แอมพูลคืออะไร?⛰️ พูดถึง Vichy LIFTACTIV Peptide-C Ampoules ส่วนผสม+วิธีใช้+ความเห็น

77 15
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

แอมพูลคืออะไร??


     Ampoule (แอม-พูล) ตรงตัวมันคือขวดแก้วขนาดเล็กที่ซีลปิดสนิท สำหรับบรรจุของแข็งหรือของเหลวข้างใน คำว่าแอมพูลมีมานานมากแล้ว แอมพูลสมัยใหม่มักใช้บรรจุยาหรือสารเคมีที่ต้องการการปกป้องจากอากาศ และ สารปนเปื้อน แอมพูลจะถูกปิดผนึกอย่างแน่นหนาโดยปกติแล้วจะเปิดโดยการหักออกจากคอ

     คำว่าแอมพูลในวงการเครื่องสำอาง คือ เซรั่มที่เข้มข้นและมีประสิทธิภาพ มากกว่าเซรั่มธรรมดาทั่วไป เพราะมันผ่านการสกัดอย่างเข้มข้น เพื่อที่จะมาอยู่ในบรรจุภัณฑ์ที่ถือได้ว่าเป็นบรรจุภัณฑ์พิเศษ คงความสดใหม่อยู่เสมอ


ปล.   มันจะมีบางผลิตภัณฑ์ที่มีคำว่า Ampoule อยู่บนผลิตภัณฑ์แต่มาในขนาดใหญ่

         พวกนั้นจริงๆแล้วจะอยู่ในหมวดเซรั่ม ไม่ใช่แอมพูลที่แท้จริง

         บางแบรนด์จะใช้แคปซูลในการบรรจุผลิตภัณฑ์ประเภทแอมพูล



VICHY

LIFTACTIV Peptide-C Ampoules


     แอมพูลตัวที่เราจะมาวิเคราะห์ส่วนผสมวันนี้นะคะคือ เปปไทด์-ซี แอมพูล จากวิซี่ค่า ปกติเครื่องสำอางหรือเมคอัพ พลิกหลังกล่องจะมีส่วนผสมลิสยาวมาก แต่ตัวนี้มี ส่วนผสมแค่ 10 อย่าง เท่านั้น(ส่วนผสมดี) การมีส่วนผสมเยอะไม่ได้แปลว่าสกินแคร์นั้นจะดีนะคะ ยิ่งเยอะ ยิ่งเสี่ยงต่อการเกิดการระคายเคืองและส่วนผสมบางตัวกลับให้โทษอีก แต่ใส่มาเพื่อกลิ่นและเนื้อสัมผัส เพื่อนๆอาจไม่รู้แต่ครีมบางตัวเนี่ยมีพวกน้ำหอมหรือสารแต่งกลิ่นมากกว่า 10 ชนิดเป็นส่วนผสมเลย

❌ ไม่มีน้ำหอม พาราเบน ซิลิโคน แอลกอฮอล์ และ สารกันเสีย



เอกสิทธิ์สูตรผสาน 4 โมเลกุลจากวิชี่


ตัวนี้นะคะมีส่วนผสมชูโรงเด่น 4 ตัว

  • เปปไทด์ คอมเพล็กซ์: ดูแลปัญหาริ้วรอยได้อย่างตรงจุด ลดการเกิดริ้วรอย

  • วิตามินซีเข้มข้น 10%: ลดเลือนความหมองคล้ำ ทำให้ผิวดูกระชับเปล่งปลั่ง

  • ไฮยาลูรอนิค แอซิด: กักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว ทำให้ผิวเด้งอิ่มฟู

  • น้ำแร่ภูเขาไฟเข้มข้นวิชี่: อุดมด้วยแร่ธาตุกว่า 10+ ชนิด เสริมสร้างผิวแข็งแรง



Pop Me! to use ​Me!


