อีกครั้งแล้วสินะ ที่ฉันต้อง (ตัดผม)​ โยกย้าย

52 3


อีกครั้งแล้วสินะ ที่ฉันต้อง (ตัดผม) โยกย้าย



                                    และแล้วก็รู้

                                    ว่าคนที่จบกันไป

                                    ด้วยคำที่บอกว่า  "เราจะมาพบกันใหม่"

                                    มักจะไม่พบกันอีก  

                                        พบกันใหม่ : Polycat ✨


            หลังจากที่ฟังเพลงนี้จบทำให้เราไปคิดถึงเรื่องราวที่ผ่านมาในชีวิตของตัวเองไปเลยค่ะ  


            สวัสดีค่ะ เคยสงสัยกันไหมคะว่า ทำไมเวลาอกหักต้อง ตัดผม

โดยเฉพาะผู้หญิงอย่างเราเองนั้นไม่ว่าจะวัยรุ่นตอนต้นจนถึงตอนนี้จะวัยรุ่นตอนปลายเข้าแล้วนั้น ทำให้เมื่อ 2-3 ปี ก่อนเราได้อ่านบทความเกี่ยวกับเรื่องนี้มาพอสมควรและทุกเรื่องทำให้เรากลับมาคิดถึงการตัดผมของตัวเองในทุกครั้ง ว่าแรงจูงใจลำดับต้น ๆ ในทุกครั้งที่เราตัดผมคือเวลาที่เราอกหักเนื่องจากเวลานั้นเรามักจะต้องการสิ่งต่าง ๆ ดังนี้


? ตัดเพื่ออยากเปลี่ยนตัวเอง ในทางที่ว่า “ฉันไม่ใช่คนเดิมแล้ว”

         ตัดเพื่อเริ่มต้นสิ่งใหม่ ต้อนรับสิ่งดี ๆ เข้ามา  

           สำหรับตัวเราเองค่อนข้างจะจริงมากค่ะ อารมณ์ประมาณว่าเราไม่ใช่คนเดิม คนนั้น คนที่เสียใจเรื่องนั้นอีกแล้ว (เราเป็นคนใหม่ สวย ๆ เริศ ๆ 555) นี่ไงตัดผมแล้วเป็นคนใหม่พร้อมเริ่มใหม่


?ตัดผมไปก่อน ตัดใจมันยาก

        ตัดผมก็เหมือน "ตัดคนที่ไม่รักเราทิ้งไป"

          เรื่องนี้ถือเป็นอีกเรื่องในการกระทำที่ส่งผลทางใจสำหรับเราสูงมากเลยค่ะ เราทำได้ เราตัดผมได้ แต่ตอนนี้อาจจะไม่ใช่เวลาที่เราสามารถตัดใจได้จริง ๆ ใช้การกระทำนี้แทนก่อน เพราะยังไงเราก็ทำได้อยู่แล้ว (ผมที่ตัดแล้วก็ยาวขึ้นมาใหม่ ใจที่พังก็กลับมาสุขได้)


?ตัดเพราะหงุดหงิด ยาวเกินจนรำคาญ สระผมลำบาก ร้อน

        ยังรับความจริงเรื่องอกหักไม่ได้แต่อยากเปลี่ยนอะไรบางอย่าง

          ข้อนี้โดยส่วนตัวเป็นผลมาจากความหงุดหงิดในใจตอนช่วงเวลานั้น ที่ไปช่วยเสริมในเรื่องที่เราตัดผมเพราะเราเป็นคนใหม่ อีกทั้งเรามองในเรื่องที่ดีของการตัดผมเวลาอกหักได้อีก (ไม่รักก็เลิก ผมยาวน่ารำคาญมากก็ตัดออกไป)


?ประชดรัก รู้ไหมตัดผมเพราะอกหัก เขารู้สึกผิดมั้ย "

      เรื่องนี้ก็เด็ดไม่แพ้กันเลยสำหรับเรากับการตัดผมที่ผ่านมา 555 ในใจเเอบคิดแบบนี้ แต่จริง ๆ แล้ว  ไม่มีผลอะไรเลยค่ะ (อาจไปในความคิดเชิงบวกที่ว่า ตัดผมแล้วสวยมั้ย ?)


