รวมกันแดดราคาถูก ครึ่งปีหลัง (2020)

50 13

ไตรมาสสุดท้ายของปีแล้ว ว่าแล้วก็ขอรวบรวมกันแดดราคาถูก ใช้แล้วดีแบบขั้นเทพสุดๆ มาฝากสาวๆ หนุ่มๆกันสักหน่อย จะว่าไปปลายปีแล้ว แดดยังร้อนแรงใช้ได้อยู่เหมือนกัน เดี๋ยวลองดูนะว่าเราจะมีครีมกันแดดมากแค่ไหน 


กันแดดที่เราใช้จะมีหลายเวอร์ชั่นอยู่เหมือนกัน แบบครีม แบบเจล และแบบที่เป็นเนื้อรองพื้น สูตรบางเบาสำหรับสาวๆ ผิวแพ้ง่าย หรือสาวๆที่ชอบใช้ครีมแบบตัวเดียวจบเลย หรือบางคนชอบแบบค่า SPF สูงๆ เน้นทำกิจกรรมก็มีอยู่เหมือนกัน แค่เลือกให้ถูก คอนเฟิร์มว่าแต่ละตัวกันแดดดีมาก คุมมันก็เริ่ดอยู่นะ ไปค่ะ ไปชมมมมมม!!!

เริ่มที่หมวดกันแดดแบบซอง เนื้อต่างๆ ก่อนเลยล่ะกัน

SMOOTO Tomato Collagen BB&CC Sunscreen Cream

สำหรับสาวๆ ที่ชอบแบบซองเดียวจบเลย เป็นทั้งบีบีซีซีรองพื้น กันแดด คุมมัน บำรุงผิวไปในตัว ซึ่งซองนี้เค้าปรับปรุงสูตรใหม่ คุณภาพคับซองราคาเท่าเดิม เน้นเรื่องหน้าเนียนใส แบบx3 ผิวสว่างอมชมพูแทบจะไม่ต้องลงแป้งซ้ำเลย ด้วยส่วนผสมหลัก 1ซอง เทียบเท่ามะเขือเทศ 10ลูก กลูต้าไธโอน คอลลาเจน อาร์บูติน จึงช่วยให้ผิวกระจ่างใส นุ่มชุ่มชื้น รูขุมขนดูตื้นขึ้น ผิวดูมีสุขภาพดีสไตล์สาวญี่ปุ่น ที่เราชอบก็เห็นจะเป็นเรื่องกันน้ำ กันเหงื่อ พร้อมกับกันแดดด้วยค่า SPF 50 PA+++ สูงเชียวหล่ะ แดดแรงแค่ไหนก็เอาอยู่ ผิวสว่าง ไม่ดรอประหว่างวัน ตอบโจทย์สุดๆ

เนื้อ : เป็นเนื้อครีมบีบี มีความเข้มข้นไม่เหลว ทาแล้วบางเบา เนื้อเค้าจะแตกตัวเป็นน้ำ ค่อยๆ ซึมลงผิว ปรับผิวสว่างขึ้นอีกเฉด  ทาเติมระหว่างวันได้ตามต้องการ ไม่วอกไม่ลอย

Banana Story Aqua Cool UV Protector SPF50+ PA+++

ตัวนี้เพิ่งลองได้ไม่นานชอบที่เป็นครีมกันแดดสูตรเย็น ผสานสารสกัดจากน้ำจากธารน้ำแข็ง และสารสกัดจากทะเลนานาชนิด ที่ช่วยลดอุณหภูมิของผิวขณะถูกแสงแดด ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า ไม่ทำให้ผิวหน้าเหนอะหนะตลอดวัน เป็นความแปลกใหม่ของครีมกันแดดที่เราเคยใช้อยู่ นางช่วยลดอุณหภูมิของผิวขณะถูกแสงแดด แถมไม่มีพาราเบน ไม่มี Mineral Oil ไม่มี Talc ไม่มี Benzophenone จึงเหมาะกับผิวแพ้ง่ายอยู่เหมือนกัน 

