A lovely table พักไปกับคาเฟ่สไตล์โฮมเมด จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

50 10


? A lovely Table ​​​​​​​​

       
             สวัสดีค่ะ กิจกรรมในวันหยุดพักผ่อนที่น่าสนใจในสมัยนี้ การได้ดื่มด่ำในคาเฟ่ บรรยากาศอบอุ่น สไตล์โฮมเมดคงจะเป็นสิ่งที่หลายคนชื่นชอบกันก็ว่าได้เลยใช่ไหมคะ (จากยุคสมัยนี้ที่คาเฟ่เสมือนดั่งหนึ่งสถานที่ช่วยเติมพลัง เยียวยาจิตใจให้กับทุกคน)


            วันนี้ขอมาเเชร์คาเฟ่สไตล์โฮมเมด  ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กับทุกคนค่ะ ได้ยินชื่อจังหวัดแล้วนั้น นอกจากจะเป็นจังหวัดที่มีผู้คนมาไหว้พระ ทำบุญกันเยอะมากแล้วนั้น ที่นี่ยังมีคาเฟ่ต่าง ๆ อีกมากมาย (ก.ไก่ล้านตัว ตามแต่ละสไตล์ของร้านและความชอบกันไปเลย)  ถือได้ว่าเป็นหนึ่งจังหวัดที่มีสถานที่เติมพลังใจ พลังกายให้กับเราได้หมดเลย ไม่ว่าจะเป็นทริปที่มาไหว้พระและมาต่อด้วยการนั่งพักผ่อนในคาเฟ่นี่ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจมาก ๆ เลยใช่ไหมคะ ถ้าใครกำลังมองหาคาเฟ่สไตล์โฮมเมดที่จังหวัดอยุธยาอยู่นั้น ลองร้านนี้ได้เลยค่ะ (รีวิวจากตัวเราเอง)


     A lovely Table คาเฟ่สไตล์โฮมเมด ?

         ... ซอย ชีกุน ตำบล ประตูชัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13000 ...         

       ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนเลยว่า เราพึ่งเคยมีโอกาสเข้าร้านนี้เมื่อประมาณต้นปีพ.ศ.2563 ค่ะ เราเห็นจากพี่ Google เห็นรูปหน้าร้านและเราสนใจจึงไปลองค่ะ ส่วนตัวไม่ได้คาดหวังอะไรมากหนักเลยค่ะ (แต่ตอนแรกส่วนตัวคิดว่าร้านจะมีพื้นที่มากกว่านี้) เพราะตอนนั้นมาเที่ยวแล้วร้อนอยากกินขนม ห้องแอร์เย็น ๆ  ตัวร้านเราไม่แน่ใจว่าเรียกว่าตึกแถวรึป่าวนะคะ ไม่ค่อยแน่ใจ แต่ร้านติดถนนเลยค่ะ ไม่ต้องเข้าซอยอะไรเลย ค่อนข้างหาง่าย แต่ถ้ามองไม่ทันนี่อาจจะยากตรงที่ร้านไม่ได้ใหญ่และมองอาจจะมองข้ามไป แต่มองเเล้วให้บรรยากาศอบอุ่นเหมือนเราดูหนังฝรั่งปี 90 นิด ๆ  ?

 


        บรรยากาศภายนอกร้าน ?

               ภายนอกร้านจะเป็น ร้านสีเขียว ตกแต่งสวยงาม เงียบง่าย เป็นต้นไม้ และตุ๊กตาสัตว์ตกแต่งน่ารัก ที่มองเเล้วรู้สึกเหมือนอยู่หน้าสวนเล็ก ๆ (สีโทนเย็นสบายตา)


        บรรยากาศภายในร้าน

               ภายในร้านไม่ได้มีจำนวนโต๊ะที่นั่งและของตกแต่งมากนัก ส่วนใหญ่จะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ไม้ ของตกแต่งออกไปทางของเก่าสะสม ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นทีเดียวค่ะ ตอนเราเข้าร้านอาจจะไม่ใช่ช่วงวัน เวลาที่จะมีลูกค้าเข้าร้าน กลุ่มเราจึงเป็นกลุ่มเดียว โต๊ะเดียวของร้านค่ะ ภายในเหมือนเป็นตึกแถวสองคูหาที่ออกแบบให้เปิดเชื่อมโยงกันค่ะ เข้าไปฝั่งหนึ่งจะเป็นโต๊ะขนม ตู้ไอศครีมโฮเมด และเคาน์เตอร์ของร้าน อีกฝั่งเป็นโต๊ะที่นั่ง การตกแต่งไปในทางสไตล์ลอฟท์ที่ ตัวอาคารตกแต่งโทนน้ำตาล โทนสีส้ม ผสมผสานด้วยอิฐ ในรูปแบบของปูนเปลือย เเละการเดินสายไฟที่ไม่ได้ซ่อนไว้ในกำแพงบ่างส่วน (จากที่เราหาข้อมูล สไตล์ลอฟท์จะเน้นใช้วัสดุและลักษณะเด่นที่เน้นความ "ดิบ" ให้ความรู้สึกถึงโรงงานอุตสาหกรรมหนักในสมัยหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยในปัจจุบันได้มีการดัดแปลงมาใช้กับอาคารเล็ก ๆ / และเราคิดถึงตัวร้านค่ะ ) 

