แป้ง 1-2 Airy Matte บางเบาแต่ปกปิด ผิวสวยมั่นใจยาวนานตลอดวัน

52 14
 ‘อาจไม่ใช่ทุกคนที่เกิดมามีผิวสวย...แต่ว่าผิวสวยเสกได้นะ รู้ยัง!’
สวัสดีค่ะสาวๆทุกคน วันนี้ฟาร์มจะมารีวิวแป้งงานผิวที่รับรองว่าใช้แล้วต้องร้องว้าวค่ะ
Cute Press 1-2 Beautiful Airy Matte Foundation Powder SPF 30 PA+++ แป้งน้องใหม่ที่จะมาตอกย้ำความปังในเรื่องแป้งของแบรนด์ Cute Press คุณสมบัติของแป้งตัวนี้บอกเลยว่าเลิศ! 
เค้ามีนวัตกรรมงานผิวด้วยแร่ธรรมชาติ 3 ชนิดจากญี่ปุ่น มอบการปกปิดที่เนียนสนิท ไม่ว่าจะเป็นรอยสิว หรือจุดด่างดำ มอบสัมผัสเบาสบายไม่หนักหน้า พร้อมเบลอรูขุมขน ทำให้ผิวดูเนียนใสอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนั้นยังมีคุณสบัติในการกันน้ำ กันเหงื่อ ไม่ทำให้ผิวเป็นคราบ ปกป้องผิวจากรังสี UVA1, UVA2 และ UVB ด้วยค่า SPF30 PA+++ พร้อมวิตามินซี ช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใส
อีกหนึ่งความพิเศษคือเค้ามีอณูแป้งทรงกลีบดอกไม้ จึงช่วยดูดซับความมันได้เป็นอย่างดี ช่วยควบคุมความันได้ยาวนานถึง 12 ชั่วโมง มอบผิวสวยยาวนาน ให้สาวๆมั่นใจตลอดวัน
Cute Press 1-2 Beautiful Airy Matte Foundation Powder มีทั้งหมด 5 เฉดสีได้แก่
01 Porcelain
02 Light Beige
03 Sand Beige
04 Medium Beige
05 Golden Beige
ตลับแป้งทรงกลมมีสีชมพูและม่วงพาสเทลคงคอนเซปต์สวย หวานเช่นเคย
ตลับแป้งมีกระจกและช่องใส่พัฟแยกมาให้นะคะ
เรามาลองใช้แป้งกันค่ะ
จากภาพคือการเปรียบเทียบผิวระหว่างด้านซ้ายที่ทาแป้ง 1-2 Airy Matte และด้านขวาที่ไม่ได้ทาแป้งค่ะ จะเห็นว่าผิวด้านซ้ายมีความกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติมากๆ สามารถปกปิดรอยสิว รอยกระ ได้เกือบ Full coverage โดยที่ยังดูมีความผิวอยู่ แม้แต่รอยคล้ำใต้ตายังก็หายไปเลยค่ะ ในส่วนของเนื้อแป้งนั้นบอกเลยว่านุ่มมาก ทาแล้วรู้สึกไม่บาดผิวเลยค่ะ ชอบความเบา บาง และเกลี่ยง่ายของแป้งมาก รู้สึกผิวสวยขึ้น ในขณะเดียวกันผิวก็ยังหายใจได้อยู่ค่ะ
แป้ง 1-2 Airy Matte สามารถทาได้ทั้งแบบใช้พัฟแห้งทา และแบบใช้พัฟชุบน้ำหมาดๆแล้วทา ฟาร์มจึงทำการทาเปรียบเทียบให้ดูทั้งสองแบบเลยค่ะ
ทาด้วยพัฟแห้ง(หน้าฝั่งซ้าย) มอบการปกปิดอย่างเป็นธรรมชาติ ยังแอบเห็นรอยที่เข้มๆอยู่บ้างแต่ก็เห็นแค่จางๆค่ะ
