Hand Zanitizer ที่มีไว้ในครอบครอง

65 20
สวัสดีค่ะทุกคน ช่วงนี้สถานการณ์โควิดยังไม่น่าไว้วางใจ ไอเท็มหนึ่งที่ทุกคนยังต้องพกติดตัวอยู่เสมอและขาดไม่ได้นอกจากหน้ากากอนามัยแล้ว ก็ยังต้องมี Hand Sanitizer ด้วย ซึ่ง Hand Sanitizer หรือแอลกอฮอลสำหรับมือมีอยู่ 2 แบบซึ่งก็คือ แบบ Spray และแบบเจล


จากการอ่านข้อมูลทางเน็ตมา ทำให้เรารู้ว่าแอลกอฮอลที่เหมาะกับการใช้ในสถานการณ์แบบนี้ควรจะมีแอลกอฮอลผสม 70-75% น้อยกว่านี้สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียและไวรัสได้บ้าง แต่ไม่สามารถเชื้อโรคในปัจจุบันได้   ถ้าใช้เกิน 75% ก็จะแห้งเร็วไม่ทันได้ฆ่าเชื้อโรคซะก่อน ซึ่งเราก็เพิ่งรู้ว่าวิธีการใช้คือต้องปล่อยให้แอลกอฮอลแห้งเอง ไม่ควรใช้มือถูกันเพื่อให้แอลกอฮอลแห้งเร็วขึ้น เพราะช่วงเวลาที่แอลกอฮอลกำลังจะแห้งนั้นเป็นช่วงฆ่าเชื้อโรค 



ในรีวิวนี้เราจะไม่รีวิวเจาะลึกอะไร เราจะบอกแค่ว่ามีแอลกอฮอลกี่เปอร์เซนต์ ความรู้สึกหลังใช้เป็นยังไง และบางอันที่ไม่ช่ายแบรนด์ที่รู้จักกันทั่วไป เราจะลงไว้ว่าซื้อทางไหนได้บ้าง ว่าแล้วไปเริ่มกันดีกว่าค่ะ


ตัวนี้มีแอลกอฮอลแค่ 68%  ซึ่งปกติเราใช้ล้างมือเวลาที่กินอาหารแล้วยังไม่มีโอกาสได้ไปล้างมือที่ห้องน้ำ เราก็จะใช้ตัวนี้ดับกลิ่นเหม็นก่อน

Black Cherry Merlot กลิ่นหอมของเชอร์รี่ ออกแนวหอมหวานๆ 
Peach Bellini กลิ่นหอมของพีช กลิ่นสดชื่นมาก เราชอบ เป็นกลิ่นโปรดเลย เมื่อตอนที่เป็นแอร์นี่เพื่อนมาล้างมือที่ห้องเราชอบมาก ซื้อใช้ตามกันหลายคน
Afternoon Apple Picking กลิ่นหอมของแอปเปิ้ล กลิ่นแบบชัดมาก ออกแนวสดชื่น
Sorry I’m Late บรรยายกลิ่นไม่ถูกเหมือนกัน หอมวานมาก แอบคล้ายน้ำหอมผู้ชายของ  Jean Paul Gaultier ที่เป็นขวดฟ้า


ความรู้สึกหลังใช้


เราชอบตรงที่กลิ่นหอมมากและกลิ่นแรงพอที่จะดับกลิ่นเหม็นต่างๆที่มือ ตัวนี้เราใช้ก่อนที่จะเข้าไทยอีก เราใช้ตั้งแต่ปี 2011 ใช้มานานมากเพราะที่ดูไบมีแบรนด์นี้มาตั้งนานแล้ว ตอนเป็นแอร์เราก็ใช้หลังจากจบไฟล์ตแล้ว บางทีก็รีบลงจากเครื่องไม่มีเวลาไปล้างมือก่อน มือเหม็นทั้งอาหาร ชา กาแฟ คือเหม็นมาก ก็ได้ตัวนี้ช่วยล่ะ 

