เรามาฝึกดื่มกาแฟดำกันเถอะค่ะ ☕️ | กาแฟดำช่วยลดน้ำหนักได้😊

62 16
กาแฟดำลดน้ำหนัก ☕️
สวัสดีค่ะเพื่อนๆวันนี้เอ๋ยจะมาแชร์ข้อน่ารู้เกี่ยวกับการดื่มกาแฟดำช่วยลดน้ำหนักกันค่า

ก่อนอื่นเอ๋ยขอเกริ่นก่อนเลยว่า..เอ๋ยเคยติดดื่มกาแฟนมๆหอมหวานมันมากๆ ถ้าเข้าสตาบัคเมนูโปรดเลยคือ Caramel frappuccino นั่นก็คือกาแฟนมผสมคาราเมลปั่น แถมมีวิปครีมอีกต่างหาก แถมชอบดื่มชานมไข่มุกเป็นชีวิตจิตใจ แต่พอเอ๋ยหันมาดูแลรูปร่างตัวเองมากขึ้น เอ๋ยเลยตัดสินใจซื้อเครื่องทำกาแฟมาไว้ที่บ้านเลยค่ะ (เอ๋ยซื้อของยี่ห้อ Nespresso) จึงทำให้เอ๋ยสามารถใส่ปริมาณน้ำตาลและนมได้เอง ตอนแรกๆเอ๋ยเริ่มลดน้ำตาลก่อนค่ะ จนหลังๆเอ๋ยไม่ใส่น้ำตาลเลย แต่ยังคงติดดื่มกาแฟใส่นม จากนั้นเอ๋ยเริ่มเปลี่ยนจากนมวัวมาเป็นนมจากพืชแทน (เช่น นมถั่วเหลือง นมแอลมอนด์ เป็นต้น) ช่วงนี้เอ๋ยสังเกตว่าผิวพรรณเอ๋ยดีขึ้นมาก ไม่ค่อยเป็นสิวด้วยค่ะ เพื่อนๆคนไหนที่เป็นสิวเรื้อรังไม่หายสักทีเอ๋ยแนะนำให้เพื่อนๆลองเปลี่ยนจากการดื่มนมวัว มาดื่มนมพิชแทนดูนะคะ จนมาถึงตอนนี้เอ๋ยดื่มแต่ก่แฟดำ ไม่ใส่น้ำตาล และไม่ใส่นมแล้วค่ะ เนื่องจากเอ๋ยลดน้ำหนักด้วยวิธี IF 16/8 คือ อดอาหาร 16 ชม. และ ทานอาหาร 8 ชม.ต่อวันค่ะ โดยช่วงที่อดอาหาร 16 ชม.นั้น เอ๋ยจะดื่มได้แค่น้ำเปล่า และ กาแฟดำค่ะ นี่เลยเป็นเหตุผลที่เอ๋ยค้นพบว่าการดื่มกาแฟดำช่วยลดน้ำหนักได้จริง ทดลองมากับตัวเองแล้ว เวิร์คสุดๆเลยค่า ❤️
ทำไมกาแฟดำขมๆจึงช่วยลดน้ำหนักได้ เอ๋ยมีคำตอบค่า?
☕️ แคลลอรีน้อย
ลดน้ำหนัก แต่ยังชอบดื่มกาแฟ ดื่มได้นะคะ แต่ต้องเป็นกาแฟดำล้วน ไม่ใส่นม ไม่ใส่น้ำตาล อาจจะขมไปสักนิด แต่พอเราฝึกจิบทีละนิด ดื่มทุกวัน ลิ้นเราจะชินไปเองค่า ซึ่งกาแฟดำ 1 แก้ว ให้แคลอรี่เพียง 5-10 แคลอรี่เท่านั้น เอ๋ยจึงสามารถดื่มช่วงอดอาหารของการทำ IF ได้ค่า ซึ่งแคลน้อยแบบนี้ถูกใจคอกาแฟแบบเอ๋ยมากเลยค่ะ
☕️ช่วยให้ไขมันแตกตัว และ ให้พลังงานทดแทน
การดื่มกาแฟดำจะช่วยเร่งระบบการเผาผลาญ จึงมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนัก แถมยังช่วยลดคอเลสเตอรอลได้ด้วยค่า ถึงจะขมแต่ก็คุ้มค่านะคะ 
☕️ดื่มกาแฟก่อนออกกำลังกาย จะช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงานจากไขมัน 
ซึ่งการเผาผลาญพละงงานจากไขมันดีกว่าพลังงานจากคาร์โบไฮเดรตที่มาจากแป้งและน้ำตาลค่ะ เป็นการลดไขมันสะสมในร่างกายเรานั่นเองค่า

กาแฟดำมีนิโคติน และ วิตตามินบี 
ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยลดน้ำตาลในเลือด เพิ่มประสิทธิภาพให้ออกกำลังกายได้ดีขึ้น แถมยังเบิร์นไขมันได้มากกว่าปกติ ถึกกว่าปกติด้วยค่า

☕️ดื่มกาแฟดำหลังอาหารมื้อเที่ยง 30นาที ถึง 1ชั่วโมง จะช่วยย่อยอาหารได้ดีทีเดียว
หลังพักเที่ยงทานอาหารเสร็จ เพื่อนๆอาจหนังท้องตึงหนังตาหย่อน ง่วงนอนได้ เพราะฉะนั้นเรามาดื่มกาแฟกันเถอะค่ะ นอกจากจะช่วยให้กระปรี้กระเปร่าเพิ่มขึ้นแล้ว ยังช่วยย่อยอาหารได้อีกด้วยค่า (แต่ขอเป็นกาแฟดำล้วนๆนะคะ อิอิ) 
เอ๋ยว่าการดื่มกาแฟดำมีส่วนช่วยในหารลดน้ำหนักได้เหมือนกันแต่คือถ้าอยากลดน้ำหนักจริงๆ เรื่องการควบคุมอาหารและการออกกำลังกายก็สำคัญค่ะ เลือกกินอาหารที่ดีมีประโยชน์และออกกำลังกายอาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง เพียงเท่านี้เพื่อนๆก็สามารถลดน้ำหนักได้ดีมีคุณภาพ แถมไม่กลับมาโยโย่ด้วยค่า✨


Ivyvoraphan

Ivyvoraphan

สวัสดีคะ เราชื่อ เอ๋ย นะคะ หรือ ไอวี่ (ชื่อในวงการตอนไปบินค่ะ^^)

💋Emirates Cabin Crew

Very sensitive and combination skin
✨Make your skin a priority✨

Homemade healthy recipes
✨Organic is my fav✨

INSTAGRAM
: ivyvoraphan

FACEBOOK
: Voraphan Boonnotok (private)

💌For work pls add
Line ID: aeiizaeiiz

FULL PROFILE