รีวิวลิปสติก&ดินสอเขียนคิ้ว Merrezca ถูกและดี ใช้แทนของแพงได้

54 12

เดี๋ยวนี้แบรนด์ไทยถูกและดี คุณภาพสุดปังไม่แพ้เคาน์เตอร์แบรนด์กันเลยน้าา ทาสเครื่องสำอางอย่างเราก็เรียกว่าซื้อไปหมด จะถูกจะแพงก็ได้หมด แต่ถ้าของราคาน่ารักน่าคบแล้วคล้ายกับของแพงทั้งทีก็น่าสนใจใช่มั้ยคะ

ส่วนตัวส้มก็ใช้สลับๆ กันแล้ว เอ๊ะ ขอมารีวิวกรุแบรนด์ Merrezca เล็กๆ ของตัวเองกันหน่อย มีทั้งลิปสติก ดินสอเขียนคิ้ว และบลัชออน น้องๆ มีความคล้ายกับหลายแบรนด์อยู่น้า เอาเป็นว่าแต่ละตัวจะปังขนาดไหน เหมือนแบรนด์ไหนบ้างไปชมกันเลยค่าา

ดินสอเขียวคิ้ว Merrezca Perfect Brow Pencil กับ Anastasia Brow Wiz

นี่มันฝาแฝดที่ผลัดพรากก ดินสอเขียนคิ้ว Merrezca Perfect Brow Pencil กับ Anastasia Beverly Hills Brow Wiz ความแท่งเรียวเล็ก หัวดินสอเล็กเหมือนกัน บอกตามตรงว่าส้มชอบทั้งคู่ ใช้สลับกันมาหลายแท่งแล้วค่ะ

ทั้งคู่เป็นดินสอเขียนคิ้วที่เนื้อนุ่มลื่น เขียนง่ายมากๆ ส่วนตัวส้มชอบดินสอหัวเล็กๆ แบบนี้นะคะ เวลาเขียนไส้ไม่หักกลางทาง ไม่เป็นก้อน ติดทนพอๆ กันเลยค่ะ แต่ว่าของ Anastasia เนื้อแอบนุ่มลื่นกว่าเบาๆ โดยรวมคือฝาแฝดชัดๆ และข้อดีของ Merrezca ที่ชอบคือถูกจ้าา ซื้อได้บ่อยๆ ตอนนี้เห็นว่ามีโปรลดราคาอยู่ที่เว็บ Beautrium ด้วยน้า ไปตำกันน

ลิปจิ้มจุ่ม Merrezca Speak Velvet Lip กับ Ysl Tatouage Couture matte stain

ลิปคู่นี้มีความคล้ายอยู่น้า ว่าไม่ได้ แต่ส้มไม่ได้มีสีเดียวกันนะคะ น้อง Merrezca Speak Velvet Lip ลิปจิ้มจุ่มเนื้อเวลเวทนุ่มๆ แต่พอเช็ตตัวแล้วจะค่อนข้างแมตต์เลยค่ะ ส่วน Ysl Tatouage Couture เป็นลิปแมตต์ที่สัมผัสนุ่มละมุนเหมือนเวลเวทมากกว่า เวลาทาจะรู้สึกคล้ายกันมากเลยค่ะ ความนุ่มละมุน ลิปจิ้มจุ่ม แพคเกจคล้ายกันอีก

Merrezca Speak Velvet Lip สี 104 Red Wood สีแดงอมน้ำตาล โทนตุ่นๆ ส้มว่าเป็นสีที่เข้ากับทุกสีผิว ใครชอบทาลิปตุ่นๆ โทนสีแดง แต่ไม่แดงจ๋าเกินไป แนะนำมากค่า
Ysl Tatouage Couture สี 16 สีชมพูกุหลาบ สวยมากก เป็นสีที่โดนบีเอป้ายยา แล้วก็หยิบแบบไม่ดูสีอื่นแล้ว แง้ สวยจริงอะไรจริง ไม่ติดม่วงเลยนะคะ ใครชอบสีชมพูละมุนๆ ตุ่นๆ ทาได้บ่อยๆ ต้องตำสีนี้ค่า

สำหรับส้มลิปจิ้มจุ่ม Merrezca กับ Ysl ติดทนทั้งคู่เลยค่ะ แต่ของ Ysl จะมีความหอมละมุน ส้มชอบกลิ่นลิป Ysl มากกก ดีต่อใจจ