เนื้อ : เนื้อเจลสีเหลืองใส แต่เมื่อทาลงผิวจะเปลี่ยนเป็นเนื้อครีมสีขาว แบบครีมกันแดดทั่วไป ให้ความเย็นสดชื่นที่ผิว มีความบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ และไม่ปรับสีผิว ให้สีผิวเดิมๆของเรา

L'OREAL PARIS UV Perfect Matte & Fresh SPF50+/PA++++

เอาความจริงม่ะ คือเคยแบบเป็นขวดมาใช้แล้วราคาสูงไปนิด พอเจอแบบซองก็สอยติดกระเป๋าไว้เลย เราชอบที่นางเป็นครีมกันแดดสูตร 100% ออยล์ฟรี ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน ทำให้ระหว่างวันหน้าไม่เยิ้ม ช่วยคุมมันได้ดี ด้วยคุณค่าสารสกัดจากพืช 3 ชนิด พร้อม แมททิฟายอิ้ง เพียว พร้อมดูดซับความมันส่วนเกิน นอกจากนี้ยังช่วยปกป้องรังสี UVA รังสี Long UVA อันเป็นสาเหตุของริ้วรอยก่อนวัย และรังสี UVB อันเป็นสาเหตุของปัญหาผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ นางมาพร้อม DETOXYL ส่วนผสมที่ทำหน้าที่เหมือนเกราะปกป้องผิวจากมลภาวะ อันเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวอุดตัน

เนื้อ : เนื้อค่อนข้างเข้มข้น ไม่เหลว ไม่มีกลิ่นเลย ทาลงผิวแล้วค่อนข้างบางเบา ซึมลงผิวได้ดี ไม่เหนอะ อย่างที่บอกไประหว่างวันก็ไม่เยิ้ม คุมมันได้ดี

GARNIER SKIN NATURALS LIGHT COMPLETE SUPER UV SPOT-PROOF SUNSCREEN

เหมือนเป็นครีมกันแดดที่ควรมีติดบ้าน ครั้งแรกรู้สึกจะตอนที่เค้าออกแถบวัดระดับสีผิวมา คือมันเริ่ดก็ลองใช้มาเรื่อยๆ เปลี่ยนไปบ้าง มีสูตรใหม่ก็ซื้อมาใช้บ้าง นางเป็นครีมกันแดดทรงประสิทธิภาพที่มีความเสถียรสูง สูตรอ่อนโยน ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA/ UVB สูงถึง 50 เท่า ต้นเหตุของปัญหาผิวทั้ง จุดด่างดำ ฝ้าแดด ความหมองคล้ำ และริ้วรอยก่อนวัย นอกจากเป็นครีมกันแดดแล้ว ยังเป็นครีมบำรุงผิวหน้าด้วย ช่วยฟื้นบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึกจากการถูกแสงแดดเป็นเวลานาน 

เนื้อ : เนื้อครีมบางเบา ไม่ถึงกับเหลวมากนัก ทาแล้วสบายผิว ไม่เหนอะหนะ แต่ให้การปกป้องเต็มประสิทธิภาพยาวนานถึง 12 ชม. 

มาต่อกันที่หมวดกันแดดแบบหลอด แบบขวดกันบ้าง

SKIN AQUA TONE UP UV ESSENCE SPF50+ PA++++

หลอดนี้ใช้มาสักพักแล้ว เราเอาไว้ทาแขนด้วย เป็นกันแดดกึ่งเมคอัพเบส ผสมไฮยารูลอนและวิตามินซี ที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณและช่วยบำรุงให้ผิวสุขภาพดีขึ้น ช่วยปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใส พร้อมบำรุงผิวไปในตัวด้วย สูตรนี้เค้าจะมีความอ่อนโยนต่อผิวสูง ช่วยกันแดดแบบ Tone Up ช่วยกันแดดได้ในระดับ SPF50+ ถือว่าสูงอยู่นะ สำหรับวันที่ไม่ได้ออกแดดจัดๆ 

