แชร์เทคนิคในการดูแลผมเสีย แห้ง แตกปลาย กับ เชลลิออน แฮร์ ทรีทเม้นท์ Cellion Hair Treatment

52 9

แชร์เทคนิคในการดูแลผมเสีย แห้ง แตกปลาย 

กับ เชลลิออน แฮร์ ทรีทเม้นท์  Cellion Hair Treatment

       สวัสดีค่ะเพื่อนๆกลับมากันอีกครั้งแล้วนะคะวันนี้เรามากับเรื่องความสวยความงามเกี่ยวกับเส้นผม ผมของเราถือได้ว่าเป็นจุดเด่นหรือเสน่ห์ของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย หากเราเกิดปัญหา ผมแห้ง ผมเสีย ล้วนทำให้เรานั้นหมดเสน่ห์ลงในทันที แต่เมื่อปัญหาเกิดขึ้นมาแล้วก็ควรจะรีบหาทางแก้ไขอย่างเร่งด่วน ในวันนี้เราจึงจะมา แชร์เทคนิคเล็กๆที่เป็นวิธีรักษาเส้นผมรับรองได้ว่าง่ายมากๆและทุกคนสามารถทำตามได้เองที่บ้านอีกด้วย

1. การเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงและดูแลเส้นผม

เรามาเริ่มกันด้วยการเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงและดูแลเส้นผมกันก่อนเลยนะคะ เหมือนเราที่เป็นคนแพ้ง่าย ผิวบอบบาง ก็จะเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีPH Balance 5.5 ซึ่งจะต้องเป็นสูตรอ่อนโยน ปราศจากสารก่อให้เกิดการแพ้ทั้ง7 ดังนี้ 

No PEG: เป็นสารเคมีที่ทำให้เนื้อของผลิตภัณฑ์ดูข้นขึ้น 

No Paraben: ไม่มีสารกันเสีย

No Sulfate: ไม่มีสารสังเคราะห์ที่ทำให้เกิดฟอง

No Silicon: ไม่มีซิลิโคน สารเคมีที่ทำให้เส้นผมมีความลื่นเป็นมันวาว

No Artificial Color: ไม่มีสีสังเคราะห์

No CMIT/MIT: ไม่มีสารกันเสียชนิดน้ำ

No Mineral Oil: ไม่มีขี้ผึ้งหรือแว็กซ์เหลว

No Benzophenone: คือสารในผลิตภัณฑ์กันแดด ส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์กันแดดที่มักก่อให้เกิดการแพ้

ส่วนตัวเราใช้ “เชลลิออน แฮร์ ทรีทเม้นท์’’ Cellion Hair Treatment  310 ml. ราคา 1,290 บาท  ซื้อจาก Villa Market ค่ะ  หรือถ้าแถวบ้านใครมี KIS Beauty Store , Healthy Max ก็ลองไปหาดูกันนะคะ 

เราเองชอบครีมนวดตัวนี้มากเพราะว่าเป็นครีมนวดทรีตเมนต์ สูตรอ่อนโยน ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ทั้ง7 เหมาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่ายอย่างเรา ด้วยค่า PH Balance 5.5 ทำให้เวลาเราใช้แล้วไม่มีสิวตามกรอบหน้านั่นเองจ้าา

      “เชลลิออน แฮร์ ทรีทเม้นท์’’ Cellion Hair Treatment  ครีมนวดทรีตเมนต์ที่มีความเข้มข้นมากกว่าแค่ครีมนวด ถูกอัดแน่นไปด้วยสารอาหารบำรุงเส้นผมจากคอปเปอร์เปปไทด์ , สาหร่ายลาสติน และสารสกัดน้ำมันธรรมชาตินานาชนิด ที่ช่วยบำรุงอย่างล้ำลึก เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม ทำให้ผมของเราได้รับสารอาหารและแร่ธาตุที่จำเป็นเพื่อฟื้นฟูผมเสียแห้งแตกปลาย ให้กลับมามีน้ำหนัก นุ่ม สลวย เงางาม พร้อมลดปัญหาเส้นผมพันกัน และปราศจากน้ำมันส่วนเกินบนหนังศีรษะ ที่ทำให้เส้นผมดูสกปรกเหมือนไม่ได้สระผม ทั้งๆ ที่เพิ่งสระมาเมื่อเช้านี่เอง ยิ่งวันไหนที่อากาศร้อนอบอ้าว ก็ยิ่งทำให้เส้นผมมันเยิ้มได้ง่าย เหนียวเหนอะหนะ เสียบุคลิกเอามากๆ บอกเลยว่าเราใช้แล้วไม่เกิดปัญหานั้นอย่างแน่นอน และนอกจากจะมี Copper Peptide ยังมีสารสกัดธรรมชาติอีกหลายชนิด เช่น โปร-วิตามิน 5 น้ำมันจากเมล็ดคามาเลีย และน้ำมันจากต้นอาร์แกนที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ลดการหลุดร่วง กระตุ้นและเสริมสร้างรากผมให้แข็งแรงสุขภาพดี ซ่อมแซมส่วนที่แห้งเสียแตกปลายจากผมที่ผ่านการทำสีมาอย่างหนักหน่วงแบบเราอีกด้วยค่ะ

