HOW YOU LIKE THAT แต่งหน้าเบาๆ ในวันชิวๆ

51 13

SAY HI ค่ะ เพื่อนๆ กลับมาพบกับของขวัญกันอีกแล้วจ้า คราวนี้จะมีอะไรดีๆ มากฝากเพื่อนๆ กันอีกเช่นเคยค่ะ เนื่องจากช่วงนี้มาตรการผ่อนคลายเริ่มสบายๆขึ้น เราจึงได้ฤกษ์ออกไปเที่ยวกันบ้างแล้ว และวันนี้เป้นวันหยุดสุดชิว ขวัญเลยจะมาบอกทริคการแต่งหน้าเบาๆ ในวันชิวๆให้เพื่อนๆกันค่ะ

เอาล่ะ เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ ก่อนอื่นเลยป้องกันตัวเองก่อน วันนี้ขวัญเลือกหยิบ Nami I'm Fresh Aloe-Lemon Alcohol Hand Gel เจลแอลกอฮอล์ล้างมือเข้มข้น 76.4% ขวัญชอบนะคะสูตรนี้ 2 in 1 เลย เพราะทั้งช่วยทำความสะอาดอย่างมีประสิทธิภาพ ยังช่วยบำรุงให้ผิวมือชุ่มชื้น ด้วยสารสกัดว่านหางจระเข้ + เลมอนเข้มข้น กลิ่นหอมอ่อนๆ สดชื่น เหมาะแก่การพกพามากจ้า เพื่อนๆ ควรจะมีพกติดไว้น้า เป็น Item ประจำกระเป๋าเลยจ้า

ล้างมือเรียบร้อยแล้วเรามาเริ่มแต่งหน้ากันเลยค่ะ โดยขวัญจะลงสกินแคร์ก่อน และวันนี้สกินแคร์ที่อยากแนะนำเพื่อนๆ ก็คือ เจ้านี่เลย Nami I’m Fresh Jeju Vitamin C Brightening Gel เจลวิตามินซีเข้มข้น ผสานสารสกัดส้มจากเกาะเชจู ประเทศเกาหลี ตัวนี้ขวัญรีวิวเป็น ไอเท็มเด็ดประจำปีที่แล้ว ถ้าใครจำได้นะ บอกเลยชอบจริง ดีจริง บอกต่อจ้า

เจลส้มตัวนี้นะคะ นางช่วยฟื้นบำรุงผิวอย่างเร่งด่วน ช่วยในเรื่องของจุดด่างดำ และรอยสิวดูจางลงด้วยค่ะเท่านั้นไม่พอ รักษาแล้วต้องบำรุงด้วยสิ ตัวนี้ช่วยผิวดูสว่าง กระจ่างใสขึ้น รอยหมองคล้ำใต้ตา และริ้วรอยดูจางลงด้วยจ้า ขวัญมีรอยสิวที่แก้มนิดหน่อย พอใช้ไปรอยเริ่มจางนะคะ อันนี้ไม่จกตา แถมใช้แล้วผิวนุ่ม ฉ่ำน้ำด้วย เหมาะกับคนหน้าแห้งแบบขวัญ 

เทลงบนฝามือเลยจ้า อ่ะอ่ะ นางมีกลูต้าและวิตามินด้วยน้า บอกเลยว่าเริ๊ดมากเวอร์

ทาไปเลยทั้งหน้าค่ะ โดยขอแนะนำทริคการทาครีมหรือสกินแคร์ตัวอื่นหน่อยนะคะ เราจะเริ่มง่าย แตะครีมลงไปตามจุดบนใบหน้า แล้วทาแบบปัดขึ้น ไม่ถูกขยี้วนจนมึนนะคะ เอามือถูขึ้นไปทิศทางเดียวกันทั้งหน้าคะ

ทาเสร็จแล้วปล่อยให้แห้งไม่ถึง 10 วิค่ะ เพราะเจลส้มตัวนี้แห้งไวมากเวอร์ ซึมเร็วไม่เหนียวเนอะหนะ หาซื้อได้ในเซเว่นง่ายมากๆ จ้า

สกินแคร์เรียบร้อยแล้ว เราก็ลงรองพื้นกันได้เลยจ้า ซึ่งวันนี้ขวัญเลือกเจ้านี่เลย

Nami Make Up Pro BB Wet To Powder SPF40 PA+++  สูตรใหม่นะคะ ตัวนี้เลิฟมากเวอร์ ไม่คิดว่าบีบีซองในเซเว่นจะเนียบเป๊ะเหมือนรองพื้นแพงๆ ที่เราใช้ปกติ บอกเลยว่าไม่ผิดหวังจริงๆ ขวัญหยิบมา 2 เบอร์ค่ะ ใช้สำหรับไฮไลท์หน้าในช่วง T Zone สำหรับสีที่อ่อนกว่านะ

ด้วยความที่เราเป็นคนผิวแทน เลยเลือกใช้เบอร์ 2 และเบอร์ 3 ค่ะ เบอร์ 3 คือเนียนกริบกับหน้าเราไปเลย เริ๊ดวะ!! โดย BB ตัวนี้เนี้ยะเค้าสีดีนะ ตัวเนื้อครีมคือแมตต์สุดไรสุด ชอบมากค่ะ ไม่เป็นคราบตอนเกลี่ย เกลี่ยง่ายมาก แห้งไวซึมดี แถมผสมกันแดดมาอีกด้วยนะ เริ๊ดมากเวอร์! 

