จัดการเจ้าขนตาจากการลิฟติ้งขนตามาค่ะ

51 10

สวัสดีค่ะ จากบทความที่ผ่านมาได้พูดถึงเรื่องของขนมาซัก 2-3 หัวข้อแล้ว

วันนี้ ก็หนีไม่พ้นเรื่องขนเหมือนเดิมค่ะ


             แต่วันนี้มาในเรื่องของ ขนตา ค่ะ ช่วงหลังเราค่อนข้างจะมีขนตาหนาไปจนสุดหัวตา (จากผลข้างเคียงของยา) และรู้สึกว่าขาตาเข้าไปในตาแล้วเรารำคาญ เราก็เริ่มลองจัดการโดยการดัด การปัด ไปในขั้นตั้นแล้ว และที่ผ่านมามีคำแนะนำให้ลองลิฟติ้งขนตาค่ะ ช่วงแรกเห็นอยู่บ้านบ่อยไม่ได้ออกไปข้างนอกเลยยังไม่ทำ ช่วงหลังพอสถานการณ์เริ่มทำให้เราได้เริ่มออกนอกบ้านมากขึ้น เราเลยคิดว่าวิธีนี้น่าจะดีสำหรับเราเหมือนกันค่ะ ประจวบกับช่วงนั้นผ่านร้านทำขนตาพอดี จึงตัดสินใจลองทำดู (3-4 ปีก่อน เคยทำอะไรแบบนี้อยู่ค่ะ แต่พอเริ่มโตขึ้นก็ไม่ได้ทำอะไรเลย)       เราลิฟติ้งขนตา ยกโคนขนตาขึ้นให้เรียง งอน ค่ะ โดยทางร้านแนะนำกับเราว่าขนตาเราเยอะให้ยกโคนไปเยอะ ๆ เลย จะได้ไม่เข้ามาในตาเราเหมือนก่อนค่ะ เราใช้เวลาทำประมาณ 1 ชั่วโมงค่ะ 


          ก่อนที่เราจะตัดสินใจทำได้อ่านรีวิวเรื่องนี้เยอะมาก บางกรณีขนตาก็ออกมาดี บางกรณีขนตาก็เสียไปเลย ซึ่งก็น่ากลัวมาก เราจึงอยากแชร์ก่อนและหลังการลิฟติ้งขนตาของเราทั้ง 7 วัน ค่ะ รูปวันแรกอาจจะชัดกว่ามาก ทางร้านใช้กล้องถ่ายให้ค่ะ วันต่อมามือถือเราเองล้วน ๆ

        หลังทำเสร็จ ทางร้านแนะนำว่าอย่าโดนน้ำเป็นเวลา 1 วัน หลังจากนั้นโดนน้ำได้ปกติค่ะ ตอนทำเสร็จแรก ๆ รู้สึกตึง ๆ บริเวณตานิดหน่อยค่ะ อารมณ์เหมือนตอนติดเทปกาวตาสองชั้นค่ะ แอบมีข้อดีนิดหน่อยสำหรับเราคือ รู้สึกว่าตาดูเป็นชั้นชัดเจนและเรารู้สึกแบบนี้อยู่ประมาณ 2-3 วัน ค่ะ

ความคิดเห็นส่วนตัวของหลังการลิฟติ้งขนตานะคะ


:) ขนตาที่เรียงแบบนี้ทำให้สะดวกสบายในการใช้ชีวิตไปในขั้นหนึ่ง สำหรับคนที่ขนตาชอบเข้าไปในตาแบบเราค่ะ

:( หลังทำขนตาน่าจะดีเกินคาดเราไปซักหน่อย บางครั้งก็แอบกลัวขนตาตัวเองค่ะ อีกทั้งความรู้สึกตึง ๆ เหมือนติดเทปตาสองชั้น แต่เวลาผ่านไปก็ไม่รู้สึกแล้วค่ะ 

      ขนตาเเต่ละคนมีความแตกต่างกันจนบางครั้งการที่เราทำอะไรเหมือนกับใครแต่ผลลัพธ์ที่ได้มาอาจจะไม่เหมือนกันเลย (อันนี้อาจจะนอกเรื่องนิดนึงนะคะ เราเห็นบางคนลิฟติ้งขนตาเหมือนกันแต่ขนตากลับหลุด ขาดไปเลย อีกกรณีนึงไม่ใช่ขนตาแต่เป็นผมเทน ถือว่าเป็นเส้น ๆ เหมือนกันเนอะ 555 ในครอบครัวเราไปยืดผม ตัดผม แต่ไม่ค่อยได้ผลลัพธ์ตามที่คิดไว้ เพราะทางร้านบอกว่าผมเเข็งแรงมากไป น้ำยาไม่สามารถเข้าไปทำอะไรได้เลย ไม่เคยย้อมสีผม ทำอะไรให้ผมได้โดนสารเคมีมาก่อนเลย ผมไม่เปลี่ยนเลยค่ะ ซึ่งมันตรงที่คนในครอบครัวไม่ค่อยทำอะไรกับผม ไม่เคยแม้แต่ย้อมสีผมเลยจริง ๆ ค่ะ)


        และคอยดูว่าผลลัพธ์สุดท้ายแล้วการลิฟติ้งขนตาในครั้งนี้จะเป็นอย่างไร


อีกหนึ่งเรื่องที่พึ่งรู้ตอนไปทำค่ะ
ทางร้านแนะนำว่าเราไม่ควรดัดขนตามากเกินไป หรือเราอาจจะดัดขนตาผิดวิธีจนทำให้ขนตาขาดได้ สำหรับคนที่คิดว่าขนตาเยอะก็ดัดอยู่นั่น ทางร้านบอกขนตาเราขาดเป็นบางส่วนได้ค่ะ ระวังนะคะ (:


lookmaiiilm

lookmaiiilm

lookmaiiilm :)
🌸 เลขสองปีสุดท้าย
สวัสดีค่ะ ลูกไม้ ค่ะ ปกติชอบเข้ามาส่องในเว็บ แต่ตอนนี้ชอบเขียนกระทู้บ้างเเล้วค่ะ ส่วนใหญ่เป็นเรื่องประสบการณ์ที่ผ่านมานะคะ ชอบวาดรูปเล่นบ้าง ยินดีมากถ้ารูปของเราทำให้เกิดรอยยิ้มกับทุกคนได้
การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับตัวเองจากเป็นโรคลมชักทำให้รู้ว่า ทุกส่วนของร่างกายสัมพันธ์กันหมด ยิ่งควรดูแลผิวหน้าให้มากขึ้น จากที่ไม่เคยดูเเลผิวหน้าเลยแต่ตอนนี้ไม่ได้แล้วค่ะ!!!!
- ผิวหน้าแห้งบางส่วน สีผิวขาวอมเหลือง
- ผมเส้นใหญ่ (หนามาก)
ฝากติดตามด้วยนะคะ
Line: iydlookmai 🙂
IG: lookmaiiilm
Tiktok: lookmaiiilm
Joox: lookmaiiilm 🎤🎧
E-mail: thanchanok.lookmai@gmail.com 📧
TU บัณฑิตอาสาสมัคร (บอ.49)
FOFA SWU jewelry design 13
RO 98
PSC 17 💐

FULL PROFILE