เปิดกรุสกินแคร์ในวัยเลข3 พ่วงตำแหน่งคุณแม่ลูก1 เยอะแต่อยากแนะนำเพราะเด็ดทุกตัวบอกเล่อ!!

94 20

ปัญหาผิวมักมาพร้อมอายุที่มากขึ้น แถมพักผ่อนน้อย แล้วไหนจะยังมีเรื่องฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงเนื่องจากเป็นคุณแม่อีกด้วย วันนี้เลยอยากมาแชร์สกินแคร์ที่ช่วยงัดผิว กู้หน้าของขวัญค่ะ


สภาพผิว: ผิวผสม ขาดน้ำ มีกระและจุดด่างดำ ไม่ค่อยมีสิว


☀Daytime Skincare Routine

ตอนเช้าขวัญจะไม่ใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมวาไรตี้มากนัก อย่างตัวที่ช่วยให้หน้าขาวใส ลดสิว ผลัดเซลส์ผิว หรือสารที่ทำให้ผิวไวต่อแดดพวกนั้น แต่จะเน้นเรื่องความชุ่มชื่น เติมน้ำให้ผิวดูสุขภาพดี แต่งหน้าแล้วจะได้ไม่แครก ไม่คราบ ไม่ตกร่อง ที่สำคัญจะไม่ค่อยลงสกินแคร์หลายตัวนะคะ เพราะนอกจากกลัวเรื่องหนักหน้าหรือหน้าเยิ้มแล้ว ยังมีลูกน้อยกลอยใจเกาะแข้งเกาะขาคอยเรียกแม่อยู่ด้วย

IPSA Refining Lotion
เคยมั้ยคะ ของแพงที่ใครๆก็ว่าดี แต่ทำไมเราใช้แล้วเหมือนไม่ซึมเข้าผิว ไม่เห็นผลซักทีนะ ถ้าเคยล่ะก็ ต้องลองตัวนี้เลยค่ะ โทนเนอร์น้ำใสๆ ช่วยในเรื่องปรับสภาพผิวให้นุ่มชุ่มชื่นแล้วยังช่วยผลัดเซลส์ผิวหนังที่เสื่อมสภาพแล้วด้วย จะได้พร้อมรับการบำรุงตัวต่อไป
IPSA the Time Reset Aqua
น้ำตบที่ต้องใช้สำลีซับๆลงบนหน้าแทนการใช้มือ เนื้อเบามาก แทบไม่ต่างจากน้ำเปล่า ซึมเข้าผิวได้ดีไม่มีเหนอะหนะ ตัวนี้ช่วยในเรื่องเติมน้ำและกักเก็บความชุ่มชื่นให้ผิวเหมือนกันค่ะ ที่สำคัญคืออ่อนโยนไม่มีแอลกอฮอล์ด้วยนะ
IPSA ME Ultimate 1
ขวัญใช้ตัวนี้รวบรัดเป็นขั้นตอนเซรั่ม&มอยสเจอร์ค่ะ จุดเด่นของเค้าคือมีหลายสูตร เหมาะกับทุกสภาพผิว อย่างสูตรที่ขวัญใช้จะมีเนื้อคล้ายอิมัลชั่น มีความพอดี ไม่เบาหรือหนักจนเกินไป ใช้ตอนเช้าได้สบายมาก สรรพคุณของเค้าก็ไม่ธรรมดา มีกรดอะมิโน5ชนิด และส่วนผสมอื่นๆที่เรียกได้ว่าเป็นครีมครอบจักรวาลเลย คือช่วยในเรื่องความกระจ่างใสชุ่มชื่น นุ่ม ยืดหยุ่น ดูสุขภาพดี ครบ!!

