เมื่อชั้นหยิบน้ำหอมของพ่อและพี่ชายมารีวิว 😋 ภาพารีวิว

56 7

วันนี้ขอรับบทเป็นนางพรรณนาค่ะ555555 เมื่อชั้นหยิบน้ำหอมของพ่อและพี่ชายมารีวิว ? นี่คือน้ำหอมผู้ชายทั้งหมดที่มีในบ้านค่า ขอบอกก่อนว่าภาไม่ค่อยถนัดเรื่องศัพท์น้ำหอมเท่าไร จะรีวิวตามอารมณ์และกลิ่นที่รู้สึกเลยค่า เพราะฉะนั้นคำอาจจะบ้านๆหน่อย5555 ไปอ่านกัน! 

เริ่มกันที่ตัวแรก!

Bleu de Channel

กลิ่นเมนมากแบบผู้ชายสุดๆ สำหรับจริตเราขอบอกว่ากลิ่นนี้ไม่ unisex อะ55555 รู้สึกว่ากลิ่นนี้ไม่เข้ากับลุคตัวเองเท่าไร555555 ฉีดกลิ่นแรกจะมีความหอมฉุนของ citrus สักพักกลิ่นฉุนจะจางไป เราจะได้กลิ่นน้ำทะเลแทน หอมแบบน้ำทะเลที่มีกลิ่นคาวปนเล็กน้อย ตอนดมภาพในหัวคือสีเขียวมรกตน้ำทะเลเลยค่ะ ผ่านไปสักครึ่ง - 1 ชั่วโมง จะกลายเป็นกลิ่น Woody หอมที่สะอาด ลึก และละมุนมากขึ้น ผสมกับกลิ่นน้ำทะเล เรารู้สึกว่ากลิ่นช่วงนี้ลงตัวดีมากๆ มีความอ่อนโยนมากขึ้นค่ะ สำหรับความติดทนคือทนสุดดด ถ้าอยู่ห้องแอร์กลิ่นทน 7-8 ชั่วโมงเลย แต่ถ้าวันไหนออกไปข้างนอกบ้าง อากาศร้อนบ้าง เหงื่อออกเยอะก็จะอยู่ที่ 5-6 ชั่วโมงค่ะ

Armani code

ฉีดฟื้ดแรกคือกลิ่นคล้ายแอลกอฮอล์ขึ้นจมูกเลย55555 แต่ก็อยู่แปปเดียวแล้วก็จางหายไปนะคะ กลิ่นต่อมามีความหอมฟุ้งเหมือนแป้ง ปนกับกลิ่น spicy ฉุนๆเหมือนเครื่องเทศ คละเคล้ากันไป พอผ่านไปสักระยะจะเป็นกลิ่นเครื่องเทศชัดขึ้น กลิ่นหอมฟุ้งจะจางลง กลายเป็นกลิ่นหอมแป้งแบบละมุนๆผสมกับกลิ่นเครื่องเทศแทน ส่วนตัวชอบกลิ่นแบบนี้นะ คิดว่ากลิ่นนี้มีความ unisex ค่ะ ผู้หญิงลุคประมาณเราใช้ได้ดูไม่ขัดกันเกินไป ถ้ากลิ่นนี้อยู่บนตัวผู้ชายก็จะทำให้นึกถึงผู้ชายวัยรุ่น  มีความซุกซนแบบเข้มๆพร้อมกับความอ่อนโยนอยู่ด้วย ใน part ของ base note เป็นกลิ่นที่เราชอบมาก เป็นกลิ่นแป้งปนกลิ่นฉุนเครื่องเทศจางๆ ความติดทนอยู่ที่ 4-5 ชั่วโมงนะคะ เพราะตัวนี้เป็น EDT ค่า

Bvlgari man extre

อันนี้เป็นอะไรที่รีวิวยากมาก55555 เพราะเป็นกลิ่นที่พ่อเราใช้แทบทุกวันค่ะ? ของอะไรที่เราได้รูป รส กลิ่น เสียงเป็นประจำ เราก็จะติดสัญลักษณ์ของสิ่งๆนั้นไปโดยปริยายค่ะ? ทำให้ทุกครั้งที่ได้กลิ่นนี้ เรานึกอย่างอื่นไม่ออกเลยนอกจาก พ่อ เราจึงต้องใช้เวลาทดลองกลิ่นนี้นานที่สุดเลย อะเข้าเรื่อง55555 กลิ่นแรกจะเป็นกลิ่นแป้งบวก fruity แบบเปรี้ยวๆ สะอาดสดชื่นมากค่ะ ทำให้นึกถึงผู้ชายที่สะอาด อ่อนโยน อะไรประมาณนี้ พอผ่านไปสักพักกลิ่นแป้งจางลง จะมีกลิ่นหอมแบบพืชมาแทนค่ะ แต่ยังคงความสดชื่นอยู่ ส่วนตัวคิดว่ากลิ่นนี้ไม่ถึงกับ man extream อย่างที่ชื่อบอก5555 ออกจะเป็นกลิ่นที่ casual ใช้ไปทำงาน ใช้ในชีวิตประจำวัน ไม่ลุยมากเท่าไร สำหรับเรากลิ่นนี้ มีความ unisex มากสุดในบรรดา 4 ตัวนี้ค่ะ ผู้หญิงใช้ได้เลย หอมแบบสะอาด คูลๆ ในเรื่องความติดทนปานกลางค่ะ เพราะตัวนี้เป็น EDT สำหรับเราอยู่ที่ 5 ชม. ค่ะ พอหลัง 5 ชม. ไป กลิ่นจะติดตัวแบบหอมอ่อนจางๆค่า

Jomalone - Mimosa & Cardamom


เราชอบนะ กลิ่นนี้มีความ unisex อยู่ กลิ่นแรกจะเป็นดอกไม้ที่ลึก ไม่ใช่ดอกไม้หอมแบบหวานฟุ้งอะ ดมไปสักพักจะมีความฉุนนิดๆ ฉุนแบบเครื่องเทศ แกงอินเดีย อารมณ์ประมาณนั้นค่ะ ผ่านไป 1 ชั่วโมง จะให้ความรู้สึกหอมแบบอบอุ่น ปนกับความสดชื่นเล็กๆ ดมแล้วให้ความสบายแบบอยากนอนอะ aroma ดีมากค่ะ
ข้อเสียคือ ไม่ค่อยติดทน ได้กลิ่นบ้าง ไม่ได้กลิ่นบ้าง กลิ่นจะชัดอยู่ประมาณ 3 ชั่วโมงแรก พอเข้าชั่วโมงที่ 4 กลิ่นจะเริ่ม fade ออกแล้วค่ะ แต่ก็เข้าใจเพราะเป็น cologne และสไตล์ Jomalone ก็จะประมาณนี้ ถ้าใครไม่ซีเรียสสามารถพกไปฉีดระหว่างวันได้ค่า

จบละค่ากับการรีวิวน้ำหอมทั้งหมด หวังว่าเพื่อนๆจะชอบกันน้าาา ขอบคุณทุกไลค์และคอมเม้นค่ะ มันเป็นกำลังใจให้ภาได้มากๆเล้ยยย ??


Pa Rung.

Pa Rung.

ชื่อภานะคะ
Twitter: @pajidar (pajida ภาพารีวิว)
FB page: @pajidar
IG: pa.pa.review
ฝากติดตามผลงาน review และ how to ด้วยนะคะ ขอบคุณค่า

FULL PROFILE