Review: Glossier YOU | กลิ่นหอมน่าลงทุน

53 15
ตีตัวเองสักทีที่ตัวเองทำเป็นเมินเฉยเวลา hype เขามา ขนาดได้ลองกลิ่นเขาแล้วก็ตาม มาตกหลุมเพราะได้ซื้อ hand cream จนได้กลิ่นแล้วรู้สึกว่ากลิ่นนี้ดี พอได้อ่านว่ากลิ่นของ hand cream คือ ‘you’ ในตัวน้ำหอมของ Glossier ก็ไม่รีรอที่จะสั่งพรีออเดอร์มาทันใด

YOU: An addictive musk scent that adapts to your unique skin chemistry. (reference: glossier.com/products/glossier-you) นั่นหมายความว่ากลิ่นน้ำหอมตัวนี้จะทำปฏิกิริยาเคมีกับคนเราไม่เหมือนกัน (แน่นอนว่าน้ำหอมอื่นใดๆก็เช่นกัน) แต่ตัวนี้เราว่ามันค่อนข้างแตกต่างเล็กน้อย เพราะน้ำหอมส่วนใหญ่จะได้เอกลักษณ์หรืออะไรที่โดดเด่นออกมา แต่สำหรับ You ในบางคนจะเดาค่อนข้างยากว่า นี่คือ You หรือไม่? ก็จะมีคำถามให้ doubt ก่อนแล้วค่อยจะมั่นใจอีกครั้ง
You, Individual, ปัจเจก แค่ชื่อก็ดูเรียบง่าย แต่เราว่ามันมีอะไรมากกว่านั้น สำหรับเรา You หรือคุณ ไม่ก็ปัจเจกจะมีความแตกต่างกันออกไป มีมิติทับซ้อนไม่เหมือนกัน เลเยอร์ของประสบการณ์ บทเรียนชีวิตที่หล่อหลอมให้เป็น You ล้วนแตกต่างกันออกไปโดยสิ้นเชิง ทำให้เราชอบชื่อน้ำหอมตัวนี้มาก

สำหรับกลิ่น You เขาได้อธิบายไว้ว่า heavy on warm, creamy base notes (musk, ambrette, ambrox) หรือ top notes of earthy, green iris root and spicy, sparkling pink pepper are fresh and clean without being overpowering ซึ่งเราเห็นด้วยกับสิ่งที่เขาอธิบายเพราะส่วนผสมมีความหอม แต่ละ notes มีความเตะจมูกขึ้นมาแต่ไม่ overpowering เกินไป สำหรับเคมีบนตัวเราจะออก musk เยอะหน่อยและ pink pepper ตามมา โดยกลิ่นจะไม่ฉุนหรือแรงเกิน ทำให้ใช้ได้ทุกวัน

เป็นน้ำหอมราคาไม่แรง ประมาณ $60 ลงทุนได้ ไม่เสียดายเงินมาก ใครไม่อยากลงทุนแต่อยากลองกลิ่นก็ลอง hand cream ก่อนได้นะคะ ราคาไม่แรง ทามือได้ แถมยังได้ทดลองกลิ่น เผลอๆโดนตกแบบเราอีก เพราะฉะนั้นแล้ว คำตอบสุดท้าย คือ เราชอบ เป็น everyday perfume ได้เลย


withpeachy

withpeachy

Visual Content
WPC Management
Bangkok, Thailand

For work: st@syncup.co.th (096-462-6955)

FULL PROFILE