The labatorian สกินแคร์สำหรับคนเป็นสิวที่แก้ปัญหาตรงจุด ช่วยเรื่องสิว ผิวใสขึ้นเยอะ!

63 15
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

พี่คะ หนูเป็นสิวไม่หายสักที มีสกินแคร์สำหรับคนเป็นสิว แพ้ง่าย อุดตันง่ายแนะนำมั้ยคะ มาค่ะ มานี่ พี่จะตะโกนบอก @The_labatorian สกินแคร์สำหรับคนเป็นสิวที่แก้ปัญหาตรงจุด เป๊ะ เป๊ะ เป๊ะ ช่วยเรื่องสิว ผิวใสขึ้นเยอะ!


จะบอกว่าคนวอแวมาขอรีวิวแบรนด์นี้เยอะมากกกก แต่ตอนนั้นเราพึ่งเริ่มใช้ เลยยังไม่สามารถพูดได้เต็มปากเต็มคำว่าใช้ดี ตอนนี้ใช้มาเข้าเดือนที่ 4 มั่นใจละว่าอยากมาแชร์ เพราะคนถามเราเรื่องสิวเยอะมากๆๆๆ แล้วช่วงก่อนหน้าที่เราเป็นสิวเราก็ใช้เซทนี้ควบคู่กับสกินแคร์เซทอื่นๆ ของเรา (ดูได้ในโพสก่อนๆ ในไอจี) แล้วเราว่าเขาเวิร์คมาก เลยเอามาแชร์เผื่อใครที่เป็นสิวแล้วอยากหาสกินแคร์ดีๆ สักแบรนด์

เดอะแลปเป็นสกินแคร์ของพี่โดนัท @donutbeautybrains บล็อกเกอร์สาย ingredients อดีตเภสัชที่เรียนเรื่องเครื่องสำอางค์มาโดยตรง งาน R&D วิจัย และแกะส่วนผสมคือต้องมอบมงให้พี่โดเลย แน่น แม่น เทพมากจริงๆ


ขอเรียงลำดับจากตัวที่เราชอบสุดและเรียกชื่อเล่นน้องเพื่อความสั้น กระชับ

Violet 30 ml/790฿ กันแดด Physical ที่เราชอบมากกกกแบบมาก ยกให้เป็นหนึ่งในดวงใจ ใส่สารสกัดที่ดีกับผิวมาเพียบ ตัวนี้ด้วยความเป็น physical เขาจะเนื้อขาวๆ นิดนึง แต่ทาแล้วไม่วอกแต่อย่างใด แต่ช่วยปรับให้ผิวสว่างขึ้น 1 stop ซึ่งเราว่าเหมาะมากกับคนไม่ชอบแต่งหน้า และสำหรับคนเป็นสิวก็บังคับงดแต่งหน้าไปในตัวเลย อีกหนึ่งความดีงามคือเขาใส่ส่วนผสมที่ดีกับผิวมาเยอะมาก เรียกได้ว่าแน่น และถึงจะใส่สารให้ความชุ่มชื้นกับผิวมาด้วยแต่เนื้อไม่เหนอะเลย กลับให้ฟินิชแบบแมท แต่ไม่แห้ง เหมือนเป็นกันแดดที่ช่วยคุมความมันไปในตัว บอกกงๆ ทาแล้วไม่ต้องตบแป้งเพิ่มเลย นี่แหละกันแดดที่มนุษย์เป็นสิวที่อาศัยอยู่ในไทยต้องการ

[Mentioned Ingredients]

?Titanium Dioxide, Zinc Oxide สารกันแดดที่กันได้ทั้ง UVA และ UVB ช่วยสะท้อนรังสีออกจากผิว ไม่ซึมเข้าผิว ปลอดภัย เหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย และทาลงทะเลได้ไม่ทำร้ายปะการัง

?Polyquaternium-51 ปกป้องผิวจากมลภาวะและฝุ่น PM2.5

?Pentavitin, Sodium PCA, Sodium Hyaluronate 4 และกลุ่ม Amino ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว

?Ascorbyl Tetraisopalmitate วิตซีที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระและทำให้ผิวกระจ่างใส

☘️สารสกัดจากพืช สมุนไพร (รากชะเอมเทศ, Scutellaria Bilencasis, ดอกคาโมมายล์, ใบบัวบก) ช่วยลดการอักเสบ

Agness* 15 ml/529฿ ซิส นี่คือเซรั่มที่พวกเธอต้องการ เซรั่มสำหรับคนเป็นสิวที่ใช้ง่ายมากกกก เป็นเซรั่มสิวที่ทาแล้วหน้าไม่แห้ง งงมั้ย เพราะปกติไอเท่มสิวๆ ชอบทาแล้วหน้าแห้งอะ แต่อันนี้คือไม่แห้งเลย ทาทั้งหน้ายังได้ เนื้อเป็นเจลหยุ่นๆ ที่ไม่ได้ทาแล้วแห้งไปเลยแต่ยังทิ้งความชุ่มชื้นคลุมๆ ผิวอยู่ซึ่งเราว่าดีมาก เพราะบางคนเป็นสิวใช้ยาสิวบางอันทาแล้วตรงสิวมันชอบแห้งลอก ซึ่งความแห้ง=ความไม่แข็งแรง ฉะนั้นสกินแคร์สำหรับคนเป็นสิวที่ดีควรเป็นแบบนี้แหละ คือไม่ทำให้ผิวแห้ง จำวั่ย ตัวนี้ช่วยลดสิวผด สิวอักเสบ แถมยังช่วยลดรอยแดงรอยดำ และทำให้ผิวชุ่มชื้นไปในตัว คือครบไปมั้ย all-rounded สมชื่อจริงๆ กราบคนทำสูตรมาก เป็นเซรั่มสิวที่ครบจบจริงๆ เราชอบแต้มตรงที่เป็นสิว เวลาอักเสบหรือเป็นผดๆ เพราะช่วย calm ผิว ลดการอักเสบได้ดี เราใช้เกือบ 4 เดือนถึงเห็นผลอะ แต่เราว่าคุ้มรอ ออลราล ใครเป็นสิวเราแนะนำตัวนี้เลย

