้นด้วยอะไรบ้าง ซึ่งเขาโปรโมตมาว่า ใช้สูตรที่เป็นเอกลักษณ์ของเซนกะ NATU-ENCE “Nature x Science” Formula โดยมีส่วนผสมหลัก คือ

  • ไวท์ โคคูน (White cocoon) ในส่วนผสมใช้ชื่อว่า เซริซิน (sericin) เป็นโปรตีนชนิดหนึ่งจากใยไหมที่หนอนไหมสร้างขึ้นมานี่เอง เซริซิน เป็นโปรตีนกาวไหม ที่เคลือบอยู่รอบ ๆ เส้นไหมแท้ อุดมไปด้วยกรดอะมิโนกว่า 18 ชนิด เช่น Serine และ Glycine และยังมีโปรตีนชื่อว่า Fibrorin อยู่ภายในอีก ซึ่งในทางการแพทย์นำมาใช้ทำผลิตภัณฑ์ปิดบาดแผล เป็นไฮโดรเจลเพื่อนำพายาเข้าสู่เซลล์ และมีคุณสมบัติป้องกันสารอนุมูลอิสระและต้านแบคทีเรียด้วย ส่วนในด้านความงาม มีการวิจัยพบว่า เซริซิน ช่วยส่งเสริมความแข็งแรงของเกราะป้องกันของผิวหนัง ป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้นของผิว เพิ่มประสิทธิภาพของสารที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้นในผิว อย่าง ไฮยารูลอน ช่วยกระชับผิวให้เรียบเนียน ส่งเสริมความยืดหยุ่นของผิวให้ดีขึ้น นอกจากนี้ ยังกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนและไฟโบรบลาสต์ (fibroblast) ที่เป็นองประกอบของผิวหนัง จึงช่วยลดการเกิดริ้วรอยด้วย

  • ไรซ์ บราน ออยล์ หรือ น้ำมันรำข้าว มีสารต้นอนุมูลอิสระสูง มีวิตามินอี เอ และบี 12 น้ำมันรำข้าวมีสารชื่อว่า squalene (สควาลีน) ที่พบในซีบั่ม หรือน้ำมันตามธรรมชาติของผิวหนังคนเรา อยู่ในปริมาณสูง จึงช่วยในเรื่องความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหนังโดยไม่สร้างความมันเพิ่มขึ้นและซึมซาบสู่ผิวได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว และยังมีคุณสมบัติช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอย กระชับผิว และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิว

  • ฮันนี่ หรือ น้ำผึ้ง (mel) มีคุณสมบัติช่วยดึงน้ำจากอากาศเข้ามาสู่ผิว ลดการสูญเสียน้ำจากเซลล์ผิว ช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น นอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด ลดริ้วรอย ชะลอไม่ให้เซลล์ผิวเสื่อมเร็วเกินไป ทำให้ผิวดูกระชับขึ้นและกระจ่างใสขึ้น

  • มารีน คอลลาเจน คือ คอลลาเจนที่มาจากปลาทะเลนั่นเอง มีคอลลาเจนชนิดที่ 1 (Type I) กับชนิดที่ 3 (Type III) ซึ่งเป็นชนิดเดียวกันกับที่พบมากในผิวหนังของเรา สามารถดูดซึมได้อย่างรวดเร็วกว่าคอลลาเจนที่มาจากแหล่งอื่น ช่วยเสริมสร้างเกาะป้องกันของเซลล์ผิว ชะลอการเกิดริ้วรอยบนผิวหน้า ให้ผิวดูเรียบเนียน กระชับและยืดหยุ่นขึ้น

  • ดับเบิ้ล ไฮยาลูรอนิค แอซิด และมอยส์เจอร์ บูสท์ เทคโนโลยี ซึ่งประกอบไปด้วยกรดไฮยารูลอน 2 อย่าง ได้แก่ sodium hyarulonate และ sodium acetylated hyaluronate ที่ช่วยในการกักเก็บความชุ่มชื้นทั้งบนและในผิวหนัง ป้องกันการสูญเสียน้ำในผิวได้อย่างดี และคงความชุ่มชื้นได้ยาวนานกว่าการใช้กรดไฮยารูลอนเพียงชนิดเดียว ผลที่ได้ คือ ผิวอิ่มน้ำตลอดเวลา ลดการเกิดความแห้งกร้าน และช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของผิว ลดการเกิดริ้วรอย ทำให้เกราะป้องกันผิวแข็งแรง ให้ผิวนุ่ม เรียบเนียนขึ้น

  • เชสนัท โรส เอ็กซ์แทร็กซ์ (Rosa roxburghii fruit extract) ช่วยเรื่องการกักเก็บและคงความชุ่มชื่นให้กับผิว และทำให้ผิวชุ่มชื่นยาวนาน 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังช่วยให้ผิวนุ่มนวลขึ้น และลดริ้วรอย และจุดด่างดำ

หลังจากที่ได้ลองใช้ไปประมาณ 1 สัปดาห์ ผิวหน้าดูชุ่มชื่นขึ้น ผิวดูฟูๆอิ่มน้ำคะ 

ความมันบนผิวหน้าก็ลดลงนิดนึง ส่วนตัวชอบมากๆคะ



maalomo

maalomo

สวัสดีคะ ชื่อมา นะคะ เป็นคนที่ชอบสกินแคร์และดูแลผิวมาก
แต่ผิวก็ยังเจอปัญหาอยู่ ทั้งสิว รอยสิว และฝ้า
ชอบการแต่งหน้า เครื่องสำอางค์เยอะมาก
ฝึกหัดบ่อยๆ แต่ก็ยังแต่งไม่เก่งสักที
ตั้งใจจะเขียนบล็อคเพื่อแบ่งปันความรู้
อาจจะเขียนบล็อคและรีวิวยังไม่เก่ง
ยังไงก็ให้กำลังใจเค้าด้วยน่ะ ^__________^"

FULL PROFILE