              รูปที่เรานำมาแชร์เป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ของบรรยากาศของร้านนะคะ และจากความคิดเห็นส่วนตัว มีความรู้สึกว่าร้านนี้เป็นคาเฟ่สไตล์โฮมเมดเล็ก ๆ ที่มีบรรยากาศเงียบ สงบ แต่อบอุ่น ผู้คนไม่ได้เยอะมากนักและเราก็รู้สึกว่า ร้านมีลูกค้าเข้าร้านในเวลาเดียวกันไม่เยอะมากเป็นสิ่งหนึ่งที่ดีเลยทีเดียว 


 - รู้สึกถึงคาเฟ่ที่เรียบง่าย อบอุ่น สงบ ที่เหมาะสำหรับให้คุณได้มาพักผ่อนและนั่งทำงานเงียบ ๆ ที่ดีมาเลยค่ะ  และเราแบบเห็นของที่อยู่ในตู้ไม้ตกแต่งภายในร้าน มีตุ๊กตากระเบื้องเล็ก ๆ น่ารักมาก (เราเห็นรูปตัวการ์ตูนแก้วที่อยู่ในการ์ตูนโฉมงามกับเจ้าชายอสูร น้อง Chip น่ารักมาก ๆ ) 

- เมนูของทางร้านน่าสนใจอยู่หลายเมนูค่ะ มีการนำดอกไม้ ผลไม้ไทยมาร่วมด้วย น่าสนใจมากเลยค่ะ

 -  รสชาติถือว่าไม่ได้แ​ย่ค่ะ ตามสไตล์ขนมโฮมเมด

-  ราคาแอบแรงไปซักนิดแต่สำหรับการทำขนมแบบนี้คงพอกัน / เราคิดตลก ๆ ว่า ได้อย่างเสียอย่างละกัน ได้อร่อยแต่เราต้องเสียเงินเพื่อเเลกกับรสชาติที่ได้มา 555

 - รู้สึกการบริการไม่ค่อยรวดเร็ว แต่อาจจะเป็นเพราะเจ้าของทำกันเอง 2 คน และช่วงวัน เวลา ที่ไม่ค่อยมีลูกค้าเข้าร้านด้วย

- บรรยากาศในร้านอบอุ่นดีค่ะ ส่วนตัวรู้สึกว่าไม่เหมาะกับการมาคาเฟ่ถ่ายรูปกันรัว ๆ เหมือนกันคาเฟ่อื่นเท่าที่ควร แต่ถ้าถามถึงมุมสวย ๆ น่าถ่ายรูปในร้านนี่มีไม่น้อยทีเดียวเลยค่ะ ?

 

 

เมนูที่เรากับเพื่อนลองที่ร้านค่ะ (:

           ?   ระหว่างที่นั่งมองผนังภายในร้าน ในใจแอปคิดแคปชั่น (ละครน้ำเน่า) ได้ขึ้นมาด้วย เลยได้รูปนี้มาค่ะ เป็นร้านที่อบอุ่น ละมุน เครื่องดื่ม ขนมรสชาติดี และร้านยังให้แรงบันดาลใจเล็ก ๆ ให้กับเรามากเลยค่ะ



เขาจะบินจากไปอย่างเจ็บปวด หรือบินจากไปอย่างสวยงาม... 

ไม่มีอะไรแน่นอน... " 


???



ไม่ว่าเวลาผ่านไปซักเท่าไหร่ ความคิดเพ้อผันกับตัวเราคงเป็นเรื่องที่แยกจากกันได้ยาก


  อีกหนึ่งคาเฟ่ หนึ่งสไตล์ที่อยากแชร์ค่ะ (​:


lookmaiiilm

lookmaiiilm

lookmaiiilm :)
🌸 เลขสองปีสุดท้าย
สวัสดีค่ะ ลูกไม้ ค่ะ ปกติชอบเข้ามาส่องในเว็บ แต่ตอนนี้ชอบเขียนกระทู้บ้างเเล้วค่ะ ส่วนใหญ่เป็นเรื่องประสบการณ์ที่ผ่านมานะคะ ชอบวาดรูปเล่นบ้าง ยินดีมากถ้ารูปของเราทำให้เกิดรอยยิ้มกับทุกคนได้
การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับตัวเองจากเป็นโรคลมชักทำให้รู้ว่า ทุกส่วนของร่างกายสัมพันธ์กันหมด ยิ่งควรดูแลผิวหน้าให้มากขึ้น จากที่ไม่เคยดูเเลผิวหน้าเลยแต่ตอนนี้ไม่ได้แล้วค่ะ!!!!
- ผิวหน้าแห้งบางส่วน สีผิวขาวอมเหลือง
- ผมเส้นใหญ่ (หนามาก)
ฝากติดตามด้วยนะคะ
Line: iydlookmai 🙂
IG: lookmaiiilm
Tiktok: lookmaiiilm
Joox: lookmaiiilm 🎤🎧
E-mail: thanchanok.lookmai@gmail.com 📧
TU บัณฑิตอาสาสมัคร (บอ.49)
FOFA SWU jewelry design 13
RO 98
PSC 17 💐

FULL PROFILE