แชร์ประสบการณ์อยู่ๆ ผมก็มันมาก! และทางแก้ปัญหาผมมันแบบได้ผลจริง

44 11
สวัสดีค่ะทุกคน บีไม่ได้มาโพสต์กระทู้นานเลย ส่วนนึงเพราะช่วงที่ผ่านมา บียุ่งวุ่นวายกับการย้ายบ้านมาก และขั้นตอนการย้ายบ้านในฮ่องกงก็ซับซ้อนพอสมควร แต่หลังจากเพิ่งย้ายเสร็จไม่กี่วันที่แล้ว บอกเลยค่ะ ชีวิตอิสระขึ้นมาก555 เพื่อนๆ คงจะได้เห็นกระทู้บีบ่อยขึ้นในช่วงนี้เลย
เรื่องที่บีจะมาแชร์ในวันนี้ก็คือเรื่องผมมันค่ะ! อยู่ๆ โคนผมบีก็มันมาก 
มันแบบไม่มีอะไรกั้น..
ลงรูปให้ดูสักหน่อย

ตอนแรกบีคิดว่า ตอนที่บีทำความสะอาดบ้านแล้วผมบีไปโดนน้ำมันอะไรเข้า แล้วมันล้างออกยากเลยทำให้ติดผม และปรากฎว่าบีพยายามสระผมเช้าเย็นอยู่ 2-3 วัน อาการผมมันก็ยังไม่ดีขึ้น


ทีนี้เริ่มมาหาสาเหตุแบบจริงจัง เสิร์ชอ่านไปเรื่อยๆ ก็สรุปว่ามันอาจเกิดจากฮอร์โมนที่เปลี่ยนไปของเรา ทำให้ผมมัน.. บอกเลยว่าบีเครียดมาก พอขึ้นชื่อว่าฮอร์โมนทำให้เป็น เรารู้เลยว่าเดี๋ยวต้องรักษาอีกนานแน่ๆ555
แต่ทีนี้เปิดอ่านไปมา ก็เจออีกว่า มันอาจเกิดจากการที่เราใช้ยาสระผมที่มีซิลิโคนเป็นส่วนประกอบ ต่อเนื่องกันเป็นระยะเวลานาน ทำให้เกิดการจับกันเป็นก้อนของเส้นผมช่วงโคน ผมก็เลยมันแพร่บ เหนียวหนึบนั่นเอง ซึ่งวิธีแก้ก็ไม่ยาก เพียงแค่สระด้วยยาสระผมที่ไม่มีซิลิโคน หรือเอาแบบชัวร์ๆ ก็คือยาสระผมเด็ก แบบใสๆ นั่นเอง
ซึ่งแน่นอนว่า บีไม่มีทางเลือกมากมาย พอเห็นคำแนะนำอะไรไป ก็ลองดูก่อน555 และเอายาสระผมลูกมาใช้ค่ะ แล้วก็จัดการลองสระด้วยาสระผมเด็ก สระไป 4 รอบ และผลที่ออกมาก็เป็นแบบนี้ค่ะ

มันหาย! มันหายไปจริงๆ ค่ะ แทบจะกรี้ดดีใจจนบ้านแตกเลยทีเดียว

ลาก่อนผมมันค่ะ555 สุดท้ายบีก็ไปหาซื้อแชมพูพวกไมเซล่ามาใช้ จนถึงตอนนี้ก็ไม่เป็นอีกเลยค่ะ555 วันนี้เลยแวะมาแชร์ เผื่อใครเจอเหตุการณ์ผมมัน ผมช่วงโคนเหนียวแล้วมาเสิร์ชกูเกิ้ลหาวิธีแก้ แล้วมาเจอกระทู้บีพอดี อาจได้ประโยชน์ไปบ้างเล็กๆ น้อยๆ ค่ะ


ส่วนวันนี้ลากันไปก่อน เจอกันกระทู้หน้านะคะ บ๊ายๆ


Bebe Kim

Bebe Kim

สวัสดีค่ะทุกคน
ชื่อ "บีบี" ค่ะ เป็นคนชอบเรื่องความสวยความงามมาก เรียกว่าเสพติดเลยดีกว่า
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผิว เรื่องแต่งหน้า บางทีก็ลามๆ เสียเงินไปเยอะค่ะ เขินนน 555
ตอนนี้บีอาศัยอยู่ที่ฮ่องกงค่ะ (แต่ก็กลับไทยทุกเดือน เพราะคิดถึงอาหารและเพื่อนๆ รวมถึงครอบครัวนั่นเอง แหะๆ) มีลูกชายตัวเล็กๆ 1 คน ชื่อน้องเจคอปค่ะ
ตอนนี้ก็เป็นคุณแม่มือใหม่ ใช้ชีวิตคูลๆ (ปนเหนื่อย) ไปวันๆ และถ้าวันไหนว่างๆ ก็จะมาเขียนกระทู้แชร์เรื่องราวต่างๆ ให้เพื่อนๆ Jebanista อ่านกันค่ะ

ถ้าใครอยากติดตามบีในรูปแบบวิดีโอ ก็สามารถไปที่ https://www.youtube.com/user/BebeSoonyata ได้นะคะ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ ^^

FULL PROFILE