Review : ทดสอบ 1 วันเต็มๆ กันแดด Cosluxe Block & Bright Sunscreen SPF 50+ PA+++ คุมมันมั้ย? หน้าไบร์ทจริงหรอ?

54 11
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
สวัสดีค่ะ รอบนี้จะมารีวิวแบบละเอียดๆๆ หน่อย หลังจากที่หายไปนานเลยย ช่วงนี้โควิดซาๆ ไปบ้างแล้วก็ต้องออกนอกบ้านไปทำงานทำการเลยได้โอกาสทดลองครีมซองตัวใหม่  หรือ จะเรียกกันแดดซองฟ้าของคอสลุคส์ออกมาใหม่ล่าสุดในราคาย่อมเยาว์ตอนนี้โปรโมชั่นราคาแค่ 49 บาทเอง (ปกติ 59 บาท) 
มาดูแพคเกจกันก่อน มีขนาด 7g. ซองพกพาสะดวก สีฟ้าสะดุดตาหาไม่ยากค่ะ ตอนแรกแบรนด์ส่งมาให้ใช้แล้วชอบ เลยไปหาซื้อที่ EVEANDBOY ที่เคาเตอร์คอสลุคส์มีอยู่นะคะ ลองไปดูกันได้ๆๆ
ก็เปงครีมซองปกติทั่วไปเลยยย ขนาดเท่ามือที่เราเห็นตามเซเว่นแต่เสียดายตัวนี้ไม่มีที่เซเว่นนะคะ T^T
ตัวนี้มี SPF 50 PA+++ ดีงัมมมเหมาะกับแดดแรงๆ บ้านเรา เนื้อกันแดดเอสเซ้นส์จะมีความเบาบาง เกลี่ยง่ายพอตัวเลย แล้วก็ใช้เป็น Makeup base แบบที่เค้าเคลมได้เลยเพราะช่วยปรับสีผิวให้เท่ากัน ดูมีออร่าขึ้นนะคะแต่ไม่วอกๆๆ อันนี้ลองแล้วผ่านๆค่ะ เค้าเคลมว่าคุมมันได้นาน 8 ชั่วโมงเลย
จะสังเกตได้ว่าผิวจะดูกระจ่างใสขึ้น ทาแล้วแบบไม่มีความวาว ทาแล้วผิวไม่ทันแต่ผิวจะอิ่มฟู ฉ่ำนิดๆ เพราะว่าตัวนี้เค้ามีไฮยาลูรอน วิตามิน B3 วิตามิน E ผสมอยู่ ไม่มีพาราเบนและน้ำหอมค่ะ ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ตอนนี้พิ้งเองก็เลี่ยงพวกกันแดดที่มีแอลกอฮอล์อยู่เหมือนกัน T-T
จะเห็นได้เลยว่าเป็นกันแดดที่ช่วยปรับสีผิวให้ดูดีขึ้น 1 step ผิวโทนเหลืองแบบพิ้งใช้แล้วไม่วอกนะ ส่วนตัวชอบ finish ตอนทาเสร็จเพราะผิวจะดูใส สุขภาพดีขึ้น

เนื้อเอสเซ้นส์ของเค้าทำให้ไม่หนักหน้า สบายผิว ให้เรื่องซึมไวยืนหนึ่ง ซึมไวมากกก กอไก่ล้านตัวค่ะ เกลี่ยง่ายดีไม่ติดขน ไม่เป็นคราบ (แต่หน้าผิวแห้งลอกอาจจะต้องระวังนิดนึงนะคะ เค้าจะเกาะคราบที่ลอกจากผิวตามสไตล์เมคอัพเบส) เราไม่ต้องรอเวลาให้ซึมแต่งหน้าต่อได้เลย ชอบๆ ค่ะ
ที่นี้มาดูเรื่องความมัน ครีมกันแดดถือเป็นเบสอีกตัวของผิวที่สำคัญมากเลยนะคะ เพราะถ้ามันเกิน ก็ทำให้เครื่องสำอางหลุด ผิวเยิ้มไปอีก พิ้งเลยทดลองบ้านๆ ให้ดูก่อนว่า เรื่องความมันของกันแดดตัวนี้ แค่ตัวเนื้อผลิตภัณฑ์มีน้ำมันอยู่มากน้อยเท่าไหร่ ตามภาพที่ทุกคนเห็นเลยค่ะ ว่ามีส่วนเกินน้ำมันออกมารอบกรอบนอกแค่เล็กน้อยเอง ถ่ายมาให้ดูถึงแค่ 5 ชม. แรก ก็ยังคงอยู่ใน area เดิม แสดงว่าน้ำมันไม่ได้มีมากมายเลย
สำหรับวันนี้พิ้งจะใช้กันแดดคอสลุคส์แค่ตัวเดียวกับผิวหน้า (ขอไม่ใช้รองพื้นนะคะจะได้ดูเลยว่ากันแดดคุมมันมากน้อยแค่ไหน) แล้วใช้คอนซีลเลอร์กลบแพนด้าเล็กน้อยค่ะ  
เซททุกอย่างด้วยแป้งฝุ่นของ Hourglass แล้วก็แต่งหน้าตามปกติแบบทุกวันเลย
พิ้งเป็นผิวผสม จะมันง่ายบริเวณ T Zone แต่งหน้าเสร็จประมาณ 10 โมงออกจากบ้าน จะเริ่มซับหน้ามันเล็กน้อยตอน 12.22 แต่ขอนี้ซับทั้งหน้า !!!!! มันน้อยมากกก อมก. สุดปังคุมมันนี้เรื่องจริงทำได้ดีกว่าครีมกันแดดตัวอื่นๆ 16.30 หน้าต้องเป๊ะอีกรอบก่อนออกไปเจอผู้คน รอบนี้จะเยิ้มกว่าตอนเที่ยงหน่อยแต่ยังถือว่าดีค่ะ เพราะปกตินี้ซับมันคือใช้เต็มแผ่นเลย
เอาเป็นว่ากันแดดซองฟ้าของคอสลุคส์ถือว่าผ่านค่ะ คุมมันดีเหมาะกับอากาศประเทศไทย หน้าไบร์ทใช้ได้เลยทำให้แต่งหน้าง่ายในวันแบบรีบๆ ก็โอเคอยู่ในราคาย่อมเยา น้องๆ คนไหนหาของถูกและดี ตัวนี้โดยรวมพิ้งให้ 4.5/5 คะแนนเลยค่า


pkykrish

pkykrish

THAMMASAT #socant51
FB : Pinky Krisanalom
IG : pkykrish
YOUTUBE : Pinky Krish

FULL PROFILE