เนื้อ : เนื้อครีมสีลาเวนเดอร์อ่อนๆ เนื้อค่อนข้างเบาบาง ช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใสในทันทีที่ทา ไม่เหนอะหนะผิว ซึมไวไม่มัน

Provamed Solaris Face SPF 50+

เป็นกันแดดอีกตัวที่ชอบมาก ช่วงที่วิ่งบ่อยๆ จะใช้อีกหลอดที่เป็นทาตัวคือมันกันเหงื่อ กันน้ำได้ดี แบบติดทน ไม่เป็นคราบเยิ้มๆ นอกจากจะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดแล้ว ยังช่วยปกป้องผิวจากความร้อนได้อีกด้วย โดยเฉพาะอินฟาเรด รังสีที่ทำร้ายลึกไปถึงชั้นผิว (* รังสีอินฟาเรด ทำลายผิวได้ลึกกว่ารังสีอื่นๆ ทำให้การสร้างคอลลาเจนลดลง สาเหตุของริ้วรอยลึก ดูแก่กว่าวัย) และช่วยป้องกันรังสีอัลตร้าไวโอเลตที่ทำร้ายผิวจนเกิดฝ้ากระ จุดด่างดำ เลิฟมากกก

เนื้อ : เนื้อค่อนข้างบางเบา เหมาะกับกิจกรรมกลางแจ้ง หรือผู้ที่ต้องออกแดดเป็นเวลานาน เพราะมันช่วยกันน้ำกันเหงื่อได้ดี ไม่เยิ้มระหว่างวัน 

Daiso Facial Sunny Protection SPF50 PA+++

เข้าไดโซะเหมือนเข้าเซเว่นเลย อยากได้อะไรคือมีแทบจะทุกอย่าง เป็นสินค้าจากญี่ปุ่น กันแดดหลอดนี้คือราคาแค่ 60 บาทอ่ะ กันแดดดีมาก ปกป้องสูงสุดด้วย SPF50 PA+++ ทาได้ทั้งผิวหน้าและก็ผิวกาย นางจะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ เหมือนพวกแป้งเด็ก ที่หาข้อมูลมาคือ มีสารสกัดจากดอกกุหลาบสีขาวและน้ำผึ้งมานูก้า มีส่วนผสมของ วิตามินB3, วิตามินE, Manuka Honey, White Rose คือแบบบำรุงผิวไปในตัวด้วยเลย คือจะช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย บำรุงผิวให้เนียนนุ่ม แลดูกระจ่างใส

เนื้อ : เนื้อเข้มข้น ค่อนข้างบางเบา ทาแล้วไม่เหนอะผิว ไม่เป็นคราบ คุมมันดีด้วยนะ

Nivea Luminous 630 Spot Clear Sun Protect SPF50 PA+++

หลอดนี้ราคาแอบแรงนิดนึง ด้วยความที่เป็นสูตรเฉพาะคิดค้นเพื่อปกป้องผิวจากแสงแดด ทั้งรังสี UVA/UVB นอกจากจะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดแล้ว ยังมีส่วนช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ฝ้า กระได้อีกด้วย เค้าวิจัยมาแล้วนะว่าเหมาะกับผิวคนเอเชียโดยเฉพาะเลย ความโดดเด่นของกันแดดหลอดนี้คือ ผสานสารไวท์เทนนิ่งทรงประสิทธิภาพ LUMINOUS630 และ SPF50 PA+++ และผสานไฮยาลูรอนและวิตามินอี ช่วยให้ผิวหน้าดูกระชับ นุ่ม ชุ่มชื่น ไม่มัน ให้ผิวแลดูเปล่งปลั่ง กันแดดก็ดี บำรุงผิวก็เริ่ด ไปตำจ้ะ!

