HOW TO หน้าเนียนนุ่มไร้สิวด้วยมาส์กทำเองง่ายๆ ใกล้บ้าน

52 12
          สวัสดีค่าทุกคนนนนนนน?? ยังจำออมอยู่ได้ไหมคะ >_____< หายไปสักแปปปนึง แหะๆ ช่วงโควิดเราต้องอยู่บ้านกันบ่อยๆ ใช่ไหมคะ แล้วออมก็นึกขึ้นมาเล่นๆว่า ถ้าหากมาส์กหมดกะทันหัน ไม่มีเวลาออกไปซื้อหรือกดสั่งให้เขามาส่งก็อาจจะใช้เวลากว่าจะมาถึง ในช่วงเวลาเร่งรีบแบบนี้          
 
          หรือแม้แต่ในช่วงเวลาสำคัญๆ สิวก็บุกขึ้นมา พร้อมหน้ายังดูไม่ชุ่มชื้นอีก TT มาวันนี้ออมเลยกลับมาพร้อมกับไอเดียการมาส์กหน้าที่หาซื้อวัตถุดิบง่ายมากกกก ใกล้บ้าน ราคาประหยัด แถมยังทำให้ผิวหน้าดีขึ้นด้วย ผิวดูนุ่ม ชุ่มชื้น ลดการเกิดสิวอีกด้วยค่ะ ที่สามารถมาส์กบ่อยได้ทุกวัน ด้วยงบไม่เกิน 20-30 บาทเท่านั้น!
วัตถุดิบและอุปกรณ์ มีดังนี้ค่ะ
⁃ เจลอโลเวร่า วันนี้เราใช้ของ Nami นะคะ
⁃ โยเกิร์ตค่ะ ยี่ห้ออะไรก็ได้แต่ขอแบบธรรมชาตินะคะ
⁃ มะนาว เเค่นิดหน่อยค่ะ
⁃ ถ้วยเล็ก 1 ถ้วย
⁃ ช้อนชา 1 คัน

ขั้นตอนวิธีทำ ดังนี้
บีบอโรเวล่าใส่ประมาณ 2 ช้อนชาค่ะ
ตักโยเกิร์ตใส่ถ้วย ปริมาณ 3-4 ช้อนชาค่ะ  
บีบมะนาวลงไปเล็กน้อย แค่ 1 ช้อนชาก็ได้ค่ะ
          คนให้เข้ากันนะคะ โยเกิร์ตควรเป็นแบบอุณหภูมิห้องนะคะ จะได้ไม่จับตัวเป็นก้อนค่ะ อันนี้โยเกิร์ตค่อนข้างเย็นนิดหน่อย จึงค่อนข้างเป็นก้อน แต่ไม่เป็นไรค่ะ เมื่อเราถูลงบนหน้า เขาก็จะละลายกลืนไปกับหน้าเราเองค่ะ
          เมื่อทาและถูทั่วหน้าแล้วทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีนะคะ แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า
นี่คือเนื้อสัมผัสเมื่อเราผสมออกมานะคะ เราจะตักหรือจะเทใส่มือก็ได้เลยค่ะ แล้วแต่เราสะดวกเลย
           หลังจากนั้นเมื่อเราถูจะรู้สึกเหมือนเนื้อครีมเลยค่ะ เนื้อสัมผัสจะค่อนข้างลื่นๆมันๆ เพราะโยเกิร์ตและว่านหางจระเข้ค่อนข้างลื่นนะคะ จะรู้สึกว่าเวลาถูหน้าค่อนข้างเนียนเลยค่ะ สบายผิวมากๆ    
      

            เพียงครั้งแรกก็รู้สึกถึงความเนียนนุ่มของหน้าเลยค่ะ มาส์กแบบนี้สามารถทำได้ทุกวันเลยนะคะ จะช่วยให้ลดแบคทีเรียของการเกิดสิว อีกทั้งยังช่วยให้หน้ามีความชุ่มชื้นจากอโรเวล่า และมีความนุ่มฟูอีกด้วยค่ะ
          เราจะผลัดกันนำอโลเวล่า 2 สูตรมาใช้นะคะ จะได้มีความสนุกสนานไม่น่าเบื่อ สลับสับเปลี่ยนเผื่อให้ผิวให้เกิดการกระตุ้นในการฟื้นฟูด้วยค่ะ ซึ่งเราหาเจอมาจากครีมเซเว่น และน่าสนใจมากๆ          


