🌻วิธีการรับมือกับการถูกบูลลี่ มองบวก เห็นคุณค่าในตัวเอง 🌻

55 12

?เพราะถูกบูลลี่ ชีวิตเลยดีขึ้น?

เนี่ยโตมาก็เลยร้ายๆ อ่ะหลอกก 5555

โพสนี้ยอมสละชีพก็ได้ (เพื่อประโยชน์เเก่พี่ๆน้องๆ 5555+ คิดอยู่นานว่าจะลงรูปดีไหม 555 ชั้นไม่ได้ศัลยกรรมน้ากรี๊ดดดดเเต่อนาคตไม่เเน่งิงิ ) 

?เซย์ไฮเหล่ามนุษย์ผู้น่ารักทั้งหลาย วันนี้เราจะมาเเบ่งปันสิ่งดีๆให้ฟังก็คือ  วิธีการรับมือกับการถูกบูลลี่ เราผ่านมันมาได้ยังไง??? เเละเรามีวิธีการรับมือยังไงกับการถูกบูลลี่

*** โนดราม่า?


?เกริ่นก่อนว่าการบูลลี่ นับได้ว่าเป็นการกระทำยอดฮิตสำหรับคนในปัจจุบัน เราเองก็เคยถูกบูลลี่ เเละ ก็เคยเป็นฝ่ายบูลลี่ทั้งที่รู้ตัวเเละไม่รู้ตัว ?


?ตั้งเเต่เด็กเราชอบโดนถูกบูลลี่เรื่องหน้าตา เนื่องจากเราเป็นเด็กผู้หญิงที่ซน เเละค่อนข้างม้าดีดกระโหลก ไม่ดูเเลตัวเองจนอ้วนเเต่หัวเล็ก เตี้ย ดำจากการตากเเดด มีสิว เเละหัวฟู ทำให้เพื่อนๆชอบล้อตั้งเเต่มอต้น บวกกับเป็นคนตลกที่น่าเเกล้งด้วยเเล้ว ยิ่งโดนเเกล้งเข้าไปใหญ่ จนบางทีก็เเอบคิดนะว่ากูตลก เเต่ไม่ตลอดน้าา ฮัลลโหลลล~ จนบางที่ตอนเด็กน้ำตามันก็ไหลรินอะ พอเจอมาเยอะเราก็เริ่มเรียนรู้?


?บอกก่อนว่าพื้นฐานเราเป็นคนตลก 555 เราสามารถมองเรื่องเหี้ยๆให้เป็นเรื่องดี เรื่องตลกได้ มาดูกันว่าเรารับมือยังไง?

1.?ถ้าถูกบูลลี่เรื่องหน้าตา เเละความรู้ ต้องใช้เวลาหน่อยในการเปลี่ยนแปลง ใช้เวลาในการเปลี่ยนเเปลงอาจจะสักสามปี สิบปี หรือก็เเล้วเเต่ เช่น เรามองว่าจุดไหนที่เรารู้สึกไม่มั่นใจหรือรู้สึกว่าควรเปลี่ยนเพื่อให้ตัวเองดึขึ้น ก็เปลี่ยน เช่น รวมๆเเล้วเรารู้สึกว่าตัวเองอ้วน เเละดูเสียบุคคลิก ก็หาวิธีลดน้ำหนัก ดูเเลสุขภาพ เเละค่อยๆฝึกการเดิน หรือพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น ท่องไว้ว่าเราจะต้องเป็นคนที่ดีขึ้นกว่าเดิม ไม่ใช่เพราะใคร เเต่เป็นเพราะตัวของเราเอง เอาที่เราสุขใจ  

2.?อย่าลืมเป็นตัวเราซะ อันไหนที่เปลี่ยนไม่ได้ก็พัก เราไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนตัวเองเพื่อเอาใจใคร  อันไหนที่เเก้ได้ก็จัด มั่นหน้าเข้าไว้ อย่าลดค่ะ ต้องมั่นหน้าต่อไป ถึงเราจะไม่สวย เราต้องมั่นหน้าต่อไปค่ะ ขอโทษที่เราเปลี่ยนหน้าไม่ได้ เพราะมันคือตัวเรา ถ้าเขาจะไม่ชอบก็ไม่เป็นไร ปล่อยให้เขาทุกข์ใจไปกับหน้าตาเรา 555หน้านะไม่ใช่มลพิษงิงิ ขอเเค่เรารักตัวเองมากก็พอเนอะ

3.?คิดซะว่าถ้าเราผ่านช่วงเเย่ๆเเบบนี้ไปได้ เราจะมีสกิลเเกร่งกว่าเดิม มันเหมือนภูมิต้านทานอ่ะ ครั้งเเรกมันจะเจ็บ ครั้งต้องไปมันจะชา เจออีกทีคือสบายเลย รับมือได้ง่าย5555

4.?มองบวกเข้าไว้ การที่เรามองเรื่องเเย่ๆให้มันเป็นเรื่องตลกได้ มันเป็นเรื่องดีนะ ควรพกติดตัวไว้

5.? เชื่อ เชื่อว่าเราเปลี่ยนได้ หลักการคือ ชมว่าตัวเองสวยทุกวันอ่ะ ไม่ใช่หลงตัวเองนะ เเต่เราต้องเชื่อก่อนว่าสักวันเราจะต้องสวยให้ได้ ทั้งภายในเเละภายนอก อย่าสวยเเต่ไม่มีสมองจ้า 5555

6.?จำความรู้สึกนั้นไว้ละอย่าเอาไปทำกับใคร เพราะคำพูดของเรามันอาจจะทำร้ายใครโดยที่ไม่รู้ตัว 


?**จะเห็นได้ว่าถ้ามองข้อดีของการบูลลี่ก็เป็นสิ่งที่ดีได้เหมือนกันนะ มันทำให้เราไ้ด้เปลี่ยนแปลงอะไรสักอย่าง ถ้าวันนี้คุณถูกบูลลี่จงพยายามสู้ซะ เเล้วคุณจะพบว่าชีวิตคุณจะดีขึ้น เเละเเข็งเเกร่งขึ้นอย่างเเน่นอน ? ?

?✌เป็นกำลังใจให้สำหรับคนที่ถูกบูลลี่เรื่องรูปลักษณ์ภายนอก หวังว่าโพสนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนนะค้าาา ✌?

                หากเพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรเม้นคุยกันได้เลยน้า กดไลค์กดเเชร์ เป็นกำลังใจให้กันได้เลยเย้ๆๆๆๆๆๆ ?


Nongnapat Towitaya

Nongnapat Towitaya

ชื่อป่านค่ะตอนนี้ทำงานด้าน Marketing content / Graphic designer / Photographer
เเม่ค้าออนไลน์

รักการมอบสิ่งดีๆให้กับผู้อื่น ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต เเบ่งปันประสบการณ์ข้าวของเครื่องใช้ สิ่งที่พบเจอบนโลกใบนี้

❤️YouTube: parnco
IG : saiparn_packthread
Private contact Line ID : parn.t
Facebook : Me parn me pic

FULL PROFILE