มาถึงกันแดดกันบ้าง

จากที่อดีตเคยหน้าใสก็กลายเป็นเริ่มมีกระหลังจากที่เป็นคุณแม่นี่แหละค่ะ สังเกตว่าตัวเองผิวไวต่อแดดมากกว่าแต่ก่อน ก็เลยให้ความสำคัญกับกันแดดสุดๆ ขวัญมีกันแดดเยอะมาก และจะทาสลับกันไปแล้วแต่ความต้องการในวันนั้นๆ แต่รีวิวนี้จะขอพูดถึงแค่ตัวที่ชอบใช้ช่วงนี้นะคะ

Clarins UV Plus Anti-Pollution SPF50/PA++++
เริ่มที่ตัวแรกตัวนี้เป็นกันแดดที่มี spf สูงเหมาะกับแดดประเทศไทยมาก แค่กันแดดอย่างเดียวไม่พอยังปกป้องผิวจากมลภาวะด้วย และที่ถูกใจคุณแม่อย่างเราสุดๆ คือเค้ามี3สีค่ะ ช่วยโทนอัพผิวให้สว่างขึ้น ปิดบังความโทรมของผิวหน้าได้อย่างดี เวลาออกไปนอกบ้านใกล้ๆ หรือไม่มีเวลาแต่งหน้าเยอะ ตัวนี้ช่วยได้ดีเลยค่ะ ซื้อ1ได้ถึง3 ทั้งกันแดด กันมลภาวะ ปรับผิวให้กระจ่างใส แนะนำว่ามนุษย์แม่ลองใช้เถอะ!!
Supergoop Glowscreen Broad Spectrum Sunscreen Primer SPF40/PA+++
กันแดดอีกตัวที่แนะนำเพราะใช้แล้วผิวจะโกลว์ฉ่ำวาวสวยมาก แถมทาทับเมคอัพได้ไม่เป็นคราบซักนิด แต่ระวังเรื่องปริมาณนิดนึงนะคะ เพราะถ้าใช้เยอะเท่า2ข้อนิ้วตามมาตรฐานกันแดด ก็อาจมีคนยกมือไหว้สาธุได้ แนะนำว่าให้ทากันแดดแบบธรรมดาก่อนแล้วค่อยทาตัวนี้ทับอีกทีในปริมาณที่พอเหมาะจะดีกว่าค่ะ
IPSA Sun Shield SPF50+ PA++++
กันแดดอีกตัวที่ชอบใช้เพราะใช้ง่ายมากกก เป็นเนื้อโลชั่น เบาสบาย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาแล้วไม่มีสี ไม่เงาวาวใดๆ จึงไม่ส่งผลต่อเมคอัพ แถมกันน้ำ กันเหงื่อ กันน้ำมันบนผิวด้วยนะคะ

?Night time Skincare Routine

ได้เวลาแห่งการประโคมทุกอย่างลงบนผิวค่ะ อยากใช้อะไรหลากหลายแค่ไหน ถมมาใส่ในช่วงเวลานี้เลย ก็มนุษย์แม่อะเนอะ เวลาลูกเข้านอนคือเวลาทองของเรา