ทาด้วยพัฟชุบน้ำหมาดๆ(หน้าฝั่งขวา) จะเห็นว่าผิวมีความสวยเป๊ะ เนียนสนิทมากๆแบบแทบไม่เห็นรูขุมขนเลยค่ะ เห็นผิวเนียนขนาดนี้บอกเลยว่าเค้ายังคงคอนเซปต์ของความเบาสบายผิวได้ดีทีเดียวค่ะ ต่อให้มีรอยกระที่เข้มมากๆ เราก็เพียงแค่ทาแป้งบิ้วเพิ่มเข้าไป แค่นี้ผิวก็จะดูเนียนสนิทยิ่งขึ้น ที่สำคัญคือไม่หนักหน้าเลยค่ะ
และนี่คือสภาพผิวหน้าเมื่อทาแป้ง1-2 Airy Matte ไปทั้งสิ้น 9 ชั่วโมง แอบบอกนิดนึงนะคะว่าตอนที่ทาแป้งลงไปตอนแรกอาจจะรู้สึกผิวแมทท์และดูขาวๆหน่อย แต่เมื่อแป้งเซ็ตตัวดีแล้วผิวจะดูเป็นธรรมชาติมากค่ะ
ในส่วนของการควบคุมความมันเค้าทำได้ดีทีเดียวค่ะ ด้านที่ทาด้วยพัฟเปียกจะควบคุมความมันได้ดีกว่าด้านที่ทาด้วยพัฟแห้ง แต่ในบางจุดที่ผิวมันมากๆ เช่นบริเวณจมูกก็อาจจะมีความดิวอี้เยอะหน่อย แต่ถ้าใช้ทิชชูซับเบาๆ ผิวก็จะกลับมาสดใสเหมือนเดิมค่ะ
สรุปผลการใช้งาน
พูดแล้วก็จะหาว่าอวยนะ เพราะฟาร์มจะบอกว่า Cute Press ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลย อิอิ และแป้ง 1-2 Airy Matte ฟาร์มก็ประทับใจมากค่ะ เดี๋ยวจะแจกแจงให้ฟังนะ
-บรรจุภัณฑ์ น่ารัก ดูลูกคุณหนูตลอด มีความมินิมอล
-เนื้อแป้ง มีความนุ่ม เกลี่ยง่าย ที่สำคัญคือเบาสบายผิวมากๆ
-ความปกปิด 
ถ้าทาปกติแบบใช้พัฟแห้งจะมอบการปกปิดที่กำลังดีแม้ว่าจะไม่ได้ปกปิดแบบ Full coverage แต่ก็ดูสวยเป็นธรรมชาติ เบลอรูขุมขนได้ดีมาก ดูใสๆ เหมือนไม่แต่งหน้าเยอะ
และถ้าทาแบบใช้พัฟชุบน้ำ ผิวก็จะดูแน่น สวย เป๊ะ ปกปิดอย่างเนียนสนิท รูขุมขนหายกริบ! แต่ก็ยังคงคอนเซปต์เบาสบายผิวเช่นเคยค่ะ ส่วนตัวแล้วชอบทาทั้งสอบแบบ แล้วแต่โอกาสค่ะถ้าออกงานก็จะทาแบบชุบน้ำแต่ถ้าในวันปกติก็จะทาแบบใช้พัฟแห้งค่ะ
-สีแป้ง สีค่อนไปทางโทนเหลือง เหมาะกับผิวคนเอเชียดีมากค่ะ เมื่อเวลาผ่านไปสีก็ไม่ดรอปด้วย
-การควบคุมความมัน ภาพรวมเค้าก็ควบคุมความมันได้ดีทีเดียวค่ะ แต่ในบางจุดที่มันมากๆเช่นผิวบริเวณจมูก ก็อาจจะมีความดิวอี้ขึ้นมาบ้าง แต่ใช้ทิชชูซับหน่อยๆ ผิวก็กลับมาดูสวยเหมือนเดิมแล้วค่ะหรือจะตบแป้งทับเพิ่มก็ได้นะคะ เพราะแป้ง 1-2 Airy Matte เค้าไม่หนาและไม่ทิ้งคราบค่ะ

สุดท้ายนี้ฟาร์มก็ขอขอบคุณสำหรับการติดตามและการรับชมนะคะ


Baifarm

Baifarm

สวัสดีค่ะ ชื่อใบฟาร์มนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ
ขอบคุณสำหรับทุกการติดตามและการรับชมนะคะ

FULL PROFILE