รีวิว Cute Press Evory Retouch และเทคนิคลงแป้งผสมรองพื้นให้ผิวสวยกริบ

53 18
สาวๆหลายคนเคยคิดกันไหมว่าเวลาที่เราใช้แป้งผสมรองพื้นเนี่ย เราจะต้องลงรองพื้นก่อนไหม??? แล้วถ้าเราไม่ลงรองพื้นจะมีวิธียังไงที่ลงแค่แป้งผสมรองพื้นแล้วผิวจะเนียนกริบได้
วันนี้มุกก็เลยคิดว่าไหนๆก็จะหยิบแป้ง Cute Press มารีวิวก็ขอพูดถึง Topic นี้หน่อยด้วยเลยละกัน เพราะมุกเชื่อว่ามันก็เป็นปัญหาที่ค้างคาใจสาวๆหลายคนแน่ๆ และวันนี้ก็จะบอกเทคนิคการลงแป้งผสมรองพื้นให้ได้ผิวสวยกริบไปด้วยเลย
แป้งของ Cute Press ตัวนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นแป้งพัฟผสมรองพื้นในตำนานจริงๆ มีคนพูดถึงกันอย่างเยอะแยะมากมาย ก็คือ

Cute Press Evory Retouch Oil Control Foundation Powder SPF 30 PA+++

เป็นแป้งตลับม่วงที่คุ้นหน้าคุ้นตาของเพื่อนหลายคนกันเลยทีเดียว บางคนก็เรียกว่าเป็นแป้งรีทัชผิว จะรีทัชดีแค่ไหนมาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ
ตัวแป้ง Cute Press Evory Retouch เป็นแป้งผสมรองพื้นอย่างที่เขียนบอกไปหลายครั้งพอสมควร55555 หลักๆคนเข้าใจว่าช่วยเบลอรูขุมขนรีทัชผิวให้สวย แต่นอกจากนั้นคุณเค้ายังเป็นแป้งพัฟคุมมัน ไม่มีส่วนผสมของน้ำมันก็เลยทำให้แป้งเนี่ยไม่ดรอปไม่หมองลง กันน้ำ กันเหงื่อ และยังผสมสารกันแดดมาให้อีกด้วย ถ้าอ่านแล้วก็จะเห็นว่าคุณเค้าเหมาะกับสาวผิวมัน คุณเค้ามีความดีงามอยู่หลายข้อเลย แต่เดี๋ยวมุกจะมีบอกว่าหลังมุกใช้แล้วเป็นยังไงบ้าง
สีที่ใช้ในวันนี้เป็นเบอร์ N1 ผิวขาวธรรมชาติ  จริงๆคุณเค้ามีเฉดให้เลือกมากพอสมควรถึง 6 เฉด สำหรับมุกเป็นสาวผิวสองสีก็เลยเหมาะกับเบอร์นี้อยู่ แต่ล่าสุดก็แอบไปตากแดดมาเต็มๆ 1 วันสีผิวยังไม่กลับมาเท่าเดิมเท่าไหร่นัก

เทคนิคในการลงแป้งผสมรองพื้นให้ผิวสวยกริบ

ก่อนอื่นขอตอบปัญหาที่พูดไว้ตอนต้นก่อนว่า"ใช้แป้งผสมรองพื้นแล้วต้องลงรองพื้นไหม???"
จริงๆทุกอย่างไม่มีถูกไม่มีผิด ถ้าวันนั้นเป็นวันที่เพื่อนๆต้องแต่งหน้าแน่นมาก ชนิดที่ว่าชั้นมีออกงาน ชั้นต้องไปถ่ายแบบ ใดๆก็ตามหรือจะเป็นในชีวิตประจำวันก็ไม่ผิด แต่มันจะได้งานหน้าแน่นมาก แต่จริงๆแล้วแป้งพัฟผสมรองพื้นสามารถที่จะทาโดยไม่ใช้รองพื้นได้เหมือนกัน ให้การปกปิด เบลอผิวได้อย่างพอควร
ทีนี้เทคนิคในการลงแป้งผสมรองพื้นอีกเทคนิคที่ก็อาจจะมีทั้งคนที่รู้แล้วและไม่รู้ก็มี ก็คือ เพื่อนๆสามารถใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดลงไปที่พัฟ หรือจะชุบน้ำก็ได้ เอาแค่หมาดๆก็พอ แล้วค่อยลง

ซึ่งการที่เอาสเปรย์น้ำแร่ฉีดลงที่พัฟก่อน เวลาเราลงแป้งผสมรองพื้นจะช่วยให้การแต่งหน้าติดทนขึ้น ปกปิดรอยต่างๆได้ดี เป็นวิธีที่เหมาะกับสาวที่อาจจะมีปัญหาผิวไม่เรียบเนียน มีรอยสิว ฝ้า กระ รอยคล้ำใต้ตา