Perricone MD Intensive Pore Minimizing Toner
คงไม่ต้องบอกสรรพคุณอะไรมากมาย ก็ตามรีวิวจากในกลุ่มนี้นี่แหละ โทนเนอร์ที่มี BHA ช่วยในเรื่องหน้าใส กระชับรูขุมขน เค้าก็ทำได้สมกับคำล่ำลือ ส่วนข้อเสียเรื่องกลิ่นที่หลายคนบ่น สำหรับขวัญกลับรับได้ แต่ไม่ปลื้มเรื่องแพคเกจจิ้งเค้ามากกว่า คือเปิดฝามาไม่มีจุกหรืออะไรกั้นเลย ปากขวดกว้างมาก เทไม่ดีอาจหายไปครึ่งขวดนะคะ
Lancome Advanced Genifique Serum
เซรั่มที่มีส่วนผสมดีงามทั้งเทคโนโลยีไมโครไบโอม และพรีไบโอติค โพรไบโอติค ที่ขวัญก็งงๆกับส่วนผสมที่แบรนด์เคลมแต่เอาเป็นว่าแปลเป็นไทยให้เข้าใจง่ายคือ เค้าช่วยปรับสมดุลผิว แล้วก็ซ่อมแซมผิวอย่างเร่งด่วน พอพื้นฐานผิวเราดี ก็พร้อมที่จะรับการบำรุงต่อไป แต่สิ่งที่ขวัญชอบมากกกก นอกจากเรื่องผลลัพธ์คือความรู้สึกขณะที่ทาค่ะ ไม่รู้จะอธิบายให้เห็นภาพยังไงดี แบบว่าเค้าบางเบา ทาแล้วซึมไว แล้วความรู้สึกตอนที่นิ้ววนๆลงบนผิวหน้า คือมันนุ่มๆ หยุ่นๆ แต่ไม่เหนียวอ่ะค่ะ มันดีจริงๆนะ อยากให้ลอง
Estee Lauder Advanced Night Repair
ANRก็เป็นเซรั่มตัวดังอีกตัวที่ชอบ ช่วยงัดผิวโทรมให้ชุ่มชื่น ยกกระชับ และซ่อมแซมผิวได้ดี ยิ่งใช้คู่กับลังโคมเมื่อกี๊แล้วเสริมกันดีมากๆ แต่เค้าจะมีส่วนผสมบางตัวที่ซ้ำซ้อนกันนะคะ ใครที่สะดวกใช้แค่ตัวเดียวก็ลองเลือกดู แต่จริงๆไม่ควรเลือกค่ะ มีคู่คือดีสุด
Clarins Bright Plus Serum
เซรั่มที่ช่วยเรื่องผิวกระจ่างใสแบบหวังผลได้ เพราะขวัญใช้แค่ขวดแรกก็เห็นผลชัดเจนจากการเปลี่ยนสีรองพื้น!! พอใช้ขวดต่อๆมาผิวก็เริ่มนิ่งแล้วแหละ เพราะถ้ายิ่งใช้ยิ่งขาวแบบไม่มีลิมิตก็คงจะเป็นไปไม่ได้เนอะ แต่ด้วยความเป็นลูกรัก ก็ยังคงใช้ต่อค่ะ ยิ่งช่วงไหนโดนแดดจนรู้สึกว่าหน้าหมองลง จะหยิบมาใช้ทั้งเช้า-เย็น น้องเค้าช่วยได้จริงๆ
Panpuri Revive Arunayouth Hydrogen Mask
มาสก์แพงเพียงตัวเดียวที่ขวัญใช้ในตอนนี้ และรักมากกกก ป้ายยาคนรอบข้างเต็มไปหมดเลย ต้องบอกก่อนว่าปกติไม่อินกับมาสก์แพงเลยนะ แผ่นละหลายร้อยแลกกับ20นาที จะคุ้มหรอ? คิดว่าใช้มาสก์ถูกก็คงเหมือนกัน แต่หลังจากที่ลองใช้มาสก์ตัวนี้ทำให้ขวัญกล้าพูดว่าคุ้มกว่ามากจริงๆ ประทับใจตั้งแต่ตอนมาสก์ ลอกมาสก์ออก หลังมาสก์ คือทุกขั้นตอนเลยค่ะ แบบที่ไม่เคยได้ฟีลมาสก์แบบมาสก์นี้ซักตัว ชั้นไปอยู่ไหนมา!!

ตอนมาสก์ – แผ่นชีท มาสก์กระชับพอดีหน้า ตัวเซรั่มในซองเนื้อเจลลี่คล้ายแบรนด์ดรักสโตร์ตัวฮิต แต่ปริมาณตัวนี้จะน้อยกว่า แต่ถึงน้อยก็ยังทาทั่วหน้า คอ มือได้นะคะ

ลอกมาสก์ออก - ปกติถ้าไม่ทาอะไรต่อแล้ว ก็จะปล่อยหน้าเหนียวๆไว้แบบนั้น แต่ถ้าจะทาตัวอื่นต่อ ขวัญต้องล้างหน้าหรือซับนิดนึงก่อน แต่มาส์กตัวนี้ซึมลงผิวภายใน5นาที!! อ่านไม่ผิดค่ะ 5นาทีนอนกลิ้งบนหมอนได้เลย หน้านุ่ม ไม่เหนียว แต่ผิวดูเงา ฉ่ำวาว เหมือนนอนเกิน8ชม. ซึมดีชนิดที่ว่าแต่งหน้าต่อยังได้