เนื้อ : เนื้อกันแดดค่อนข้างเข้มข้น สีออกเนื้อๆ นางกันน้ำกันเหงื่อโอเคเลย แต่ก็ล้างออกง่ายอยู่นะ แอบมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ด้วย

SoS ULTRA PROTECT x3 UV ESSENCE SPF50+/PA++++

แบรนด์จากแดนอาทิตย์อุทัยโด่งดังเรื่องครีมกันแดด นางเป็นกันแดดสูตรไฮยารูลอนกับวิตามินอี ช่วยฟื้นฟูและปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ และชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยเราชอบที่ตัวนี้เป็นกันแดดแบบคูณ 3 คือ กันทั้งรังสียูวี (UVA/UVB), แสงสีฟ้า (Blue Light) และมลภาวะต่างๆ (Anti-Pollution) โดยจะทำหน้าที่เป็นฟิล์มบางๆ บนผิวคอยดูดซับรังสียูวี และแสงสีฟ้า พร้อมทั้งดักจับสิ่งสกปรก โลหะหนักควันบุหรี่ และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ไม่ให้ซึมสู่ผิว หรืออุดตันรูขุมขน
เนื้อ : เนื้อเอสเซนส์ที่มีความบางเบา เนื้อโอเคเลย ซึมลงผิวดี ไม่เหนอะหนะ และก็ไม่มีกลิ่นน้ำหอมด้วย

Paul Frank Facial Sunscreen Serum SPF 50 PA++++ UVA/UVB

เซรั่มกันแดดหลอดนี้เหมาะกับกิจกรรมกลางแจ้งสุดๆ ประมาณว่าแดดแรงแค่ไหนก็ไม่กลัว ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วย SPF50/PA++++ พร้อมเทคโนโลยี Ultra Light ท้าแดดได้ทุกที่ ทุกเวลา หลอดนี้เค้า ปราศจากแอลกอฮอล์ มิเนอรัล ออยล์ และพาราเบน ผิวแพ้ง่ายใช้ได้เหมือนกัน ลืมบอกไปนางเป็นกันแดดสำหรับผิวหน้านะ

เนื้อ สูตรกันน้ำ เนื้อเซรั่มมีความเข้มข้น ค่อนข้างบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ

SRICHAND LUMINESCENCE FABULOUS UV SHIELD SPF 50 PA++++

หลอดนี้ติดสอยห้อยตามมาจากตอนที่เราเคยใช้แป้งฝุ่นนางที่เซเว่น แล้วรู้สึกว่าเออมันดีเหมือนกันนะ เป็นแบรนด์ไทยที่คุณภาพดีเลย แต่ก่อนจะลงกันแดดตัวนี้ต้องใช้ครีม หรือเซรั่มบำรุงผิวตัวอื่นก่อนด้วยนะ นางจะไม่ค่อยเน้นบำรุงเท่าไร แต่เรื่องกันแดดโอเคอยู่ นอกจากจะป้องกันผิวจากแสงแดดแล้ว พวกมลภาวะฝุ่นละออง ปัจจัยต่างๆภายนอกที่ทำร้ายผิวและก่อให้เกิดรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า ผิวแพ้ง่ายใช้ได้นะ เพราะปราศจากน้ำมัน น้ำหอม และสารกลุ่มพาราเบน เหมาะสำหรับผิวมันหรือผิวผสม

เนื้อ : เนื้อครีมเข้มข้น เนื้อบางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่ทิ้งคราบและความมัน หรือก่อให้เกิดความรู้สึกระคายเคือง 