หรือหากรอยสิวของสาวๆเข้มมากคิดว่าเอาไม่อยู่!
แต่สาวๆไม่อยากถึงขั้นลงรองพื้นมันจะเยอะไป ก็สามารถแต้มคอนซีลเลอร์เฉพาะจุดได้เช่นกันเลยค่ะ

แต่!จริงๆแล้วถ้าสาวๆไม่อยากยุ่งยากก็สามารถใช้พัฟแห้งลงแป้งแบบปกติทั่วไปได้เลย ไม่ต้องมีขั้นตอนใดๆที่มุกเขียนร่ายมาก่อนก็ได้ค่ะ
ตัวแป้ง Cute Press ตลับม่วงตัวนี้มุกลองลงครึ่งหน้าให้สาวๆได้ดูก่อน มุกลงวิธีทั่วไปง่ายๆแบบแห้งให้เพื่อนๆดูก่อนนะคะ แป้งเกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ


การปกปิดสำหรับมุกว่าคุณเค้าทำออกมาได้ดีเลยนะ ปกปิดได้ปานกลางจนถึงมาก ถ้าสาวๆไม่ได้เป็นรอยสิวที่เข้มมากก็คือปิดได้กริบ ส่วนมุกมีทั้งรอยเข้มมากเข้มน้อยก็เบลอไปได้เยอะ ผิวสวย
ถัดมามุกได้ล้างหน้าแล้วลองลงใหม่หมดด้วยวิธีการใช้พัฟฉีดสเปรย์นำ้แร่ก่อนลงทั่วใบหน้า
วิธีนี้ทำให้ได้การปกปิดที่ดีขึ้นมาก ผิวกริบสุด เบลอรูขุมขนได้ดี แต่!เพื่อนๆถ้าจะใช้วิธีนี้ต้องบิดน้ำออกให้หมาดจริงๆนะ ไม่งั้นจะเสี่ยงต่อการเป็นคราบได้ตั้งแต่ตอนลง
เรื่องการปกปิดก็พูดไปเยอะพอควรแล้ว มาพิสูจน์เรื่องคุมความมันกันหน่อยค่ะ แต่ตัวแป้งจะคุมมันได้แค่ไหนนะหรอ

จากที่สังเกตผิวของมุก บอกก่อนว่าปกติมุกเป็นสาวผิวผสมที่ค่อนข้างไปทางมัน หลังใช้ไป 4 ชม.แบบไม่อยู่ในห้องแอร์เลย ผิวก็มีการผลิตน้ำมันออกมา มีความเงาขึ้นช่วง T-Zone หน้าแก้มเล็กน้อย แต่ไม่ถึงกับมันเยิ้ม มองแล้วค่อนข้างออกไปทางผิวดูฉ่ำๆ

ส่วนเรื่องการกันน้ำ กันอยู่น้าทุกคน และไม่เป็นคราบด้วย
สำหรับมุกโดยรวมโอเคเลย มุกว่ามันง่ายและสะดวกในตอนเช้าเวลารีบๆที่เพื่อนๆสามารถข้ามขั้นตอนการลงรองพื้นไปได้ การปกปิดโอเคแต่ถ้ามีรอยสิวชัดๆก็ต้องคอนซีลเลอร์ช่วยหน่อย เบลอผิวให้สวยสมแล้วที่เป็นแป้งรีทัชผิวตัวตำนานที่ใครๆก็พูดถึง กันน้ำได้ดี เรื่องคุมมันก็อาจจะต้องมีใช้ทิชชู่ซับระหว่างวันเล็กน้อยหน่อยนึงน้า
สาวๆสามารถไปลองหาซื้อมาใช้ตามดูได้นะคะไม่ผิดหวังแน่ๆ ราคาก็เป็นมิตร 359 บาท


moog.ggg

moog.ggg

สวัสดีค่ะทุกคน
ชื่อมุกนะคะ

:: สภาพผิวและเส้นผม ::
เป็นสาวผิวสองสี ผิวหน้าเป็นผิวผสมค่อนข้างมัน ช่วงนี้ผิวหน้ามีจุดด่างดำเยอะมากแอบเสียใจ ;( ผิวตัวเป็นคนผิวแห้ง

ส่วนเส้นผมเป็นเส้นเล็กช่วงนี้กัดสีผมหนัก แต่บำรุงผมก็หนักเหมือนกันค่ะ ผมเส้นเล็กแห้งช่วงปลาย

ฝากเพจหรือ IG ด้วยนะคะ
FB : I'm Moog - Blog
IG : moog.ggg

FULL PROFILE