[Mentioned Ingredients]

?Verbascoside สารสกัดจากพืช ช่วยต้านสิวอักเสบ อุดตัน และเชื้อราที่อาจทำให้เกิดสิวยีสต์

?Fomes officinalis สารสกัดจากเห็ด ช่วยกระชับรูขุมขน

❄️Ceramide 3, 6II, 1, Phytosphingosine ช่วยเสริมชั้นผิว เป็นเกราะป้องกันให้ผิวแข็งแรง

?Sodium Hya 4 ไฮยา 4 โมเลกุล ช่วยอุ้มน้ำให้ผิว เติมความชุ่มชื้น

✨Niacinamide ช่วยผิวแบบครอบคลุม โดยเฉพาะเรื่องสิว!

?MultiEx BSASM สารสกัดจากสมุนไพร 7 ชนิด ช่วยลดการอักเสบ คัน แดง แสบ


Clair* 30 ml/990฿ เซรั่มช่วยลดรอยแดงรอยดำ ตอนแรกเราใช้แล้วเฉยๆ ทาไปงั้นๆ ตรงรอยดำจากสิวแถวๆ แก้ม ใช้ไปใช้มา จางอยู่เด้อ ไม่พูดเล่น แต่ก็ไม่ได้แบบใช้ปุ๊บจางปั๊บ มันก็ใช้เวลาอะเนอะ แล้วเนื้อตัวนี้มีความแน่นสุดในสามตัว คือกดออกมาแล้วไม่ได้ไหลโจ๊ก จะเรียกว่าเป็นเนื้อครีมๆ เลยก็ได้แหละ นอกจากช่วยเรื่องรอยแล้วยังให้ความชุ่มชื้นด้วย ก็อย่างที่บอกว่าแบรนด์นี้ส่วนผสมค่อนข้างดี ไว้ใจ ถ้าจะให้แนะนำเซรั่มลดรอยก็จะมีตัวนี้ติดอยู่ในลิสแน่นอน

[Mentioned Ingredients]

✨Niacinamide ส่วนผสมสุดแสนจะเบสิคที่ทุกคนควรมองหา เพราะมันครอบคลุมทั้งเรื่องสิว ผิวสุขภาพดี แถมมีฤทธิ์ช่วยยับยั้งการเกิดเม็ดสี ทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ทำให้รอยแดงรอยดำจางลง เอ้า แค่ตัวแรกก็ครบแล้วนะ จบเลยได้มั้ย 5555

?Alpha- Arbutin ลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน ปรับให้สีผิวสม่ำเสมอ

?N Acetyl Glucosamine ช่วยเรื่องกระจ่างใสเหมือนกันแหละ แต่ตัวนี้เขามาเสริมทัพกับเจ้า niacinamide ใช้คู่กันคือเสริมกันดีมาก เหมือนเกิดมาเป็นเนื้อคู่

?Licorice Extract สารสกัดจากรากชะเอมเทศ ช่วยลดรอยดำ

?Octadecenedioic Acid สารสกัดจาก Sunflower Seed Oil ช่วยลดเฉดสีผิว ให้ผิวกระจ่างใสขึ้น อ่อนโยน เห็นผลไว

?Aloe Vera Powder Extract ให้ความชุ่มชื้น ลดการอักเสบ

อย่างนึงที่เราชอบของแบรนด์นี้คือ ทุกๆ ตัวสำหรับเราเขาออกแบบเนื้อมาให้ใช้ได้ทุกสภาพผิว คือเนื้อจะกลางๆ ผิวแห้งก็ใช้ได้ ผิวมันก็ใช้ได้ ทาแล้วไม่แห้งเกิน ไม่เหนอะเกิน ซึ่งมันดีมากๆ กับผิวเรา เพราะอย่างที่บอกไปถ้าผิวเราแห้ง ผิวเราก็จะไม่มีเกราะป้องกันผิว ผิวจะไม่แข็งแรงและเป็นสิวง่าย ฉะนั้น hydration is key, as always?✨ รู้เลยว่าพี่โดคิดมาแล้วอย่างดี ใส่ใจ ปลอดภัย และใช้ดีจริง แนะนำมากๆ สกินแคร์ทรงคุณค่าที่คุณทั้งหลายคู่ควรค่ะ!


เรามีวิดีโอ texture ของแต่ละตัวลงไว้ในไอจีนะคะ เผื่อใครสนใจเข้าไปดูในไอจีเราได้เลยนะคะ : )

MMM Cherry Coke

?Sustainably focused & try to live more conscious

i like myself sharing & exploring, served with love


สนใจดูคอนเทนต์อื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ Personal Blog

Instagram & Facebook : mmmcherrycoke

ขอบคุณมากนะคะ : )