ราคา : เราไม่รู้ราคาที่ไทย ที่เมกา 1.75 USD แต่ซื้อ 5 ในราคา 5 USD

*********************************************


อันนี้เราเจอจากในInstagram เราชอบตรงที่เค้าทำกลิ่นทั้ง 5 กลิ่นที่เราชอบ ตัวเจลเราสั่งมาแค่ 2 กลิ่น มีแอลกอฮอล 76% เนื้อเป็นแบบเนื้อเจลลี่เลย

สีชมพู – กลิ่นสตอเบอร์รี่
สีม่วง – กลิ่นองุ่น


ความรู้สึกหลังใช้ 


เป็นกลิ่นหอมแบบเด็กๆ เราเป็นคนชอบกลิ่นแนวนี้ เราว่ากลิ่นองุ่นหอมกว่ากลิ่นสตอเบอร์รี่ ใช้แล้วมือไม่แห้ง ตอนที่ถูที่มือจะรู้สึกเป็นขุยๆบอกไม่ถูก แต่พอแห้งแล้วก็หายไป เราชอบตรงที่ราคาถูกและได้ปริมาณเยอะดี

ราคา : ราคา 69 บาท
 
ไซส์ที่เรามีเป็นไซส์พกพา เค้ามีไซส์ที่เป็นขวดใหญ่และมีแบบถุงเต็มด้วย

ช่องทางการสั่งซื้อ : avaya_house ( Instagram & Shopee)


********************************************


อันนี้ได้มาจากงานจีบันค่ะ ต้องบอกว่าชอบมากๆมีกลิ่นหอมอ่อนๆ มีส่วนผสมของAloe Vera และ Vitamin E มีแอลกอฮอล 70% หาซื้อที่ไหนไม่ได้เพราะมีแค่ที่จีบันเท่านั้น 555   เรายังคิดเลยว่าถ้าจีบันทำออกมาขายนี่มีคนซื้อแน่นอน เพราะใช้แล้วดีมากจริงๆ


*******************************************


สเปรย์แอลกอฮอลที่ได้จากการสกัดจากพืช มีแอลกอฮอล 70%

ความรู้สึกหลังใช้ 


เราชอบกลิ่นหอมอ่อนๆของแอลกอฮอลตัวนี้ ตอนแรกเราไม่รู้ว่าเป็นกลิ่นหอมที่ได้จากอะไร พอลองอ่านดูเจอ Tea Tree Oil ใช่เลย ตัวเราเองชอบกลิ่นของ Tea Tree Oil มากๆ ใช้แล้วมือไม่แห้ง ขนาดเล็กประมาณลิปสติกแท่งนึง พกพาสะดวกมาก 

ตัวนี้ไม่มีขายนะคะ เป็นของแถมที่มากับทุกคำสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ของ Fyne ถ้าใครสนใจลองเข้าไปดู Instagram ของแบรนด์เลยค่า fyne_skin


***************************************************


สเปรย์แอลกอฮอลมีสารสกัดจากธรรมชาติ 100 % จากบีทรูท กลิ่น “ Pitta Ginger Olive” มีแอลกอฮอล 70%  เราเคยรีวิวตัวนี้ https://www.jeban.com/topic/298672

ความรู้สึกหลังใช้ 


 ใช้กี่ทีก็รู้สึกเหมือนอยู่ในสปา หอมมากๆ ใช้แล้วมือไม่แห้ง เหมือนเป็นการบำรุงมือไปในตัว ใครใช้ก็มีแต่คนบอกว่าหอมมาก อีกข้อที่ชอบคือสามารถฉีดเพื่อทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าได้ด้วย

แบรนด์นี้มีทั้งหมด 3 ไซส์ ไซส์ที่เรามีเป็นไซส์มินิ ราคาเต็ม 140 บาท
 แต่มีโปรโมชั่นบ่อย ลองเข้าไปดูกันนะคะ
Facebook : divana spa
Instagram : divanathailand


*****************************************************


มีแอลกอฮอล์ 76% มีส่วนผสมของ Aloe vera + Vitamin B5 

สีส้ม – กลิ่นพีช
สีเขียว – กลิ่น Floral
สีฟ้า – กลิ่นแป้งเด็ก
สีชมพู – กลิ่นสตอเบอร์รี่
สีม่วง – กลิ่นองุ่น