ลิปบาล์มหัวใจ Merrezca Plump My Lip กับลิปทิ้นท์ Holika Holika Water Drop Tint Bomb

คู่นี้อาจจะราคาไม่ต่างกันเท่าไร แต่มองแพคเกจผ่านๆ ก็มีความคล้ายกันอีกแล้วว แต่ส้มว่าเนื้อเขาต่างกันค่ะ Merrezca Plump My Lip เป็นลิปบาล์มที่สีชัด ปาดเดียวรู้เรื่องค่ะ ทาแล้วปากอิ่มน่าจุ๊บ ชุ่มชื้นมากๆ เขามีบำรุงจากเชียร์บัตเตอร์ ทาแล้วปากไม่แห้งเลย ตอนนี้เห็นมีโปรอยู่ที่เว็บ Beautrium เจ้าเก่าเจ้าเดิมค่า

ส่วน Holika Holika Water Drop Tint Bomb ส้มมีทั้งรุ่นปกติ กับรุ่นน้อง Peko ตัวนี้เป็นทิ้นท์เนื้อน้ำ รูปแบบแท่ง งงๆ หน่อย แต่ใช้ไปใช้มาก็คือชอบ สีระเรื่อๆ บางๆ แนบไปกับปากดีค่ะ ช่วงนี้ส้มหยิบมาใช้บ่อยมาก เพราะไม่เลอะแมสก์เลย

ส้มปาดสีให้ดูนะคะ Merrezca Plump My Lip สี 05 My love สีแดงก่ำๆ เกาๆ หัวใจสีดำตรงกลาง เวลาทาจริงจะช่วยเพิ่มความเข้ม ทำให้ปากดูมีมิติมากขึ้น


Holika Holika Water Drop Tint Bomb สี 08 ส้มติดน้ำตาลหน่อยๆ ส่วนรุ่นน้อง Peko สี 03 สีส้มอมแดง ทาที่ปากจะออกพีชๆ สวอชแล้วสีดูคล้ายกันหน่อย แต่ก็ไม่เหมือนกันน้าา

แถมให้อีกตัวเป็น Merrezca Getting Ready For Cheek Color สีเบอร์ 2 Burgundy

ตัวนี้ไม่มีเพื่อนเทียบด้วย แต่แพคเกจตลับสีดำด้านที่แอบเลอะง่าย มีความเหมือน Nars เลยค่ะ แต่สีข้างในดีงามม เม็ดสีแน่นมาก ติดทน ต้องปัดแบบมีสติ ไม่นั้นแก้มแดงมาแต่ไกล
ของส้มสีแดงเบอร์กันดี้ ปัดแล้วแก้มสุขภาพดี มีประกายชิมเมอร์เบาๆ ไม่ต้องปัดไฮท์ไลท์เลยค่ะ เนื้อเขานุ่มๆ เอามาทาเป็นอายแชโดว์ก็สวยเหมือนกันนะคะ

ขอย้ำว่ารักทุกแบรนด์นะคะ จะถูกจะแพงใช้หมดด >< แค่รู้สึกว่าเครื่องสำอางที่เราใช้อยู่หลายๆ ตัวมีความฝาแฝดที่ผลัดพรากมาก เลยจับมารีวิวสักหน่อย อย่าดุเค้าน้าา ;___;

ถ้าเพื่อนๆ สนใจชิ้นไหน ก็ลองไปตำตามกันได้น้า อย่าง Merrezca ราคาน่ารักน่าคบเป็นมิตรกับกระเป๋าตัง ยิ่งตอนนี้มีโปรที่เว็บบิวเทรี่ยม เราก็สามารถจัดมาลองเล่นได้หลายๆ ตัว ส่วนตัวอื่นที่ราคาสูงหน่อย ถ้างบถึงก็ต้องมีเลยค่า ยังไงส้มต้องขอบคุณทุกคนที่เข้ามาชมรีวิวนี้นะคะ แล้วพบกันใหม่ค่าา บะบายยยย


Sommikan

Sommikan

อันยองค่าา ชื่อส้มนะคะ ^^
ยินดีที่ได้รู้จักจีบันเมมเบอร์ทุกคนค่า ♡

Beauty Review ♡ K-beauty
Sensitive , Acne-prone , Dehydrate , Oily Skin

*Twitter : Ssommikan
*Fanpage : Mikanbeauty
*IG : Ssommikan
*Youtube : Mikanbeauty

FULL PROFILE