รีวิวสรุปเจลล้างหน้ากับเซรั่มล้างหน้า ต่างกันอย่างไร

47 10

ถ้าพูดถึงเจลล้างหน้าอันนี้ทุกคนน่าจะคุ้นเคยกันแน่ๆ  แต่มีอีกหนึ่งรูปแบบที่เราอยากนำเสนอนั่นก็คือ เซรั่มล้างหน้า เอ๊ะฟังคุ้นกันมั้ยยยยย วันนี้เราก็เลยจะมาแยกให้ดูว่าสองอย่างนี้ ต่างกันอย่างไร พร้อมด้วยการเลือกยังไงให้ดีกับผิวเรา

เจลล้างหน้า

- เมื่อเทียบกับโฟมแล้ว เราคิดว่าเจลล้างหน้าอ่อนโยนกว่า  

- เนื้อลื่นและข้น จะมีความหนักมากกว่าเซรั่มล้างหน้า ดังนั้นในเจลก็จะมีสารที่เพิ่มความข้นของเนื้อสัมผัสตรงนี้เองอาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้

- แนะนำให้เลือกสูตรอ่อนโยนและให้ความชุ่มชื้น สามารถสังเกตส่วนประกอบได้ หลีกเลี่ยงสารเหล่านี้เบื้องต้น SLS SLES และCocamidopropyl Betaine รวมถึงสารที่ทำให้เนื้อเจลข้นขึ้นเช่น MEA และ Diethanolamine

- หากใช้อันนั้นแล้วระคายเคืองตา แสดงว่าอันที่ใช้อยู่ไม่ได้อ่อนโยนจริง 

- เจลล้างหน้าที่เราเคยใช้และแนะนำ ก็จะมี Smooth E และ ZiiT Wash สองตัวนี้ใช้ดีและเหมาะกับผิวเป็นสิว ถ้าผิวบอบบางแพ้ง่ายเราแนะให้ใช้ Smooth Eจะดีกว่า

เซรั่มล้างหน้า

- เนื้อเบา ลื่นมากกว่าเจล ลดการบาดผิวได้ดีกว่า 

- ไม่มีสารให้ความข้น เนื้อสัมผัสเหมือนกับเซรั่มที่ใช้บำรุงเลย

- เป็นการทำความสะอาดที่ดีสุด อ่อนโยนมากสุดในรูปแบบกลุ่มทำความสะอาด ไม่ทำร้ายผิว

 - เซรั่มล้างหน้าที่แนะนำและใช้อยู่ตอนนี้ ก็คือ พิก อโล คลีน อ่อนโยนมาก ล้างรอบดวงตาก็ไม่แสบไม่ระคายเคือง อันนี้ทำความสะอาดผิวโดย หมู่อะมิโนพิเศษพร้อมบำรุงผิวไปในตัว และมีสิ่งที่รู้สึกว่าแตกต่างจากตัวอื่นๆ ที่เคยใช้ คือหลังล้างแล้วผิวไม่แห้ง ให้ความชุ่มชื้นได้ดีมาก สัมผัสผิวเนียนๆ เด้งๆ  ไม่มีกลิ่น ไม่มีสี ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ เป็นเซรั่มล้างหน้าที่อยากแนะนำให้กับทุกคนเลยค่ะ 

อย่าลืมว่านอกจากจะเน้นบำรุงผิวแล้ว การล้างหน้าก็สำคัญมากเช่นเดียวกัน ต้องเลือกให้ดีกับผิวเราจริงๆ นะ


kanitt08

kanitt08

สวัสดีค้าบบ เราชื่อโบว์นะ ชอบการแต่งหน้าแม้จะยังไม่ค่อยคล่อง55555 อยากแชร์ทริคในการดูแลผิวหน้าผิวต่างๆนาๆอิอิบวกกับเครื่องสำอางที่น่าสนใจด้วย

FULL PROFILE