หลังมาสก์ - เอาเป็นว่าเกิดมาจนป่านนี้อายุ 30 เพิ่งเข้าใจคำว่าผิวฟูคืออะไร (ใครไม่เคยเข้าใจเวลาคนรีวิว่าใช้แล้วผิวฟู มารวมกันตรงนี้ค่ะ) หลังมาสก์หน้าจะดูฉ่ำ ใส ผิวแน่นๆนุ่มๆ รูขุมขนดูตื้นขึ้น สรุปว่าดีมากจริงๆนะคะ ยังไงตัวนี้ก็ต้องมีค่ะ เชื่อขวัญเถอะ!!
Panpuri Revive ArunaYouth Bakuchiol Oil 
ด้วยความที่ผิวผสมแต่ขาดน้ำเลยอยากได้สกินแคร์ตัวจบเป็นออยล์ จะได้กักเก็บความชุ่มชื่นจากสกินแคร์ที่ลงตอนกลางคืนไว้ทั้งหมด ขวัญเล็งไว้หลายตัวมากเพราะนอกจากเรื่องความชุ่มชื่นก็อยากได้ตัวช่วยในเรื่องอื่นๆด้วย แต่สุดท้ายก็เลือกออยล์ตัวนี้ด้วยเหตุผลเพราะมี Bakuchiol เลยค่ะ คือขวัญก็เลข3แล้วเนอะ ริ้วรอยเริ่มถามหา แต่ก็ยังไม่กล้าใช้ retinol เพราะกังวลเรื่องผิวไวต่อแสง จากที่หารีวิวมา bakuchiol เลยเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะเค้าทำงานคล้าย retinol แต่ปลอดภัย อ่อนโยนกว่า เห็นผลเรื่องลดริ้วรอย ผิวกระจ่างใสแข็งแรงและไม่ทำให้ผิวไวต่อแสง
ยังค่ะ ยังอลังไม่พอ เพราะออยล์ขวดนี้เป็นธรรมชาติและออร์แกนิคถึง100% เลย และตัวส่วนผสมหลักเป็นมะลิออร์แกนิคที่มีสารต้านอนุมูลอิสระมาแน่นๆเลย

คำแนะนำ: ใครมีแพลนจะออกงาน ขวัญแนะนำให้มาสก์หน้าก่อนนอนด้วย Panpuri Sheet Mask เสร็จแล้วหลังลอกออกทิ้งไว้ให้ซึมซัก5นาที แล้วทาออยล์ตัวนี้ตาม หื้มมมม ผิวสุขภาพดีเหมือนนอน3ทุ่ม กินน้ำ3ลิตร อยากให้ลองจริงๆ
Fresh Black Tea Firming Overnight Mask
ตัวสุดท้ายของรีวิวนี้คือมาสก์แบบทาทิ้งไว้ข้ามคืน อย่างมาสก์ชาดำหมักตัวนี้ค่ะ เค้าช่วยเติมความชุ่มชื่น ฟื้นฟูให้ผิวดูกระชับ สำหรับขวัญถือว่าเนื้อหนักมากแต่ก็ยังชอบใช้นะ โดยเฉพาะวันที่ขี้เกียจ เหนื่อยจากงาน ลูกงอแง ไม่อยากทาอะไรเยอะก็โปะตัวนี้ลงไปแค่นั้นเลย

จบแล้วค่ะสำหรับรีวิวนี้ อยากชวนคุยอีกหลายตัวเลย แต่แค่นี้ก็ยาวมากแล้ว เอาไว้เป็นep.ต่อไปแล้วกันเนอะ ใครที่เข้าวัยเลข3 หรือเป็นมนุษย์แม่เหมือนกัน ใช้แล้วชอบตัวไหนมาแชร์กันได้นะคะ