ความรู้สึกหลังใช้ 


เป็นสเปรย์แอลกอฮอลที่ใช้แล้วมือนุ่มมากๆ เราชอบกลิ่นแป้งเด็กและกลิ่นองุ่นมาก หอมมาก แพ็กเก็จเป็นแบบแบนๆ พกง่ายมาก 

ราคาอันละ 59 บาท

ช่องทางการสั่งซื้อ : avaya_house ( Instagram & Shopee)


***********************************************************


มีแอลกอฮอล 72.4% มีทั้งหมด 5 กลิ่น แต่เราสั่งมาลองแค่ 2กลิ่น คือเรามีเยอะแล้วแต่ก็ยังอยากลองอีก

สีฟ้า – กลิ่น Blue Ocean หอมสดชื่นมาก
สีม่วง – กลิ่นองุ่น กลิ่นเหมือนหมากฝรั่งเลย


ความรู้สึกหลังใช้


ตัวนี้ชัดเลยว่าเลียนแบบ Touchland แพ็กเก็จเหมือนมาก เราเองอยากได้ Touchland มาก แต่แพงจังและสีม่วงที่เราชอบเป็นกลิ่นลาเวนเดอร์ เราอยากได้สีม่วงแต่เราไม่ชอบกลิ่นลาเวนเดอร์ ก็เลยไม่ซื้อดีกว่า อันนี้เราเห็นจากโฆษณาทาง FB พอเห็นว่าเป็นกลิ่นองุ่นเราก็รีบสั่งเลย แบรนด์นี้จะมีกลิ่นหอมอ่อนมากๆ แทบจะไม่มีกลิ่นเลย บางครั้งเราก็ว่าดีนะ กลิ่นแรงบางทีดมมากก็ปวดหัว

ราคา 129 บาท 

ช่องทางการสั่งซื้อ : Zooth Toothgel (Facebook)


นี่ก็คือทั้งหมดที่เราใช้นะคะ บางตัวที่แอลกอฮอลต่ำกว่า 70% เราก็ไม่ได้ใช้สำหรับฆ่าเชื้อโรคที่มือเวลาที่ออกนอกบ้าน แต่เราใช้ดับกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ทีมือมากกว่า ส่วนตัวที่แอลกอฮอล 76% เราก็ไม่ได้รู้สึกว่าแห้งเร็วกว่าอันอื่นเท่าไหร่ เราก็เลยยังใช้อยู่ 





อย่าลืมนะคะ สถานการณ์โควิดยังไม่น่าไว้วางใจ ทั่วโลกยังน่ากลัวอยู่เลย เมืองไทยเองก็ยังต้องเฝ้าระวังด้วย ไอเท็มพวกนี้ต้องมีติดตัวไว้ตลอดเลย จับอะไรก็ต้องใช้Hand Sanitizer ตลอด ตัวเราเองไม่สะดวกใจที่จะใช้อันที่เค้าตั้งไว้เท่าไหร่ ใครกดใช้บ้างก็ไม่รู้ แล้วแอลกอฮอลนั้นทำให้มือแห้งรึป่าวไม่รู้ เราเลยชอบพกของตัวเองมากกว่า อาจจะเป็นความโชคดีที่เราพกของพวกนี้ติดตัวมานานมากแล้ว เราเลยมีติดกระเป๋าไว้ตลอด

หวังว่าจะชอบรีวิวนี้กันนะคะ 


BYE XOXO



KathyC

KathyC

ชื่อเตยค่ะ อดีตแอร์โฮสเตสตัวอวบของสายการบินเมืองแขก รักการแต่งมากก แต่ฝีมือยังไม่ดีเท่าไหร่
ถ้าอยากรู้จักมากขึ้นเรามี FB Page : KathyC ถ้าอยากรู้เรื่องอะไรก็สามารถไปถามกันได้ค่ะ

YouTube Chanel : Kathy Chanpen
Instagram : kathychanpen

FULL PROFILE