รีวิวกักตัวของรัฐ State Quarantine 14 วัน ✈️ ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย

60 14
ฮัลโหล! สวัสดีค่ะเพื่อนๆ
วันนี้เอ๋ยจะขอมารีวิวการกักตัว 14 วันของรัฐ ที่ตอนนี้เอ๋ยกำลังกักตัวอยู่ค่า เลยว่างๆมาเขียนรีวิวให้เพื่อนๆได้อ่านกัน 
เผื่อเพื่อนๆคนไหนที่อยู่ต่างประเทศแล้วกำลังตัดสินใจเดินทางกลับประเทศไทยในช่วงนี้ค่า ?
เอ๋ยเดินทางกลับจากดูไบนะคะ ซึ่งอย่างที่เพื่อนๆรู้กันว่าตอนนี้ทางประเทศของเรายังไม่มี Comercial flights ซึ่งดูไบเป็นหนึ่งในประเทศนั้นๆค่ะ เอ๋ยจึงต้องกลับกับทางของรัฐ โดยติดต่อสถานทูตหรือกงสุลของดูไบและอาบูดาบี จะบอกเพื่อนๆว่าไม่ยากเลยค่ะ เจ้าหน้าที่ดูแลดีมาก น่ารัก ใจดี และใจเย็นค่ะ คนไทยด้วยกันอ่าเนอะ ประทับใจมากๆเลย

ขั้นตอนสำคัญในการติดต่อกงสุลหรือสถานฑูต
  • ลงชื่อประสงค์กลับไทยตามประกาศผ่านทาง facebook ของกงสุลและสถานฑูต
  • เชคผลประกาศกรายชื่อผู้มีสิทธิ์ได้กลับไฟล้ทนั้น
  • ตรวจโควิด (ต้องผลเป็น Negative เท่านั้น)
  • จ่ายตังค่าตั๋วกับทางสายการบิน 
แค่นี้เราก็แพคของแพคกระเป๋ารอกลับบ้านได้เลยค่า เพราะทางกงสุลและสถานฑูตจะเตรียมเอกสารการเดินทางทุกอย่างให้เรา (ดีงามสุดๆ)
I have arrived into BKK ka woohoo ? 
พอแลนด์ถึงสนามบินสุวรรณภูมิจะมีเจ้าหน้าที่คอยไกด์ทางให้เราเดินไปจุดต่างๆ เค้าก็จะตรวจเอกสารที่ทางกงสุลเตรียมให้เรา จากนั้นก็ลงทะเบียนค่ะ แล้วก็ผ่าน ตม. ไปรอรับกระเป๋าที่สายพานตามปกติค่ะ (เจ้าหน้าที่ทุกคนน่ารักและใจดี ทำงานเป็นระบบมากๆ ใช้เวลาไม่นานเลยค่ะ ชื่นชมเลย) พอได้รับกระเป๋าแล้วก็จะถูกไกด์ไปขึ้นรถบัสค่า ก่อนขึ้นรถบัสก็จะมีเจ้าหน้าที่มาพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อให้กับกระเป๋าของเราค่า 
พอขึ้นรถบัสแล้วก็จะลุ้นๆหน่อยค่ะ ว่าเราจะได้โรงแรมกักตัวที่ไหน เพื่อนๆเอ๋ยที่กลับกันมาก่อนหน้าเอ๋ยได้ที่พัทยาหมดเลยค่ะ เอ๋ยเลยแอบทำใจมาแล้วว่าจะโดนพัทยาด้วย แต่รถบัสเอ๋ยหันหัวเข้ากรุงเทพแหละค่ะ เลยแอบดีใจ ?? เพราะบ้านเอ๋ยอยู่กรุงเทพค่า อิอิ สุดท้ายหวยที่ออกคือ The Patra Hotel พระราม 9 ค่า
พอเราเชคอินเข้าโรงแรมแล้ว เราจะต้องโหลดแอพ Alto Guest เพื่อรายงานผลการวัดอุณหภูมิทุกวัน รวมถึงมีเมนูในการแจ้งแพทย์หากเรามีอาการไม่สบายอะไร มีเมนูแจ้งทั่วไป เช่น เรียกช่างมากซ่อมอุปกรณ์ในห้องพัก และยังมีเมนูอาหารและรับของฝาก กรณีใครอยากให้คำแนะนำเมนูอาหาร อยากได้ข้าวเพิ่มหรือน้อยลงก็สามารถรายงานได้จากเมนูนี้ หรือใครมีญาติมาฝากของแล้วต้องการตามของฝากก็สามารถเลือกใช้เมนูนี้ได้ค่ะ
การรับฝากของให้ผู้กักตัวที่โรงแรมเดอะภัทรา
  • โรงแรมจะรับฝากของตั้งแต่เวลา 8.00-11.00 น. ของทุกวัน โดยเค้าจะนำของที่ฝากมาส่งให้เราที่ห้องพร้อมอาหารกลางวันค่ะ (กรณีเป็นอาหารควรเป็นอาหารแห้ง งดอาหารที่ไม่ผ่านความร้อน รวมทั้งไม่รับฝากทุเรียนและมังคุด)
  • ไม่รับใากสิ่งผิดกฎหมาย และของต้องห้ามทางการแพทย์ รวมทั้งงดสูบบุหรี่ และดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดค่ะ
  • การรับฝากของทุกชนิดเจ้าหน้าที่จะต้องเปิดของฝากบรรจุในหีบห่อหรือกล่อง พร้อมตรวจสอบและลงบันทึกหลักฐานในการรับฝากก่อนนำส่ง 
อาหารกักตัวใน 2 วันที่เอ๋ยได้มาค่า อร่อยอยู่เด้อ ฟินได้ทานอาหารไทย ??
ปล. มีกาต้มน้ำร้อน และ ไมโครเวฟให้ด้วยนะคะ
ต้องขอขอบคุณทางรัฐบาลที่ช่วยจัดที่ไว้สำหรับการกักตัวและจัดเตรียมอาหารให้ครบทุกมื้อ การกักตัวถือเป็นการรับผิดชอบต่อสังคม เพราะฉะนั้นเอ๋ยจึงให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่และเห็นด้วยกับการต้องมีการกักตัวของคนที่กลับมาจากต่างประเทศค่ะ

ไว้มีอะไรเพิ่มเติมเอ๋ยจะมาอัพเดทให้อ่านกันอีกนะคะ หากเพื่อนๆสงสัยอะไรสามารถคอมเมนท์ถามกันได้เลยนน้า กักตัวยาวๆ ว่างตอบมากค่า ❤️


Ivyvoraphan

Ivyvoraphan

สวัสดีคะ เราชื่อ เอ๋ย นะคะ หรือ ไอวี่ (ชื่อในวงการตอนไปบินค่ะ^^)

💋Emirates Cabin Crew

Very sensitive and combination skin
✨Make your skin a priority✨

Homemade healthy recipes
✨Organic is my fav✨

INSTAGRAM
: ivyvoraphan

FACEBOOK
: Voraphan Boonnotok (private)

💌For work pls add
Line ID: aeiizaeiiz

FULL PROFILE