KA UV Whitening Protection Cream SPF50 UVB UVA PA+++

ตัวนี้เป็นครีมกันแดดไวท์เทนนิ่งสำหรับผิวหน้า ช่วยปรับสภาพสีผิวให้กระจ่างใสขึ้น ผิวแลดูเปล่งปลั่งมีชีวิตชีวา เน้นบำรุงผิวให้ขาวขึ้น พร้อมกับกันแดดด้วยค่า SPF 50 + ป้องกันรังสี UVA ประสิทธิภาพสูง ด้วยค่า PA+++ + นางผสม Silicone Resin ช่วยกระจายแสงและสะท้อนแสง ทำให้ผิวหน้าเนียน กระจ่างใส ไม่หมองคล้ำ ตอบโจทย์สำหรับคนเร่งรีบแบบใช้ตัวเดียวจบเลย นางมีวิตามิน E และ Moisturizer ช่วยบำรุงและเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ไม่ทำให้ผิวแห้ง ปราศจากการแต่งกลิ่นและแอลกอฮอล์ ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ หรือระคายเคือง ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้

เนื้อ : เนื้อเข้มข้น เป็นสูตร Oil Free ปราศจากความมัน ไม่เหนียวเหนอะหนะ สามารถใช้แทนรองพื้นได้เลย ช่วยปรับสภาพสีผิวให้ขาวกระจ่างใสขึ้น

จากที่รีวิวไปเมื่อข้างต้น มีใครใช้ตัวไหนกันอยู่บ้างเอ่ย เม้าท์กันได้เลยน้า คราวนี้มาดูทดสอบเรื่องความคุมมันกันบ้าง ตัวไหนจะรอดบ้างน้า เราทำการทดสอบแค่ชั่วโมงเดียวพอนะ ไปดูกันเล้ยยยย !!!


ดูไกลไกลลลลลลลล เห็นความมันที่ไหลออกมานอกครีมกันแดดไหม ขนลุ๊กกกก !!

คราวนี้มาดูใกล้ๆ กันบ้าง กันแดดในใจของใครรอดบ้างคะ?

ถ้าถามว่าตัวไหนที่ใช้บ่อยสำหรับผิวหน้าก็คงเป็นสมูทโตะ เพราะเร่งรีบ ใช้ซองเดียวจบเลย บำรุงผิว รองพื้น และก็กันแดด แต่ถ้าต้องเน้นกิจกรรมกลางแจ้งไปวิ่ง หรือว่ายน้ำ เราใช้โปรวาเมดนะ เริ่ดมากกก มันมีแบบทาตัวด้วยนะ เนื้อตัวนั้นจะค่อนข้างเข้มข้นขึ้นไปอีก 


แต่ถ้าชอบความแปลกใหม่ แบบทาแล้วเย็นสดชื่น แนะนำบานาน่าสตอรี่ 


หรือถ้าใครเน้นเรื่องคุมมัน ที่เราแนะนำก็มีสมูทโตะ, ศรีจันทร์, เคเอ, นีเวีย, ไดโซะราคา 60 บาท ก็รอดอยู่นะ จัดว่าดีอันดับต้นๆ เลย 


แต่ทั้งหมดทั้งหมวลที่แนะนำมา ล้วนถูกและดี

ใช้แล้วดีเวอร์ คุมมันก็รอด กันแดดก็ดี

เอาเป็นว่าก่อนออกจากบ้านทุกครั้งอย่าลืมทาครีมกันแดด

ทั้งหน้า ลำคอ และลำตัวเน้อ

เพื่อป้องกันแสงแดดและมลภาวะ อันเป็นสาเหตุของการเกิดมะเร็งที่ผิว

ริ้วรอยเอ่ย ผิวหมองคล้ำเอยย สารพัดอ่ะ

ฝากเทคแคร์ผิวสวยๆ ของตัวเองกันด้วยน้า

เจอกันอีกทีกระทู้หน้าจ้า บ๊ายยยย


JellySmile

JellySmile

รีวิวทุกสิ่งอัน ทุกอย่างล้วนใช้จริง :)

FULL PROFILE