       เนื่องจากเราเป็นคนผิวแพ้ง่าย ระคายเคืองง่าย จึงเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีส่วนประกอบของการเกิดการระคายเคืองเลยค่ะ เมื่อนำมาลองใช้เเล้วเห็นผลดี จึงอยากมาแนะนำ 2 ตัวนี้เลยค่ะ ก็คือ
1. Nami I’m Fresh Jeju Vitamin C Brightening Gel
          นามิตัวนี้เป็นเจลส้มวิตซี ซึ่งจะช่วยในเรื่องฟื้นฟูผิวอย่างเร่งด่วน ช่วยลดจุดด่างดำต่างๆ และรอยสิวให้ดูจางลง ผิวจะดูสว่าง กระจ่างใสขึ้น เพราะเขามีส่วนประกอบของส้มจากเกาะเชจู ประเทศเกาหลี
ตัวนี้ยังผสมผสานกลูต้า-ไธโอนและวิตามินบี 3 เข้มข้น เพื่อให้ผิวมีความเรียบเนียนมากขึ้นด้วย ส่วนตัวเราว่ากลิ่นนี้หอมมากๆ กลิ่นส้มอ่อนๆ  
           เราชอบที่เขามีเม็ดบีสท์เล็กๆ ที่ทำให้เนื้อเจลดูน่าใช้มากขึ้น ดูรู้สึกว่าถ้าใช้ผิวต้องมีสุขภาพดีแน่ๆ >_____< ประมาณนี้เลย55555555 หลังจากลองใช้ตัวนี้ไปตัวนี้ถือว่าเต็มสิบไม่หักเลยค่ะ หน้าชุ่มชื้น ดูอิ่มน้ำมากขึ้น ผิวเนียนขึ้นด้วยนะ ไม่สากเลย อีกทั้งยังเป็นสกินแคร์ที่ ถูกและดี หาซื้อง่าย แถมกลิ่นหอมน่าใช้ด้วย ปังไปหนึ่ง
2. Nami I’m Fresh Aloe-Lemon Brightening Gel
           ตัวนี้เป็นเจลอโลนามิ หรือก็คือเจลว่านหางนั้นเอง ที่มีความเข้มข้นถึง 99.9% ตัวนี้เขามีผสมสารสกัดจากเลมอนเข้มข้น อัลฟ่า อาร์วูติน และวิตามินบี 3 ด้วยนะ ซึ่งเขาจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเราแบบอ่อนโยน ผิวแพ้ง่ายใช้ได้แน่นอน เพราะไม่มีสารระคายเคืองเลย 

          เหมาะสำหรับใครที่ต้องการบำรุงผิวอย่างเร่งด่วน มีผิวอ่อนแอ ให้ผิวมีความชุ่มชื้น อิ่มเด้ง เหมือนคืนน้ำสู่ผิวเรา ยิ่งใครมีปัญหาเรื่องรูขุมขนอันนี้ตอบโจทย์เลยเหมือนกันเด้อ
           ตัวนี้ก็ทีเม็ดบีสท์เหมือนกันทุกคน เนียนละเอียดไปกับผิวเลย ผิวนุ่ม เด้ง เราใช้ไปสักพักคือชอบเลย เก็บสกินแคร์ตัวนี้เข้ากรุอีกตัว เพราะชอบที่ทำให้หน้าดูอิ่มฟู คืนน้ำสู่ผิวเราดีมาก ที่สำคัญเราไม่แพ้ตัวนี้เลยชอบมากๆๆ เป็นอีกตัวที่เติมเต็มผิวได้ดีอีกตัวเลยค่ะ 




          เราซื้อสกินแคร์ 2 ตัวนี้ที่ 7-11 นะคะ ซองละ 49 บาท จะทาเที่ยว ทาคู่ หรือนำมามาส์กหน้าก็ทำได้หมดเลยค่ะ ไม่เกิดการระคายเคือง เพราะไม่มีทั้งแอลกอฮอล์ พาราเบน หรือซิลิโคนเลยค่ะ ยิ่งถ้าเอาไปแช่เย็นยิ่งฟินมากๆจริงๆค่ะ แนะนำมากๆๆ ㅠㅠ  
          ถือเป็นเรื่องดีๆ อย่างหนึ่งที่เราค้นพบในช่วงโควิดแล้วได้ผลดี เลยอยากนำมาบอกต่อเพื่อนๆให้ได้รู้เหมือนกันค่ะ ทั้งตัวผลิตภัณฑ์ที่ทั้งถูกและดี หาซื้อง่ายสะดวกต่อการหาซื้อ แถมเป็นสกินแคร์ที่เข้าถึงง่ายเพียงไปโซนครีมเซเว่นเท่านั้น


          วันนี้ออมก็มาบอกต่อเรื่องราวดีๆในวันนี้หมดแล้วนะคะ ไว้โอกาสหน้าออมจะกลับมาใหม่พร้อมคอนเทนต์ดีๆอีกนะคะ ฝากติดตามออมต่อไปด้วยน้า รักษาสุขภาพกันดัวยนะคะ ฝนตกบ่อยมากๆช่วงนี้ รักทุกคนเลยยย ไปแล้วนะคะ สวัสดีค่าาา❤️❤️


Aoomsinziixz Piyathida

Aoomsinziixz Piyathida

ออมสินนะคะ หรือเรียกออมก็ได้ค่ะง่ายๆ :—)
ผิวระคายเคืองง่ายแต่ก็ผิวผสมค่อนไปทางมัน

• Beauty | Food | Lifestyle〰️

เป็นคนคุยไม่เก่งแต่อยากรู้จักทุกคนเลยค่ะ 🛋✨
ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

🛵 For work :
ID Line : aoomsinzps.

FULL PROFILE