** ตัวนี้ที่เราเอามาแนะนำ ราคาอาจดูแรง "แต่"  เราบอกได้เลยว่าคุณภาพแตกต่างกับหลักสิบหลักร้อยที่เคยได้ลองมาอย่างแน่นอน เรื่องความคุ้มค่านั้นต้องลองไปใช้กันเองนะคะ สำหรับเราคิดว่าคุ้มราคา เพราะใช้แล้วเราเองสุขภาพผมดีขึ้นมากๆ ในบางครั้งเราก็ต้องลงทุนเพื่อให้ได้สิ่งที่ดีกว่าบ้างนะคะ เส้นผมและหนังศรีษะสุขภาพดี แข็งแรง จะได้อยู่กับเราไปอีกนานๆ **

2. ทรีตเม้นท์หลังสระและการหมักผมทุกสัปดาห์

การทำทรีตเม้นท์หลังสระผมนั้นจะช่วยเรื่องการแก้ปัญหาผมแห้งแตกปลายสามารถรักษาได้ด้วยการใช้ทรีตเม้นท์ที่เข้มข้น โดยควรทำทรีทเม้นท์ผมอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง และการหมักผมก่อนสระผมประมาณ 10-20 นาที ก็จะช่วยให้เส้นผมชุ่มชื้นและมีน้ำหนักขึ้นได้ 

3. การสระผมและล้างผมอย่างถูกวิธี

บอกเลยว่าการที่เราสระผมบ่อยเกินไปนั้นเป็นความคิดที่ผิดเอามากๆ เพราะจะทำให้หนังศีรษะแห้งนั่นเองค่ะ ควรสระทุก 2 วันครั้งหรือนอกจากผมสกปรกหรือผมมันก็อาจสระวันเว้นวันได้ นอกจากนี้ ควรใช้แชมพูที่มีความอ่อนโยนต่อหนังศีรษะจะดีที่สุด ส่วนตอนล้างใช้น้ำอุ่นแบบพอดีๆ การใช้น้ำเย็นมากๆสระผมเกินไป คุณก็จะไม่สามารถชะล้างความมันออกได้หมด แต่หากน้ำร้อนมากๆก็จะทำให้ต่อมไขมันบนหนังศีรษะยิ่งผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น น้ำอุ่นประมาณอุณหภูมิร่างกายจึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดนั่นเองค่ะ 

4. อย่าให้เส้นผมโดนความร้อนบ่อย

มีหลายๆคนใจร้อนอยากให้ผมแห้งเร็วๆ ก็ใช้ไดท์ที่มีความร้อนสูงเป่าตรงไปที่ผมหรือขั้นร้ายแรงก็ หนีบผม ม้วนผมลอน ทั้งๆที่ผมยังเปียก ซึ่งการทำแบบนั้นบ่อยๆ จะทำให้ผมแห้งกรอบ วิธีแก้ไขคือเลือกเป่าลมเย็นหรือเอาง่ายๆเลยก็เอาหัวจ่อตอบพัดลมจนกว่าจะแห้ง และควรทำทรงผมอื่นๆที่ไม่ใช้ความร้อนดูบ้าง เพื่อให้เส้นผมได้หยุดพักจากการทำลาย เส้นผมก็จะได้รับการฟื้นฟู ไม่แห้งเสียเร็วค่ะ 

5. ไม่ทำสีผมบ่อยเกินไป

การหยุดทำสีผมนั้นเป็นอีกวิธีที่ช่วยเราได้มากๆ เพราะการทำสีผมทุกครั้ง เส้นผมก็จะได้รับสารเคมีทุกครั้งด้วย ซึ่งผมของเราก็จะเสียแบบที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลย ทั้งปัญหาผมแห้งแตกปลายชี้ฟู ต้องมีแน่นอน แต่ถ้าหากใครทำมาแล้วก็ควรให้ผมได้พักและรับการบำรุงบ้าง ไม่ว่าจะเป็น ทรีตเม้นท์หลังสระหรือการหมักผม ก็เป็นวิธีที่สามารถช่วยบำรุงเส้นผมของเราให้กลับมาแข็งแรงดูเงางามไม่แตกปลายชี้ฟูนั่นเองค่ะ  

เดิมเราเป็นคนที่มีปัญหาผมแห้งแตกปลายชี้ฟู เพราะเกิดจากการดัดและกัดสีผม ทำให้เวลาเราม้วนลอนผมหรือหนีบตรง ผมจะชี้ฟูถึงแม้เราจะใส่น้ำมันบำรุงผมก็ตาม vs  หลังที่เราได้ใช้ ทรีตเมนต์หมักผมเป็นประจำ ผมเราคือมีน้ำหนัก เงางามขึ้นมาก เรียกได้ว่าดูมีชีวิตชีวา ไม่แห้ง แตกปลาย ชี้ฟู เหมือนแต่ก่อน เอาเป็นว่าให้รูปบรรยายแล้วกัน

และนี่ก็จบกันไปแล้วกับเทคนิคเล็กๆในการดูแลเส้นผม แบบฉบับง่ายๆสามารถทำตามได้ที่บ้าน และสิ่งที่สำคัญเลยก็คือถ้าเราอยากจะมีผมที่สวยสุขภาพดีจะต้องอาศัยความสม่ำเสมอในการดูแลด้วยนะคะ  หวังว่ากระทู้นี้คงจะมีประโยชน์สำหรับเพื่อนๆไม่มากก็น้อย สำหรับวันนี้คงต้องขอตัวลาไปก่อนไว้พบกันใหม่กระทู้หน้านะคะ สวัสดีค่ะ


emily mimmy

emily mimmy

- ชอบและรักการลองอะไรใหม่ๆ
- รีวิวไปเลื่อย ตามภาษา
- อะไรดีจะบอกว่าดี ไม่ดีก็ว่าไปตามนั้น
- ฝากผลงานไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ
- Line work only : emilymimmy. (มีจุดด้วยค่ะ)

FULL PROFILE