ที่ขวัญเคยอ่านรีวิวมา ตัวนี้นอกจากจะช่วยปกปิดรอยสิว รอยต่างๆบนใบหน้า ยังมีตัวที่ช่วยบำรุงหน้าอีกด้วยนะ พวกวิตามิน กลูต้า บอกเลยคุ้มในคุ้ม

วิธีการใช้ง่ายมากๆ เปิดฝาก แต้มให้ทั่วหน้า จากนั้น ก็ทำการเกลี่ยแบบค่อยๆ ให้เนียนเรียบบนใบหน้า แนะนำนะคะว่า ถ้าให้อยากให้เนียนกริบ ใช้ฟองน้ำช่วย จะเนียนกว่ามือค่ะ

ขวัญทาบนมือให้ดูด้วยเปรียบเทียบเฉดให้ชัดๆ ไปเลย ทากับไม่ทา ต่างกันจริง ซ้ายคือทา เนียนขาวกว่า ขวาคือผิวจริง 5555 ดำเชียวนะ

พอเกลี่ยเนียนเรียบแล้ว ก็แฮปปี้เลยจ้า หน้าเนียนสวยปังสุดไรสุด

ต่อมาขวัญจะลงแป้งพัฟ เพราะ BB  เบาบางค่ะ บางคนอาจจะใช้แป้งฝุ่นก็ได้นะ ชิวๆ   ขวัญเลือกตัวนี้ค่ะ แป้งพัฟของ Miva ตัวนี้ชื่อ Miva longlasting matte powder spf 30 pa++ ตัวนี้ใช้มาหลายตลับแล้วของเค้าดีจริง แบรนด์นี้มีวางขายในเซเว่นด้วยนะ แต่อาจจะเป็นตัวอื่น  แต่แป้งตัวนี้ขวัญสั่งออนไลน์มาค่ะ บอกเลยว่าเรีดจริงเนียนกริบ ปรับแสงให้เข้ากับหน้าเนียนมากๆๆ ชอบ ไม่หนาเกินด้วย 

เสร็จแล้วลองเชรดดิ้งของ obbo มีหลายโทนเลยค่ะ อันนี้ขวัญเลือกโทนที่ 2 สีน้ำตาล เหมาะกับหน้าเราสุด ปัดกราม โหนก ให้เนียนๆนะจ้ะ ไล่โทนมาเรื่อยๆ

จากนั้นปัดแก้ม โดยเลือกที่เป็นไฮไลท์ในตัวค่ะ ตัวนนี้ซื้อจากร้านบิวตี้สักแห่งที่พระพราม3 ใช้ดีอยุ่นะ

มาต่อกันที่อายชาโดว์เบาๆ ให้ลุคชิวๆ สดใสๆ เลือกสีส้มอมชมพูค่ะ ตัวนี้ใช้ของมิสทีนส่งมาให้รีวิวค่ะ สีแน่นดีชอบเวอร์

ต่อมาเราลงตัวนี้เป็นลิปมัน LANEIGE ซึ่งความจริงมันคือมาร์กปากก่อนนอนนะ แต่เราเอามาทาแทนลิปมันก่อนลงลิปจริง ให้ปากชุ่มชื่นจ้า

มาถึงขั้นตอนสุดท้าย การทาลิป วันนี้ขวัญเลือกเป็นลิปซองของนามิ Nami Make Up Pro Seoul Chic Moisture Matte Lip & Check เลือกเบอร์ N.2 สีBrick Brown 

ตัวนี้ใช้บ่อยมาก ชอบเนื้อลิป ไม่แห้งแตก ไม่ตกร่อง และชุ่มชื้นกำลังดีค่ะ มีหลายโทนสีมากๆ เลย ขวัญบอกเลยนะว่าตัวนี้เทียบลิปแบรนด์ดังได้เลยแหละ สีชัดสดจริง ปังสุด

เปิดฝาแล้วทาค่ะ จะทาเป็นแบบแท๊บๆ อ่อนนอกเข้มในก็ได้ หรือทาทั้งปากก็ได้ค่ะ

เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วจ้า เป็นยังไงบ้างค่ะ HOW YOU LIKE THAT หรือป่าว 5555555 

บอกเลยว่าลุคนี้แต่งเสร็จภายใน 10 นาทีจ๊ะ ชิวสุด สบายหน้าไม่หนักหรือหนาเกินไป ถ้าเพื่อนๆ คนไหนกำลังมองหาสกินแคร์ หรือเมคอัพสักชิ้น ขวัญแนะนำไปบอกเลยว่าไม่ดีจริงไม่กล้ารีวิวน้า อ๊ะๆและลุคนี้คิ้วไม่ต้องเขียนนะคะ เน้นฟีลธรรมชาติ ขนตาไม่ต้องเติมให้หนักด้วย น้องๆคนไหนวัยมหาลัยสามารถหาเมคอัพแต่งลุคแบบนี้ได้ชิวๆ ส่วนใหญ่ในเซเว่นก็มีน้า ลองหาไปดูกันได้จ้า


สำหรับวันนี้ของขวัญต้องขอตัวลาไปก่อนนะคะ แล้วพบกันใหม่ในรีวิวหน้านะคะ บะบายยยยย


KONGKWAN CHANNEL

KONGKWAN CHANNEL

SAY HI ยินดีต้อนรับเข้าสู่ KONGKWAN CHANNEL นะคะ
ขวัญชอบเทสอะไรใหม่ๆ เเล้วมาบอกต่อเพื่อนๆ ดีก็ว่าดี ไม่ดีก็ไม่รีวิวจ๊ะ

รับงานรีวิวเฉพาะที่ใช้จริงเท่านั้น!!! สอบถามได้ค่ะ

FULL PROFILE