?ว่างจัด ไม่มีคนคุย ไม่อะไรทำ ตัดผมซะเลย

       เรื่องนี้สำหรับเราไม่ค่อยเกี่ยวกับการอกหักเท่าไหร่ ส่วนตัวน่าจะเกี่ยวกับการเสพสื่อเยอะเอง เห็นใครทำอะไรสวยเราก็อยาก 555 (แต่อีกหนึ่งสิ่งที่ดีเวลาอยู่ในสภาวะทางความรู้สึกแบบนี้ ดังตอนนี้ ที่เราคิดถึงใคร ไม่มีคนคุย ไม่มีเขาแล้ว การมาเขียนบทความเปรียบเสมือนการที่เราได้ทบทวนตัวเอง ได้แชร์เรื่องราวต่าง ๆ เป็นผู้รับสาร ผู้ให้สาร ที่สวยงามมากค่ะ) 


        



 

            จากประสบการณ์ในทั้งสองเรื่องสำหรับเราแล้วนั้น การตัดผมเป็นส่วนหนึ่งที่มีผลทางใจต่อความรู้สึกของเราอยู่จริง ความรู้สึกที่ไม่อยากเป็นเหมือนเดิม เราเป็นคนใหม่ เราตัดส่วนเล็ก ๆ ที่เป็นหนึ่งในความทรงจำร่วมกับใครอีกคน ทุกเรื่องมีผลต่อความรู้สึกและเมื่อความรู้สึกของเราดีขึ้น เราจะรู้สึกดีขึ้นตามลำดับ จากในความคิดที่ว่า ตัดผมก็เหมือนการตัดคนรักเก่า ตัดทุกอย่าง  เรารับรู้ถึงข้อดีอีกมากมายทั้งเราไม่ร้อน เราไม่รำคาญผม เราสวยแอบคิดเข้าข้างตัวเอง (เปลี่ยนสไตล์) เราใช้ชีวิตประจำวันคล่องตัวมากขึ้น ✨

         เวลาผ่านไปจนเราโตขึ้น เรื่องเหล่านี้กลับเป็นหนึ่งความทรงจำสำหรับเราไปเลย แต่ที่สำคัญ "เราจะตัดผม ไม่ตัดผม จะอกหัก  ไม่อกหัก ต่างเป็นเรื่องของตัวเราเอง เรามีอิสระในชีวิตของเรา เราทำในสิ่งที่คิดว่ามีผลต่อความรู้สึกตัวเอง เราเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ไปในทางที่ดีเพื่อตัวเราเอง  ไม่ใช่เพื่อใคร"

         

             ส่วนตัวเราดูรูปตัวเอง และทรงผมแล้วตลกดีเหมือนกันค่ะ 555 มองรูปตัวเองแล้วคิดว่าถึงตอนนี้จะอกหักก็ไม่ต้องตัดผมแล้วเนอะ ทำมาตั้งแต่สมัยเลข 1 +  จนตอนนี้จะไปจากเลข 2 แล้ว คงไม่ตัดผมเพราะว่าอกหักแล้ว คงจะตัดผมเพราะว่ารำคาญเเทน 555 


  

          ?  ในสภาวะทางความรู้สึกที่เป็นอยู่ตอนนั้นทุกคนมีความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุผลของการตัดผมเวลาอกหักเป็นอย่างไรกันบ้างคะ...  ?


lookmaiiilm

lookmaiiilm

lookmaiiilm :)
🌸 เลขสองปีสุดท้าย
สวัสดีค่ะ ลูกไม้ ค่ะ ปกติชอบเข้ามาส่องในเว็บ แต่ตอนนี้ชอบเขียนกระทู้บ้างเเล้วค่ะ ส่วนใหญ่เป็นเรื่องประสบการณ์ที่ผ่านมานะคะ ชอบวาดรูปเล่นบ้าง ยินดีมากถ้ารูปของเราทำให้เกิดรอยยิ้มกับทุกคนได้
การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับตัวเองจากเป็นโรคลมชักทำให้รู้ว่า ทุกส่วนของร่างกายสัมพันธ์กันหมด ยิ่งควรดูแลผิวหน้าให้มากขึ้น จากที่ไม่เคยดูเเลผิวหน้าเลยแต่ตอนนี้ไม่ได้แล้วค่ะ!!!!
- ผิวหน้าแห้งบางส่วน สีผิวขาวอมเหลือง
- ผมเส้นใหญ่ (หนามาก)
ฝากติดตามด้วยนะคะ
Line: iydlookmai 🙂
IG: lookmaiiilm
Tiktok: lookmaiiilm
Joox: lookmaiiilm 🎤🎧
E-mail: thanchanok.lookmai@gmail.com 📧
TU บัณฑิตอาสาสมัคร (บอ.49)
FOFA SWU jewelry design 13
RO 98
PSC 17 💐

FULL PROFILE