     แน่นอนว่าแอมพูลก็ต้องบรรจุลงใน ขวดแอมพูล แต่บางบริษัทจะบรรจุแอมพูลในบรรจุภัณฑ์แคปซูลซึ่งถ้าเปรียบเทียบแล้วการบรรจุลงในขวดแก้วเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

     Vichy วิคราะห์และคิดเรื่องนี้มาอย่างดี มีประสิทธิภาพมากๆเพราะขวดแก้วที่ซีลปิดสนิทนอกจากป้องกันการสัมผัสอากาศ สารปนเปื้อน ยังป้องกันความร้อนอีกด้วย สุดท้าย Vichy เพิ่มความสมบูรณ์ของการออกแบบด้วยการใช้ แอมพูลสีชา เพื่อป้องกันรังสียูวี ที่อาจทำให้เซรั่มข้างในขวดมีประสิทธิภาพน้อยลง ยิ่งอนุพันธ์วิตามินซีเนี่ยพูดเลยว่ามีความเสถียรน้อย เก็บดีก็จะเกิดประสิทธิภาพสูงสุดค่ะ

เทคโนโลยีบรรรจุภัณฑ์ของเค้าเกรดเดียวกับวงการแพทย์เลย

การออกแบบแพคเกจเราขอให้คะแนนเต็ม 10



ครั้งแรกที่เราลองใช้เราตื่นเต้นมากๆ แอมพูลตัวนี้ใช้วิธีหักหัวขวดแก้วในการงานค่ะ หักไม่ยากเลยยย แต่ขั้นตอนแรกต้องดีดด้านบนก่อนนะคะเพื่อให้เซรั่มไหลลงมาให้หมด จากนั้นนำทิชชู่มาห่อขวดแอมพูลไว้แล้วก็หักมันเลยค่ะ ใส่หัวพลาสติกแล้วก็บีบใช้ได้เลย ทาใบหน้าครั้งละ 1/2 หลอดค่ะ


สำหรับวิธีการใช้งานเราขออนุญาติแปะมาเป็นคลิปด้วยนะคะ

เราแทรกฟุตเทจตอนเราใช้งานจริง รวมถึงทริควิธีใช้ของเราไว้ด้วยค่ะ



เราเล่าถึงความชอบในคลิปไปแล้วนะคะแต่เราจะมาสรุปให้อีกครั้งค่ะ


แบรนด์เคลมว่าถ้าใช้เป็นเวลา 1 เดือนจะช่วย ลดเลือนริ้วรอยได้จริงๆ ผิวหน้ากระจ่างใส ผิวเด้งอิ่มฟู เรื่องริ้วรอยเราคงต้องลองใช้ไปก่อน เราเพิ่ง 20 เองค่ะแหะๆ แต่พวกนี้จะช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยด้วยนะคะ เริ่มเลข 2 ก็ถือว่าใช้ได้ค่ะ

ยิ่งเราเป็นคนหน้าแห้งบริเวณรอบดวงตามากๆ ทำให้แถวนั้นมีริ้วรอยเยอะเป็นพิเศษค่ะ รวมถึงร่องใต้ตาเยอะมากๆ พูดเลยว่าเรารู้สึกตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ว่าหน้าเราอิ่มฟูขึ้นกว่าเดิมจริงๆ

เราใช้กลางคืนตอนทาก็ยังเฉยๆค่ะ เพราะมันซึมง่ายมาก ไม่ได้เป็นเซรั่มเหนียวข้น แต่ตื่นเช้ามา รู้สึกหน้าเด้ง ฟูแบบไม่เคยเป็นมาก่อนเลยค่ะ แอบปลื้ม

โดยรวมแล้วเราชอบทุกอย่างในแอมพูลตัวนี้ค่ะ

ที่เค้าบอกว่าสดใหม่ เข้มข้น ทรงพลัง เห็นผลจริงๆค่ะTT


ไว้ให้คุณแม่ลองแล้วจะมาอัพเดตเรื่องลดเลือนริ้วรอยนะคะ



Radaaht

Radaaht

รดา ♡

เป็นคนผิวแห้งแต่มันบริเวณทีโซนค่ะ ผิวประมาณ NC23 ค่า

FULL PROFILE